AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 2

เนรมิตงานแต่งงานชวนฝัน อบอุ่นใจสไตล์ cozy ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ (Oriental Residence Bangkok)


สรรค์สร้างงานแต่งงานในห้องจัดเลี้ยงบรรยากาศบ้านหรูสไตล์ Cozy อบอุ่นในทุกมิติ รายล้อมด้วยวิวแมกไม้สีเขียวร่มรื่นสบายตา เรียกได้ว่าเป็นโอเอซิสในย่านในกลางกรุง เนรมิตงานแต่งงานในฝันได้อย่างอบอุ่นใจ ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ (Oriental Residence Bangkok)  และวันนี้ Weddinglist ก็จะพาทุกท่านไปเพลินเพลินกับรีวิวแต่งงานน่ารักๆ ที่จัดขึ้นที่นี่กันค่ะ

AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 0
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 5
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 0
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 2

จัดงานแต่งงานที่โรงแรม ณ โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ ดีจนต้องบอกต่อ

งานแต่งงานเป็นงานที่คู่รักจะมอบความสำคัญให้มากที่สุด เพราะเป็นวันแห่งความยินดีที่ญาติพี่น้องจะได้มารวมตัวกัน การเลือกสถานที่ที่ดีนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้บรรยากาศในวันงานโอบล้อมไปด้วยความสุข บ่าวสาวหลายคู่จึงให้ความสำคัญกับการเลือกสถานที่เป็นพิเศษ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมที่ขึ้นชื่อด้านบรรยากาศอันร่มรื่นและบริการที่ใส่ใจ เมื่อใครที่ได้มาเยือนก็จะต้องส่งต่อความประทับใจ เช่นเดียวกับเพื่อนๆ ของ ‘คุณแป้ง’ และ ‘คุณวิน’ เจ้าสาวและเจ้าบ่าวที่ให้เกียรติมาสัมภาษณ์กับเราในวันนี้ค่ะ

“ช่วงที่เราหาสถานที่จัดงานเพื่อนๆ ก็คอยให้แนะนำโรงแรมกับช่างแต่งหน้ามาก่อนค่ะ ซึ่งเราไม่ได้ยึดติดกับฤกษ์ เราชอบโรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ แต่ก่อนหน้านี้วันที่เราจะเข้ามาจองก็เต็มแล้ว โชคดีที่เราไม่ค่อยยึดติดกับฤกษ์ เอาสะดวกกำหนดวันไว้ก่อน จึงได้สถานที่ที่มีบรรยากาศและบริการที่ถูกใจค่ะ”

MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 10
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 9
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 8
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 7

สถานที่จัดงานแต่งงานที่อบอุ่นใจ เมื่อได้มาเยือนก็หลงเสน่ห์

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID 19 จึงทำให้ความนิยมด้านการแต่งงานในช่วงนี้เปลี่ยนแปลงไป โดยในงานนี้ ‘คุณแป้ง’ และ ‘คุณวิน’ เน้นเชิญแขกลดลง และจัดการพิธีก่อนแล้วค่อยจัดงานเลี้ยงฉลองทีหลัง และในการหาสถานที่เพื่อจัดงานพิธีที่มีแต่คุณพ่อคุณแม่และญาติคนสนิทนั้น ทั้งคู่มีโจทย์ว่าอยากได้สถานที่จัดงานแต่งงานที่อบอุ่น เรียบง่าย มีบริการที่น่าประทับใจ เมื่อได้มาชมสถานที่ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ทั้งคุณแป้งและคุณวินก็หลงเสน่ห์กับบรรยากาศที่แสนอบอุ่นของสถานที่จึงตัดสินใจเลือกที่นี่ในกาจัดงานแต่งงานค่ะ

“เราจัดงานแบบสองรอบค่ะ เป็นงานของผู้ใหญ่ครอบครัวเรา และงานฉลองของเพื่อน ตอนแรกตั้งใจจะจัดรวมกันคราวนี้เราไปดูสถานที่ที่ห้องใหญ่มาก ไปดูแล้วไม่ชอบดีไซน์ ก็เลยตั้งใจว่าจะให้งานเช้าจนถึงกลางวันเป็นงานของผู้ใหญ่ เพื่อนๆ เราเลื่อนก่อนดีกว่า เราก็กำหนดจำนวนแขกที่มาร่วมงานไว้ไม่เยอะ และก็โรงแรมดู cozy อบอุ่นเหมือนบ้าน ไม่ชอบการตกแต่งแบบเยอะๆ อลังการ และก็ไม่ชอบสีทองๆ นี่คือโจทย์ที่ตั้งใจไว้ ที่นี่ก็เป็นที่ที่ไปดูแรกๆ เลยค่ะ มันตรงใจแล้ว หลังๆ ก็เลยไม่ค่อยถูกใจเลย”

MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 1
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 12
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 4
MorningCeremony ๒๑๐๕๐๘ 6

เนรมิตวันที่สมบูรณ์แบบด้วยทีมงานมืออาชีพ

การเลือกทีมงานมืออาชีพมาเป็นผู้ช่วย จะช่วยให้คู่บ่าวสาวดื่มด่ำกับช่วงเวลาที่แสนพิเศษได้อย่างเต็มอิ่ม ซึ่งทีมงานที่คุณแป้งและคุณวินเลือกในงานครั้งนี้ก็ทำงานประสานกับทางโรงแรมได้อย่างราบรื่น รวมกับบริการของทางโรงแรมที่เนรมิตทุกสิ่งที่บ่าวสาวต้องการด้วยความใส่ใจ จัดตกแต่งสถานที่ด้วยดอกไม้จริง ห้องจัดงานที่เปิดรับแสงธรรมชาติตลอดทั้งวัน มีมุมให้ภ่ายภาพเยอะ จึงทำให้วันพิเศษของทั้งคู่กลายเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่สมบูรณ์แบบ

“โรงแรมนี้จัดงานเช้าได้สวยมากค่ะ การจัดแจกันต่างๆ ไว้เป็นพร็อบด้านหลังและมองออกไปเห็นสวนของสถานทูต สร้างบรรยากาศที่ดีมากเลย โรงแรมก็น่ารัก คุณเน็ตให้ของแถมตลอด เขาก็พยายามดูแลให้เพื่อให้งานออกมาฟูล ประทับใจโรงแรมจริงๆ ค่ะ เพราะเราค่อนข้างลงดีเทลทุกอย่าง อยากได้แบบนี้แบบนั้น ทีมที่ทำงานกับเราเข้าใจข้อจำกัด อันไหนช่วยได้ก็ช่วย อันไหนช่วยไม่ได้ก็เสนอตัวเลือกรองๆ ลงมา ได้ทีมรันคิวช่วยดูแลรันคิว และทุกคนก็ทำงานประสานกันได้ดี มีตากล้องมาดูโรงแรมพร้อมเจ้าบ่าวเจ้าสาว โรงแรมมีพื้นที่ให้ได้ภาพสวยๆ เยอะ ทุกอย่างราบรื่นไปหมดเลยค่ะ เพราะทีมงานที่เราเลือกมาเขามืออาชีพกันจริงๆ”

AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 15
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 16
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 11

อิ่มอร่อยทั้งอาหารและความสุข

อาหารจัดเลี้ยงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะเติมเต็มให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกอิ่มเอมใจยิ่งขึ้น ซึ่งทางคุณแป้งและคุณวินก็พิถีพิถันกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ ในวันที่โรงแรมนัดมาชิมอาหารจึงให้คอมเมนต์ให้ทางโรงแรมนำไปปรับเพื่อให้ถูกปากผู้ที่มาร่วมงานยิ่งขึ้น และในวันงานก็ได้รับฟีดแบ็กที่ดี ยิ่งทำให้คู่บ่าวสาวปลื้มใจ

“อาหารอร่อยมากค่ะ ตอนเรามาชิมก็มีคอมเม้นต์บ้าง วันงานมีการปรับที่เราคอมเมนต์ แขกก็ชม ด้วยความที่ครอบครัวมาจากต่างจังหวัดบ้าง ผู้ใหญ่ต่างจังหวัดอาจจะกินรสไม่เหมือนกับคนกรุงเทพฯ เนอะ แต่เราก็ได้ฟีดแบ็กดีๆ มา แขกผู้ใหญ่ชมว่าอร่อย กินข้าวกันได้เยอะ เราก็แฮปปี้ไปด้วย”

AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 13
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 14
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 13

บรรยากาศที่อบอุ่น ซาบซึ้ง ติดตรึงใจ ในแบบของเรา

สำหรับบรรยากาศในงานนั้นก็เป็นไปอย่างที่คุณแป้งและคุณวินตั้งใจไว้ค่ะ โดยทั้งคู่ยึดฤกษ์สะดวกเป็นสำคัญ ลำดับพิธีการจึงค่อนข้างยืดหยุ่น อบอุ่นยิ่งกว่าเมื่อทั้งสองครอบครัวเข้าใจ และเต็มที่กับงานสำคัญครั้งนี้ การได้จัดงานพิธีท่ามกลางคนที่รักเราและเรารัก ในสถานที่จัดงานแต่งงานสไตล์ Cozy เป็นการสร้างความทรงจำที่แสนหวานให้แก่ทุกคนที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้สัมผัสโมเม้นต์พิเศษที่ไม่มีในวันธรรมดา ยิ่งเพิ่มความประทับใจให้แก่คู่บ่าวสาวมากขึ้นไปอีกค่ะ

“บรรยากาศสบายๆ เพราะเรามีครอบครัว เน้นไปที่ฤกษ์สะดวกจริงๆ ค่ะ อยากได้โมเม้นต์แบบไหน กำหนดซีเคว้นช์ไว้เลย เราก็จัดแค่งานแบบง่ายๆ มีพิธีแลกแหวน มอบสินสอด ยกน้ำชารดน้ำสังข์ ครึกครื้นในแบบกันเองหมดเลย  บ้านเราก็น่ารักมาก เขาใจและสนับสนุนให้เราจัดงานแบบสบายๆ ที่สุด ตามที่เจ้าของงานอยากได้ เรามีโมเม้นต์ประทับใจก็คือช่วงเที่ยงช่วงสัมภาษณ์ เจ้าบ่าวร้องไห้ เราก็เตรียมกันมาระดับนึง แป้งเองก็อ่านให้เขาฟัง แล้วก็ถามว่าเขาจะตอบอะไร แต่เขาไม่บอกเรา เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยฟัง ปรากฏว่าเจ้าบ่าวร้องไห้ เป็นโมเม้นต์ที่ไม่ค่อยเห็นบ่อยจริงๆ ค่ะ สำหรับบรรยากาศในช่วงกลางวันเราเปิดตัวเข้างาน ใช้เพื่อนสนิทดีดกีตาร์ ลูกพี่ลูกน้องร้องเพลงเป็นเดอะ วอยซ์คิดส์ มาร้องเพลงให้ เทแชมเปญ แล้วลงมาชนแก้วกับทุกคน ตอนเราเดินไปชนแก้วกับแม่ แม่เราก็ร้องไห้ ญาติๆ คือมาคุยว่าลูกเขยน่ารักน่าเอ็นดู ลูกเขยน่ารัก แฟนเราเป็นคนเฉยๆ ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ ในวันที่เป็นวันของเราสองคน อยู่ๆ เขาก็อิน มีความอ่อนไหวขึ้นมา เราเลยยิ่งประทับใจไปอีกค่ะ”

AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 3
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 4
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 5
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 7
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 9
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 10

คำแนะนำสำหรับคู่บ่าวสาว

“อย่างแรกเลยคืออย่ากลัวค่ะ ก่อนหน้านี้เรากลัวว่าเราควรจะมีคนช่วยมั้ย ไม่ถึงขั้นยุ่งจนเตรียมงานเองไม่ได้ ประหยัดบัดเจ็ตได้ระดับนึง ซับพลายเออมีช่องทางให้ได้ เรารีเสิร์ชได้เอง ไม่ยากเลย นึกภาพในใจไปก่อน เสิร์ชหา อินบ็อกซ์ เข้าไปคุย ถามเรื่องคิวกับราคาได้เลย ทุกอย่างเราทำเองได้

สองคืออยากให้มีภาพในใจ อยากให้ออกมาเป็นแบบไหน เราจะมีทางออกแล้วหาจุดลงตัวได้ ระหว่างบ่าวสาวและครอบครัวได้ คุยกัน แล้วทุกอย่างก็ลงตัว

งานครั้งเดียวในชีวิต จัดเต็มไปเลย อยากได้แบบไหนทำเลย ไม่อยากให้กลับมาดูรู้สึกเสียดายทำไมเราเลือกแบบนั้น ถ้าทุกอย่างเต็มที่อยากที่ตั้งใจไว้ ใจเราจะฟูเลย เวลาดูรูปไม่ว่าจะอีกกี่สิบปีเราก็จะแฮปปี้ค่ะ”

AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 1
AfternoonParty ๒๑๐๕๐๘ 6

Special Thanks

Make up & hair – Maiman & Earth

Bride’s dress – Bridesmaid Thailand (morning), Minimal Bride Project (afternoon)

Groom’s suit – Jin Vondervic

พานขันหมาก – Bloom Bride
พานจีนและขนมอี๋ – ตั้งจินย้ง

Decoration – Jeniva

Run Q – Jin Craft Design

Venue – Oriental Residence Bangkok (sale : K’Net)