DSC 0395

มากกว่าบริการคือเพื่อนคู่คิด เจาะลึกเบื้องหลังการจัดงานแต่งงานโดยผู้บริหารและทีมงาน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง (Alexander Hotel Bangkok)


จากประสบการณ์ที่ Weddinglist ได้มีโอกาสแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ของงานแต่งงานที่มาจากคู่บ่าวสาว ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัววางแผนแต่งงาน หรือการบริการภายในงานแต่งงานจากสถานที่แต่งงานและร้านค้าเวดดิ้งต่าง ๆ เรื่องราวเหล่านี้ล้วนมีส่วนในการตัดสินใจของว่าที่คู่บ่าวสาวว่า จะออกแบบ วางแผน และเลือกใช้บริการสำหรับงานแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม

วันนี้ ทีมงาน Weddinglist ได้มีโอกาสพูดคุยและแชร์ไอเดียกับ คุณปิติ เกื้อเกียรติงาม (ตั้น) กรรมการบริษัทและผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง (Alexander Hotel Bangkok) เกี่ยวกับมุมมองของทางโรงแรมฯ ตามสไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีต่อการจัดงานแต่งงานของทุกคู่บ่าวสาวคนสำคัญกันค่ะ

DSC 0410
DSC 0479

ใส่ใจทุกรายละเอียด เพื่อความสมบูรณ์แบบที่สุดในวันแต่งงาน

“งานแต่งงาน” เป็นโอกาสสำคัญที่มีแค่ครั้งเดียวในชีวิต การใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้งานแต่งงานสมบูรณ์แบบที่สุด จึงเป็นหัวใจสำคัญของการบริการที่ทางโรงแรมฯ ได้เรียนรู้และพัฒนามาโดยตลอด

ขอเริ่มต้นจากเล่าความเป็นมาก่อนนะครับ จริง ๆ โรงแรมอเล็กซานเดอร์เปิดบริการมากว่า 27 ปีแล้ว แต่บางคนยังไม่เคยได้ยินแม้แต่ชื่อของโรงแรมเราเลย ซึ่งอาจเป็นเพราะโลเคชั่นของโรงแรมไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง แต่ในอนาคต ย่านถนนรามคำแหงกำลังจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มตัดผ่าน และมีสถานีรถไฟฟ้าหัวหมากขึ้นที่บริเวณหน้าโรงแรมด้วย การเดินทางจากใจกลางเมืองก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

พูดถึงเรื่องเวดดิ้ง ทางโรงแรมเพิ่งเริ่มลงมาลุยเรื่องนี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้เอง ตั้งแต่พัฒนาคุณภาพการบริการทุกอย่างทุกขั้นตอน ตามด้วยดีไซน์แพ็คเกจแต่งงานแบบใหม่ และคิดแคมเปญสำหรับโปรโมททางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในตลาดเวดดิ้งและกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลได้ดีที่สุดครับ

จุดเด่นที่ทำให้คู่บ่าวสาว ตลอดจนผู้ใช้บริการทั่วไปสามารถจดจำโรงแรมอเล็กซานเดอร์ได้ดี

“กลิ่นอายความเป็นไทยครับ” คุณตั้นอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า ภายในโรงแรมฯ มีการตกแต่งสไตล์ไทย เมื่อเดินเข้ามาหน้าประตูเจอกับล็อบบี้ สิ่งแรกที่จะได้สัมผัสคือ เรือนไม้ศาลาไทย ไม้แกะสลักรูปเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ (ปี 2535) พร้อมทั้งบันไดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางโรงแรม ทั้งหมดที่กล่าวมาคือความเป็นไทยที่สามารถบอกเอกลักษณ์ของโรงแรมอเล็กซานเดอร์ได้อย่างชัดเจน

WDL 6748
WDL 6894
WDL 6751
WDL 6766

แนะนำฟังก์ชั่นจัดเลี้ยง โรงแรมอเล็กซานเดอร์

ถ้าพูดเป็นภาพรวม ภายในโรงแรมฯ มีห้องจัดเลี้ยงมากกว่า 1 ห้อง งานหมั้นงานเลี้ยงเราจัดได้หมด จำนวนแขกที่รองรับได้ตั้งแต่ 30 คน ไปจนถึง 500 คนเลยครับ

คลิกอ่านข้อมูลห้องจัดเลี้ยงพร้อมบรรยากาศงานแต่งงานจริง โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เพิ่มเติม

1032 3 1
1018 3 1
1030 3
S 3039244
1013 3 1
1057 2
S 3039250
S 3039251
S 3039249
S 3039247
WDL 6871
S 3039245
S 3039242
S 3039241
S 3039239

มาแต่ตัวก็แต่งได้ ด้วยบริการเสมือนเพื่อนคู่คิด

มากกว่าบริการในแพ็คเกจแต่งงาน คือต้องดูแลเอาใจใส่คู่บ่าวสาว เพราะปัญหาระหว่างเตรียมงานจนถึงวันจริงย่อมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และการแก้ไขทุกปัญหาที่เกิดขึ้นจะช่วยบอกได้ว่า คู่บ่าวสาวประทับใจโรงแรมฯ นี้มากน้อยแค่ไหน

คู่บ่าวสาวเขาเลือกเราเพราะอะไร อย่างแรกเขาจะดู First Impression จากการบริการขั้นต้นของทีมงานโรงแรม เช่น ตอบคำถามทุกข้อสงสัยได้น่าพอใจและทำได้จริง ซึ่งตรงนี้เรามีการเทรนเพื่อเป็นที่ปรึกษา เสมือน Wedding Planner & Organizer ได้เลย ไม่ใช่เตรียมงานแค่ตามมาตรฐานโรงแรมเท่านั้น ซึ่งเวลาที่มีการโปรโมทแคมเปญ เราถึงกับใช้คำโฆษณาว่า “มาแต่ตัวก็แต่งได้” เลยทีเดียว คือคู่บ่าวสาวไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย เพราะการบริการทุกอย่างในแพ็คเกจแต่งงาน ทางโรงแรมจะดูแลตรงนี้ให้เองครับ

พอเราเริ่มพัฒนาบริการส่วนนี้ให้ดีขึ้น คู่บ่าวสาวหลายคู่ยิ่งรู้สึกสบายใจมากขึ้นเพราะ Sales Wedding ของที่นี่จะอยู่ดูแลคู่บ่าวสาวจนจบงานเลย อีกเรื่องที่คู่บ่าวสาวประทับใจคือ ราคาแพ็คเกจแต่งงานที่สมเหตุสมผลและการบริการที่ยืดหยุ่นตามความเหมาะสม โดยเฉลี่ยแล้วไม่เกิน 200,000 บาท / คู่ ซึ่งรวมบริการทั้งงานหมั้นและงานเลี้ยงแล้ว ทั้งนี้เองขึ้นอยู่กับจำนวนแขกในแต่ละงานด้วย

รูปทีมงาน7
รูปทีมงาน3
รูปทีมงาน6
รูปทีมงาน8
รูปทีมงาน2
รูปทีมงาน5

คุณภาพบริการดีกว่าเดิม เพิ่มเติมคือเรื่องเมนูอาหาร

นอกจากการบริการทั่วไปในแพ็คเกจแต่งงานที่ทางโรงแรมฯ ต้องพัฒนาให้ดีกว่าเดิมแล้ว อาหารจัดเลี้ยงเป็นสิ่งที่ผมจะใส่ใจมากเป็นพิเศษกว่าเรื่องอื่น ๆ คือเราไม่ได้เน้นคุณภาพอาหารแค่เรื่องเมนู การปรุงอาหาร รสชาติ ความสะอาด หรือการจัดจานให้สวยงามดูน่ารับประทาน เพราะต่อให้เราทำทั้งหมดนี้ได้ดีตามมาตรฐาน สุดท้ายแขกก็จะให้ความสำคัญกับอาหารจัดเลี้ยงที่ “ปริมาณ” คือจากที่ผมเคยไปงานแต่งมาหลายงาน ผมมักจะได้ยินแขกในงานบ่นเกี่ยวกับอาหารจัดเลี้ยง ซึ่งไม่ได้มีแค่เรื่องรสชาติอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่อง “ความอิ่มท้อง” ซึ่งบรรดาแขกที่มาร่วมงานจะคาดหวังเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ ดังนั้น เมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้นแล้วแขกบอกต่อ อาจทำให้เสียชื่อทั้งทางโรงแรมและเจ้าภาพได้ เพราะฉะนั้น ผมจึงรับไม่ได้กับปัญหาเหล่านี้ และจะไม่มีวันเกิดขึ้นที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์อย่างแน่นอน

สำหรับบริการจัดงานแต่งงานในปี 2019 – 2020 ทางโรงแรมอเล็กซานเดอร์ได้ปรับเปลี่ยนเมนูอาหารทั้งโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์ และค็อกเทลให้มีคุณภาพและตอบโจทย์คู่รักรุ่นใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะเมนูโต๊ะจีนที่ยกระดับเซ็ตเมนูที่ดีที่สุดให้เป็นแบบ Premium Package สำหรับคู่รักที่ต้องการเน้นเรื่องอาหารเป็นพิเศษ ด้วยหลากเมนูที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพชั้นดีจากต่างประเทศ เช่น หูฉลามเนื้อปู หมูหัน กุ้งนึ่งกระเทียม หอยเชลล์ญี่ปุ่นเจี๋ยนน้ำมันหอย ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว เป็นต้น

โดยคู่รักสามารถดาวน์โหลดรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

WDL 6903
WDL 6945
WDL 7083
WDL 7064
WDL 7090
1038 3

แต่งงานกันป่ะล่ะ

คู่บ่าวสาวอาจยังไม่ต้องตอบตกลงทันทีว่าจะจัดงานแต่งงานที่นี่ อย่างแรกผมต้องการให้คู่บ่าวสาวได้เข้ามาชมสถานที่จริง มาพูดคุยกับทีมงานก่อน มีข้อสงสัยตรงไหนคุยกันได้สบาย ๆ แล้วคู่บ่าวสาวจะเข้าใจทันทีว่า จำนวนเงินที่ต้องจ่ายออกไป มันจะคุ้มค่าและสมเหตุสมผลกับสิ่งที่จะได้รับจากเราขนาดไหน เพราะด้วยราคาและความคุ้มค่าเราไม่เป็นรองใครแน่นอน เพราะฉะนั้น #แต่งงานกันป่ะล่ะ

สนใจจัดงานแต่งงานสบาย ๆ สไตล์อเล็กซานเดอร์ต้องเริ่มจากตรงไหน เรามาเริ่มจากโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคู่รักที่จองแพ็คเกจแต่งงานกับทางโรงแรมฯ กันเลยค่ะ

1024x683px 1

จ่ายคุ้ม ทุกอย่างครบ คุมงบได้ในแพ็คเกจเดียว
กับโปรโมชั่นแต่งงานสุดพิเศษจากโรงแรมอเล็กซานเดอร์

สำหรับคู่รักที่จองแพ็กเกจแต่งงาน (งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส) มูลค่า 97,500 บาท (สำหรับแขก 150 ท่าน) เราจัดให้ รับไปเลย ของสมนาคุณพิเศษยิ่งกว่าเหนืออื่นใด อาทิ

  ฟรี ! Backdrop / บริการการตกแต่งและอุปกรณ์ทั้งหมดตามมาตรฐานของทางโรงแรม รวมมูลค่ากว่า 35,000 บาท

  ฟรี ! ห้องพัก Executive Deluxe 1 ห้อง มูลค่า 2,900 บาท

  ราคาพิเศษ ! สำหรับการจองห้องพัก Executive Room / Executive Deluxe ในราคาพิเศษ 1,500 บาท / ห้อง / คืน จากราคาปกติ 2,600-2,900 บาท / ห้อง / คืน

  ราคาพิเศษ สำหรับ Dry Ice มูลค่า 5,000 บาท / คิว จากราคาปกติ 7,000 บาท / คิว (เพิ่ม 2,000 บาท / คิว)

  ราคาพิเศษ สำหรับ After Party 10,000 บาท/ชั่วโมง จากราคาปกติ 15,000 บาท/ชั่วโมง (ฟรี! Soft Drink สำหรับแขก 50 ท่าน ถ้ามีแขกเพิ่มเติม คิด 100 บาท / ท่าน)

  ราคาพิเศษ สำหรับบริการจัดช่างภาพ, ซุ้มถ่ายภาพ, ระบบแสงเสียง, วงดนตรีในพิธีการและ After Party

*** เงื่อนไขเป็นไปตามที่โรงแรมกำหน

คลิกดูข้อมูลโปรโมชั่น “มาแต่ตัว…ก็แต่งได้” 2021 เพิ่มเติม เพราะโปรโมชั่นพิเศษสำหรับทุกคู่รัก เรายังมีให้คุณมากกว่าที่คุณคิด

 ระยะการจอง:  วันนี้ – 30 เมษายน 2564 (เลื่อนวันจัดงาน ฟรี !)

 สถานที่:  โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง (ใกล้แยกลำสาลี)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • โทร : 02-715-8888, 085-111-8328
  • อีเมล : info@alexanderhotel.co.th