cover 1

เปิดประสบการณ์ดินเนอร์สุดพรีเมี่ยมจากเมนูสไตล์ยุโรป บนบรรยากาศ rooftop แสนโรแมนติก ใจกลางกรุง @ ZOOM Sky Bar & Restaurant โรงแรม อนันตรา สาทร กรุงเทพฯ


ต้องยอมรับจริง ๆ ค่ะว่ากระแสดินเนอร์ ภายใต้บรรยากาศท้องฟ้ายามค่ำคืนของร้านอาหารบนดาดฟ้าเก๋ ๆ กำลังได้รับความนิยมแบบสุด ๆ วันนี้ Weddinglist มีอีกหนึ่งห้องอาหารบรรยากาศ rooftop วิวหลักล้าน ที่อยากจะพาทุกคนไปสัมผัส และลิ้มลองรสชาติความอร่อยสุดพรีเมี่ยมอย่าง “Zoom Sky Bar & Restaurant” ห้องอาหารสไตล์ Modern European บนชั้น 40 ของโรงแรม อนันตรา สาทร กรุงเทพฯ บอกก่อนเลยค่ะว่าที่นี่ไม่ธรรมดา จะมาดินเนอร์แบบโรแมนติกกับแฟนก็ได้ หรือนัด hang out กันตามประสาเพื่อน ๆ ก็ดี ทานไปเม้าท์ไป รับประกันว่าใครมาที่นี่ต้องได้รูปเก๋ ๆ ชิค ๆ กลับไปไว้อัพโหลดลง social แน่นอนค่ะ ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ ตามมาดูด้วยตัวเองกันเลยค่า

DSC 0745

เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรม อนันตรา สาทร กรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้วก็ขึ้นลิฟต์ตรงดิ่งมาที่ชั้น 40 อันเป็นที่ตั้งของ ZOOM Sky Bar & Restaurant เดินขึ้นบันไดมาอีกนิดหน่อยก็จะพบกับห้องอาหารที่มีความ modern ผสานกับความ luxury ใช้โทนสีดำ – แดงเป็นหลักสื่อถึงพลังในแบบของคนรุ่นใหม่ได้อย่างชัดเจน ส่วนไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ บรรยากาศที่สามารถมองเห็นวิวของกรุงเทพมหานครได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียวค่ะ ถ้ามาช่วงเย็นก่อนดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้า Weddinglist ขอบอกเลยนะคะว่าเลิศมาก !

DSC 0754
DSC 0746

มาที่นี่จะนั่งมุมไหน โต๊ะไหนก็ไม่แตกต่างกันเพราะเห็นวิวสวย ๆ ของกรุงเทพมหานครชัดเจนทุกมุมเลยค่ะ

DSC 0782 1
DSC 0761 1
DSC 0894

ลิ้มลองรสชาติอาหาสุดพรีเมี่ยมสไตล์ Fine dining

จุดเด่นในเรื่องอาหารของ ZOOM Sky Bar & Restaurant คือ คุณภาพ รสชาติของอาหาร และการบริการแบบ fine dining แต่ลูกค้าสามารถเลือกเมนูที่ต้องการรับประทานได้แบบ A la carte ซึ่งทุกเมนูได้รับการใส่ใจจากเชฟที่มากด้วยประสบการณ์ ใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบ ปรุงแต่ง จนเสิร์ฟถึงมือลูกค้าค่ะ

DSC 0900

เริ่มต้นความประทับใจด้วยเมนู Complimentary 

หลังจากจับจองโต๊ะที่ถูกใจได้แล้วก็เริ่มสั่งอาหารเลยค่ะ ลูกค้าทุกโต๊ะที่มาทานอาหารที่ ZOOM Sky Bar & Restaurant จะได้รับเจ้าขนมปังกลม ๆ เป็นเมนู complimentary เห็นหน้าตาดูธรรมดาแบบนี้แต่รสชาติไม่ธรรมดานะคะ เพราะเจ้าขนมปังนี้มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน ได้รสชาติความหวานจากเผือก และกลิ่นหอมของถั่วลิสง อร่อยมากกกก เมนูแรกก็ขอเทคะแนนให้แบบไม่เกรงใจใคร 10/10 เลยค่ะ

DSC 0828
DSC 0837 1

เมนูเรียกน้ำย่อยสุดสร้างสรรค์

มาต่อกันที่ appitizer menu หรือเมนูเรียกน้ำย่อยค่ะ ขอให้ทุกคนลืมภาพของพวกมันฝรั่งทอด หรือเมนูธรรมดา ๆ ไปก่อนค่ะเพราะขึ้นชื่อว่า ZOOM Sky Bar & Restaurant ย่อมมีอะไรไม่ธรรมดาแน่นอน เมนูแรกมีชื่อว่า “Amuse Bouch” เสิร์ฟเรียงกันบนแท่นไม้เล็ก ๆ สำหรับรสชาติแสนอร่อยของเมนูนี้เกิดจากวัตถุดิบหลัก 3 อย่างด้วยกัน และเวลาทานจะต้องทานเป็น step ไปค่ะ

DSC 0844 1

เริ่มต้นจากทางด้านซ้ายสุดคือ ตับเป็ดคลุกเคล้ากับถั่วพิสตาชีโอ (pistachio) รสตับเป็ดที่กลมกล่อมละมุนลิ้น ตัดกับความกรุบกรอบของถั่วพีสตาชิโอ หลาย texture ในคำเดียวจริง ๆ ค่ะ ถัดมาที่ตรงกลางคือ Cobia Ceviche เกิดจากการนำส้มโอของไทยเรา มาผสมผสานกันอย่างลงตัวกับปลาช่อนทะเลรสชาติเบา ๆ เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี สุดท้ายคือ Potato Bravas หรือมันฝรั่งบดจากสเปนทานคู่กับซอสมาโยที่ให้รส spicy เล็ก ๆ ถือเป็นความคิดสร้างสรรค์ของเชฟมาก ๆ ในการนำเอาวัตถุดิบที่มีความแตกต่างกันมาผสมผสานจนเกิดเป็นความลงตัวนี้ สุดยอดไปเลยค่า

  • Salmon and Quinoa (490++)

จานนี้เป็นแซลมอนเนื้อแน่นที่ใช้เทคนิคการปรุงแบบ slow cooking ด้วยการนำไปซูวี (Sous-Vide) ทำให้เนื้อสัมผัสของปลายังคงความชุ่มฉ่ำเหมือนเพิ่งขึ้นจากทะเลสด ๆ การันตีความนุ่มเลยค่ะ เสิร์ฟคู่กับควินัว และบรรดาธัญพืชต่าง ๆ เอาใจสายรักสุขภาพ ตัดรสชาติด้วยอโวคาโด วาซาบิ และเลม่อน ให้ความรู้สึกสดชื่น เบา ไม่หนักจนเกินไปค่ะ การจัดวางองค์ประกอบในจานยังสวยงามน่ารับประทาน จะอวดลง facebook หรือ instagram ก็ได้ไม่อายใครแน่นอนค่า

DSC 0879 1
  • Plant Colony  (590++) ผักธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

ขอเอาใจสาย healthy อีกสักเมนูค่ะ อาณาจักรผักหรือ Plant Colony เป็นเมนูที่รวบรวมเอาผักสด ๆ จากสวนของเกษตรกรท้องถิ่นในประเทศไทย มากกว่า 30 ชนิดมาไว้ในจานเดียว พร้อมราดด้วยซอสสุดพิเศษที่มีส่วนผสมของ ส้ม, รูบาร์ม (Rhubarb Gel ), เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลหอมกรุ่น ซึ่งไฮไลท์พิเศษของเมนูนี้คือ การที่เชฟจะมายืนปรุงให้เราดูแบบสด ๆ พร้อมอธิบายแต่ละส่วนประกอบให้ฟัง น่าตื่นตาตื่นใจสุด ๆ ค่ะ แอบกระซิบว่าสำหรับใครที่ไม่เคยทานผักหรือไม่ชอบทานผัก ลองมาชิมจานนี้รับรองว่าคุณอาจจะกลายเป็น vegetable lover ไปเลยก็ได้ !

DSC 0851
DSC 0857

Plant Colony นั้นเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่าง อาหาร กับ ศิลปะ

ที่ได้รับการออกแบบ ปรับปรุง เพิ่มเติมจนออกมาเป็นจานที่ดีที่สุด ทั้งรูปลักษณ์ และรสชาติค่ะ

DSC 0862

.

ก่อนจะไปที่ Main Course มาล้างรสชาติเพื่อให้ลิ้นของเราเปิดรับรสชาติได้อย่างเต็มที่ด้วย Tamarind Sorbet หรือซอร์เบท์มะขามกันก่อนค่ะ รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี ทานแล้วสดชื๊นสดชื่น ซึ่งผลไม้ที่ใช้ทำซอร์เบท์นั้นจะเป็นผลไม้ไทย และปรับเปลี่ยนชนิดทุกสัปดาห์ค่ะ

DSC 0904

main course สุดพิเศษ ที่ใส่ใจทุกขั้นตอน

เอาล่ะค่ะหลังจากที่จบกับเมนู appetizer กันไป ตอนนี้ก็ถึงคิวของ main course หรือเมนูจานหลักกันบ้างแล้ว ซึ่งแต่ละเมนูที่ Weddinglist ได้มีโอกาสไปชิมนั้นต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ได้หาทานกันง่าย ๆ นะคะ เพราะแต่ละเมนูได้รับการคิดค้น คัดสรรวัตถุดิบ และดีไซน์ออกมาเป็นเมนูสุดพิเศษโดยเชฟของ ZOOM Sky Bar & Restaurant โดยเฉพาะค่ะ

  • Beef Tenderloin (1,300++)

สำหรับ main course เมนูแรกที่จะพาทุกคนมาชิมก็คือ Beef  Tenderloin ซึ่งเป็นการ combination กันของเนื้อวัวชิ้นหนาสุดพรีเมี่ยมที่ grill ออกมาในระดับที่สุกกำลังดี ร่วมด้วยเนื้อสวรรค์ที่ได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถัน ตบท้ายด้วยเนื้อแดดเดียวแบบไทย ๆ เสิร์ฟคู่ porcini สูตรเฉพาะ ไม่ว่าจะทานส่วนไหนก็อร่อย ยิ่งทานพร้อมกับมันฝรั่งที่เสิร์ฟคู่กันมายิ่งชูรสชาติของเนื้อได้ดียิ่งขึ้นไปอีกล้านเท่าค่ะ Weddinglist ขอการันตีเลยว่าจานนี้ Beef lovers ไม่ผิดหวังแน่นอน

DSC 0921
  • Promfret  (800++)

อีกหนึ่งเมนูที่รวบรวมเอาวัตถุดิบ local ของไทยอย่าง ‘ปลาเต๋าเต้ย’ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูสุดพรีเมี่ยมได้อย่างลงตัว รสชาติเข้มข้นด้วยน้ำราดที่ทำจากเห็ดมอเรล (morel mushroom) ที่สำคัญเมนูนี้เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แถม low calories สุด ๆ สาว ๆ คนไหนที่กำลังควบคุมน้ำหนักล่ะก็เมนูนี้เหมาะมากค่ะขอบอก

DSC 0907

From head to tail (800++)

เมนูจานหลักจานสุดท้ายสำหรับวันนี้คือ ‘From head to tail’ จากหัวไปจนถึงหาง แค่ชื่อก็ไม่ธรรมดาแล้วใช่มั้ยคะ ? ต้องบอกเลยว่ารสชาติก็ไม่ธรรมดาเช่นกันค่ะ จานนี้มีวัตถุดิบหลักคือ กุ้ง (King prawn) ที่ส่งตรงจากชาวประมงท้องถิ่นทางแถบอันดามันของไทย รับประกันความ สด กรอบ เนื้อแน่น เสิร์ฟบนซอส black garlic ก่อนจะราดด้วย yuzu foam กลิ่นหอมอ่อน ๆ ไว้ด้านบน เรื่องรสชาตินั้นบอกเลยว่าอร่อยมากกกกก เต็ม 10 เอาไป 100 เลยค่ะ ตัวกุ้งนั้นเด้ง แน่น สัมผัสได้ถึงความสด ที่สำคัญทานได้ทั้งตัวไม่ต้องหั่นหัวหั่นหางทิ้งให้เสียเวลา เข้ากันดีกับซอสเข้มข้น ใครได้ทานรับรองว่าประทับใจแน่นอน

DSC 0925

“Dessert & Cocktails สุดเลิศ ปิดท้ายมื้ออร่อยอย่างสมบูรณ์แบบ”

DSC 0952 1
  • WOOD (330++)

ทานของคาวไปแล้ว ไม่ทานของหวานก็คงจะดูยังไง ๆ อยู่ สำหรับเมนู WOOD นั้นเป็นเมนูที่ถอดแบบมาจากเค้ก Black Forest ที่เรารู้จักกันดีนั่นเองค่ะ เพียงแต่ ZOOM Sky Bar & Restaurant นั้นขอนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม นำมา deconstruct ให้กลายเป็นขนมสุด cool แต่ยังคงความเข้มข้นของช็อคโกแลตไว้อย่างเต็มที่ อร่อยตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้ายจริง ๆ ค่ะ

.

  • Lost Star (350++)

มาต่อกันที่ cocktail  อย่าง ‘Lost Star’  รสชาติหวาน นุ่ม มาคู่กับฟองเนียน ๆ ละมุน ๆ ด้านบน ช่วยให้ดื่มง่าย และไม่หนักเกินไป มีส่วนผสมหลัก ๆ อย่างบลูเบอร์รี่วอดก้า มะนาว และมะเฟือง ให้ความรู้สึกสดชื่น เหมาะสำหรับสาว ๆ

DSC 0945 1
DSC 0940 1

.

  • Mango Tales (350++)

สำหรับ cocktail ตัวสุดท้ายที่จะมารีวิวให้ฟังก็คือ ‘Mango Tales’ หรือเรื่องราวของมะม่วงนั้นเองค่ะ สำหรับตัวนี้แทบจะเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ค่ะ เนื่องจากเป็น perfect combination ของส่วนผสมต่าง ๆ ทั้งวิสกี้ มะม่วง พิวเร และวิปครีมข้าวเหนียวมูนที่ทำให้ทุกอย่างดูนุ่มละมุนกลมกลืนกันไปหมดค่ะ

บรรยากาศแสนพิเศษ ที่เป็นมากกว่าห้องอาหาร

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับรีวิวที่ Weddinglist นำมาฝากกัน หากใครสนใจอยากมารับประทานอาหารที่ ZOOM Sky Bar & Restaurant สามารถมาทานได้ทุกวัน (5.30 pm. – 1.00 am.) ช่วงกลางคืนจะมีดีเจมาเปิดเพลงสไตล์ Pop เคล้าคลอทำให้บรรยากาศสนุกขึ้น แต่ไม่อึกทึกจนเกินไป ใครอยากจะมาพบปะ ทานอาหาร และพูดคุยกันที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มากทีเดียว

DSC 0968 1
DSC 0964 1
DSC 0963
DSC 0977
611231 168

นอกจากนี้ห้องอาหาร ZOOM Sky Bar & Restaurant ยังเป็นอีกพื้นที่ฟังก์ชั่นหนึ่งในการจัดงานแต่งงานของโรงแรม อนันตรา สาทร กรุงเทพฯ อีกด้วยนะคะ ว่าที่คู่บ่าวสาวรุ่นใหม่คู่ไหนเบื่อบรรยากาศงานแต่งในห้องบอลรูมจะเปลี่ยนมาเป็นแต่งงานบรรยากาศ rooftop สไตล์ modern luxury ที่ ZOOM Sky Bar & Restaurant ก็เป็นไอเดียที่ดีทีเดียวนะคะ

DSC 0993

Opening hours : ทุกวัน  5.30 pm – 1.00 am

Happy hours at ZOOM Sky Lounge (ชั้น 38) : 6.30 – 8.30 pm cocktail, local beer, and wines (แก้ว) ลด 50 %

Reservation : Tel. 02-210-9000 ext. ZOOM Sky Bar & Restaurant

DSC 0974