1 1014

พบกับทุกความลงตัวที่แสนอบอุ่นหัวใจในรีวิวงานแต่งงานจากโรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok)


หากถามถึงโรงแรมย่านรามคำแหงที่ยืนหนึ่งเรื่องจัดงานแต่งงาน พร้อมการบริการแบบไร้ที่ติจนได้รับการยอมรับจากเจ้าบ่าวเจ้าสาวมากมาย Weddinglist มั่นใจมากค่ะ ว่าทุกคนต้องนึกถึง โรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok) เป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน เพราะนอกที่นี่จะพร้อมด้วยฟังก์ชั่นจัดงานที่สวยงามแล้ว ยังมีทีมงานมากประสบการณ์คอยดูแลและให้คำแนะนำอีกด้วย ซึ่งบทความรีวิวแต่งงานฉบับนี้ Weddinglist จะชวนคุณไปอ่านบทสัมภาษณ์พิเศษของคู่บ่าวสาวที่เลือกให้ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok)  แห่งนี้เป็นคำตอบที่ใช่ที่สุดสำหรับทั้งคู่กันค่ะ หากพร้อมแล้วเราไปชมบรรยากาศของความสุขกันเลย

WDL 6740
sala

Alexander Hotel Bangkok

โรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok) ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 83/3 ย่านรามคำแหง – บางกะปิ ที่โดดเด่นด้วยความสวยงามของโรงแรมที่มีการตกแต่งแบบไทยผสมผสานความโมเดิร์นเข้าไปได้อย่างลงตัว ทั้งยังมีการบริการที่ตอบโจทย์คู่บ่าวสาวได้ตรงใจ พร้อมทีมงานคอยบริการและดูแลตลอดตั้งแต่เริ่มต้นจนจบวันพิเศษ เรียกได้ว่าโรงแรมอเล็กซานเดอร์แห่งนี้เป็น One Stop Service และรีวิวแต่งงานฉบับนี้ Weddinglist จะพาคุณไปอ่านความประทับใจจาก “คุณน้ำหยกและคุณบิ๊ก” กันค่ะ คู่บ่าวสาวที่เลือกให้ Alexander Hotel Bangkok แห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ค่ะ

คุณน้ำหยกและคุณบิ๊กเริ่มต้นเตรียมงานแต่งงานจากไหนก่อนเมื่อทราบว่าต้องแต่งงานค่ะและทั้งคู่ใช้เวลาในการเตรียมงานนานไหม? 

คุณน้ำหยก / คุณบิ๊ก : “เนื่องจากเรารู้ฤกษ์ค่อนข้างกระชั้นชิดมาก ไม่ถึง 3 เดือนครับ เราเลยตัดสินใจจัดงานโดยเชิญเฉพาะญาติสนิท เริ่มจากการนับจำนวนแขก หาโรงแรมจัดงาน เตรียมชุดบ่าวสาว และ Pre-Wedding บอกตามตรงเลยครับ เราใช้เวลาเตรียมงานน้อยมาก เพราะหลังจากเราเลือกสถานที่จัดงานเป็น โรงแรมอเล็กซานเดอร์ แล้ว ทางโรงแรมจัดการให้เราทั้งหมด เหมือนแค่เอาตัวเรามาร่วมงานเท่านั้นเลยครับ”

1 1013
1 1007

และโจทย์ของการหาสถานที่จัดงานแต่งงานคืออะไรหรอคะ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ตอบโจทย์ทั้งคู่มากน้อยแค่ไหน? 

คุณน้ำหยก / คุณบิ๊ก : “ตามที่บอกว่า เราได้ฤกษ์มาค่อนข้างกระชั้นชิดมาก ตอนแรกเราก็คิดจะเตรียมทุกอย่างตามขั้นตอนการเตรียมงานแต่งทั่วๆ ไปครับ ในช่วงที่หาโรงแรมจัดงาน เราก็ได้เห็นโฆษณาของ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ผ่านทาง Facebook มา ซึ่ง Concept ที่ทางโรงแรมเสนอคือ #มาแต่ตัวก็แต่งได้ และไม่มียึดมัดจำด้วยในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ปัจจุบัน เราก็เลยติดต่อมาทางโรงแรมครับ ซึ่งถ้าถามว่าโรงแรมตอบโจทย์อะไรเราบ้าง ต้องบอกเลยว่า คุยครั้งแรก เราก็ตัดสินใจเลยว่าต้องโรงแรมนี้แล้วหละ เพราะทางโรงแรมจัดการให้เราแทบทุกอย่างเลยจริงๆ เราบอกรูปแบบงานที่เราต้องการและจำนวนแขกเท่านั้น คือแบบโรงแรมเข้าใจเรา เลือกและจัดให้ทั้งหมดเลย ตั้งแต่การตกแต่งภายในงาน เลือกเมนูอาหารให้ ดนตรีในงาน ฯลฯ ยังมีถึงว่า ช่างกล้องที่เราติดต่อไว้ แจ้งยกเลิกถ่ายงานเราเพียงแค่ 1 วันก่อนงาน ทางโรงแรมก็สามารถหาช่างกล้องให้เราได้ทันทีอีกด้วยครับ”

1 1017
1 1008
1 1011
1 1005

มาแต่ตัวก็แต่งได้ 

มีหลากหลายเหตุผลของการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานที่ใช่ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมในดวงใจ , โรงแรมมีสไตล์โดดเด่นในแบบที่เป็นเรา ,โรงแรมมีบริการที่ตอบโจทย์และยังรวมไปถึงโรงแรมมีโปรโมชั่นที่ใช่ ใส่ใจและไม่ผูกมัดกับบ่าวสาวค่ะ ซึ่งโรงแรมอเล็กซานเดอร์ฮอตแบบสุดๆ เมื่อปล่อยโปรโมชั่น #มาแต่ตัวก็แต่งได้ ออกไปเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่โดนใจคู่บ่าวสาวหลายคู่มากเลยเช่นเดียวกับคุณน้ำหยกและคุณบิ๊กนั่นเอง ซึ่งโปรโมชั่นนี้ถูกทำขึ้นจากประสบการณ์ที่ยาวนาน ทำให้เกิดความเข้าใจในคู่บ่าวสาวในทุกเรื่องนั่นเอง ซึ่งนอกจากมอบความคุ้มค่าแล้ว ยังเป็นเหมือนคำขอบคุณจากโรงแรมที่พร้อมมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกคู่รักอีกด้วยค่ะ

งานนี้มีการกำหนดธีมงานไหมคะ ? 

คุณน้ำหยก / คุณบิ๊ก : “งานของเราเป็นแบบหมั้นเช้า-เลี้ยงเที่ยงครับ ซึ่งสำหรับ Mood & Tone และการตกแต่งภายในงานทั้งหมด ทางโรงแรมจัดให้เลยครับ เนื่องจากได้โปรโมชั่นจากทางโรงแรมอยู่แล้ว คือไม่อยากเชื่อว่าจำนวนแขกและค่าใช้จ่ายเท่านี้ ทางโรงแรมยังทำให้เราแบบทั้งงาน อยากถามเหมือนกันครับว่าได้กำไรไหมเนี่ย (555+)  และทางเราก็มีแจ้งทางโรงแรมว่า ไม่อยากได้โต๊ะจีน แต่แขกของเราผู้ใหญ่เยอะ ไม่ต้องการให้แขกมีการเดินตักอาหาร ทางโรงแรมเลยเสนอจัดที่นั่งแบบ Long Table เสิร์ฟอาหารแบบ Sit-down Dinner คือ มีพนักงานบริการมาเสิร์ฟอาหารถึงโต๊ะ โดยใช้เมนูอาหารแบบ Buffet ของทางโรงแรม ตรง Concept เรามากๆ ผู้ใหญ่ไม่ต้องเดินตัก นั่งเว้นระยะห่าง ไม่ทานอาหารร่วมกัน”

1 1003
1 1002
1 1001

ทั้งคู่คิดว่าคุ้มค่าไหมคะ ที่เลือกจัดงานแต่งงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ?

คุณน้ำหยก / คุณบิ๊ก : “ยิ่งกว่าคุ้มอีกครับ คือเราเห็นแพ็กเกจก็ว่าแบบจัดได้จริงๆ หรอด้วยค่าใช้จ่ายเท่านี้ จะมีบวกเพิ่มไหมเนี่ย แต่พอเจอการบริการเข้าไป จบเลยครับ ไปไหนไม่ได้แล้ว โปรโมชั่นของทางโรงแรมที่โฆษณาไว้ คือ 97,500 บาท สำหรับแขก 100 ท่าน สิ่งที่มีในแพ็กเกจ คือ แถมทั้งหมดตามที่แจ้งมาจริงๆ วันจริงแขกเราประมาณ 70 ท่านเท่านั้นนะ แต่สรุปเลยคือ เราจ่ายอยู่ในหลักหมื่นบาทจริงๆ ไม่ถึงแสนครับ นี่คือรวมตกแต่งภายในงานทั้งหมด ค่าอาหาร ช่างกล้อง ฯลฯ ทั้งหมดเลยที่ให้โรงแรมจัดให้ครับ”

1 1015
1 1022

อาหารที่ใช่ ในรูปแบบที่ชอบ 

อาหารจัดเลี้ยงในงานแต่งงานถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่บ่าวสาวต้องให้ความสำคัญ เพราะอาหารเป็นอีกหนึ่งความสุขของทุกคนในงาน รสชาติอาหารที่อร่อยถูกปากจะได้รับการจดจำไปอีกแสนนาน ว่างานแต่งงานของคุณไม่เพียงรูปแบบงานสวยงาม อบอุ่นเท่านั้นแต่อาหารจัดเลี้ยงยังทำให้แขกได้ทั้งอิ่มและอร่อยอีกด้วย

อาหารและบริการของทางโรงแรมเป็นยังไงบ้าง แขกชื่นชอบไหมคะ? 

คุณน้ำหยก / คุณบิ๊ก : “เราให้โรงแรมเลือกเมนูอาหารในงานให้เราเลยตามที่เราบอกไปก่อนหน้านี้ ทางโรงแรมน่าจะเลือกเป็นเมนู Recommend ของทางโรงแรมทั้งหมดได้เลยมั้งครับ อร่อยมาก ประเด็นคือ เติมได้ด้วย คือ ทางโรงแรมไม่ได้คิดว่าเราจัดงานแบบ Sit-down Dinner นะ แบบเสิร์ฟทีละจานแล้วจบ เขาบอกเราว่า คุณจัดงานเป็น Buffet นะ แค่เราเพิ่มบริการเสิร์ฟให้ ดังนั้น ถ้าแขกต้องการเติมให้แจ้งพนักงานเราได้เลย แขกของเราก็สั่งเพิ่มสิครับ เรียกว่าเติมจนรู้สึกเกรงใจพนักงานเลยทีเดียว จะติดก็นิดเดียวเท่านั้น แต่เราเข้าใจนะ คือ โรงแรมต้องจัดออกมาเป็นจานๆ ทีละจาน ลงทีละเมนู ทีละคน เลยมีจังหวะต้องรอบ้าง เพราะแต่ละจานเขาต้องเสิร์ฟให้ครบทุกคนก่อนถึงจะเสิร์ฟเมนูต่อไป แต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรเลยในงาน ชดเชยด้วยความอร่อยและสั่งเติมได้นี่หละครับ” 

1 1016

โดยรวมประทับใจไหมคะ คิดว่าอะไรที่ทำให้งานออกมาตรงใจเราทุกอย่าง 

คุณน้ำหยก / คุณบิ๊ก : “ประทับใจมากครับ สิ่งที่เราทั้งคู่ประทับใจที่สุด คงเป็นเรื่องการบริการครับ ตั้งแต่คุยกับเราครั้งแรก จนจบงาน ทำให้เรารู้สึกว่า การแต่งงานนี่มันไม่เหนื่อยอะไรเลยใช่ไหม (555) ทั้งแขกในงานยังมาชมเราเรื่องอาหารด้วย จะให้เราไม่ประทับใจอะไรได้บ้างครับเนี่ย ทั้งๆ ที่เวลาเตรียมงานก็สั้นๆ แค่นี้ด้วยนะ”

1 1020
1 1012

เลือกสถานที่ที่ใช่สำหรับคุณ 

โรงแรมหรือสถานที่จัดงานแต่งงาน เป็นและให้อะไรคู่บ่าวสาวมากกว่าการเปิดพื้นที่ให้จัดงานแต่งงานค่ะ คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศงานแต่งงานในฝันที่กำลังเกิดขึ้นจริง พร้อมการบริการระดับพรีเมี่ยมที่จะสร้างความประทับใจให้ครอบครัวและทุกคนในงานไปอีกแสนนาน

สุดท้ายอยากให้แนะนำว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมงานแต่งงานอยู่ 

คุณน้ำหยก / คุณบิ๊ก : “การจัดงานช่วงนี้ ยังไงก็ควรมีแผนสำรองด้วยนะ เพราะสถานการณ์ก็ไม่ปกติเนอะ ถ้าจัดไม่ได้ ต้องลดแขก ปรับเปลี่ยนรูปแบบงาน จะจัดการยังไง ซึ่งเราก็ต้องประสานงานกับทางสถานที่จัดงาน รวมถึงทีมงานทุกทีมไว้ด้วยครับ และถ้าอยากจัดงานสบายๆ ไม่เหนื่อย คงต้องขอแนะนำ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เลยครับ อีกทั้งสบายงบประมาณด้วยนะ คุ้มค่ามากครับ ขอขอบคุณทีมงานของโรงแรมผ่านการสัมภาษณ์นี้อีกครั้งด้วยครับ”

1 1023
1 1021