สตรีทพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ 01 ประตูท่าแพ Naruephat Photography

รวมสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวสตรีท ณ เชียงใหม่ ตอนที่ 1


จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดยอดนิยมที่มีคู่รักมาถ่ายพรีเวดดิ้งเป็นจำนวนมากเลยครับ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสายธรรมชาติที่ชอบไปถ่ายพรีเวดดิ้งบนยอดดอย สายชุดไทยก็มีวัดเก่าแก่แบบล้านนาให้เลือกมากมาย และสำหรับคู่รักสายสตรีทที่ชอบเดินไปถ่ายไปบนถนน อยากสัมผัสวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ หรืออยากได้ภาพถ่ายแนว Snapshot แบบไม่มีการจัดฉากใด ๆ มาดูกันครับว่าสถานที่ถ่ายสตรีทพรีเวดดิ้งยอดนิยมในเชียงใหม่ต่อไปนี้ จะถูกใจคู่รักกันมากน้อยแค่ไหน

Cover FB 1
Map

มาดูพิกัดของสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวสตรีทในตัวเมืองเชียงใหม่กันครับ

ดูรายละเอียดที่ตั้งเพิ่มเติมได้ที่ : https://goo.gl/maps/bkY1tnT9CyQ2

ประตูท่าแพ

ถ้าพูดถึงแลนด์มาร์กภายในตัวเมืองเชียงใหม่ที่พลาดไม่ได้แล้ว ประตูท่าแพ สถานที่จัดกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ เช่น ถนนคนเดินวันอาทิตย์ เทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ ฯลฯ ถือเป็นสถานที่อันดับหนึ่งที่คู่รักต้องมีในแพลนถ่ายพรีเวดดิ้งเลยครับ เพราะถ้าคู่รักมาถ่ายพรีเวดดิ้งในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ไม่ได้มาถ่ายที่ประตูท่าแพด้วย นั่นก็หมายความว่า คุณยังมาไม่ถึงตัวเมืองเชียงใหม่อย่างแท้จริง

รถแดงเชียงใหม่ และบริเวณกำแพงรอบคูเมือง

ต่อจากถ่ายภาพที่ประตูท่าแพไปแล้ว คู่รักจะต้องไม่พลาดที่จะถ่ายช็อตสำคัญกับอีกหนึ่งไฮไลต์ นั่นก็คือ รถแดงเชียงใหม่ นั่นเอง แนะนำให้คู่รักเหมารถแดงวนถ่ายช็อตต่าง ๆ บริเวณรอบคูเมือง หรือจะนั่งไปตามจุดสำคัญต่าง ๆ ในตัวเมือง ก็จะได้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งแบบสตรีทที่ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบเลยครับ

สตรีทพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ 02 รถแดงเชียงใหม่ Grace Chiangmai Wedding Studio

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Grace Chiangmai wedding studio

ตลาดวโรรส (กาดหลวง)

ตลาดวโรรส หรือที่คนเชียงใหม่เรียกว่า กาดหลวง เป็นย่านตลาดเก่าแก่ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องแหล่งรวมอาหารพื้นเมืองที่บรรดานักท่องเที่ยวแวะมาหาซื้อของฝากแล้ว บริเวณกาดหลวงยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิตคนเมืองในย่านเก่าที่ช่วยสร้างบรรยากาศการถ่ายสตรีทพรีเวดดิ้งที่เก๋ไก๋และดูเป็นธรรมชาติไม่เหมือนใครเลยครับ

สะพานเหล็กเชียงใหม่ (ขัวเหล็ก)

ขัวเหล็ก หรือสะพานนวรัฐจำลอง ที่โด่งดังจากฉากที่ไข่ย้อยขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนดากานดาข้ามสะพานในภาพยนตร์เรื่อง “เพื่อนสนิท” ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งยอดนิยมในเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะได้บรรยากาศโรแมนติกจากแม่น้ำปิงและพระอาทิตย์ลับยอดดอยในยามเย็นแล้ว แสงไฟที่ประดับโครงสะพานในยามค่ำคืนถือเป็นเสน่ห์ของขัวเหล็กที่ทำให้คู่รักได้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งสวย ๆ กลับไปไม่น้อยเลยล่ะครับ

สตรีทพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ 07 นิมมาน Photomine Studio

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Photomine Wedding Studio Chiangmai

สถานีรถไฟเชียงใหม่

ที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งยอดนิยมของคู่รักที่พลาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะได้ภาพพรีเวดดิ้งสวย ๆ กับขบวนรถไฟและตัวอาคารสถานีแล้ว บรรยากาศบริเวณรอบ ๆ สถานีรถไฟยังทำให้คู่รักได้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งแนวสตรีทสุดประทับใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

สตรีทพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ 05 สถานีรถไฟ Dclubfoto

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Dclubfoto Wedding Photo & Cinema

ถนนนิมมานเหมินทร์

ถนนนิมมานเหมินทร์ หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า ย่านนิมมาน ที่มีนักท่องเที่ยวและคนเชียงใหม่มาหาความบันเทิงตามสองฝั่งถนนตั้งแต่แยกเมญ่าไปจนถึงหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่พัก และแหล่งช็อปปิ้งจำนวนมากที่มาสร้างสีสันให้กับถนนสายนี้ รวมถึงบรรดาคู่รักที่นิยมเดินถ่ายพรีเวดดิ้งตามร้านต่าง ๆ บนถนนสายนี้ด้วย แนะนำว่าถ้ามีเวลาเยอะก็อยากให้เดินถ่ายทุกตรอกซอกซอยเลยครับ เพราะแทบทุกร้านในนิมมานถือว่ามีการตกแต่งที่ทันสมัยจนต้องขอแชะเป็นที่ระลึกกันเลยล่ะครับ ปล. อย่าลืมขออนุญาตเจ้าของร้านก่อนถ่ายภาพด้วย เพราะบางร้านอาจไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพนะครับ

สตรีทพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ 06 นิมมาน PopLove Wedding Studio 01
สตรีทพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ 06 นิมมาน PopLove Wedding Studio 02
สตรีทพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ 06 นิมมาน PopLove Wedding Studio 03

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Pop Love Wedding Studio

นอกจากสถานที่ถ่ายสตรีทพรีเวดดิ้งยอดนิยมเหล่านี้แล้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ยังมีสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งแนวสตรีทที่น่าสนใจอีกไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ริมแม่น้ำปิง ถนนคนเดินวัวลาย ร้านอาหาร ร้านกาแฟต่าง ๆ ฯลฯ ไว้โอกาสต่อไปทาง Weddinglist จะมานำเสนออีกครั้ง

สำหรับคู่รักที่ชอบถ่ายสตรีทพรีเวดดิ้งถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์รักเลยทีเดียว เพราะตลอดทั้งทริปจะสัญจรจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งด้วยการ “เดิน” เป็นหลัก คู่รักจึงควรจะฟิตร่างกายมาก่อนวันถ่ายด้วย จะได้ไม่ต้องมาบ่นกันระหว่างทริป เพื่อให้พรีเวดดิ้งของคุณออกมาประทับใจอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดนั่นเองครับ

ดูสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งสายธรรมชาติ ณ เชียงใหม่ได้ที่ : https://www.weddinglist.co.th/พรีเวดดิ้งเชียงใหม่