Nicola panerai

พบกับมิชลินสตาร์เชฟนิโคลา รุสโซ่ มอบความอร่อยให้กับนักชิม โดดเด่นทั้งในเรื่องการรังสรรค์เมนูอาหารทะเลและพาสต้า


พบกับมิชลินสตาร์เชฟนิโคลา รุสโซ่  มอบความอร่อยให้กับนักชิม
โดดเด่นทั้งในเรื่องการรังสรรค์เมนูอาหารทะเลและพาสต้า
นำเสนอเซ็ตเมนูและอาลาคาร์ท ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ณ ห้องอาหารโจโจ
ตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 24 กุมภาพันธ์ 2562

ห้องอาหารโจโจ ณ โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ แนะนำ เชฟนิโคลา รุสโซ่ จากห้องอาหาร Tosca ระดับมิชลิน 1 ดาวของโรงแรมเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ฮ่องกง นำเสนออาหารรสเลิศแบบอิตาลีซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมและความงดงามของแคว้นทัสคานี โดดเด่นทั้งในเรื่องของรสชาติและส่วนผสมที่ได้รับการคัดสรรค์อย่างประณีตซึ่งถูกนำปรุงพร้อมในรูปแบบเช็ตเมนูสำหรับมื้ออาหารกลางวันและมื้อค่ำ รวมถึงเมนูอาหารตามสั่งที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ

เชฟนิโคลา เกิดที่เมืองปิซา เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกด้วยฝีมืออันยอดเยี่ยม สั่งสมประสบการณ์มากมายในร้านอาหารระดับมิชลิน และโรงแรมสุดหรูทั่วโลกก่อนที่เขาจะถูกคัดเลือกให้เป็นหัวหน้าเชฟ ณ ห้องอาหาร Tosca ภายใต้การดูแลอันยอดเยี่มของเขาทำให้ได้ครองอันดับดาวมิชลินหนึ่งดาวเป็นเวลาสองปีติดต่อกันในระหว่างนั้นเชฟนิโคลาก็ได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังด้านอาหารอิตาเลียนในฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง
หัวใจสำคัญการปรุงอาหารของเชฟ คือ การเลือกใช้วัตถุดิบและส่วนผสมอย่างประณีตซึ่งต้องมีคุณภาพดีเยี่ยม ถูกนำมารังสรรค์เมนูอาหารอิตาเลียนแบบโมเดิร์น อาทิ ริซอตโต้ทำจาก ข้าวคาร์นาโรลีคุณภาพดีเยี่ยมที่เรียกว่า Acquerello และสำหรับอาหารจานหลักเชฟรังสรรค์เมนูเนื้อสันในรมควันและเนื้อปลากระพงเมดิเตอร์เนียนให้ลิ้มลอง
ความหลงใหลในอาหารทะเลของเชฟนิโคล่า ถ่ายทอดผ่านเมนูหลากหลาย เริ่มจากประเภท แอนติพาสตี้ อาทิเมนู Sea Cappuccino ที่นำเสนออย่างสวยงาม ความสด และรสชาติโดดเด่นของเม่นทะเลและกุ้ง เมนูหอยเชลล์ฮอกไกโดจับคู่กับอาร์ติโช้คเยรูซาเล็มและแบล็คทรัฟเฟิ้ลได้อย่างลงตัว
เชฟยังได้นำเสนอสุนทรียแห่งความงดงามของวัฒนธรรมอาหารอิตาเลี่ยนสู่นักชิมอย่างต่อเนื่องด้วยเมนูพาสต้า อาทิ Wild Mushroom Risotto หรือริซอตโต้เห็ดป่ารวมถึงสิบชนิดของอิตาลี ซึ่งแตกต่างจากสูตรของฝรั่งเศสและญี่ปุ่น และน่าจะเป็นจานโปรดของทุกคน ด้วยกลิ่นที่หอมเตะจมูกของเห็ดป่าและเมนูพาสต้าทรงครึ่งวงกลม(Agnolotti) อัดแน่นไปด้วยไก่และพาร์ตับตับไก่ครีม
สำหรับเมนูของหวาน เชฟขอเอาใจนักชิมด้วยเมนูริคอตต้าชีสช็อคโกแลต มีส่วนผสมของสตรอเบอร์รี่นำเสนอสี่รูปแบบแตกต่างกันและเสริมด้วยขิงเพื่อเพิมความโดดเด่นของรสสัมผัส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการทำอาหารเมนูโฮมเมดของเชฟชาวเอเชียในปัจจุบัน

นอกจากนี้เชฟได้เตรียมเมนูอาลาคาร์ทสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำรวมถึงอาหารจานเดี่ยวจากเมนูเช็ต tasting menus ให้ลิ้มลองเพิ่มเติมเช่น Vitello Tonnato คือเนื้อลูกวัวแบบดั้งเดิมของชาว พีดมอนต์ ลิงกวินีโฮมเมดล๊อบสเตอร์ผัดซอสมะเขือเทศ และลูกหมูกับแแอปเปิ้ลมัสตาร์ด

มื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ณ ห้องอาหารโจโจ ตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 24 กุมภาพันธ์ 2562

  • 2,100 บาท ++ ต่อท่านสำหรับ 4 คอร์สเมนูมื้อกลางวัน
  • 2,950 บาท ++ ต่อท่านสำหรับ 6 คอร์สเมนูมื้อค่ำ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ โทร 02-207-7777 หรืออีเมล์ fb.bangkok@stregis.com เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ stregisbangkok.com

เกี่ยวกับเชฟนิโคลา รุสโซ่ 
เชฟนิโคลา เกิดที่เมืองปิซา แคว้นทัสเคนี นิโคลาเริ่มเข้าสู่อาชีพการทำอาหารโดยได้รับแรงบันดาลใจจากความรักและความใส่ใจในศิลปะการปรุงอาหารของเขา หลังจากสำเร็จการศึกษาจากสถาบันการทำอาหาร IPSCAT G. Matteotti เมื่ออายุ 18 ปี เชฟนิโคลา ได้รับโอกาสสำคัญๆในการร่ทำงานเพื่อฝึกฝนฝีมือและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเขาที่ห้องอาหารระดับมิชลินและโรงแรมหรูในยุโรปตะวันออกกลางและเอเชียจากหลายๆแห่ง
ก่อนเขาที่จะย้ายไปที่ห้องอาหาร Tosca นิโคลารับบทบาทหัวหน้าพ่อครัวคนแรกที่ห้องอาหาร Il Ristorante ที่ บุลการี รีสอร์ท บาหลี ในปี 2560 จากนั้นเชฟนิโคลาย้ายไปที่ฮ่องกงเพื่อดูแลห้องอาหาร Tosca ที่เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ฮ่องกงซึ่งเขาได้รับการจัดอันดับดาวมิชลินหนึ่งดาวในปี 2018 และอีกครั้งในปี 2019

Amalfi lemon risotto baby squid Provolone cheese
Fassona beef carpaccio Parmigiano Reggiano cheese summer salad
Tortelli
Wagyu beef tenderloin smoked eggplantcolatura di alici
Jojo Cropped
michelin
QIAQ3480