Script MC Wedding 1024683

Script พิธีกรแต่งงาน กระชับ ประทับใจ ให้เพื่อนเป็นก็ได้ By พี่หมี Weddinglist


พี่หมี Weddinglist สวัสดีครับ เราเชื่อว่าคู่รักหลายท่านที่กำลังแต่งงานคงมีคำถามในใจว่าจะต้องจ้างพิธีกรแต่งงานไหม  ให้เพื่อนเป็นได้หรือเปล่า ซึ่งวันนี้พี่หมีได้เอา Script พิธีกรแต่งงานสายชิล กระชับ ประทับใจของตัวพี่มาฝาก ซึ่งใครที่กำลังมองหา Script พิธีกรแต่งงานสามารถเข้ามาอ่านแล้วนำไปปรับประยุกต์ใช้ให้เข้ากับลำดับพิธีของงานได้เลยครับ

ก่อนจะพบกับ Script เรามาดูกันก่อนว่าเจ้าบ่าว เจ้าสาวต้องจัดเตรียมอะไรให้พิธีกรบ้าง

  • ลำดับพิธีการ (Wedding sequence)
  • ชื่อ นามสกุล เจ้าบ่าว เจ้าสาว ประธานในพิธี บุพการีทั้งสองฝ่าย  พร้อมคำอ่าน
  • *กรณี ที่คนที่เราเชิญมีตำแหน่งนำหน้าชื่อ อาทิ รมว. รมต. นายก. ดร. พลเอก. พลโท. ต้องอ่านเต็มห้ามใช้คำเรียกย่อ เพราะ ฉะนั้น อย่าลืมจดชื่อพร้อมคำอ่าน
  • Script คำถามที่จะใช้ถาม บรีฟให้ดีว่าคำถามไหนถามได้ คำถามไหนห้ามถาม
  • อุปกรณ์ที่บ่าว สาวจำเป็นต้องใช้บนเวที ต้องบรีฟกับทีมงานให้ครบ อาทิ ไมค์, ไวน์สำหรับประธานไชโย, ช่อดอกไม้เจ้าสาว, มาลัยคู่มงคล

Script พิธีกรแต่งงาน

1.เปิดให้ลงทะเบียนแขกผู้มาร่วมงาน และ เชิญแขกเข้างาน 

พิธีกร : เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติทุกท่านลงทะเบียนที่โต๊ะลงทะเบียนด้านหน้างานเลยครับ สังเกตไม่ยากครับเป็นโต๊ะที่มีเพื่อนเจ้าสาวแสนสวยนั่งกันอยู่หลายคน สำหรับใครที่ลงทะเบียนแล้วอย่าลืมรับของชำร่วยแล้วไปถ่ายภาพคู่กับเจ้าบ่าว เจ้าสาวที่แบ็กดร็อปได้เลยนะครับ  ซึ่งบอกไว้เลยของชำร่วยทุกชิ้นเป็นของพรีเมี่ยมสุดพิเศษ เพื่อแขกคนพิเศษทุก ๆ ท่านจริง ๆ

รอจนแขกมา 70 – 80%

พิธีกร : ขณะนี้เวลา XXX อาหารจัดเลี้ยงพร้อมเสิร์ฟแล้วนะครับ ท่านที่ลงทะเบียน แล้วถ่ายรูปกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้ว ขอเรียนเชิญร่วมรับประทานอาหารภายในห้องจัดเลี้ยงได้เลยนะครับ

(อย่าลืมบรีฟ ทีมงานให้พาแขก VIP ไปที่โต๊ะ)

  1. เริ่มพิธีเลี้ยงฉลองมงคลสมรสอย่างเป็นทางการ

พิธีกรขึ้นเวที ก้าวขึ้นเวทีกล่าวต้อนรับแขก และ แนะนำตนเอง

พิธีกร : สวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่านครับ  ผม……………….( ชื่อ + นามสกุล) รู้สึกเป็นซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติในนามของตัวแทนเจ้าภาพ ขอกล่าวต้อนรับทุก ทกท่าน เข้าสู่ห้วงเวลาความสุข ภาพจำอันแสนประทับใจ ในงานมงคลสมรสระหว่างคุณ ……….  และ คุณ……..

หยอกล้อกับแขกพอเป็นพิธี ก่อนจะพักเวที ไปเช็คความเรียบร้อยกับทีมงาน หรือ ทีมรันคิว

  • Presentation พร้อมหรือไม่
  • เพลงบรรเลงฉากเปิดตัว
  • ระบบไฟ แสง พร้อมหรือยัง
  • ไมค์ลอยสำหรับบ่าวสาว และ พิธีกร (รวม 3 ตัว)
  • ลำดับของประธานในพิธี เรียงตามอาวุโส และ ความสำคัญ
  • มาลัยมงคลสำหรับประธานในพิธี
  • ไวน์สำหรับฉลองไชโย
  • เทียน และ  อุปกรณ์ตัดเค้ก
  1. 3. พิธีกรนำเข้าสู่ช่วง Presentation

          พิธีกร : สวัสดีครับ อย่าเพิ่งเบื่อหน้าพิธีกรนะครับ   ก่อนจะเข้าสู่ช่วงพิธีการต่อไป  ผมเชื่อว่าทุกท่านที่มารู้จักกับคู่บ่าว สาว เราอยู่แล้ว ใช่ไหมครับ อาจจะรู้จักในฝั่งของตนเอง แล้ววันนี้เป็นวันสำคัญของคนสองคน สองครอบครัว ผมจึงขอเชิญทุกท่านมารับชม เรื่องราวความรัก ความประทับใจของ บนทางเดินแห่งรักของเจ้าบ่าวสุดหล่อ  และ เจ้าสาวแสนสวยของเราผ่านวีดีโอ Presentation นี้เลยครับ

            จังหวะที่พิธีกรทีมงานเริ่มเดินไปปิดประตู และ หรี่ไฟเพื่อฉายวีดีโอ Presentation

            เจ้าบ่าว เจ้าสาว Stand by ที่หน้าประตูทางเข้า พร้อมเพื่อนที่จะทำหน้าที่โปรยดอกไม้

  1. พิธีเปิดตัวเจ้าบ่าว เจ้าสาว

            เมื่อ Presentation จบ Fade In บทเพลงที่เตรียมไว้ พร้อมพิธีกรที่กล่าวนำเข้าสู่ช่วงเปิดตัวเจ้า บ่าวเจ้าสาว

            พิธีกร : เมื่อความรักเดินมาถึงจุดหมายที่เส้นชัยคือจุดเริ่มอีกครั้ง บนถนนสายใหม่ที่ชื่อว่างานแต่งงาน โดยมีทุกท่านเป็นสักขีพยานความรักในวันนี้ ณ บัดนี้ ขอเสียงปรบมือแสดงการต้อนรับเจ้าบ่าว เจ้าสาวของเราด้วยครับ (พิธีกร ปรบมือนำ)

            ดนตรีบรรเลงเพิ่มระดับเสียง  / ทีมงานเปิด Dry ice / ทีมไฟเปิดไฟ ฟอลโล่ว

          เมื่อเจ้าบ่าว เจ้าสาว เดินขึ้นมาบนเวที เสียงดนตรี ค่อย ๆ  Fade out แล้วพิธีกรจึงกล่าวแนะนำเจ้าบ่าว เจ้าสาว ต่อหน้าแขกผู้มีเกียรติ

            พิธีกร : สำหรับเจ้าบ่าวของเรา  คุณ ……………………    เป็นบุตรคนที่….. ของ คุณพ่อ……และ คุณแม่……… จบการศึกษาระดับ…….. จาก …………… ปัจจุบันทำงานที่ ………….. ในตำแหน่ง …………………..

            พิธีกร : สำหรับเจ้าสาวของเรา  คุณ ……………………    เป็นบุตรคนที่….. ของ คุณพ่อ……และ คุณแม่……… จบการศึกษาระดับ…….. จาก …………… ปัจจุบันทำงานที่ ………….. ในตำแหน่ง …………………..

  1. พิธีกรกล่าวเชิญประธานในพิธีขึ้นมาให้เกียรติคล้องพวงมาลัย และ กล่าวคำอวยพรเจ้าบ่าว เจ้าสาว

            พิธีกร : เราได้รู้จักตัวตนของทั้งสองท่านกันแล้ว ลำดับต่อไปขอเรียนเชิญ  ประธานในพิธี  ท่าน…………………………….. ( คำนำหน้าชื่อ  ชื่อ – นามสกุล ตำแหน่ง ) ด้านบนเวทีเพื่อเป็นเกียรติ คล้องพวงมาลัยมงคล และ กล่าวคำอวยพรแก่คู่บ่าว-สาว ครับ ขอเรียนเชิญครับ

            ประธานในพิธี :  (กล่าวคำอวยพร) ……………  (ดื่มอวยพร) ไชโย! ไชโย! ไชโย!!

            พิธีกร : ขอขอบพระคุณ ท่าน …………… ที่ให้เกียรติขึ้นมาเป็นประธานในพิธี ขอเสียงปรบมือให้ท่านอีกครั้งครับ (ปรบมือ)

            (ประธานในพิธีสามารถเป็นคุณพ่อ และ คุณแม่ของทั้งสองฝ่ายได้ ขึ้นอยู่กับรูปแบบการจัดงาน)

  1. พิธีกรกล่าวเชิญคุณพ่อ คุณแม่ ของทั้งสองฝ่าย ขึ้นกล่าวคำอวยพร

            พิธีกร : ลำดับต่อไป ขอเรียนเชิญคุณพ่อ คุณแม่ของทั้งสองฝั่งขึ้นกล่าวคำอวยพร คำสอน มงคลชีวิตคู่ให้คู่บ่าวสาวของเราด้วยครับ

            พิธีกร : ขอขอบพระคุณ คุณพ่อและคุณแม่ของทั้งสองฝั่งมากครับ 

  1. พิธีกรนำเข้าสู่ช่วงคำถามสัมภาษณ์เจ้าบ่าว เจ้าสาว

            พิธีกร : แล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย  ผมเห็นรอยยิ้มปริศนาบนใบหน้าเพื่อน ๆ ของเจ้าบ่าวแล้ว เริ่มหวั่นใจแปลก ๆ (ขำ)  เอาละครับ  ขอเชิญเข้าสู่ช่วงสำคัญของเรา ช่วงสัมภาษณ์เจ้าบ่าวเจ้าสาว ขอเสียงปรบมือให้ทั้งสองท่านด้วยครับ!

ตัวอย่างคำถาม  (เตี๊ยมก่อนเพื่อป้องกันความบาดหมาง คลางใจ)

                        1). ไม่ทราบว่าเจ้าสาว ได้มาจากที่ไหนครับ

                        2). เจอกันที่ไหน, รู้จักกันได้อย่างไร

                        3). เคยคิดไหมว่าชีวิตจะมาถึงจุด จุดนี้ 

                        4). ถ้าไม่รู้จักจะคิดว่าเจ้าบ่าวทำงานอะไร

                        5). คิดว่าเลือกไม่ผิดจริง ๆ เหรอ

                        6). เขาขอแต่งงานอย่างไร

                        7). อยากสัญญาอะไรกับเขาไหม

                        8). จะให้เงินไปทำงานวันละเท่าไร

พิธีกร : มีทั้งทำถามทีเล่น คำถามทีจริงก็เป็นสีสันของชีวิตคู่นะครับ แต่ยังไม่พอครับ พิธีกรอยากให้เจ้าบ่าว จริงจังนะครับ (ขำ) อยากให้เจ้าบ่าวกล่าวถ้อยคำ สัญญาใจ ให้เจ้าสาวของเราสักหน่อยครับ  ขอเสียงปรบมือให้เจ้าบ่าวด้วยครับ

เจ้าบ่าว : …………….

พิธีกร : มาทางฝั่งเจ้าสาวบ้างครับ  ได้ฟังความในใจเจ้าบ่าวแล้ว เรามีอะไรจะบอกเขาบ้างไหมครับ

เจ้าสาว : …………………….

พิธีกร : เป็นคู่ที่น่ารักกันมากเลยนะครับ   สำหรับใครที่มีข้อสงสัย หรือ คำถามค้างคาใจ เก็บไว้ก่อนนะครับ ไว้ไปถามกับเจ้าตัวในช่วง After Party นะครับ

  1. พิธีกรเชิญคู่บ่าวสาว กล่าวคำขอบคุณแขกที่มาร่วมแสดงความยินดี

พิธีกร :  ลำดับต่อไป ขอเชิญคู่บ่าวสาวกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมแสดงความยินดี ในพิธีเลี้ยงฉลองมงคลสมรสในค่ำคืนนี้ ขอเชิญครับ 

  1. พิธีกรนำเข้าสู่พิธีการจุดเทียนมงคล และ ตัดเค้ก

พิธีกร : ลำดับต่อไป เป็นพิธีมงคลที่สำคัญ คือ การจุดเทียนมงคล และ ตัดเค้ก ซึ่งเทียนมงคลที่ทั้งสองจะต้องจุดมีด้วยกัน 3 เล่ม เทียนสองเล่มทั้งซ้ายและขวาเปรียบเสมือนคนสองคนที่มาจากคนละครอบครัว เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะนำเทียนทั้งสองไปจุดรวม ณ เทียนตรงกลาง อันมีความหมายถึงการรวมเป็นหนึ่งมิใช่แค่คนสองคน แต่เป็นทั้งสองครอบครัว เปลวไฟนี้คือความรัก ความงดงาม ความเข้าอกเข้าใจ ที่จะส่องสว่างให้ชีวิตคู่ได้ดำเนินไปในครรลองอันเป็นสิริมงคล ได้เคียงคู่กันตราบชั่วนิรันดร์

พิธีกร : ลำดับต่อไปจะเป็นการตัดเค้กมงคล หลังจากนั้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะนำเค้กมงไปมอบให้ประธานในพิธี  พ่อแม่ฝั่งเจ้าสาว พ่อแม่ฝั่งเจ้าบ่าว และ แขกผู้ใหญ่ที่เคารพตามลำดับรายชื่อต่อไปนี้นะครับ

  1. พิธีกรนำเข้าสู่ช่วงกิจกรรมโยนช่อดอกไม้เจ้าสาว

พิธีกร : ในส่วนของพิธีการก็ได้จบลงไปแล้ว จากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่สาว ๆ ทุกคนในงานรอคอย คือ ช่วงโยนช่อดอกไม้เจ้าสาว! ในโอกาสนี้ขอเชิญเจ้าบ่าว เจ้าสาวเตรียมตัวเลยครับ  ส่วนสาวคนไหนยังไม่มีคู่ ยังไม่มีใครรีบมาเลยครับ ไม่แน่ว่า คุณอาจเป็นเจ้าสาวคนต่อไป

เจ้าสาวโยนเรียบร้อย  เชิญผู้โชคดีขึ้นมาสัมภาษณ์คำถามง่าย ๆ บนเวที

  1. พิธีกรกล่าวปิดงาน

            พิธีกร : แล้วพิธีการของเราดำเนินมาถึงช่วงสุดท้าย    ภาพจำวันนี้ จะเป็นภาพจำที่ซาบซึ้ง ตราตรึง ไม่ใช่แค่เจ้าบ่าว เจ้าสาว แต่เป็นของทุกทุกท่าน ที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันอันแสนสำคัญ  ผมขอเป็นตัวแทนเจ้าภาพกล่าวคำขอบคุณแด่แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ผมขอให้ทุกท่านช่วยปรบมือแสดงความยินดีให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาวของเราอีกครั้งครับ (ปรบมือ)  ในโอกาสนี้ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้  สำหรับตอนนี้ผมขอสิ้นสุดหน้าที่พิธีกรเพียงเท่านี้ แต่ อย่าเพิ่งกลับนะครับ กิจกรรมยังไม่หมด อีกสักครู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะเดินลงไปถ่ายรูปร่วมกับทุกท่านที่โต๊ะ ระหว่างนี้เชิญรับประทานอาหาร พร้อมฟังดนตรีเพราะ ๆ ตามอัธยาศัยได้เลยนะครับ  สวัสดีครับ

สคริปข้างต้นเป็น คู่บ่าวสาวสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ตามความเหมาะสมเลยนะครับ และ เพื่อเป็นการสะดวกแก่ทุกท่านพี่หมี่ จะแนบไฟล์ไว้ในลิงค์ด้านล่างนี้นะครับ เอาไปใช้ได้ตามสบายอารมณ์เลย  สำหรับวันนี้พี่หมีก็ขออวยพรให้งานแต่งงานในฝันของทุกท่านเป็นจริง ทุกสิ่งเป็นไปตามใจปรารถนา ราบรื่น รื่นเริง ตราตรึงใจไปตลอดกาลนะครับ

ปรึกษาเรื่องแต่งงานฟรี! add Line : Chefbrajang  (พี่หมี Angry bear) หรือ โทร : 085-876-5772