covernovo

รีวิวแต่งงานแบบเรียบง่ายแต่อบอวลไปด้วยความรัก คงไว้ซึ่งความประทับใจ ณ โรงแรมโนโวเทลกรุงเทพฯ เพลินจิต สุขุมวิท (Novotel Bangkok Ploenchit Sukhumvit)


สำหรับวันนี้ Weddinglist ขอพาทุกคนมาพบกับบทสัมภาษณ์จากปาก ‘คุณโจ้’ เจ้าสาวสุดน่ารักที่มาบอกเล่าถึงประสบการณ์และความประทับใจในการจัดงานแต่งงานที่ “โรงแรมโนโวเทลกรุงเทพ เพลินจิต สุขุมวิท (Novotel Bangkok Ploenchit Sukhumvit)” บอกเลยว่าแม้จะผ่านมา 1 ปีแล้วจากวันนั้น แต่ภาพของความประทับใจยังคงชัดเจน ใครที่กำลังตามหาโรงแรมสำหรับจัดงานแต่งงานสไตล์โมเดิร์น โลเคชั่นใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก แต่ก็ยังไม่มั่นใจ ลองมาดูรีวิวจากคุณโจ้กันก่อนเลยค่า

สะดวก เรียบง่าย คือคอนเซปต์ของงาน

คอนเซปต์ภายในงานแต่งงานของคุณโจ้และคุณปัน (เจ้าบ่าว) ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เน้นหนักในเรื่องของความเรียบง่ายตามสไตล์เจ้าบ่าวเจ้าสาวเข้าไว้เป็นพอ

คุณโจ้ : “คอนเซปต์งานแต่งงานคือ เรียบง่าย ก็ช่วย ๆ กันคิดระหว่างเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวค่ะ พอดีว่าเจ้าสาวชอบสีชมพู เจ้าบ่าวชอบสีน้ำเงิน ก็เลยเลือกสองสีนี้เป็นธีม ไม่เน้นดอกไม้ สามารถลดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยค่ะ” 

DSC00332

เนื่องจากคุณโจ้และคุณปันมีเวลาเตรียมงานแต่งงานประมาณ 8 เดือน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเวลาที่ไม่มากไม่น้อย หลังจากตกลงกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อย ทั้งคู่ก็เริ่มต้นหาสถานที่สำหรับจัดงานแต่งงานกันเลย คุณโจ้แอบกระซิบว่าขั้นตอนนี้ต้องรีบสักหน่อยนะคะ ช้าหมดอดแน่ค่ะเพราะโรงแรมจะเต็มก่อน ยิ่งช่วงที่ฤกษ์ดี ๆ โรงแรมเต็มเร็วมากกกกก

คุณโจ้ : “หลังจากหาสถานที่ได้ก็ เริ่มลิสต์ค่ะว่ามีอะไรที่สามารถวางแผนและจัดการได้ เช่น ชุดแต่งงาน,  ช่างแต่งหน้า, ของชำร่วย, การ์ด, ชุดเพื่อนเจ้าสาวเจ้าบ่าว ช่างภาพ, backdrop และ pre-wedding เนื่องจากทุกอย่างจะมีคิวเต็มบ้าง คิวไม่ว่างตรงกันบ้าง เริ่มจะวุ่นวายหน่อย ๆ ค่ะ “

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจแต่งงานที่ โรงแรมโนโวเทลกรุงเทพฯ เพลินจิต สุขุมวิท ?

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแต่งงานที่นี่ ทั้งคุณโจ้และคุณปันต่างก็ไปตระเวนดูตามโรงแรมต่าง ๆ อยู่หลายที่ทีเดียวค่ะ โดยมองเรื่องโลเคชั่นเป็นหลัก อยากให้แขกที่มาร่วมงานนั้นได้รับความสะดวกในการเดินทางอย่างเต็มที่ ยิ่งอยู่ติดรถไฟฟ้ายิ่งดี โรงแรมโนโวเทลกรุงเทพฯ เพลินจิต สุขุมวิท ก็ถือว่าตอบโจทย์สิ่งที่ทั้งคู่รวมไปถึงความเป็นมืออาชีพของทีมงานก็เป็นสิ่งที่ทำให้คุณโจ้และคุณปันตัดสินใจเลือกที่นี่ค่ะ

คุณโจ้ : “โรงแรมโนโวเทลกรุงเทพฯ เพลินจิต สุขุมวิท อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ที่จอดรถก็สะดวกสบาย เดินทางง่าย อยู่ใจกลางเมืองแบบที่ต้องการ ที่สำคัญคุณนิว (เซลล์ของโรงแรม) ให้คำแนะนำดีมาก ทั้งดอกไม้, อาหาร หรือลำดับพิธีการต่าง ๆ ทางโรงแรมมีทีมงานที่คอยจัดการให้ตลอด แม้ว่าไม่ได้จ้างแพลนเนอร์แต่ทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่มีติดขัดเลยค่ะ”

DSC01473

จัดงานเอง ไม่พึ่ง planner ต้องทำอะไรบ้าง ?

แม้ว่าจะไม่มี wedding planner คอยช่วยแนะนำแต่คุณโจ้ก็ไม่หวั่นค่ะ อาศัยการสอบถามข้อมูลจากบรรดาเพื่อน ๆ ที่มีประสบการณ์เพื่อนำมาปรับใช้กับงานของตัวเอง ในวันงานพิธีการต่าง ๆ เริ่มต้นตั้งแต่เช้าไปจนถึงบ่าย โดยเริ่มจากพิธีหมั้นแบบไทย ต่อด้วยยกน้ำชาตามธรรมเนียมจีนในตอนเช้า งานเลี้ยงตอนเที่ยง ตบท้ายด้วย after party ในช่วงบ่ายค่ะ แม้ว่าลำดับพิธีการจะแน่นแต่ทุกอย่างก็ราบรื่น มาดูกันดีกว่าค่ะว่าคุณโจ้มีเคล็ดลับอะไรบ้าง

คุณโจ้ : “พอเราไม่มีแพลนเนอร์ เราก็ต้องซ้อมกันก่อนวันแต่งงานว่า ใครทำอะไรบ้าง ตำแหน่งที่อยู่ มีใครสแตนบายจุดไหนบ้าง เพื่อไม่ให้มีอะไรผิดพลาดค่ะ”

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการจัดงานแต่งงานคือ budget ค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าเงินเป็นปัจจัยสำคัญ และในงานแต่งงานก็จำเป็นที่จะต้องใช้เงินในจำนวนที่ค่อนข้างสูง คุณโจแนะนำว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวอย่าลืมวางแผน คุม budget และรอบคอบกับการใช้จ่าย

คุณโจ : “ก่อนอื่นเลยก็อยากฝากเจ้าสาวเจ้าบ่าวค่ะ ให้ เตรียมตัวและวางแผนดี ๆ เนื่องจากค่าใช้จ่ายของงานแต่งงานค่อนข้างสูง และการแต่งงานก็เป็นหนึ่งวันสำคัญที่สุดในชีวิต บางอย่างที่สามารถลดค่าใช้จ่ายได้หรือว่าไม่จำเป็น หรือบางอย่างที่ทำแล้วเราสบายใจ ที่บ้านสบายใจก็โอเคค่ะ เราต้องมาช่างน้ำหนักกันว่าอะไรควรไม่ควร ถ้าอยากให้เป็นวันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดและอยู่ในความทรงจำของเราไปตลอดค่ะ”

DSC01529

‘วันแห่งความรัก’ ที่มองย้อนไปกี่ครั้งก็ประทับใจ

สิ่งที่ทำให้ทั้งคู่รู้สึกประทับใจ อันดับแรกคงจะเป็นบรรยากาศภายในงานที่มีทั้งครอบครัว และเพื่อนฝูงต่างก็มาแสดงความยินดี ร่วมถึงร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือให้งานออกมาสำเร็จค่ะ

คุณโจ้ : “ที่ประทับใจที่สุดในการแต่งงาน เป็นความสัมพันธ์ของครอบครัว ญาติ และเพื่อน ๆ ค่ะ ไม่คิดว่าจัดงานแต่งงานจะได้รับความช่วยเหลือจากทุกคนขนาดนี้ เห็นถึงความสามัคคี และความรักที่ทุกคนมีต่อคู่เราค่ะ แม้ว่าผ่านมา 1 ปีแล้ว เมื่อกลับไปนึกถึงวันที่แต่งงาน ก็ยังยิ้มได้ มีความประทับใจอยู่ตลอดค่ะ”

อาหารอร่อยถูกปาก การบริการถูกใจ

นอกเหนือจากนั้น การบริการของโรงแรมโนโวเทลกรุงเทพฯ เพลินจิต สุขุมวิท ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณโจ้ คุณปัน และแขกผู้มาร่วมงานประทับใจค่ะ

คุณโจ้ : “ความเป็นมืออาชีพจากทีมงานของโรงแรมทำให้งานแต่งงานของเราไม่มีสะดุดเลยค่ะ อาหารก็อร่อยมาก เราเลือกจัดเป็นแบบค็อกเทล แต่พอดีว่ามีผู้ใหญ่ด้วย จึงขอทางโรงแรมให้มีโต๊ะสำหรับ แขกผู้ใหญ่ ประมาณ 4 โต๊ะ มีแต่คนชมว่าอาหารอร่อย สิ่งที่เคยกังวลก่อนหน้านี้ก็โล่งใจไปได้มากค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเสียง แอร์ หรือ ไฟ ไม่มีปัญหาอะไรเลย”

Novotel เพลินจิต ไฟล์ย่อ 13

จริงอย่างที่คุณโจ้กล่าวไว้นะคะ วันแต่งงานควรจะเป็นวันที่มองย้อนกลับไปแล้วมีแต่ความสุข ความประทับใจ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหนก็ตาม สิ่งสำคัญคือ ต้องวางแผน และเลือกสิ่งต่าง ๆ อย่างรอบคอบ เลือกโรงแรมที่ไว้ใจได้และมีความเป็นมืออาชีพ แค่นี้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ Weddinglist ต้องขอขอบคุณคุณโจ้ที่มาแบ่งปันประสบการณ์ในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับว่าที่คู่บ่าวสาวที่กำลังจัดเตรียมงานแต่งงานทุกคู่ด้วยนะคะ

เครดิตต่าง ๆ