1025751

รีวิวงานแต่งงานธีมเรนโบว์ เรนใจ @Gaysorn Urban Resort


รีวิวงานแต่งงานธีมเรนโบว์ เรนใจ ณ สถานที่จัดงานแต่งงานสุดชิคแต่งได้ทั้ง Indoor และ Outdoor @เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort)

จะดีมากแค่ไหนถ้าธีมงานแต่งงานของเราสามารถทำให้แขกที่มาร่วมงานใส่เสื้อสีอะไรก็ได้ พร้อมทั้งสถานที่จัดงานแต่งงานตอบโจทย์บ่าวสาวในเรื่องของ Indoor และ Outdoor ทำให้สามารถสร้างสรรค์งานแต่งงานออกมาแบบไม่ซ้ำใคร และวันนี้ Weddinglist จะพาว่าที่บ่าวสาวทุกท่านชมบรรยากาศงานแต่งงานและบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของ คุณปุ่น & คุณเยล ใน ธีมงานแต่งงานสีเรนโบว์ / สีรุ้ง ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) บอกได้คำเดียวว่างานดีถูกใจทั้งแขกที่มาร่วมงานและบ่าวสาวเป็นอย่างมาก บรรยากาศจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

      

รีวิวแต่งงานเกสร 22

จัดงานแต่งงานสองวันก็มั่นใจเลือกที่เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท

คุณเยล : เริ่มต้นวางแผนแต่งงานก่อนถึงวันแต่งงานประมาณ 6 เดือนค่ะพอเราได้ฤกษ์แต่งงานช่วงปลายปี ต้นปีเราเลยต้องรีบหาสถานที่จัดงานแต่งงานของเราเลยค่ะ เยลแต่งงานที่เกษร 2 รอบค่ะ รอบแรกเป็นงานหมั้น รองสองเป็นงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส เพราะเราตั้งใจตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าเราจะแบ่งแขกออก เป็น 2 วัน วันแรกจะเป็นแขกญาติผู้ใหญ่ ส่วนวันที่สองแขกที่มาก็จะเน้นเพื่อน ๆ ค่ะ

รีวิวแต่งงานเกสร 12
รีวิวแต่งงานเกสร 10

ตอบโจทย์การจัดงานทั้ง Indoor และ Outdoor

คุณเยล : เยลหาข้อมูลช่วงวางแผนจัดงานแต่งงานคือ ดูรีวิวแต่งงานใน Youtube เป็นสถานที่ต่าง ๆ โรงแรมจัดงานแต่งงานต่าง ๆ ก็ดูเป็นข้อมูลบ้างแล้วก็ดูจากที่เพื่อน ๆ เราเคยแต่งงานแล้ว เรามาเจอที่เกษรได้เพราะเราบังเอิญเห็นบางคนโพสใน Instagram ค่ะว่าแต่งที่นี้แล้วมี Outdoor ตอนนั้นโจทย์ของเราคือเราอยากได้สถานที่จัดงานแต่งงานแบบ Indoor และ Outdoor อยู่ในที่ที่เดียวกันพอเจอปุ๊ป เห็นแค่ในรูปก็ยังไม่รู้ว่าสถานที่จริง เป็นอย่างไร เราเลยนัดทางเกษร เออร์เบิน รีสอร์ท เข้าไปดูสถานที่ พอไปดูสถานที่จริงเรารู้สึกชอบเลยค่ะแล้วก็จองเลย เพราะที่เกษรฯ ไม่เหมือนโรงแรมอื่นเลยค่ะ งานของเยลใช้ ออกแกไนซ์ ของทางเกษรฯ ที่แนะนำมาให้นะคะ ชื่อว่า Studio Tandem Wedding and Event

รีวิวแต่งงานเกสร 20
รีวิวแต่งงานเกสร 24

?️‍? ธีมงานเรนโบว์ ดึงริบบิ้นสุดครีเอท ?️‍?

คุณเยล :  วันแรกที่เป็นงานหมั้นจะไม่ได้มีธีมหรือคอนเซปอะไรเป็นพิเศษ เน้นงานง่าย ๆ มีผู้ใหญ่ไหว้ยกน้ำชาแค่นั้น เลยค่ะ แต่ วันที่สองจะมีธีมเป็น ธีมสายรุ้ง 7 สีเหมือน LGBTQ+ ด้วยความที่เราคุยกับทางเจ้าบ่าวแล้วว่าเรามีเพื่อนที่เป็น LGBTQ+ เยอะเราเลยรู้สึกว่าการใช้สีรุ้งเป็นสีที่สดใส แล้วก็ง่ายต่อคนมางานด้วยว่าจะใส่สีอะไรก็ได้เขาไม่จำเป็นที่จะต้องไปหาว่าฉันไม่มีสีนั้นฉันจะต้องไปหาแล้วแหละ จุดเริ่มต้นตอนแรกคือให้ใส่สีอะไรก็ได้เลย ก็เลยนึกถึงสีรุ้งเพราะมันมีทุกสี เราอยากให้ทุกคนมางานเขาโดยที่ไม่เดือดร้อนพวกเขาหาสีชุดใส่ค่ะ

รีวิวแต่งงานเกสร 4
รีวิวแต่งงานเกสร 14
รีวิวแต่งงานเกสร 27

      

รีวิวแต่งงานเกสร 18

คุณเยล : บรรยากาศงานวันที่สองก็คือสนุกมากเพราะว่าวันนั้นจะมีแต่เพื่อน ๆ ของเราเลย คือในงานก็จะมีให้เล่นเกมส์ เล่น Kahoot ถามตอบเพื่อทำความรู้จักกับบ่าวสาว เพราะว่าจริง ๆ ส่วนตัวไม่ได้อยากแนะนำว่าเราเรียนจบที่นั้น เรารู้จักกันได้อย่างไรบลา ๆ ๆ เรารู้สึกว่ามันเป็นการพุดที่ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่กลัวคนไม่ฟังกันแต่ถ้ามีการเล่นเกมส์ มีของรางวัลด้วยเราก็อยากตอบแทนที่พวกเขาอุตส่าห์มางานเรา

คุณเยล : งานวันแรกก็เป็นพิธีที่มีแค่แห่ขันหมาก แล้วก็ยกน้ำชาแค่นั้นเลย ส่วนช่วงกลางวันก็จะเป็นงานเลี้ยงโต๊ะจีนสำหรับแขกญาติผู้ใหญ่ที่ไม่ได้มีพิธีอะไรต่อแล้วค่ะ เน้นง่าย ๆ สบาย ๆ ช่วงที่สนุกที่สุดน่าจะเป็นช่วงขันหมากเพราะว่าญาติมีส่วนร่วมในขบวนขันหมากเราเยอะมาก ไม่คิดว่าจะเข้ามาเต้นเยอะมากขนาดนี้ ทำให้ขบวนที่เราจัดไว้ต้องเปลี่ยนบล๊อกกิ้งใหม่หมดเลย แต่ต้องขอบคุณทางออแกไนซ์ที่สามารถแก้ไขสถานการณ์วันนั้นได้ดีมาก ๆ ค่ะ

รีวิวแต่งงานเกสร 29

      

รีวิวแต่งงานเกสร 13
รีวิวแต่งงานเกสร 15
รีวิวแต่งงานเกสร 7

คุณเยล : ยิ่งตอนช่วงดึงริบบิ้นช่อดอกไม้เจ้าสาวค่ะ เพราะว่าปกติไปงานคู่อื่นจะเรียกสาวโสดออกมาเลยไม่ค่อยมีใครกล้าออกมาเท่าไหร่ งานนี้เยลเลยใช้วิธีที่จะมีผู้โชคดี 5 คนได้เงิน 500 บาทไป เอาของรางวัลมาล่อค่ะ อีกรางวัลนึงก็ได้ช่อดอกไม้ คนก็ออกมาเยอะมาก เพื่อนที่ไม่โสดก็ออกมา ก็เลยรู้สึกว่ามันสนุกมากแล้วก็ได้ภาพที่สวยจากสายริบนิ้นที่ทางออแกไนซ์จัดเตรียมไว้ให้ค่ะ เขาทำเป็นแบบสีรุ้งสวยมากค่ะ แล้วก็จริง ๆ แล้วเจ้าบ่าวเขาเป็นคนคิดกิมมิคในงานเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อที่อยากให้คนมาร่วมงานเราเยอะ ๆ ค่ะ อยากให้แขกที่มาร่วมงานสนุก มีส่วนร่วมในงานแต่งงานเรา เพราะว่าธีมสีในงานก็มาจากตัวเจ้าบ่าว (คุณปุ่น) นี่แหละค่ะ ที่เป็นสี LGBTQ+

1019516
รีวิวแต่งงานเกสร 16

? ความประทับใจในวันแต่งงานที่ไม่มีวันลืม ??

คุณเยล : ประทับใจแขกที่มาร่วมงานค่ะ ดีใจที่เห็นเราแต่งงาน ทุกคนอยากมาแสดงความยินดี ญาติทั้ง 2 ฝ่ายเลยแล้วก็เพื่อนทั้ง 2 ฝ่าย ทุกคนแฮปปี้มาก ๆ มันเลยทำให้เรารู้สึกแฮปปี้กับการที่ทุกอย่างที่เราเตรียมไว้ค่ะมันออกมาโอเค ทั้งวันงานและก่อนวันงานทางทีมเกษร เออร์เบิน รีสอร์ทดูแลอย่างดี ไม่ฮาร์ดเซลล์แถมยังคิดงบประมาณให้ไม่ปานปลายและคุ้มค่าที่สุด

รีวิวแต่งงานเกสร 25

คุณเยล : ทางทีมงานเกษร เออร์เบิน รีสอร์ท ดูแลดีมาก ๆ ด้วยความที่เราจัดงานแต่งงานสองวันน่ะค่ะ งบประมาณก็อาจจะบานปลายนิดนึง ทางทีมเซลล์เขาก็พยายามหาวิธีแนวทาง โอเคถ้าจำนวนแขกประมาณเท่านี้เขาจะช่วยดูเรื่องงบประมาณให้ไม่ใช้ขายเราอย่างเดียว แล้วก็เซอร์วิสดีมาก เพราะว่าวันงานทั้งสองวันลืมของกระจัดกระจาย แต่ทางทีทงานของเกษรเก็บไว้อย่างดีมาก แล้วก็ก่อนวันงานจะมีนัดเข้าไปชิมอาหารก็จัดแจงทุกอย่างให้เราอย่างดีเลย

1025754 min

คุณเยล : ส่วนออแกไนซ์คือใจดี ใจเย็นมาก ทีมงานค่อย ๆ พูด ค่อย ๆ อธิบาย บางทีด้วยความที่ธีมงานเรามันสีรุ้ง มันไม่เคยมีใครทำสีนี้มาก เราก็มีการแก้งานแก้โลโก้แก้อะไรหลาย ๆ รอบซึ่งมันเกินลิมิตที่ตั้งไว้ แต่เขาก็แก้แบบเป็นกรณีพิเศษให้ แล้วก็เป็นทีมที่รู้สึกว่าเขาจัดจำนวนคนที่เข้ามาดูแลงานได้ดี มีคนคอยตามบ่าวสาว 1 คน ส่วนทีมงานที่เหลือก็กระจายไปตามจุดต่าง ๆ ภายในงาน ซึ่งจำนวนทีมที่เขารับผิดชอบในงานก็ไม่ได้รู้สึกว่าเกะกะงาน ไม่ได้รู้สึกว่าทีมงานเยอะจนเกินไป เทคแคร์บ่าวสาวตลอดเวลา ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เรารู้สึกดีมาก ๆ เพราะในงานเจ้าบ่าวเหงื่อแตกตลอดเวลา เพราะ อากาศร้อน Backdrop ไปอยู่ด้านนอกแล้วใส่สูธหลายชั้นก็เหงื่อออกเป็นธรรมดาก็มีทีมงานออแกไนซ์คอยช่วยซับเหงื่อตลอดเวลาเลยค่ะ ทั้งเจ้าสาวแล้วเจ้าบ่าวคือคอยเช็ด ซับ หน้าให้ตลอดเลยค่ะ ให้น้ำดื่มด้วย ก็เลยรู้สึกว่าดุแลดีมาก ๆ ดอกไม้ที่จัดออกมาก็กำลังดี อยู่ในบัตเจตที่รู้สึกว่าเกินคุ้มมาก เพราะจัดออกมาสวยมาก ๆ ไม่ได้แพงเว่อร์จัดเกินไปค่ะ

1019513
รีวิวแต่งงานเกสร 19

ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน  

คุณเยล : เยลอยากให้ว่าที่เจ้าบ่าว ว่าที่เจ้าสาวคุยกันให้ดีถึงความต้องการว่าแต่ละคนต้องการอะไรสำหรับงานแต่งงานในวันนั้น ตั้งแต่ธีมงาน จำนวนแขก ดีเทลทุกอย่างค่ะ อยากให้คุยกันให้ละเอียดก่อนที่จะดำเนินกรต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วเพราะสุดท้ายอาจจะเกิดปัญหาความต้องการไม่ต้องกันก็จะไม่พอใจกัน คู่เยลไม่มีปัญหาเลยเพราะว่าคุยกันตลอด ด้วยความชอบของเราสองคนคล้าย ๆ กันมันก็เลยค่อนข้างง่ายค่ะ ซึ่งสำคัญมาก ๆ ในเรื่องของการคุยกันระหว่างคนสองคน 

สิ่งสำคัญอีกเรื่องที่อยากจะฝากว่าที่บ่าวสาว คือ ให้เลือกผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือ ถามเพื่อน ถามออแกไนซ์จะดีกว่า  ราคาไม่ต่างกันมาก ดีกว่าโดนโกง แล้วเครียดกว่าเดิม ควรคิดให้ดีและถามให้รอบคอบก่อนตกลงว่าจ้างค่ะ

 

คุณปุ่น & คุณเยล

Special Thanks. 

Bride & Groom : คุณเยล กัญญณัช / คุณปุ่น กิตติ์ดนัย

Decoration / Organizer : Studio Tandem Wedding and Event

Dress : ชุดหมั้น Vivaris  / ชุดฉลองเย็น Thames Studio & Wedding

Videographer : Wide Cinematic Area

Photographer : Naraseth.photograph

1019512