sh

เลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับเจ้าสาวแต่ละรูปร่าง หุ่นแบบไหนก็ใส่สวยไร้กังวล


fb 1024x536 1

ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถสวมใส่ชุดเจ้าสาวได้ทุกแบบเหมือนหุ่นลองเสื้อ แต่ไม่ว่าใครก็อยากจะดูดีที่สุดในวันสำคัญของชีวิตใช่มั้ยล่ะคะ…วันแต่งงานนี้ Weddinglist ได้รวบรวมเอาแนวทางการเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะสมกับรูปร่างมานำเสนอ เรียกว่าต่อให้คุณจะมีหุ่นแบบไหนก็ไม่ต้องกังวล ยังไม่รวมถึงเคล็ดไม่ลับสร้างจุดเด่นพรางจุดด้อยที่ครอบคลุมรูปร่างถึง 5 แบบ เพื่อว่าที่เจ้าสาวคนพิเศษของเราโดยเฉพาะเลยค่ะ

fb

ทำความรู้จักกับรูปร่าง

นอกเหนือจากไซส์เสื้อแล้วคนเรายังมีลักษณะรูปร่างแบ่งแยกย่อยลงไปอีก ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การเช่าตัดหรือสั่งตัดชุดเจ้าสาวมีความสำคัญต่อผู้หญิงธรรมดาอย่างเราๆ ที่หุ่นไม่ได้มาตรฐานเหมือนนางแบบ เราแบ่งออกเป็น 5 ประเภทดังนี้ค่ะ

re main

1. Rectangle หรือ รูปร่างตรง

ผู้หญิงที่มีลักษณะรูปร่างแบบนี้มักเป็นคนผอม หน้าอกเล็ก สะโพกแคบ ภาพลักษณ์โดยรวมคล้ายทางสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือทรงกระบอกค่ะ ถ้าพูดภาษาบ้านๆ คือค่อนข้างตรงเป็นกระดาน ชุดเจ้าสาวที่เหมาะสมคือชุดที่มีความพอง มีเนื้อผ้ามันวาว มีรายละเอียดเยอะ จะช่วนทำให้ทรวดทรงดูขยายขึ้น

แบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Empire / A-line / Ballgown / Sheath

2. Inverted Triangle หรือ รูปร่างทรงแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีขนาดช่วงบนกว้างกว่าช่วงล่าง จึงหมายถึงผูหญิงที่ไหล่กว้างค่ะ ชุดแต่งงานที่เหมาะสมคือชุดประเภทที่สร้างความสมดุลให้กับสะโพก กระโปรงบานและพอง

แบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Empire / A-line / Ballgown

3. Triangle หรือ รูปร่างทรงแพร์

กลับกันกับข้อที่แล้วนะคะ ผู้หญิงรูปร่างทรงแพร์จะมีช่วงไหล่ที่แคบและช่วงสะโพกที่ผายกว้างค่ะ ดังนั้นควรเลือกชุดที่มีดีเทลบนตัวเยอะๆ อย่างการจับเดรปก็ช่วยได้ค่ะ หรือจะใส่กระโปรงบานก็ได้นะคะ จะเป็นการพรางสะโพกไปหมดเลย ไม่ดูใหญ่มากขึ้นแน่นอนค่ะ

แบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Empire / A-line / Ballgown / Mermaid

4. Hourglass หรือ รูปร่างทรงนาฬิกาทราย

อกเป็นอก เอวเป็นเอว สะโพกเป็นสะโพก สาวๆ รูปร่างแบบนี้จะใส่ชุดเจ้าสาวแบบเข้ารูปได้สวยที่สุดเลยค่ะ และขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณมีหุ่นมาตรฐานใส่แล้วสวยทุกทรง แต่สำหรับผู้หญิงบางท่านก็อาจกังวลเพราะความเซ็กซี่นี้เป็นเหตุให้ใส่อะไรก็ดูโป๊ง่ายกว่ารูปร่างแบบอื่นๆ ลองเลือกดีเทลชุดเรียบๆ แบบปกปิดมิดชิดก็สวยมากๆ ค่ะ

แบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Empire / A-line / Ballgown / Mermaid / Sheath

5. Full Figure หรือ รูปร่างอวบ

ในข้อนี้เราจะกล่าวถึงเฉพาะรูปร่างอวบแบบมาตรฐานที่มักจะพบเป็นส่วนใหญ่นะคะ คือ ไหล่หนา เอวตรง สะโพกกลม ขนาดจะใกล้เคียงกันทั้งตัว ชุดแต่งงานแบบที่เหมาะสมคือพวกกระโปรงพลิ้วค่ะ ส่วนความพองนั้นให้พิจารณาจากเนื้อแขนเป็นหลัก ถ้าเนื้อเยอะไม่ควรจะใส่กระโปรงบานมากเพราะจะดูอึดอัดเกินไปค่ะ สำหรับสาวอวบที่มีรูปร่างต่างจากนี้ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

แบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Empire / A-line

main 5