cover 1

รีวิวแต่งงานแบบงบไม่บานปลาย เวลาน้อยก็มั่นใจได้ ณ เรือนเจ้าสาว พระราม 5 นนทบุรี


สำหรับรีวิวแต่งงานวันนี้ Weddinglist ขอเอาใจว่าที่คู่บ่าวสาวที่กำลังกังวลว่าจะจัดงานแต่งงานอย่างไรให้ออกมาดี ทั้งที่มีเวลาเตรียมงานน้อย แถมงบประมาณก็ยังจำกัด บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ ‘คุณอุ๋ม – คุณโอ๊ค’ บ่าวสาวของเราทำได้ แม้จะมีเวลาเตรียมงานเพียงแค่ 15 วันเท่านั้น ! ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมีตัวช่วยดีอย่าง “เรือนเจ้าสาว พระราม 5” สถานที่จัดงานแต่งงานสไตล์เรือนไทย ย่านนนทบุรี ที่คอยดูแลงานแต่งงานของคุณอุ๋ม และคุณโอ๊คแบบครบวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ งานนี้จะสวยงาม และน่าประทับใจแค่ไหน ตาม Weddinglist มาดูกันเลยค่า

Poo 0026
Poo 0022
Poo 0027

สถานที่สวย ครบ ตรงตามงบที่ตั้งใจ

จะแต่งงานทั้งทีสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการตามหาสถานที่จัดงานแต่งงานที่ถูกใจ และสามารถตอบโจทย์ของเราได้ค่ะ โดยคุณอุ๋ม และคุณโอ๊คเริ่มต้นจากการหาในอินเตอร์เน็ตก่อน เนื่องจากมีเวลาค่อนข้างจำกัด จะให้ไปตระเวนดูทุกทีก็คงจะไม่ไหว หลังจากดูรีวิวตามเว็บไซต์ต่าง พิจารณาอยู่หลายที่ก่อนจะตัดสินใจเลือกจัดงานที่ “เรือนเจ้าสาว พระราม5” เรือนไทยประยุกต์ที่เรียกได้ว่าถูกใจทั้งคู่มากกกกก แต่จะถูกใจอย่างไรมาฟังจากคุณอุ๋มกันเลยค่า

คุณอุ๋ม : “จริง ๆ เราพอจะรู้จักเรือนเจ้าสาวอยู่บ้างแล้ว บ้านเราก็อยู่นนทบุรีเลยอยากจัดงานใกล้ ๆ บ้าน พอได้ลองเข้ามาดูที่สถานที่จริงก็ชอบมาก แล้วราคาแพ็คเกจแต่งงานของที่นี่ก็ตรงตามงบที่เราตั้งไว้ แถมให้ครบทุกอย่างทั้งการตกแต่งสถานที่ อาหาร นายพิธี เหมาะกับคนที่มีเวลาเตรียมงานน้อย และงบจำกัดอย่างเรา”

Poo 0182
Poo 0225

เวลาเตรียมงานน้อยแต่ทุกอย่างเป๊ะ เพราะทีมงานเป็นมืออาชีพ 

ด้วยความที่คุณอุ๋ม – คุณโอ๊คเน้นให้งานแต่งงานออกมาสบาย ๆ ทั้งคู่จึงเลือกจัดเป็นงานหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยงอย่างเรียบง่าย โดยมีทีมงานของ “เรือนเจ้าสาว พระราม 5” คอยจัดการอำนวยความสะดวกให้แบบจัดเต็ม ทำให้ทุกอย่างในวันงานออกมาราบรื่น ไม่มีสะดุด ประทับใจทั้งบ่าวสาว และแขกที่มาร่วมงานจริง ๆ ค่ะ

Poo 0013
Poo 0012
Poo 0384

งานในช่วงเช้าจัดตามแบบพิธีไทยเริ่มต้นด้วยพิธีสงฆ์ แห่ขันหมาก สู่ขอ และรดน้ำสังข์ ขอบอกเลยว่าทั้งครบถ้วน และถูกต้องตามประเพณี เพราะที่ “เรือนเจ้าสาว พระราม 5” มีนายพิธีคอยดูแลทุกขั้นตอนของงาน ทำให้คุณอุ๋ม – คุณโอ๊คสบายใจได้เลยค่ะว่าแต่งที่นี่พิธีการเป๊ะแน่นอน

คุณอุ๋ม : “งานของเราไม่มีอะไรมาก ไม่มีธีม จัดแบบเรียบง่ายเลยซึ่งทีมงานของทางเรือนเจ้าสาวเป็นคนดูแล เตรียมงานให้ทั้งหมด เชิญแขกประมาณ 130 คน จัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ ความตั้งใจของเราคือ อยากให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกสบาย ๆ มางานเราแล้วไม่ต้องเครียด ซึ่งพอถึงวันงานก็ออกมาดูดี ดีกว่าที่ตั้งใจไว้อีก สถานที่ก็สวย เข้ากับชุดไทยที่เราใส่เลย แล้วก็ยังมีห้องบอลรูมสำหรับเลี้ยงฉลองให้ด้วย”

Poo 0429
Poo 0519
Poo 0373

ต้องบอกเลยว่า “เรือนเจ้าสาว พระราม 5” เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่มีความสวยงาม ใส่ใจในรายละเอียดการตกแต่ง เหมาะกับบ่าวสาวที่ชื่นชอบในสไตล์แบบไทย ๆ แถมบรรยากาศยังร่มรื่น เรียบง่าย และอบอุ่นเหมือนบ้านของเจ้าสาวจริง ๆ ค่า

Poo 0693
Poo 0815

ครบครัน คุ้มค่า กำเงินมาหนึ่งแสนก็แต่งได้

หากว่าที่คู่บ่าวสาวคู่ไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองมีเวลาในการจัดเตรียมงานค่อนข้างน้อย Weddinglist ขอแนะนำให้หาตัวช่วยดี ๆ ตั้งแต่การเลือกสถานที่ที่พร้อมให้บริการอย่างครบครัน รวมถึงทีมงานส่วนอื่น ๆ เช่น ออแกไนซ์ ตกแต่งสถานที่ และทีมรันคิวต่าง ๆ หรือใครจะเลือกจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่มีทุกอย่างครบจบในที่เดียวเหมือนที่คุณอุ๋ม – คุณโอ๊คเลือกจัดงานที่ “เรือนเจ้าสาว พระราม 5” ก็สะดวกไปอีกแบบค่ะ แถมยังคุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ ไปเลย

คุณอุ๋ม : “จัดงานแต่งงานที่เรือนเจ้าสาวมันทำให้เราอุ่นใจนะ อุ่นใจที่เขาพร้อมดูแลงานแต่งงานของเราแบบทั้งงานจริง ๆ ถึงแม้ว่าเราจะมีเวลาน้อยแค่ครึ่งเดือน แต่ทุกอย่างก็ออกมาดี ครบ ทีมงานก็ให้คำแนะนำดีมาก เราไม่มีช่างภาพ คุณฝนก็แนะนำให้ ทุกอย่างอยู่ในงบของเรา คือถ้ามีเงินแสนนึงไปแต่งที่อื่นอาจจะไม่ได้ออกมาดูดีเท่าแต่งที่เรือนเจ้าสาวค่ะ”

Poo 1335
Poo 1339
Poo 1299
Poo 1263
Poo 1348
Poo 1420

สุดท้าย จัดงานแต่งงานที่ “เรือนเจ้าสาว พระราม 5” ประทับใจอะไรบ้าง ?

คุณอุ๋ม : “ประทับใจทุกอย่างเลย ทุกอย่างที่เรือนเจ้าสาวทำให้ ชอบที่เขาคอยจัดการพิธีการในส่วนต่าง ๆ ให้เราได้แบบเป๊ะ ๆ การตกแต่งมุมถ่ายรูปก็สวยถูกใจ อาหารก็อร่อย ตอนแรกแอบกังวลว่างานเลี้ยงในห้องบอลรูมมันจะดูโล่งไปมั้ย เพราะแขกเราค่อนข้างน้อย แต่ทีมงานก็มีวิธีการจัดเรียงโต๊ะให้มันดูเต็ม ไม่โล่ง ถ่ายรูปออกมาแล้วงานเราดูสวย อาหารก็อร่อยนะคะ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย แขกก็ชม ถ้าจัดแบบบุฟเฟ่ต์แล้วกลัวอาหารไม่พอทีมงานของเรือนเจ้าสาวก็มีการเตรียมอาหารสำรองไว้ให้ด้วย ไม่มีตรงไหนที่ไม่ชอบเลย ประทับใจมาก ๆ ค่ะ”

Poo 1379
Poo 1486

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับบรรยากาศงานแต่งงานของคุณอุ๋ม และคุณโอ๊ค ดูแล้วไม่รู้เลยนะคะเนี่ยว่ามีเวลาเตรียมงานเพียงแค่ครึ่งเดือน อย่างไรก็ตาม Weddinglist ต้องขอบคุณทั้งสองท่านจริง ๆ ค่ะที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และภาพบรรยากาศสุดน่ารักในงานแต่งงานในครั้งนี้ ใครที่ชื่นชอบ และฝันอยากจัดงานแต่งงานบนเรือนไทยที่พร้อมให้บริการงานแต่งงานแบบครบครันในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปล่ะก็ Weddinglist รับรองว่า  “เรือนเจ้าสาว พระราม 5” สามารถตอบโจทย์คู่บ่าวสาวทุกคู่ได้อย่างแน่นอนค่ะ

Poo 0050