cv 2

เจ้าชายแฮร์รี่หมั้นแฟนสาวชาวอเมริกันเตรียมวิวาห์ปีหน้า


นับเป็นอีกหนึ่งข่าวในพระราชสำนักของประเทศอังกฤษที่ได้รับความสนใจทั่วโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ เมื่อเจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชาในเจ้าชายวิลเลี่ยม ขวัญใจสาวๆ ทั่วโลกประกาศสละโสดตามไปอีกพระองค์นะคะ การแถลงการหมั้นแฟนสาวชาวอเมริกัน น.ส.เมแกน มาร์เคิล ที่เป็นสามัญชนสร้างความยินดีให้แฟนๆ ที่ติดตามเจ้าชายทั่วโลกสำหรับเรื่องราวความรักต่างฐานันดรศักดิ์ในครั้งนี้ค่ะ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา สำนักงานพระราชวงศ์แคลเรนซ์ ประเทศอังกฤษ ได้เผยแพร่แถลงการหมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่และแฟนสาวทาง Twitter ของ Clarence House พร้อมคำบรรยายใต้ภาพ “เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทรงประกาศให้ทราบถึงการหมั้นหมายระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และ น.ส.เมแกน มาร์เคิล”

1 17

Britain’s Prince Harry and his girlfriend actress Meghan Markle watch the wheelchair tennis event during the Invictus Games in Toronto, Ontario, Canada September 25, 2017. REUTERS/Mark Blinch

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงมีพระชนม์มายุ 33 ชันษา และ น.ส.เมแกน ดาราสาวชาวอเมริกัน วัย 36 ปี  ทั้งสองคบหาดูใจกันเมื่อปี 2016 แต่ออกงานร่วมกันครั้งแรกในช่วงไปชมการแข่งขันวีลแชร์เทนนิสรายการ Invictus Game ที่โตรอนโต้, ประเทศแคนาดา เมื่อเดือนกันยายน 2017 ที่เพิ่งจะผ่านมานะคะ โดยความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้รับความเห็นชอบจากสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบ็ธที่ 2 กล่าวว่าทรงยินดีและปรารถนาให้ทั้งคู่มีความสุข

tmp hbiWAx 1b44f71d376396bf GettyImages 880161472

แน่นอนว่าข่าวนี้สร้างเสียงฮือฮาจากเหล่า Fan girl ที่ชื่นชอบเจ้าชายแฮร์รี่ค่ะ ทั้งอกหัก ทั้งแซวกันสนุกสนานพร้อมกับร่วมยินดีกับเมแกนที่จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของราชวงศ์ ในพิธีหมั้นอย่างเป็นทางการที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ 26 พฤศจิกายน 2560 โดยตั้งใจให้เป็นวันอังคารตรงกับวันหมั้นของพระเชษฐา เจ้าชายวิลเลี่ยมที่หมั้นกับ เคท มิดเดลตัน เมื่อวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 และพระบิดาเจ้าฟ้าชายชาร์สส์ ที่หมั้นกับเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 1981 ค่ะ

 

Credit : Rueters, BBC