HG 0948

สัมผัสห้วงเวลาชวนฝันไปกับโรงแรมสุดหรูใจกลางเมือง ย่านสุรวงศ์ ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse)


อีกไม่กี่เดือนก็เข้าสู่ช่วงหน้าหนาวกันแล้ว Weddinglist เชื่อว่าว่าที่บ่าวสาวหลายคู่กำลังเล็งจัดงานแต่งงานในช่วงนี้อยู่แน่นอน เพียงแค่คิดว่า คุณจะมีช่วงเวลาสุดเเสนพิเศษท่ามกลางสักขีพยานในช่วงอากาศเย็น สบาย แค่คิดก็โรแมนติกแล้วใช่ไหมคะ ดังนั้น ช่วงนี้จึงเป็นช่วง High Season ของ Wedding เลยทีเดียวค่ะ วันนี้ Weddinglist เลยขออาสาพาคุณไปสัมผัสห้วงเวลาชวนฝันของ ‘คุณเกียร์-คุณเฮียง’ คู่บ่าวสาวสุดน่ารักที่เลือกจัดงานแต่งงาน ณ “โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse)” โรงแรม 5 ดาวใจกลางกรุงเทพฯ สไตล์ Contemporary สุดหรูบนถนนสุรวงศ์ ห้อมล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดเนียลสัน เฮส์, ศุลกสถาน, วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) และย่านธุรกิจสำคัญทั้งย่านสีลม ย่านสาทร ย่านจามจุรี บนถนนพระราม 4 ทั้งยังอยู่ใกล้กับถนนเจริญกรุง รองรับการจัดงานแต่งงานทุกรูปแบบ เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว อย่ารอช้า ไปติดตามชมกันได้เลยค่า

HG 2192
HG 0012
HG 0001
HG 2204
HG 2213
HG 2210

เจ้าบ่าว-เจ้าสาว เริ่มต้นเจอกันได้อย่างไรคะ? ♥

ก่อนอื่น Weddinglist ต้องขอขอบคุณคุณเกียร์ – คุณเอี๊ยง คู่บ่าวสาวสุดน่ารักที่มาแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ในการจัดงานแต่งงานที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) ให้เราได้ฟังกันนะคะ ทางเราขอแอบกระซิบไว้ก่อนเลยว่าช่วงเวลาที่บ่าวสาวที่พบเจอกันนั้น น่ารักมาก ๆ เมื่อเราได้ถามว่าบ่าวสาวเจอกันได้อย่างไร ช่วงที่เจ้าสาวให้สัมภาษณ์ เรายังแอบเขินเลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็น “พรหมลิขิต” จริง ๆ ค่ะ โดยเจ้าสาวเล่าให้เราฟังว่า….

คุณเกียร์ : “เราสองคนรู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรี ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ เราเรียนภาคเดียวกันเป็น classmate กันครับ”

HG 0437
HG 0583
HG 2288
HG 0630
HG 0702
HG 2308

โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) โรงแรมหรูใจกลางเมือง ในสไตล์ Contemporary

วันแต่งงานถือว่าเป็นวันสำคัญครั้งเดียวในชีวิต แน่นอนว่าวันพิเศษขนาดนี้ ทุกคนย่อมอยากให้ทุกอย่างสมบูรณ์ใช่ไหมเอ่ย ซึ่งโรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) เป็นโรงแรมหรูหราสไตล์ Contemporary มีเสน่ห์ที่มากกว่าความหรูหราและทันสมัย ด้วยรูปแบบการตกแต่งภายในแบบ Modern Luxury ที่สามารถผสมผสานระหว่างศิลปะตะวันออกกับความร่วมสมัยได้อย่างลงตัว และบริการยืนหนึ่งตามมาตรฐาน Marriott Standard รวมไปถึงรสชาติอาหารที่ขึ้นชื่อของทางโรงแรม ยิ่งสร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้กับที่แห่งนี้จนทำให้คู่รักที่มาเยือนได้ตกหลุมรักอีกครั้งค่ะ

คุณเฮียง : “เรา 2 คนดูสถานที่จัดงานแต่งงานค่อนข้างเยอะค่ะ (แต่ไม่รู้ว่าเยอะสำหรับคนอื่นมั้ย แต่เราไปดูสถานที่กันจนปวดหัวเลยค่ะ) พอดีฤกษ์งานแต่งเราค่อนข้างไวค่ะ ทำให้มีเวลาจัดเตรียมงานค่อนข้างน้อย เราจึงใช้เวลาหาสถานที่ประมาณเดือนกว่า ๆ ค่ะ สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือก Bangkok Marriott Hotel the Surawongse เพราะ ชอบสไตล์การออกแบบของโรงแรม ประกอบกับการที่โรงแรมมี standard setting ให้อยู่แล้ว ทั้งงานหมั้นและงานเลี้ยง ทำให้เราแทบไม่ต้องจัดเตรียมงานอะไรเลยค่ะ”

HG 0318
HG 1090
HG 1221
HG 1094
HG 1152
HG 1114

ฟังก์ชั่นจัดเลี้ยงที่หลากหลายในสไตล์ Luxury จะแต่งเช้า เลี้ยงเที่ยงก็รองรับได้ทุกรูปแบบ

นอกจากความหรูหราจากภายนอกแล้ว ฟังก์ชั่นจัดเลี้ยงของทางโรงแรมก็โดดเด่นไม่แพ้กันค่ะ ห้อง The Silom Room เป็นฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับการจัดพิธีแต่งงานในช่วงพิธีการ โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เรียบหรู ด้วยสีสันเอิร์ธโทน ตัดทอนความโมเดิร์นด้วยกลิ่นอายแบบโอเรียนทอล ผ่านดีไซน์ที่ดูคล้ายม่านประตูแบบจีนย้อนยุค และมีความเก๋ไก๋เป็นเอกลักษณ์ด้วยโคมไฟแชนเดอเลียร์สไตล์โมเดิร์นรูปสี่เหลี่ยม ขับให้บรรยากาศงานดูภูมิฐาน และมีสไตล์ในตัว ในส่วนของงานห้องบอลรูม The Surawongse Ballroom แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงดีไซน์ที่ดูหรูหรา มีรสนิยม และไม่ซ้ำใคร ห้องนี้ยังมีความโอ่โถง ด้วยเพดานที่สูงและไร้เสา ทั้งยังสามารถรองรับการจัดงานแต่งงานได้หลากสไตล์หลายธีมสี ด้วยโทนสีห้องแบบเอิร์ธโทนที่รองรับคู่สีได้หลากหลาย และดีไซน์ของห้องที่มีทั้งความคลาสสิกและโมเดิร์นในตัว สามารถรองรับได้ทั้งงานแต่งงานโรแมนติก และปาร์ตี้ได้อีกด้วยค่ะ

คุณเกียร์ : “ฟังก์ชั่นจัดเลี้ยงของทางโรงแรมสวยมาก ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นห้องจัดพิธีหมั้นในช่วงเช้า (The Silom Room) และห้องจัดเลี้ยง (The Surawongse Ballroom) มีทั้งความคลาสสิกและทันสมัย  และยังมีกลิ่นอายความเป็นไทย เราทั้ง 2 คนชอบมาก ๆ ครับ “

HG 1125
HG 1194
HG 1196
HG 1198
HG 1199
HG 2386

อาหารจัดเลี้ยงหลากหลายสไตล์ สามารถออกแบบได้ในรูปแบบที่คุณต้องการ

อาหารจัดเลี้ยงในงานแต่งงานเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำหรับงานเลี้ยงฉลองที่คู่บ่าวสาวต่างให้ความสำคัญ โรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) พร้อมสร้างสรรค์เมนูอาหารตามความต้องการของคู่บ่าวสาว ซึ่งที่นี่มีเมนูอาหารนานาชาติให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเลือกจัดในรูปแบบโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์ ค็อกเทล หรือซิทดาวน์ดินเนอร์ โรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) ยังพร้อมรับฟังทุกความต้องการ โดยคู่บ่าวสาวสามารถเลือกสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด มารังสรรค์เป็นเมนูสุดโปรด พร้อมเลือกดัดแปลงรสชาติให้ตรงใจแขกสุดพิเศษ เพื่อทุกคนสามารถสัมผัสถึงความใส่ใจของคู่บ่าวสาวแทนคำขอบคุณ ซึ่งเป็นหน้าที่ ๆ ทางโรงแรมพร้อมร่วมมือค่ะ

 คุณเฮียง : “สอบถาม  feedback จากแขกที่มาร่วมงาน ทุกคนชมว่ารสชาติอาหารอร่อยค่ะ นอกจากเมนูจัดเลี้ยงแล้ว เฮียงก็ชอบเค้กของโรงแรมมากค่ะ เค้กงานแต่งงานของเราเป็นเค้กจริง แขกที่มาร่วมงานชอบกันมาก ๆ ค่ะ”
HG 2384
HG 2425
HG 1574
HG 1551
HG 2429
HG 2434

บริการทุกระดับประทับใจ ครอบคลุมมาตรการป้องกัน Covid-19

และเพื่อให้การจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวของโรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ กลายเป็นเรื่องง่ายและราบรื่นกว่าที่คิด ทางโรงแรมมีทีมงาน Wedding มากประสบการณ์ ซึ่งทำหน้าที่เสมือน Wedding Planner ที่สามารถเป็นผู้ช่วยคู่บ่าวสาวตั้งแต่วางแผนงาน ออกแบบงานแต่งงานในฝัน เป็นที่ปรึกษาและดูแลจัดสรรรายละเอียดต่าง ๆ ประสานงานกับทีมจัดเลี้ยงมืออาชีพของโรงแรม ที่สามารถจัดตกแต่ง จัดดอกไม้ สร้างบรรยากาศได้ตามรูปแบบที่คู่บ่าวสาวต้องการโดยไม่ต้องจัดหาออแกไนซ์เซอร์เพิ่ม อีกทั้งคู่บ่าวสาวยังสามารถออกแบบได้แม้กระทั่งเค้กแต่งงาน ที่ทางโรงแรมสามารถประดิษฐ์ตกแต่งได้ตามรูปแบบที่บ่าวสาวต้องการ และเพื่อตอบโจทย์สถานการณ์ปัจจุบัน ทางโรงแรมยังมีมาตรการป้องกัน Covid-19 เพื่อให้ช่วงเวลาสุดแสนพิเศษของคู่บ่าวและแขกที่มาร่วมงานสาวอุ่นใจอีกด้วยค่ะ

คุณเฮียง : “ประทับใจการจัดงานแต่งงานที่เพื่อน ๆ ญาติ ๆ มาร่วมงานกัน แม้จะอยู่ในสถานการณ์ช่วง covid-19 ก็ตาม แรก ๆ เราสองคนก็มีกังวลบ้าง เรื่อง covid-19 แต่ทางโรงแรมก็มีมาตรการการจัดการที่ชัดเจนแจ้งมากับทางเราก่อนค่ะ เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน ให้แขกที่มาร่วมงานสวมหน้ากากก่อนเข้างาน อาหารปรุงสุก มีพนักงานยืนกำกับตามจุดต่าง ๆ พนักงานโรงแรมเคร่งครัดเรื่องใส่หน้ากากตลอดเวลา มีจุดบริการเจลล้างมือให้ภายในงาน จำกัดจำนวนแขกเข้าร่วมงาน และให้พื้นที่การจัดงานเลี้ยงที่ใหญ่ขึ้น เพื่อไม่ให้แขกแออัด ทำให้แขกที่เดินทางมาร่วมงานค่อนข้างอุ่นใจค่ะ นอกจากนี้ Sales (คุณเค) ก็ให้คำแนะนำในการจัดงานดีค่ะ การจัดดอกไม้ที่ใช้ในงานแต่งงานก็จัดได้สวยมากค่ะ “

HG 2436
HG 1614
HG 2444
HG 2451
HG 2497
HG 2504

อยากฝากอะไรถึงว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวที่กำลังหาข้อมูลแต่งงานบ้างคะ ♥

คุณเกียร์ : “อยากให้ศึกษาข้อมูลการเตรียมงานว่าต้องจัดเตรียมอะไรบ้าง อาจจะเป็นทาง internet, review งานแต่งงานต่างๆ จาก weddinglist website ต่างๆ และสอบถามเพื่อนที่รู้จัก เพื่อให้สามารถตัดสินใจในการเลือกได้อย่างที่ตั้งใจไว้ครับ เพราะ เป็นงานเดียวในชีวิตของเราจริง ๆ เช่น เลือก theme งาน, สถานที่จัดงาน, ชุดแต่งงาน, ช่างแต่งหน้าครับ”

HG 2071

โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) สถานที่จัดงานแต่งงานใจกลางกรุงเทพฯ โดดเด่นด้วยโลเคชั่นที่นอกจากจะห้อมล้อมไปด้วยย่านธุรกิจสำคัญหลายย่าน ทั้งย่านสีลม ย่านสาทร ย่านจามจุรีบนถนนพระราม 4 ยังอยู่ใกล้กับถนนเจริญกรุง อันเป็นชุมชนเก่าแก่สุดคลาสสิคที่อุดมไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลายซึ่งปรากฏอยู่ภายในตัวตนของโรงแรมด้วย เดินทางสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี, สถานีสุรศักดิ์ หรือรถยนต์ส่วนตัวก็ได้เช่นกัน ให้บ่าวสาวได้เนรมิตงานแต่งงานในฝันให้เป็นจริงในบรรยากาศโรแมนติกผ่านฟังก์ชั่นจัดเลี้ยงที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศสไตล์ Modern Luxury หรือจะจัดงานในสวนแบบเรียบหรูโรแมนติกระดับไฮเอนด์ก็ได้เช่นกันค่ะ สำหรับคู่รักคู่ไหนที่อยากแต่งงานสไตล์นี้ ที่มีบริการแบบครบครัน ยืดหยุ่นและครอบคลุมทุกความต้องการย่านสุรวงศ์ โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) เป็นอีกตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้ามค่ะ

ขอขอบคุณ คุณเกียร์กับคุณเฮียงมากๆค่ะ ที่แบ่งปันประสบการณ์ความรัก ความประทับใจในวันงานแต่งกับ Weddinglist ขอบคุณค่ะ

HG 2111
HG 2098

ขอขอบคุณ

ช่างภาพ : Impressshot (คุณลี่)

ช่างแต่งหน้า : treephipat_makeup  (คุณป้อป)

ช่างทำผม : carbill_hair88 (คุณคาร์บิว/ IG)

ร้านชุดแต่งงาน : Vanuscouture (คุณฝ้าย)

Backdrop & Gallery : Imagine studio  (คุณขาว)