The Upper Ground

MayRii Christmas รีวิวงานแต่งในบรรยากาศเทศกาลแห่งความสุข @The Upper Ground


We wish you a MayRii Christmas and a happy new year. ทีมงานไม่ได้ร้องเพลงผิดนะคะ แต่รีวิวงานแต่งที่จะพาทุกท่านไปรับชมนั้น จัดตรงกับวันที่ 25 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันคริสต์มาสพอดิบพอดี แถมชื่อของบ่าวสาวนั้นก็มาสอดคล้องกับเทศกาลแห่งความสุขนี้ด้วย เลยทำให้งานแต่งครั้งนี้ออกมาในธีมคริสต์มาส พร้อมแทรกกิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บ่งบอกตัวตนของบ่าวสาว คุณริ และ คุณเมย์ ได้เป็นอย่างดี

โดยงานแต่งนี้จัดขึ้นที่สถานที่จัดงานแต่งสุคชิคอย่าง The Upper Ground ตั้งอยู่ในเขตจตุจักร โดดเด่นทั้งห้องจัดเลี้ยงภายใน และโซนสวนด้านนอก ทำให้บรรยากาศของงานแต่งนั้นดูอบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมจะไปดูรีวิวแล้วก็ตามมาเลย

The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground

ทั้งคุณริและคุณเมย์มีเวลาเตรียมงานแต่งกันประมาณ 1 ปีเริ่มพูดคุยและปรึกษากันตั้งแต่ปลายปี 65 ซึ่งได้เก็บข้อมูลมาเรื่อย ๆ ทั้งในแง่ของคอนเซปต์หรือโจทย์การเลือกสถานที่

:::::::: แล้วทำไมต้องเป็นวันที่ 25 ธันวาคม??

คุณเมย์ : เราทั้งคู่ค่อนข้างอินกับเทศกาลแบบนี้อยู่แล้วและเป็นวันที่มีความหมายต่อเราด้วย พอดีกับฤกษ์ที่หามาก็ใกล้เคียงด้วย ทำให้เราตัดสินใจที่จะจัดงานแต่งในวันนี้ค่ะ ถึงแม้เราจะคุยกันมาตั้งแต่ปลายปี แต่ก็เริ่มจองสถานที่ The Upper Ground หรือตัดสินใจในรายละเอียดต่าง ๆ ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้เองค่ะ

The Upper Ground

ทำไมถึงเลือก The Upper Ground

คุณเมย์ : โจทย์อย่างแรกคือ เราไม่ได้อยากจัดงานแต่งในโรงแรม เราอยากได้บรรยากาศ Outdoor มากกว่า ความคิดแรกเลยคือจะไปทะเลหรือสวน แต่เราก็กลับมาคิดถึงความสะดวกในการเดินทาง ถ้าไปทะเลอาจจะลำบาก เลยเบนเข็มมาทางสวนที่เดินทางง่ายกว่า จำนวนแขกเราไม่เยอะ อยากได้ฟีลอบอุ่น เชิญเฉพาะคนสนิทจริง ๆ

เราไปดูสถานที่มาเยอะเลยค่ะ ซึ่งแต่ละที่ก็มีจุดที่ยังไม่ลงตัวแตกต่างกันไป แต่สำหรับที่นี่ The Upper Ground ตอบโจทย์เราได้ครบทุกมิติ ทั้งขนาดของพื้นที่ มีที่รองรับสำหรับแขกผู้ใหญ่ ที่เป็น Indoor และโซนสวนด้านนอก ซึ่งบางสถานที่ใช้หญ้าเทียม แต่ที่นี่ใช้หญ้าจริง มีต้นหลิว ดูธรรมชาติตามที่เรามองหาไว้ จำนวนแขกประมาณ 150-160 คน เราได้เป็นแพ็กเกจเริ่ม 100 คน รวมค่าสถานที่และอาหารเรียบร้อย

The Upper Ground
The Upper Ground

คุณริ : ตอนที่ไปดูอย่างแรกที่คุณเมย์บอกผมคือ “ชอบต้นหลิว” ของสถานที่จัดงานแต่งมาก ทำให้บรรยากาศของพื้นที่ดูร่มรื่นและดูพิเศษขึ้น ส่วนผมชอบ ห้อง Barn ที่เป็นห้อง Indoor ไว้รองรับแขกผู้ใหญ่และทำพิธีหมั้นด้วยครับ ซึ่งจะมีแต่ญาติสนิทและเพื่อนบ่าวสาว บรรยากาศค่อนข้างอบอุ่น โฮมมี่มาก

“#MayRiiChristmas ธีมงานแต่งไม่ซ้ำใคร

ถ้าถามถึงจุดเริ่มต้นของธีมคริสต์มาสนี้ ก็มาจากการกำหนดวันงาน และบวกกับชื่อของทั้งคู่นั้นสอดคล้องกับคำว่า Merry Christmas เลยนำมาเป็น Hashtag และแนวทางในการตกแต่งงาน

The Upper Ground

คุณริ : เราได้มีโอกาสไปงานแต่งของเพื่อนหลาย ๆ คน ทั้งผมกับคุณเมย์ก็คุยกันตลอดว่าเราอยากให้งานเราออกมาเป็นแบบไหน ไปงานเพื่อนคนนี้ชอบอะไร ไม่ชอบอะไรบ้าง เราจะแชร์ข้อมูล ความคิดเห็นกันตลอด เวลาไปเจอ Reference ที่ชอบก็ส่งให้ ก็เก็บข้อมูลมาเรื่อย ๆ เลยครับ ซึ่งงานแต่งนี้ผมไม่ได้ใช้ Wedding Planner เลย เราจัดหากันเองทั้งหมด เวลาเราเห็นงานใครที่เราชอบ เราก็พยายามขอข้อมูลจากบ่าวสาวงานนั้น ๆ เลยทำให้ระหว่างปีที่ผ่านมาเราเก็บข้อมูลพวกนี้มาเรื่อย ๆ

The Upper Ground
The Upper Ground

คุณริ : การ์ดออกแบบเอง ของชำร่วยทำเอง แม้แต่ป้ายไฟเราก็ลงมือดีไซน์เอง แทบทั้งหมดในงานถูกออกแบบมาจากความชื่นชอบของเราจริง ๆ อยากถ่ายทอดความเป็นตัวตนของทั้งคู่ เลยเลือกที่จะออกแบบทุกอย่างให้ได้มากที่สุด

ในงานจะมีต้นคริสต์มาสมีถุงเท้า ให้ใส่การ์ดอวยพร ปากกาเราก็ตกแต่งเป็นต้นคริสต์มาส เราจะแฝงกิมมิคไว้ หรือโบว์ที่ติดเก้าอี้ของบ่าวสาวก็แยกสีแดง สีเขียว  แก้วไวน์ที่ใช้ตัดเค้กก็มีทำเป็นต้นคริสต์มาสตรงด้ามจับ ด้วยความที่เรามีเวลาเยอะ ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ เก็บรายละเอียด เราชอบกิจกรรม DIY โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบของแมส ๆ ไม่ชอบของเหมือนคนอื่น ๆ เราอยากจะใส่ใจลงรายละเอียดกับทุกอย่าง เลือกและตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งหมด

The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground

ส่วนการตกแต่งอื่น ๆ การจัดดอกไม้ เราใช้บริการของ @praiakson ซึ่งเป็นเจ้าประจำของทางสถานที่ The Upper Ground อยู่แล้ว ทุกอย่างออกมาดี ตรงตามบรีฟทั้งหมดครับ

The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground

“โมเมนต์ประทับใจบ่าวสาว”

คุณเมย์ : ชอบตอนเพื่อน speech เราให้โจทย์กันไปว่าให้ไปเลือกเพื่อนมาฝั่งละ 4 คน เราก็ไม่คิดว่าเพื่อนจะพูดถึงเราแล้วเราจะอินขนาดนี้ มันเกินคาดกว่าคิดไว้ รวมถึงตอนตัดเค้ก ที่เราใช้แก้วไวน์ตัดก็เป็นกิมมิคที่เราชื่นชอบ และอีกช่วงคือตอนโยนดอกไม้เจ้าสาว แต่เมย์ใช้เป็นวิธี ให้เพื่อน ๆ จับริบบิ้นและเดินไปวนไปเรื่อย ๆ ส่วนเมย์ก็จะสุ่มตัดริบบิ้น ตอนตัดริบบิ้นเมย์จะตัดริบบิ้นไปเรื่อย ๆ จนเหลือเส้นสุดท้าย คนสุดท้ายที่ไม่ถูกตัดคือคนที่ได้รับช่อดอกไม้ ก็รู้สึกเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ไม่ค่อยเห็นงานไหนด้วยวิธีการนี้

The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground
The Upper Ground

คุณริ : ถ้าเป็นภาพรวม ริชอบบรรยากาศที่นี่ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็แอบไปดูงานอื่น ๆ ที่จัดที่นี่เหมือนกัน และพอมาเป็นงานตัวเองยิ่งรู้สึกหลงรักเข้าไปอีกมันเป็นมู้ดที่เรามองหาไว้จริง ๆ อีกโมเมนต์คือช่วง After Party โดยเราจะมีการโยกย้ายไปตรงบาร์ของ The Upper Ground สามารถรองรับได้ประมาณ 35-50 คน มีการตกแต่งสถานที่เป็นธีมคริสต์มาสด้วย ซึ่งมันก็ยิ่งทำให้บรรยากาศมันอบอุ่นขี้นไปอีก และเราแอบใส่กิมมิคลงไปในชุดของบ่าวสาวด้วยการสกรีนเสื้อเป็นหน้าเราทั้งคู่ และใส่กระโปรงสุ่มติดไฟประดับให้เหมือนต้นคริสต์มาส

The Upper Ground
The Upper Ground

สำหรับพี่นุ้ย Wedding Sale และทีมงาน The Upper Ground ให้ข้อมูลแนะนำดีมาก ตอนแรกเราไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมีทีมรันคิวและพิธีกร แต่สุดท้ายพี่เปิ้ลก็ชี้ให้เราเห็นถึงความสำคัญของการมีรันคิว และก็ได้ทีมรันคิวคุณออย @onlyaoi คุยแล้วถูกชะตาดีลงานก่อนงานแค่ 2 อาทิตย์เองครับ

“ฝากอะไรถึงบ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน”

คุณเมย์ : คิดว่างานแต่งของแต่ละคู่คงไม่เหมือนกัน อย่างเราไม่ต้องการความอลังการ แต่เราอยากได้ความอบอุ่น ถ้าเราอยากได้งานที่ fulfill จริง ๆ อยากให้ดูจากความชอบ หรือสิ่งที่เราอยากจัด ไม่ใช่ต้องจัดจากความต้องการหรือกดดันจากผู้ใหญ่

คุณริ : เงินเท่านั้นที่ Knock Everything และเรื่องเวลาก็สำคัญ ถ้ามีเวลาเตรียมตัวเยอะก็จะดีกว่าแต่ถ้าเวลาน้อยก็ควรจะลงทุนกับแพลนเนอร์ที่ดี ส่วนอะไรที่เราคิดว่าไม่จำเป็นให้ลองคุยกับคนที่เคยมีประสบการณ์มาก่อน เพราะรายละเอียดหลาย ๆ อย่างนั้นจำเป็นที่จะต้องมี

The Upper Ground

 Special Thanks

MUA : @banklittleboy

Bridal Gown :  @parisa_bangkok

Groom Suit : @basic_instinct.bkk

MC : @onlyaoi

Decorate : @praiakson

Catering : @idocatering

Photobooth :  @photoboothbywintagecafe