Cover 3

รีวิวแต่งงานบรรยากาศหวาน ๆ อบอุ่น ประทับใจในทุกห้วงอารมณ์ @มิวเซียม เวดดิ้ง (Museum Wedding)


ในเดือนแห่งความรักนี้ เชื่อว่าคู่รักหลาย ๆ ท่านเริ่มเตรียมตัวมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน โดยการมองหารีวิวแต่งงานมาเป็นreference ยืนยันว่าที่ไหนดี และวันนี้ทีมงาน Weddinglist ขออาสาพาคู่รักท่านไปพบกับบทสัมภาษณ์รีวิวแต่งงานบรรยากาศหวาน ๆ อบอุ่น สุดโรแมนติก  โดยรีวิวแต่งงานฉบับนี้เป็นของคุณแนน และ คุณไวไว เจ้าบ่าวเจ้าสาวจาก มิวเซียม เวดดิ้ง (Museum Wedding)  สถานที่จัดงานแต่งงานย่านพุทธมณฑล ติดถนนบรมราชชนนี  ที่ครบเครื่องเรื่องพิธีการ และ สมบูรณ์แบบด้วยกลิ่นอายความเป็นไทยสไตล์คลาสสิก โดยเจ้าสาวของเราจะมาถ่ายทอดความประทับใจ ภาพบรรยากาศจะเป็นเช่นไรเชิญรับชมกันได้เลยครับ

JPG 2003
JPG 2004
JPG 2006
JPG 2013

ทุกสิ่งเป็นจริงที่ Museum Wedding

เริ่มเตรียมการทั้งหมดหลังจากพี่ไวไวเขาขอเราแต่งงานวันที่ 1 มีนาคม 2563 ค่ะ ซึ่งพอได้ฤกษ์แล้วก็เริ่มมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานโดยสืบค้นข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ต จนได้มาเจอ Museum Wedding

งานเราไม่ได้จ้างแพลนเนอร์เลย เพราะทางสถานที่มีแพ็กเกจแต่งงานที่ให้ครบจบทุกอย่างในแพ็กเกจ รวมไว้หมด ขบวนแห่ขันหมาก รันคิว รันพิธีการ ในส่วนของออแกไนซ์เรากับเจ้าบ่าว และเพื่อน ๆ ช่วยกันหาเองเพราะอยาก Customize งานให้ออกมาเป็นตัวของเราเองที่สุด เช่น ช่างผม ช่างภาพ ชุด วงดนตรี อะไรแบบนี้ค่ะ

JPG 2024
JPG 2028
JPG 2032
JPG 2034
JPG 2066
JPG 2077

ทำไมถึงเลือก Museum Wedding เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

ตอนแรกเลยแนนคุยกับพี่ไวไว ไว้ว่าอยากได้สถานที่จัดงานไม่ใช่โรงแรม บรรยากาศไทย ๆ สามารถจัดพิธีออกมาได้โรแมนติก อบอุ่น ที่สำคัญคืออยากได้โลเคชั่นแถวนครปฐมเพราะตัวแนนเองเป็นคนนครปฐม ส่วนเจ้าบ่าวเป็นคนกรุงเทพฯ ฝั่งธน ก็เริ่มหากันหลายที่ค่ะ จนมาเจอที่ Museum Wedding เราก็เข้าไปดูรีวิวกัน แต่สิ่งที่สะดุดตาเราที่สุด คือรีวิวจากเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่บอกว่า “อาหารไทยชาววังอร่อยมาก” คือ เราจะซีเรียสเรื่องอาหารเพราะอยากให้แขกที่มาร่วมประทับใจรสชาติอาหารมากที่สุด ซึ่งตรงนี้ ทางสถานที่ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเลยค่ะ

อีกสาเหตุหนึ่งที่เลือกก็เพราะทางสถานที่เทคแคร์เราดี โดยเฉพาะคุณชมที่ปรึกษาแสนดีตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปคุย จนถึงเสร็จสิ้นพิธีการสุดท้าย รวมทั้งทีมงานของทาง Museum เองก็ดูแลเราเหมือนเป็นคนในครอบครัวจริง ๆ

JPG 2084
JPG 2085
JPG 2090
JPG 2091
JPG 2106
JPG 2123
JPG 2145
JPG 2146

เราจัดงานที่ Museum Wedding โดยวางคอนเซ็ปต์ไว้ว่าเป็นพิธีเล็ก ๆ  บรรยากาศอบอุ่นเชิญแขกประมาณร้อยคนเป็นครอบครัว เพื่อนที่สนิทจริง ๆ เท่านั้น  ซึ่งการตกแต่งทั้งหมดก็ได้ทีมของสถานที่ช่วยจัดการให้ออกมาเป็นแบบที่เราต้องการเลยค่ะ

JPG 2172
JPG 2173
JPG 2177
JPG 2178
JPG 2182
JPG 2205
JPG 2218
JPG 2225
JPG 2226
JPG 2228
JPG 2230
JPG 2244

อบอุ่น โรแมนติก เป็นกันเอง

ในมุมเจ้าสาวคือเรารู้สึกประทับใจมาก เพราะเราก็เจ้าสาวมือใหม่อะเนาะ แต่งงานครั้งแรก(ขำ) ยอมรับเลยว่ามีความกังวล กลัวนั่น กลัวนี่ กลัวพิธีจะออกมาไม่ครบ ไม่ราบรื่น แต่โชคดีมีพี่ชมคอยให้คำปรึกษาเราตลอด  ซึ่งในวันงานด้วยการทำงานอย่างเป็นมืออาชีพของทางสถานที่ทำให้ทุกสิ่งที่วางแผนไว้ เป็นไปตามแผนหมดไม่มีสะดุดหรือติดขัดอะไรเลย

มันเลยเป็นโมเมนต์แบบที่เราสัมผัสได้ว่า อบอุ่น โรแมนติก และ Feedback จากแขกที่มางานทั้งครอบครัว และ เพื่อนรักที่โตมาด้วยกันว่างานสวย  อาหารอร่อย มันทำให้เรารู้ว่า เออ งานที่เตรียมกันมาหลายเดือน มันประสบความสำเร็จ เป็นอีกหนึ่งภาพจำที่ดีที่สุดของชีวิตเราค่ะ

JPG 2263
JPG 2266
JPG 2265
JPG 2271
JPG 2273
JPG 2281
JPG 2309

ทรงคุณค่าทุกวินาที ภาพจำที่มีแต่ความประทับใจ

ความประทับใจเกิดขึ้นในทุกช่วงเวลานะคะ แต่ถ้าถามว่าประทับใจอะไรมาก ๆ ก็มีสองส่วนคือ พิธีการที่เรียบง่าย แต่ถ่ายทอดความในใจได้ทรงคุณค่า ทางคุณชมเพิ่มช่วงที่ให้ทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาว ได้ขึ้นไปกอดคุณพ่อ คุณแม่ และ พูดความในใจทั้งขอบคุณ และ ขอโทษ สำหรับแนนที่โตมากับคุณแม่ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมันเป็นช่วงเวลาที่แบบ…บรรยายไม่ถูก แต่เราทับใจมาก ๆ ที่เรามีวันนี้ได้ก็เพราะท่าน

อีกหนึ่งความประทับใจคือเพื่อนค่ะ อย่างที่บอกว่าเราเชิญเพื่อนรัก เพื่อนสนิทจริง ๆ มา พวกเขาก็ได้ขึ้นมาถ่ายทอดความทรงจำที่มีร่วมกับเรามา หลายคนรู้ตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มคบกับพี่ไวไว ก็มีทั้งความสุข ซาบซึ้ง และ ตลก คือเราไม่รู้ว่าสถานที่อื่นจะจัดพิธีได้แบบนี้ไหม แต่ สำหรับเราคือประทับใจทีมงานของ Museum Wedding มากที่เขาใส่ใจเจ้าบ่าว เจ้าสาวในทุกรายละเอียดจริง ๆ

JPG 2301
JPG 2303
JPG 2317
JPG 2326

อยากฝากข้อคิดดี ๆ หรือคำแนะนำสำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน

สำหรับคนที่เราจะแต่งงาน แนนอยากให้ตั้ง Mindset ให้เราสนุกไปกับมัน แม้ว่าระหว่างทางจะมีเรื่องไม่สนุกเยอะ(ขำ) คือปัญหามันต้องมีแน่นอน อย่างคู่เรานี่ปัญหาใหญ่เลยคือวางแผนจะจัดช่วง Covid ซึ่งกว่าภาครัฐผ่อนปรน และ เริ่มจองสถานที่จริง ๆ ก็ปาเข้าไปเดือน 7 ซึ่งตรงนี้เราโชคดีที่เจอสถานที่จัดงานแต่งงานที่ดี มีทีมงานมืออาชีพแบบทาง Museum Wedding ที่อำนวยความสะดวกในเรื่องการเตรียมการไปเกินครึ่งแล้ว

และก็เรื่องสไตล์ของงานคือ ให้คุยกับเจ้าบ่าวเยอะ ๆ ว่าเราอยากจัดงานแบบไหนกันแน่  สำหรับแนนกับพี่ไวไว คืออยากจัดงานแต่งงานให้ Enjoy เป็นงานที่สนุก อบอุ่น รู้จักแขกที่มาทุกคน ก็เลยดีไซน์ให้ออกมาเป็นแบบนี้   ส่วนสุดท้ายคือ ให้ไว้วางใจค่ะ หากเราหาสถานที่ที่ดี มีการที่เตรียมงานบรีฟงานที่ดี ให้เชื่อว่าทุกสิ่งจะออกมาดี ความกังวลไม่ช่วยให้งานออกมาดี ขอให้มีความสุขที่สุดในวันนั้น เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในวันแต่งงาน ถือเป็นเรื่องดีค่ะ

JPG 2333
JPG 2343