cover 1

รีวิวแต่งงานแบบเช้าเลี้ยงเที่ยง เรียบง่ายแต่หรูหรา ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา (Swissôtel Bangkok Ratchada)


ถ้าพูดถึงโรงแรมแต่งงาน 5 ดาว ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดหรู และการบริการระดับ premium เหมาะสำหรับทุกงานแต่งงานแล้ว หนึ่งในโรงแรมที่ใครหลายคนนึกถึง คงหนีไม่พ้น “โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา (Swissôtel Bangkok Ratchada) อย่างแน่นอนค่ะ เพราะที่นี่เป็นโรงแรมที่บ่าวสาวหลายต่อหลายคู่ไว้วางใจให้เป็นสถานที่เนรมิตงานแต่งงานของตัวเอง จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ โลเคชั่นการเดินทางที่แสนสะดวกบาย ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีห้วยขวางค่ะ และวันนี้ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่ Weddinglist จะพาทุกคนไปชมรีวิวงานแต่งงานสวย ๆ ของ ‘คุณหนู – คุณมัส’ บ่าวสาวที่เลือกจัดงานแต่งงานที่นี่ ไม่รอช้า รีบตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่างานแต่งงานของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร และจัดงานที่นี่มีอะไรน่าประทับใจกันบ้าง

MN 0440
MN 0435
MN 0426

สำหรับงานแต่งงานของคุณหนู และคุณมัส จัดเป็นงานหมั้นเช้า (ยกน้ำชา) และเลี้ยงฉลองตอนเที่ยงภายในวันเดียวกันที่ห้อง Le Concorde Ballroom ของ “โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา (Swissôtel Bangkok Ratchada)” ค่ะ ส่วนจุดเริ่มต้นของงาน และเหตุผลที่มาที่ไปว่าทำไมถึงเลือกจัดงานแต่งงานที่นี่ คงต้องให้คุณมัส และคุณหนูเป็นผู้เล่าเองค่า

คุณมัส : “ขั้นตอนแรกของการเตรียมงานแต่งงานเราเริ่มจากการหาฤกษ์ก่อนค่ะ พอได้ฤกษ์แล้วก็ตามด้วยการหาโรงแรม มีไปเดินตามงาน Wedding Fair และหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตเพื่อหาที่ที่ถูกใจและตอบโจทย์เรามากที่สุด ซึ่งเราดูจากขนาดของห้อง และโลเคชั่นเป็นหลัก”

คุณหนู : “เลือกที่นี่เพราะใกล้บ้านทั้งคู่ครับ สะดวกทั้งเรื่องไปมา และเรื่องจัดการต่าง ๆ”

MN 0002
MN 0326
MN 0152
MN 0441
MN 0486

ครบทุกความต้องการที่ “Swissôtel Bangkok Ratchada”

สิ่งที่ทำให้คุณหนู และคุณมัสตัดสินใจเลือกจัดงานแต่งงานที่ Swissôtel Bangkok Ratchada ก็เพราะว่าความ ‘ครบ’ ของที่นี่นั่นเองค่ะ ทั้งห้องบอลรูมที่ไซส์ใหญ่ ไม่มีเสา ไม่ว่าจะนั่งอยู่มุมไหนของห้องก็สามารถชื่นชมบรรยากาศสุดโรแมนติกภายในงานได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญยังรองรับแขกในรูปแบบของโต๊ะจีนได้มากที่สุดถึง 500 คน แถมยังอยู่ในโลเคชั่นที่ถูกใจเดินทางสะดวกอีกด้วย ไม่เลือกที่นี่แล้วจะเลือกที่ไหนได้อีกล่ะคะ ?

คุณมัส : “จริง ๆ เราเลือกที่นี่เพราะความที่มันอยู่ติดรถไฟใต้ดิน (MRT) ค่ะ เวลาใครถามว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถบอกทางได้ง่าย แล้วงานของเรามีแขกผู้ใหญ่เยอะ เราก็เลยต้องหาโรงแรมที่สามารถจัดโต๊ะจีนได้ ขนาดของห้องต้องไม่คับแคบ จัดออกมาแล้วพอดี ซึ่ง Swissôtel Bangkok Ratchada ก็ตอบโจทย์เรามากที่สุด”

MN 0520

“โรงแรมสวย ไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก”

ต้องบอกเลยค่ะว่าโรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada เป็นโรงแรมที่ออกแบบมาดีมาก ดูหรูหราทุกตารางเมตรจริง ๆ ไม่ใช่เฉพาะแค่ในห้องบอลรูม แต่ยังรวมไปถึงพื้นที่ส่วนอื่น ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าแต่งงานที่นี่ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยได้หมด แถมไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมมากมายงานก็ออกมาดูหรูได้ การันตีจากภาพงานแต่งงานของคุณหนู และคุณมัสเลยค่ะ

MN 0405
MN 0402

คุณมัส : “‘งานเราไม่มีธีมอะไรเป็นพิเศษค่ะ เน้นความเรียบง่าย ดีไซน์ของโรงแรมในหลาย ๆ ส่วนค่อนข้างสวย และครบอยู่แล้ว งานเราก็เลยไม่ได้ตกแต่งอะไรมากค่ะ ตั้งใจให้ดูหรูหราแต่ไม่เยอะ ไปในทาง minimal มากกว่าค่ะ แขกที่มาร่วมงานหลายคนชมว่างานเราสวย ดู minimal เราจัดงานเองไม่ได้มี planner เลือกทุกอย่างด้วยตัวเอง ช่วยกันกับทีมงานของ Swissôtel Bangkok Ratchada เห็นงานออกมาดีก็ happy มากค่ะ”

MN 0739
MN 0769

แม้ว่าจะจัดงานเลี้ยงฉลองตอนเที่ยง แต่ภาพที่ออกมาก็ดูสวย โรแมนติก ไม่แพ้งานกลางคืนเลยค่ะ

ใครอยากจัดงานแบบสบาย ๆ ประหยัดเวลา จะจัดเป็นงานเช้าเลี้ยงเที่ยงเหมือนคุณหนู และคุณมัสก็ดีไปอีกแบบนะคะ

MN 0716

ด้วยความที่ Foyer ของโรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada นั้นค่อนข้างกว้าง จะจัดวาง gallery ของบ่าวสาว หรือ backdrop สำหรับถ่ายรูป ในมุมไหนก็ได้ตามใจคู่บ่าวสาว จะเนรมิตให้อลังการ หรือเรียบ ๆ สไตล์ minimal ก็แล้วแต่ไอเดียเลยค่า

MN 0634
MN 0429
MN 0282
MN 0644
MN 0898

อาหารสุดพรีเมี่ยม จากเชฟมืออาชีพ

แน่นอนว่าอาหารก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของงานเลี้ยง คุณมัส และคุณหนูจึงให้ความใส่ใจในเรื่องอาหารเป็นพิเศษ ซึ่งทาง Swissôtel Bangkok Ratchada ได้เปิดโอกาสให้คู่บ่าวสาวที่จะแต่งงานที่นี่ทุกคู่ได้เข้ามาชิมอาหารก่อนจะถึงวันงาน โดยเชฟของโรงแรมจะเป็นผู้มารับ feedback เรื่องรสชาติของอาหารโดยตรง เพื่อให้อาหารทุกจานออกมามีรสชาติ และคุณภาพตรงตามความต้องการของบ่าวสาวมากที่สุดค่ะ

คุณมัส : “อาหารอร่อยมากค่ะ แขกชมเยอะมาก ทางโรงแรมได้ให้เราเข้าไป food testing ก่อนด้วย ชอบหรือไม่ชอบ อยากให้เชฟปรับตรงไหนสามารถบอกเชฟได้เลย ซึ่งหลาย ๆ เมนูก็อร่อยอยู่แล้ว เมนูที่ชอบมากที่สุดคงจะเป็นเมนูขนมหวานอย่าง พุดดิ้งมะม่วง Signature ค่ะ”

MN 0017

“Swissôtel Bangkok Ratchada” โรงแรมที่พร้อมทุกด้านสำหรับงานแต่งงาน

คุณมัส : “มัสว่าที่นี่พร้อมสำหรับงานแต่งงาน ทุกสิ่งทุกอย่างครบครันจริง ๆ ถ้าให้เราสองคนรีวิวสิ่งที่ประทับใจเราก็ประทับใจทุกอย่าง แต่ที่ประทับใจที่สุดก็คงจะเป็นการบริการที่ดีมากค่ะ ทีมงานทุกคนเต็มที่กับงานของเรา คอยแนะนำ และช่วยเหลือตลอด เหมือนเพื่อนช่วยเพื่อน จริงใจมาก แพ็คเกจก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้ มีของแถมให้ด้วยค่ะ”

สุดท้าย คุณมัส และคุณหนูมีอะไรอยากแนะนำว่าที่คู่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงานบ้างเอ่ย ? 

คุณมัส : “ก็คงอยากให้เตรียมตัวดี ๆ ค่ะ แนะนำให้หาโรงแรมก่อน จองก่อนเลยยิ่งถ้าแต่งในช่วงพีค ๆ ฤกษ์ดีมากยิ่งต้องรีบ แล้วก็อย่าลืมเลือกโรงแรมให้เหมาะกับรูปแบบงานของเรา ถ้าเป็นเจ้าสาวแนะนำให้หาช่างแต่งหน้า หาชุดแต่งงานก่อนค่ะ เลือกทุกอย่างที่เรามั่นใจเพื่อให้ออกมาดีที่สุด”

MN 0412
MN 0771

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับงานแต่งงานของคุณมัส และคุณหนูที่ Swissôtel Bangkok Ratchada เรียบหรูถูกใจใครกันบ้างคะ ? ว่าที่คู่บ่าวสาวคู่ไหนที่ต้องการจัดงานแต่งงานในห้องบอลรูมที่มีความคลาสสิค หรูหรา แถมยังอยู่ในโลเคชั่นที่เดินทางง่าย ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน Weddinglist ขอการันตีเลยว่า  Swissôtel Bangkok Ratchada ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรค่าแก่การเก็บไว้ใน list เพื่อพิจารณาจริง ๆ ค่ะ ไม่ว่ายังไงก็ขอให้ว่าที่คู่บ่าวสาวทุกคู่มีงานแต่งงานที่ perfect เหมือนที่หวังไว้นะคะ และต้องขอขอบคุณคุณมัส และคุณหนู บ่าวสาวสุดน่ารักที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ และความประทับใจผ่านทาง Weddinglist ในวันนี้ ขอบคุณมาก ๆ ค่า

เบอร์โทร : 02 694 2222 ต่อ 1218

Line : @swissotelbkk

อีเมล : wedding.bangkok@swissotel.com