cccs 2

รีวิวสวรรค์แห่งการพักผ่อน ในบรรยากาศแสนสงบท่ามกลางต้นไม้สุดร่มรื่น ณ เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา (Renaissance Phuket Resort & Spa)


” เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ( Renaissance Phuket Resort & Spa ) ครบครันด้วยการบริการระดับ exclusive ที่ทุกคนต้องประทับใจ อาหารอร่อย ห้องสวย มีชายหาดส่วนตัว และมีห้องให้เลือกหลายแพ็กเกจ ทั้งแบบคู่รัก  ครอบครัว กลุ่มแก็งค์เพื่อนสาวที่ต้องการพักผ่อน และที่สำคัญ อาหารเช้าที่นี่เริ่ดมากค่ะ “

cccs 71
cccs 72

เราเลือกเดินทางในช่วงสายของวันเสาร์ด้วยสารการบิน Vietjet air โดยขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงเวลาเช็คอินจากสนามบินเกิดการตื่นเต้นเล็กน้อยเพราะมีประกาศว่า ผู้โดยสารที่กำลังเดินทางไปภูเก็ต กรุณามาที่ Gate ด่วน ซึ่งสายการบินอยู่ที่ Gate สุดท้ายเลย สิ่งที่คิดได้ในตอนนั้นคือวิ่งไปให้ถึง Gate ให้ไวที่สุด ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลา 10.30 น. ส่วนเครื่องบินเรียกขึ้นเครื่องตอน 11.35 น สรุปก็คือวิ่งจนเหนื่อยเพราะว่ากลัวตกเครื่องนั่นเอง (^^)

เมื่อได้เวลาขึ้นเครื่อง ได้นั่งแล้วรู้สึกว่าเบาะของ Vietjet air กว้างนั่งสบาย เหยียดขาสบายด้วย ถึงแม้เราจะเลือกบินแบบชั้นประหยัดแต่ก็ประทับใจกับการบริการบนเครื่อง พนักงานน่ารักมาก ๆ ดูแลดี อาหารบนเครื่องไม่แพง ซึ่งถ้ามีโอกาสได้เดินทางอีก Vietjet air ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งลิสต์ที่ควรเก็บไว้เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ

cccs 42

รูป Lobby ตอนกลางวันไม่ได้ถ่ายไว้ เลยมาถ่ายกลางคืนแทน ?

cccs 70
cccs 69
cccs 68

จากสนามบินภูเก็ตมาถึงโรงแรม Renaissance Phuket Resort & Spa หาดไม้ขาว

หลังจากที่ลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ตแล้ว สิ่งแรกที่ทำก็คือเดินหาแท็กซี่เพื่อเดินทางไปยังโรงแรมได้ในราคา 400 บาท นั่นคือราคาลดจากเมื่อก่อน และตอนนี้ราคาแท็กซี่ถูกกว่าเดิมเยอะมาก อาจจะเป็นเพราะช่วง Low season เป็นช่วงมรสุมแถมด้วยโควิดระบาด เลยทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลง ราคาต่าง ๆ ที่เคยแพงก็ถูกลงไปด้วย หลาย ๆ ร้านที่สนามบินต้องปิดตัวลงชั่วคราว นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแทบไม่มีเลย

สำหรับคนที่ขับรถเป็นแนะนำให้เช่ารถนะคะ แต่เราขับรถไม่เป็นเลยจำเป็นต้องอาศัยแท็กซี่และเช่ารถพร้อมคนขับในวันถัดไป ซึ่งก็ไม่ได้แพงมาก หลังจากรถแท็กซี่ขับพามาถึงโรงแรมแล้ว สิ่งแรกที่เราประทับใจคือ Lobby กว้างมี Welcome drink เป็นน้ำอัญชัญมะนาว พนักงานบริการดี น่ารักให้คำแนะนำดีมาก เราจ่ายค่าห้องเพียง 3,300 บาทเป็นห้อง Deluxe Lagoon View King ที่ราคาถูกเนื่องว่าซื้อ voucher โรงแรมจากงาน ‘Siam Paragon Bangkok Luxurious Staycation Fair’ ที่พารากอนมา เพราะเช็คราคามาแล้ว ว่าซื้อ voucher นี่แหละคุ้มสุด ๆ แถมรวมบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าด้วย ซึ่งเปิดตั้งแต่ 7.00-11.00 น. และได้ยินข่าวมาว่า อาหารเช้าที่นี่เริ่ดสุดมีให้เลือกเยอะและก็อร่อยอีกด้วย สิ่งนี้คือเหตุผลแรกที่เลือกพักที่นี่เลยค่ะ ?

จัดการ Check in เรื่องห้องพักเรียบร้อยแล้ว เราก็ไปที่ห้องพักของเรากันค่ะ 

ห้องพักที่เราลือกคือห้องดีลักซ์ ลากูนวิว เมื่อเดินไปที่ระเบียงก็จะเห็นบึงบัวกับวิวต้นไม้เขียว ๆ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดให้สมกับการมาพักโรงแรมในบรรยากาศรีสอร์ทแบบนี้ หลังจากเก็บของดูห้องพักแล้วก็เดินออกสำรวจอาหารการกินของที่นี่กัน

cccs 67
cccs 64
cccs 66

ห้องอาหาร Sand Box ติดริมสระ ใกล้กับหาดไม้ขาว

ได้เวลาสำรวจห้องอาหารของทางโรงแรมกันแล้วค่ะ ด้วยความที่ลงเครื่องมา ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องตั้งแต่เช้า เราก็เลยฝากความหวังไว้ที่ห้องอาหารของโรงแรม ตอนแรกตั้งใจว่าจะทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหารตะเกียง แต่ว่าร้านเปิดหกโมงเย็นและต้องจองก่อนด้วย เลยต้องเปลี่ยนแผนมาทานอาหารที่ห้องอาหาร Sand Box ซึ่งอยู่ติดกัน และเมนูแรกที่เราสั่งคือ สเต็กปลาแซลม่อน ตามมาด้วยปลาหมึกชุบแป้งทอด ตบท้ายที่ขนมหวานเป็นชีสเค้ก

cccs 60
cccs 61
cccs 59

อันนี้เป็นเมนูห้องอาหาร Sand box ค่ะ ต้องขออภัยที่ภาพไม่ชัดนะคะ ?

cccs 52
cccs 53

สำหรับบรรยากาศของห้องอาหารตะเกียงเราก็ถ่ายมาด้วยเช่นกันค่ะ  เสียดายมาก ๆ ที่ยังไม่ได้ลองชิมอาหารพื้นเมืองที่นี่ เดี๋ยวรอบหน้ากลับมาภูเก็ตต้องกลับมากินร้านนี้ให้ได้

cccs 54
cccs 55
cccs 57

บรรยากาศภายนอกร้านอาหาร Sand Box  ด้วยความที่ร้านติดกับสระน้ำ เราก็จะได้วิวสวย ๆ ในการถ่ายรูปค่ะ เสียดายอีกเรื่องก็คือวันที่ไป มีฝน อากาศไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยทำให้อดถ่ายรูปเก๋ ๆ ริมทะเล

cccs 43
cccs 47
cccs 50
cccs 4
cccs 9

ส่วนบรรยากาศโดยรอบของโรงแรมถือว่าดีมาก ๆ มีต้นไม้ใหญ่เต็มไปหมด ในส่วนของ ควอน สปา (Quan Spa) เราไม่ได้เข้าไปใช้บริการเนื่องจากฝนตกหนักมากในช่วงเย็นจนทำให้ปาร์ตี้ Camping buffet ริมชายหาดเราต้องพับลงไป กลายเป็นเราต้องมานั่งรับประทานอาหารเย็นในห้องอาหารของโรงแรมแทน ตรงนี้ไม่มีภาพประกอบนะคะ

cccs 15

ไฮไลท์ของโรงแรมอยู่ที่อาหารเช้า

เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้ ทุกคนที่พักที่โรงแรมเรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปาต้องมาทานอาหารเช้าที่นี่ค่ะ เพราะมีเมนูให้เลือกเยอะมาก ไอศครีมรสชาติก็มีให้เลือกหลากหลาย น้ำผักผลไม้สกัดสำหรับสายสุขภาพก็มี แต่ถ้าถามว่าชอบอะไรมากที่สุดขอตอบว่าออมเล็ตค่ะ ส่วนตัวคือชอบ เด็ดจริง อร่อยจริง และมีเครื่องให้เลือกมากมายตามที่เราชอบด้วย ไม่ว่าจะเป็น ผักขม เบคอน ชีส ฯลฯ

cccs 20
cccs 22
cccs 28
cccs 26
cccs 30
cccs 32
cccs 34
cccs 39
cccs 36

สรุปภาพรวม 1 คืนของ โรงแรมเรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา

ด้วยความที่เราเดินทางฤดูมรสุมและเวลาที่พักอยู่ในโรงแรมมีน้อยด้วย จึงทำให้เราไม่อาจได้ใช้บริการของโรงแรมได้ทั้งหมด ทั้งสปา ห้องออกกำลังกาย สระน้ำ และห้องอาหารตะเกียง ซึ่งทำให้เราเสียดายมาก ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ประทับใจคือ พนักงานบริการดีมาก ตั้งแต่พนักงานหน้า Front พนักงานยกกระเป๋า พนักงานห้องอาหาร ที่ใส่ใจลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในตอนเช้าที่ห้องอาหารลูกค้าเยอะมาก เนื่องจากเข้ามารับประทานอาหารเช้าในเวลาใกล้เคียงกัน  แต่ก็มีการจัดการที่ดี และถ้าถามว่าจะกลับใช้บริการที่นี่อีกครั้งหรือเปล่า ก็จะตอบว่ากลับมาพักที่นี่อีกแน่นอนค่ะ

ข้อมูลติดต่อ 

Renaissance Phuket Resort & Spa โทร +6676363999
555, ตำบล ไม้ขาว อำเภอถลาง ภูเก็ต 83110

จองและตรวจสอบห้องพัก

https://www.marriott.com/hotels/travel/hktbr-renaissance-phuket-resort-and-spa/

ถึงสมาชิก Bonvoy

โรงแรมเรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นโรงแรมในเครือ Marriott ที่มีโรงแรมในเครือมากมายในไทย สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกเราจะได้ Point ซึ่งหากเราไปพักโรงแรมอื่น ๆ ที่อยู่ในเครือ Marriott เราก็จะได้  Point เพิ่มและเราสามารถนำ Point มาแลกเปลี่ยนอัพเกรดห้องพักรวมถึงอภิสิทธิ์พิเศษสำหรับสมาชิกที่มีการสะสม Night โดยสมาชิกจะแบ่งออกเป็น

  • Member Status เป็นสมาชิกระดับเริ่มต้น
  • Silver Elite นอนครบ 10 คืนต่อปี
  • Gold Elite นอนครบ 25 คืนต่อปี
  • Platinum Elite นอนครบ 50 คืนต่อปี
  • Titanium Elite นอนครบ 75 คืน ต่อปี
  • Ambassador Elite นอนครบ 100 คืน + ใช้จ่าย 20000 USD ต่อปี

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ สามารถติดต่อ กับทางโรงแรมในเครือ Marriott  ได้นะคะ

cccs