Gaysorn Urban Resort

รีวิวงานแต่ง In The Big City ดื่มด่ำวิวกรงุเทพฯ แบบ 180 องศา @Gaysorn Urban Resort


วันนี้ Weddinglist ขอพาทุกท่านไปรับชมบมสัมภาษณ์รีวิวงานแต่งงานที่สุดแสนประทับใจของ เจ้าบ่าว คุณณภัทร พรหมมาณพ (คุณโต้ง) และเจ้าสาว คุณชนิกานต์ นิจอนันต์ (คุณผิง) เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) สถานที่จัดงานแต่งานใจกลางเมืองกรุงมหานคร ภายใต้ธีม In The Big City พร้อมแฝงด้วยกิมมิครักษ์โลกที่อยากให้งานแต่งนี้เป็น Zero Waste ให้ได้มากที่สุด

Gaysorn Urban Resort

คุณโต้ง : เราค่อนข้างวางแผนจัดงานแต่งกระชั้นชิดครับ เราจัดงานต้นเดือน 9 แต่เริ่มวางแผนก็เดือน 6 แล้ว ซึ่งพอดีกับที่ทาง เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท มีการจัดงาน Wedding Fair แล้วผมก็เจอโฆษณา เราเห็นว่าสถานที่น่าสนใจก็ลองเข้าไปดูว่าเป็นยังไงครับ

Gaysorn Urban Resort
Gaysorn Urban Resort
Gaysorn Urban Resort

“3 เหตุผลที่ทำให้เลือก เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน”

  • ข้อแรก คือเราทั้งคู่ตั้งโจทย์ไว้ครับว่าอยากได้สถานที่ที่เห็นวิวเมือง เพราะงานหมั้นหรือพิธียกน้ำชาเลือกจัดที่ต่างจังหวัดไปแล้วสไตล์ก็จะตอบโจทย์ผู้ใหญ่ พอมางานนี้เหมือนเป็นปาร์ตี้เลี้ยงฉลองโดยเฉพาะ เราเลยอยากได้สถานที่จัดงานแต่งในธีม In The Big City เป็นคนตัววเล็ก ๆ ในเมืองใหญ่ ซึ่งสถานที่ของ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็สามารถมองเห็นวิวเมืองได้หมด และบรรยากาศโดยรวมรู้สึก Homie มาก ๆ ให้ฟีลเหมือนมาบ้านเพื่อน
  • ข้อสอง เรื่องของโลเคชันครับ ด้วยความที่เราจัดงานแต่งวันธรรมดา จึงอยากได้สถานที่ที่เดินทางสะดวก รถไฟฟ้าเข้าถึง ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะขับรถมาก็ตาม ซึ่งที่นี่สามารถเดิมเชื่อม R-Walk เข้าโรงแรมได้เลยสะดวกมากครับ
Gaysorn Urban Resort
  • ข้อที่สาม จริง ๆ เราไปดูมาหลายสถานที่เลยครับทุกที่มีแพ็กเกจแต่งงานที่ครบ ครอบคลุม รวมถึงที่นี่ด้วย แต่การไปงาน Wedding Fair ทำให้เลือกที่นี่ เพราะทางเกษรฯ จัดงานได้ตรงโจทย์กับเราที่สุด เหมือนจำลองงานทำให้เราเกิดไอเดียในการจัดงาน และในวันนั้นไม่ได้มีแค่ Show Case ของทางโรงแรม แต่ยังรวมไปถึงทีม Organize ,ร้านการ์ด, ของชำร่วย, ชุดแต่งงาน ทำให้เรามองเห็นภาพชัดที่สุดว่างานแต่งงานถ้ามาจัดที่นี่เราจะทำอะไรได้บ้าง
Gaysorn Urban Resort
Gaysorn Urban Resort

“การตกแต่งสไตล์สาว Dior

คุณโต้ง : คือเจ้าสาวชื่นชอบแบรนด์ Dior มาก ๆ ครับ และมีโอกาสไปงานร่วมงานของทางแบรนด์หลายครั้ง จึงจะชอบโทนสีขาว ๆ แล้วมีดอกไม้ที่ออกไปในโทนชมพู แดง เหลือง เขียว มาแซมผสมกัน ซึ่งคุณผิงได้ส่ง Reference ต่าง ๆ ให้กับทีม Organize ชื่อว่า Studio tandem ซึ่งก็เป็นทีมที่คุ้นเคยกับทาง เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท เป็นอย่างดี

และอีกเรื่องที่เราทั้งคู่เน้นย้ำเป็นพิเศษคือ Zero Waste เราไม่ต้องการใช้ดอกไม้สด แล้วก็อยากให้ของตกแต่งในงานส่วนใหญ่ สามารถนำไป Recycle หรือ Reuse ได้ครับ ซึ่งทีมงานก็ซัพพอร์ตเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

Gaysorn Urban Resort

“ทุกช่วงเวลา คือที่สุดแห่งความประทับใจ”

คุณโต้ง : เราอยากได้แนวปาร์ตี้เลี้ยงฉลอง ทำให้ไม่มีพิธีอะไรมากครับ ช่วงบ่ายสองเป็นฤกษ์ของการจดทะเบียน หลังจากนั้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวออกมาต้อนรับแขกตั้งแต่ 5 โมงเย็น รวมถึงถ่ายรูปตรง backdrop ที่ทำไว้ตรง outdoor ก็จะได้วิวตอนพระอาทิตย์ตก เป็นอะไรที่แขกก็ยังกล่าวถึงจนทุกวันนี้ว่าวิวสวยมาก

Gaysorn Urban Resort
Gaysorn Urban Resort
Gaysorn Urban Resort
Gaysorn Urban Resort
Gaysorn Urban Resort

คุณโต้ง : จากนั้นก็ “เปิดตัวบ่าวสาวด้วยการยิงพลุไฟ” แล้วเดินเข้า Crystal box ห้องจัดเลี้ยงภายใน มีการสัมภาษณ์และเล่มเกม Kahoot เพื่อบอกเล่าความเป็นมาของชีวิตรักเราสองคน ถัดมาผมกับคุณผิงก็มีโชว์ดีดกีตาร์ร้องเพลง สนุก ๆ แล้วก็รินแชมเปญ โยนช่อดอกไม้ครับ

คุณโต้ง : พิธีการแค่ชั่วโมงเดียวก็ต่อด้วย After Party เราเชิญวง MEAN Band ของ loveis ครับ นักร้องนำเป็นเพื่อนสวนกุหลาบ แล้วก็มีคุณ กัน นภัทร รุ่นน้องที่สวนกุหลาบเข้าไปร่วมแจม ก็กลายเป็นว่าในงานนั้นมีแต่คนรู้จักกัน ทุกคนก็เลยรู้สึกอบอุ่น แล้วก็โฮมมี่แบบ มาเหมือนสังสรรค์ เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน 

Gaysorn Urban Resort

“ฝากอะไรถึงบ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน”

งานแต่งงานอาจจะเกิดขึ้นได้ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งในชีวิต ก็อยากให้เลือกที่ที่เรารู้สึกว่าตอบโจทย์ ตอบโจทย์แรกก็คือในเรื่องของธีมงานที่เราวางไว้ ตอบโจทย์ที่สองก็คือในเรื่องของงบประมาณ เลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของเรา

แต่ถ้ายังไม่มีเรื่องของธีมในใจผมว่ามาดู เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท ก็ดีครับ ด้วยสถานที่ที่เดินทางสะดวก สถานที่มีลูกเล่น สามารถใช้บริการได้ทั้งชั้น ไม่ว่าจุดไหนก็ตามคุณสามารถเพิ่มไปได้ว่าจุดนี้อยากจะตกแต่งอย่างไร อยากให้เพื่อนกลุ่มไหนมานั่ง ตรงนี้จะมีบาร์น้ำหรือไม่ จะมี OB จอ ถ่ายทอดภายในห้อง Crystal Box เราสามารถปรับเปลี่ยนได้หมดเลย แล้วสถานที่ก็สวยมาก เป็นทางเลือกหนึ่งที่ผมคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีครับ

Gaysorn Urban Resort

Special Thanks…

ออแกไนซ์ : Studio tandem wedding and event (คุณไหม)

ช่างแต่งหน้า : Mintra.makeup

ช่างทำผม : Makpepo

ชุดแต่งงานบ่าวสาว : Cocochic

การ์ดแต่งงาน : Manita ของชำร่วย

ช่างภาพ : Vinzcandid / yabb.saran

Gaysorn Urban Resort