cover 2

อัพเดทเทรนด์งานแต่งงานปี 2020 แต่งทั้งทีมีแต่ In (trend) ไม่มี Out


ขอเสียงคนที่กำลังหาไอเดียแต่งงานในปี 2020 หน่อยค่า คู่รักที่มีแพลนจะจัดงานแต่งงานในปี 2020 นี้คงกำลังอยากได้ไอเดียเริ่ดๆ ไอเท็มเก๋ๆ ไปใช้กับงานแต่งแน่นอนเลย ในฐานะเพื่อนที่รู้ใจว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว วันนี้ Weddinglist จึงรวบรวมไอเดียในการจัดงานแต่งงานมาฝากทุกคนกันแล้วค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าในปี 2020 มีไอเท็ม หรือธีมงานแบบไหนที่น่าสนใจและเอาไปใช้กับงานของเราได้บ้าง

การตกแต่งแบบ Minimal  

กระแสยังมาแรงอย่างต่อเนื่องเลยนะคะสำหรับการตกแต่งสถานที่แบบน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ หรือที่เรารู้จักกันดีว่า ‘มินิมอล’ (minimal) ซึ่งในปี 2020 คาดว่าเทรนด์นี้จะมาแรงไม่มีตกเช่นกัน

มินิมอล 02
มินิมอล 01
มินิมอล 03

เครื่องประดับโต๊ะทรงสูง 

การนำเครื่องประดับโต๊ะทรงสูง ไม่ว่าจะเป็นแจกันดอกไม้ทรงสูง หรือโครงเหล็กประดับคริสตัลหรือดอกไม้ มาจัดวางไว้กลางโต๊ะจะช่วยสร้างกิมมิกให้โต๊ะอาหารดูมีลูกเล่นและเพิ่มความมีชีวิตให้กับโต๊ะกินเลี้ยงของเราได้มากขึ้นค่ะ

ซุ้มดอกไม้สูงตั้งโต๊ะ 03
ซุ้มดอกไม้สูงตั้งโต๊ะ 02
ซุ้มดอกไม้สูงตั้งโต๊ะ 01

การตกแต่งสถานที่ด้วยวัสดุธรรมชาติ

ปฏิเสธอีกไม่ได้เช่นกันค่ะว่าเทรนด์เรื่องการใช้วัสดุจากธรมชาตินั้นกำลังมา เพราะย่อยสลายได้ง่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เจ้าบ่าวเจ้าสาวคนไหนที่เป็นสายอีโค่แบบนี้ก็อาจจะเลิฟธีมนี้ก็ได้ค่ะ

ธรรมชาติ 01
ธรรมชาติ 03
boho chic

การแขวนพันธ์ุไม้ประดับหรือดอกไม้ไว้ด้านบนห้องพิธี 

ในปีหน้านี้การแขวนพันธ์ุไม้ประดับหรือดอกไม้ไว้ด้านบนห้องพิธี หรือห้องจัดเลี้ยงจะได้รับความนิยมมากขึ้น การแขวนไม้ดอกไม้ประดับจะช่วยเสริมความร่มรื่นและความมีชีวิตชีวาให้กับบรรยากาศ และยิ่งถ้าเป็นดอกไม้สดนะคะ กลิ่นหอมๆ จะยิ่งช่วยให้แขกที่มาร่วมงานสดชื่นสดใสมีแต่รอยยิ้มได้ตลอดทั้งงาน

แขวน 1
แขวน 3
แขวน 2

ธีม Boho Chic เติมสีสันด้วยไอเท็มวินเทจ 

ด้วยเสน่ห์ที่มีมนต์ขลัง จึงทำให้สไตล์จัดงานแต่งงานแบบ Boho Chic ได้รับความนิยมตลอดกาล ในปีหน้านี้อาจจะเสริมเพื่อเพิ่มความคลาสสิกด้วยการใช้ดีเทลการตกแต่งด้วยสิ่งของบางอย่างที่เป็นแบบวินเทจ อาจจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ผ้าปูโต๊ะ หรือการตกแต่งแบ็กดรอปจะทำให้ภาพแห่งความประทับใจที่บันทึกไว้อยู่เหนือกาลเวลา

boho 1 1
boho 2 1
boho 1

ธีมงานสีชมพูอ่อน หรือสีพาสเทล

สีชมพูอ่อนๆ หรือสีพาสเทลเป็นสีที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เพื่อสื่อถึงความรักที่อ่อนหวานละมุนละไม ยิ่งถ้าได้จับคู่กับสีขาวมุก หรือสีครีม เสริมด้วยคริสตัลเล็กน้อย งานแต่งงานครั้งนี้จะยิ่งหรูหราและหวานชื่นในแบบที่น้ำตาลไม่ต้องเติมกันเลยทีเดียวค่ะ

soft pink 2
soft pink 1
soft pink 3

ใช้ลูกโป่งเพิ่มสีสันและความสนุกให้กับงานแต่ง

งานแต่งงานในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่จะเน้นพิธีการให้น้อยลง เน้นให้ความสำคัญกับการใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน หรือเน้นการจัดงานที่ดูสนุกสนานมากขึ้น การหยิบลูกโป่งขึ้นมาใช้ตกแต่งเติมสีสันจึงได้รับความนิยมมากขึ้นในศักราชหน้า

balloon 4
balloon 3
balloon 1

เพิ่มความ Luxury ให้กับงานด้วยเค้ก หรือขนมลาย Marble 

ลวดลายของ marble หรือหินอ่อนนั้นมีความเฉพาะตัวและลวดลายจะไม่ซ้ำกัน แถมยังให้ความรู้สึก Luxury ถ้านำเค้กหรือขนมที่มีลายหินอ่อนมาใช้ในงานแต่ง รับรองว่าไม่มีเอ้าท์แน่นอนค่ะ

marble 3
เค้ก 3
เค้ก 2

ช่อดอกไม้เจ้าสาวฟูฟ่องน่ารัก 

ช่อดอกไม้ที่เน้นแซมดอกไม้เล็ก ๆ หรือประดับดอกไม้ที่มีทรงฟูฟ่องนั้นเป็นเทรนด์ที่กำลังมาเลยนะคะ เพราะให้รูปทรงน่ารัก เหมาะกับเจ้าสาวสวย ๆ คิ้วท์ ๆ มากเลย

ฟลัฟ 3
ฟลัฟ 2
ฟลัฟ 1

ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวประดับดอกไม้ 

เพิ่มลูกเล่นให้กับผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวอีกนิด ด้วยการประดับดอกไม้ผ้าเก๋ๆ แค่นี้ก็สวยชิค ไม่ตกเทรนด์แล้วค่า

veil 1
veil 2
veil 3

เป็นยังไงกันบ้างคะกับไอเดียแต่งงานปี 2020 ที่เรานำมาฝากกัน มีไอเดียไหนเข้าตาเจ้าบ่าวเจ้าสาวกันบ้างรึเปล่าเอ่ย ชอบไหนก็หยิบไปใช้กันได้เลยน้า Weddinglist ก็หวังว่างานแต่งงานที่กำลังจะเกิดในปีหน้าจะเป็นไปอย่างที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวตั้งใจไว้และเป็นความทรงจำที่ประทับอยู่ในใจอย่างไม่รู้ลืมเลยนะคะ 

ขอบคุณภาพจาก pinterest และข้อมูลจาก weddingforward