ads covid

วิธีป้องกันและดูแลตัวเอง เมื่อคุณจำเป็นต้องออกจากบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19


สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ยังคงระบาดหนักอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและดูเหมือนว่าจะยังไม่มีท่าทีการลดลงของจำนวนผู้ป่วยหรือสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ฉะนั้นนอกจากเราทุกคนจะต้องปฏิบัตตามกฏข้อบังคับของรัฐบาลและสถานพยาบาลต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดแล้ว เรายังต้องดูแลตัวเองด้วยการเรียนรู้วิธีป้องกัน รู้จักอาการเบื้องต้นของโรคเป็นอย่างดี เพื่อแยกแยะ วิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างถูกต้อง จะไม่ตกวิตกกังวลจนเกินไป

1.หลีกเลี่ยงการไปพื้นที่เสี่ยงหรือหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านให้มากที่สุด

ในสถานการณ์ตอนนี้คำแนะนำที่อยากจะย้ำให้มากที่สุดและบ่อยที่สุดก็คงเป็น “การหลีกเลี่ยงออกไปในพื้นที่เสี่ยงหรือหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านให้ได้มากที่สุด” เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการติดเชื้อและยังช่วยให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ควบคุมโรคและสถานการณ์การแพร่ระบาดได้เร็วยิ่งขึ้น

1 1002 9
1 1012 6

2. สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง

เมื่อต้องออกจากบ้านหรือไปตามสถานที่ต่าง ๆ ไอเท็มสำคัญที่จะต้องมี คือ หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อจากคนอื่นสู่เราและจากเราสู่คนอื่น หน้ากากอนามัยก็ต้องเลือกที่สามารถป้องกันได้จริง ซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้หรือถ้าหากเป็นหน้ากากผ้า ต้องเลือกชนิดผ้าที่มีช่วยป้องการได้ เช่น ผ้ามัสลิน ที่ทางกรมการวิทยาศาสตร์การแพทย์ออกมาเผยว่าเป็นชนิดผ้าที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับหน้ากากทางแพทย์ เพราะสามารถป้องกันละอองฝอยจากสารคัดหลั่งหรือสารเหลวต่าง ๆ ได้ดี

1 1020 5

3.ล้างมือบ่อย ๆ  และพกแอลกอฮอร์ล้างมือ

เมื่อจำเป็นต้องออกไปข้างนอก การแวะล้างมือบ่อย ๆ อาจจะไม่สะดวกในทุกครั้ง ฉะนั้นควรมีแอลกอฮอร์ฆ่าเชื้อพกติดตัวไปด้วยไม่ว่าจะเป็นแบบเจลหรือแบบน้ำ (แอลกอฮอร์แบบเจลจะเริ่มทำการฆ่าเชื้อหลังจากที่เจลแห้งแล้ว)

flat design person using hand sanitizer 23 2148476372
1 1030 5

4. เว้นระยะห่างระหว่างกัน 

เมื่อออกไปเจอเพื่อนหรือต้องไปทำกิจกรรมในที่สาธารณะ เช่น ต่อแถวจ่ายเงินซื้อของ เป้นต้น ควรจะเว้นระยะห่างระหว่างตัวเราและคนอื่นอย่างน้อย 2 เมตร หลีกเลี่ยงการสัมผัสร่างกายกันและกัน

1 1020 6
1 1018 5

5. ใช้ช้อนกลางและกินอาหารปรุงสุกอยู่เสมอ

เวลารับประทานอาหารคุณต้องเลือกรับประทานอาหารที่ปรุงสุกอยู่เสมอ และหากจำเป็นต้องรับประทานร่วมกับคนอื่นให้ใช้ช้อนกลางทุกครั้ง

set people with different foods 52683 35291
cooking concept illustration 114360 1396

และเพื่อไม่เป็นการวิตกกังวลจนเกินไป ควรจะเสพและอ่านข่าวสารอย่างมีสติ เฝ้าระวังสังเกตตนเองว่าเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการใด ๆ ที่เข้าค่ายหรือไม่ และถ้าหากรู้สึกว่าร่างกายไม่ปกติ มีไข้สูงเกินไปรีบไปพบแพทย์ทันที ด้วยความห่วงใยจาก Weddinglist 

อ่านบทความอื่น ๆ เกี่ยวกับ COVID-19 

Pic 200331 0016

โควิด-19 เราป้องกันได้ ด้วยหน้ากากและแผ่นกรองอนามัยที่ได้มาตรฐาน

ผ้ามัสลิน เป็นผ้าที่ได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกันฝอยละอองของสารเหลว สารคัดหลั่งต่าง ๆ จากร่างกายได้มากที่สุดและมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับหน้ากากอนามัยทางการแพทย์

Ok Mask “หน้ากากผ้ามัสลิน” หน้ากากผ้าคุณภาพมาตรฐานทางการแพทย์ รูปทรงกระชับรับกับทุกใบหน้า ป้องกันละอองฝอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19)

หน้ากากผ้าเย็บ 4 ชั้น พร้อมช่องใส่แผ่นกรองอนามัย

  • ชั้นที่ 1 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100%
  • ชั้นที่ 2 ผ้าฟิโรเน่ (ผ้าใยซับในรองพื้น)
  • ชั้นที่ 3 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100%
  • ชั้นที่ 4 ผ้ามัสลิน Organic Cotton 100% พร้อมช่องใส่แผ่นกรองอนามัย

ข้อดีของผ้ามัสลิน

  • ระบายอากาศได้ดี
  • น้ำหนักเบา
  • เป็นเส้นใยธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว
  • ซักและใช้ซ้ำได้หลายครั้ง
Pack 01

Pack 1 : หน้ากากผ้ามัสลิน 2 ชิ้น + แผ่นกรองอนามัย 30 ชิ้น ราคา 299 บาท

Pack 02

Pack 2 : หน้ากากผ้ามัสลิน 1 ชิ้น + แผ่นกรองอนามัย 15 ชิ้น ราคา 199 บาท

Pack 03

Pack 3 : หน้ากากผ้ามัสลิน 4 ชิ้น ราคา 349 บาท (คละลาย)

Pack 04

Pack 4 : หน้ากากผ้ามัสลิน 2 ชิ้น ราคา 178 บาท (เลือกลายได้)

สั่งสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม