cover

รีวิวแต่งงานหวาน ๆ อบอุ่น เรียบง่าย มากมายบรรยากาศโรแมนติก @โรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok)


Weddinglist สวัสดีค่ะ วันนี้เราขอพาทุกท่านไปพบกับรีวิวแต่งงานหวาน ๆ สุดโรแมนติกของคุณบาส และ คุณกิ๊ก เจ้าบ่าวเจ้าสาวจากโรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok) นอกจากภาพบรรยากาศสวย ๆ แล้วทั้งสองท่านยังมีเคล็ดลับดี ๆ พร้อมคำแนะนำที่จะช่วยเติมเต็มงานแต่งงานให้สมบูรณ์อีกด้วย ภาพบรรยากาศจะเป็นเช่นไรเชิญรับชมได้เลยค่ะ

1
2
4

เริ่มต้นด้วยความใส่ใจ และโชคดีที่ได้เจอโรงแรมอเล็กซานเดอร์

คุณบาส : เราเริ่มวางแผนกันช่วงประมาณปลายปี 2563 โดยตอนแรกว่าจะจัดงานกันประมาณ เมษายนปี 2564 แต่เพราะเจอ Covid 19 เลยต้องเลื่อนครับ

คุณกิ๊ก : เราโชคดีมากที่จองงานแต่งงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เพราะฤกษ์แต่งงานเราเจอประกาศจากภาครัฐทำให้ต้องเลื่อนถึง 2 รอบจากปี 2563 มาเป็นปี 2565 เลย ซึ่งจุดนี้ต้องขอบคุณทางโรงแรมที่ซัพพอร์ตเจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่คิดค่าเลื่อน ค่าเสียโอกาสต่าง ๆ เลย

13

ทำไมถึงเลือกโรงแรมอเล็กซานเดอร์ (Alexander Hotel Bangkok)เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

คุณบาส : ตอนแรกก็หาข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ตครับ ซึ่งพวกการบริการอะไรแบบนี้เราก็ยากที่จะรู้ เลยอาศัยดูภาพรวม รีวิวต่าง ๆ ของหลาย ๆ ที่นำมาเปรียบเทียบกัน แต่ทางอเล็กซานเดอร์จะมีข้อได้เปรียบที่อื่นเลยก็คือเรื่องอาหารครับ อาหารของที่นี่รสชาติขึ้นชื่ออยู่แล้ว

คุณกิ๊ก : อีกเรื่องที่ทำให้กิ๊กชอบที่นี่คือเซลล์ค่ะ คุณมิวเซลล์เวดดิ้งที่ดูแลเราน่ารักมาก เทคแคร์ดีให้คำแนะนำได้ทุกเรื่องที่เราสงสัยเลย

คุณบาส : แพ็กเกจแต่งงานของทางโรงแรมเป็นแบบให้ครบจบทุกอย่างด้วยเราตัดสินใจไม่ยากครับ จุดนี้ช่วยให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่ต้องไปจ้างแพลนเนอร์หรือออแกไนซ์เพิ่ม แล้วผมกับกิ๊กอยากวางแผนกันด้วยตัวเองด้วย พอจองแล้วก็ได้ประสานงานร่วมกับโรงแรมตลอด ตรงไหนมีปรับเพิ่มอะไรเขาก็จะคอยแนะนำ ซึ่งมันดีมากเพราะเจ้าบ่าวเจ้าวสาวทุกคนก็เป็นมือใหม่ มีเรื่องสำคัญให้ต้องรู้เยอะ

14
19

อบอุ่น เรียบง่าย สบายใจ

คุณบาส : จริง ๆแล้วเรื่องคอนเซ็ปต์งาน วางไว้ตั้งนานแล้ว ว่าจะเป็นงานที่ ทุกคนมาแล้วจะต้องปลอดภัยเรื่องของโควิด  เราให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นหลัก ส่วนธีมงานหลักผมกับแฟนคิดเป็นธีมสีชมพูอ่อน ๆ

คุณกิ๊ก : เราดีไซน์คอนเซ็ปต์ไว้กับโรงแรมว่าเป็นงานแต่งงานที่อบอุ่น ใกล้ชิด แต่ไม่ใกล้กันจนเกินไป ให้การตกแต่งต่าง ๆ ออกมาโทนสีชมพูอ่อนหวาน ๆ ประมาณนี้ค่ะ

27
25

เพราะทุกสิ่งคือเรื่องจริงอันแสนพิเศษ

คุณกิ๊ก : เป็นวันที่เรามีความสุขมากจริง ๆ คือตอนแรกกิ๊กยอมรับเลย ด้วยความเป็นเจ้าสาวเราก็มีความกังวล เช่น วันงานจะมีคนมาไหม เพื่อนจะมากันไหม แต่ พอถึงวันจริงทุกอย่างมันออกมาดีมาก พิธีการราบรื่นไปด้วยดี ได้เห็นรอยยิ้มของแขก ได้ยินเสียงหัวเราะ และยิ่งได้รับคำชมจากแขกนี่ยิ่งทำให้ปลื้มจนน้ำตาจะไหลเลยค่ะ

คุณบาส : ส่วนใหญ่เป็นแบบทีกิ๊กบอก และวันงานทุกอย่างมันเร็วมาก คือ เราจะรู้สึกบรรยากาศได้จากการที่ไปถามแขกที่มา แขกในงานก็บอกว่าดีเลยโดยเฉพาะอาหารอร่อย และเป็นงานที่อบอุ่น ซึ่งจุดนี้มันตรงกับที่เราคาดการณ์ไว้แต่แรกแล้วก็เลยรู้สึกดีมาก ๆ ครับ

31

อยากให้ฝากข้อคิดหรือคำแนะนำสำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน

คุณบาส : อยากจะฝากเรื่องของการดูแล ความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะว่าหลาย ๆ คนที่ผมไปร่วมงานมา บางงานก็คุมยาก เช่นเรื่องของตรวจ ATK ซึ่งมันอาจทำให้แขกที่มาเขาก็ไม่สบายใจ อยากให้ซัพพอร์ตแขกจุดนี้เยอะ ๆ  เพราะ เขาให้เกียรติมางานเราแล้วก็ต้องมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขาครับ

คุณกิ๊ก : เรายังอยู่ในสถานการณ์ Covid 19 ทุกอย่างมันยังคาดการณ์ไม่ได้ อยากให้หาแผน A แผน B ไว้ เลือกโรงแรมที่สามารถยืดหยุ่นวันเวลาให้เรา เลื่อนวันให้เราได้ และพร้อมซัพพอร์ตเจ้าบ่าวเจ้าสาว แบบที่เราได้จากโรงแรมอเล็กซานเดอร์ ค่ะ

23