MetGala2017 1024x682

ส่องคอสตูมปัง/แป้ก ของเหล่าเซเลปในงานพรมแดงแฟชั่นแห่งปี MET GALA 2017


เพิ่งผ่านไปหมาด ๆ กับงาน Met Gala 2017 ซึ่งเป็นงานกาล่ายิ่งใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นงานพรมแดงแห่งแฟชั่น ที่เหล่าเซเลปฮอลลีวูดถูกเชิญให้มาแต่งองค์ทรงเครื่องประชันกันบนพรมแดง ภายใต้การดูแลของ Anna Wintour แห่ง Vouge America ที่จัดการตั้งแต่ลิสต์รายชื่อเซเลปผู้ร่วมงานกันเลยทีเดียว

ซึ่งธีมงาน Met Gala ปีนี้ คือธีม “Rei Kawakubo / Comme des Garçons: Art of the In-Between” ที่เป็นการให้เกียรติดีไซเนอร์สัญชาติญี่ปุ่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการแฟชั่นรอบ 4 ปีนี้ “Rei Kawakubo” เจ้าของดีไซน์เสื้อผ้าแบบอาวองต์การ์ด อาร์ตไร้กรอบ แหกกฎเกณฑ์แห่งแฟชั่น ซึ่งเป็นโจทย์ที่ค่อนข้างยากพอดูสำหรับเซเลปผู้ถูกเชิญ ทำเอาเหล่าสาวกวงการแฟชั่นตั้งหน้าตั้งตาดูกันแบบชุดต่อชุด

งานนี้พลาดไม่ได้ค่ะที่ Weddinglist จะอาสารวบรวมชุดเด็ด ๆ จากเซเลปดัง ๆ ในงานมาฝากสาว ๆ ให้ได้ชมกันแบบชัด ๆ ชุดต่อชุด ใครแป้กใครปัง ลองดูและตัดสินกันเอาเองนะคะ เพราะเรื่องแฟชั่น คิดแทนกันไม่ได้จริง ๆ ค่ะ

 

 

MetGala2017 Adriana Lima in custom Alberta Ferretti

Adriana Lima

ในชุดราตรียาวสีดำเปิดหลังปาดหน้า จากแบรนด์ Alberta Ferretti เรียบ ๆ แต่สง่า และเซ็กซี่ขยี้ใจตามสไตล์สาว Victoria’s secret ถึงจะตรงธีมหรือไม่ตรงธีม แต่ก็รับรองว่าไม่ดับ

 

 

MetGala2017 Bella Hadid in Alexander Wang

MetGala2017 Bella Hadid in Alexander Wang 2

Bella Hadid

สาวน้อยจากบ้าน Hadid คนล่าสุดที่สวยปังไม่แพ้พี่สาว มาในชุดรัดรูปแนบเนื้อ เห็นแล้วเกือบจะนึกถึง Cat Woman ถ้าไม่มีความแซ่บที่คว้านหลังลึกจนเลยบั้นเอวให้แอบใจหาย ชุดนี้บอกเลยว่าถ้าหุ่นไม่เป๊ะจริง ๆ คงใส่ไม่ได้ ส่วนทรงผมบ็อบใหม่ของเธอ ก็เพิ่งหั่นออกเพื่องาน Met Gala ปีนี้โดยเฉพาะเลย

 

 

MetGala2017 Blake Lively in Atelier Versace and Lorraine Schwartz jewelry and Ryan Reynolds

Blake Lively

และคุณสามี “Ryan Reynold” ฉายคู่ทุกงานเป็นการเสริมออร่าบารมีให้กันและกันสินะ วันนี้ขุ่นแม่ Blake มาในชุดของ Atelier Versace สวย หรู ดู Glam ไร้ที่ติ แกมความแฟนตาซีหน่อย ๆ ด้วยหางชุดสีน้ำเงิน/ฟ้า ที่ถึงจะดูเหมือนหางปลากัดบ้านเรา แต่ก็ยังดูสวยสง่า สรุปว่าแม่ Blake เอาอยู่ค่ะ

 

 

MetGala2017 Cara Delevingne in Chanel

MetGala2017 Cara Delevingne in Chanel 2

Cara Delevigne

มาในชุดจาก Chanel ที่วาววับเต็มตัว แม้แต่เนินอกที่คว้านโชว์อยู่ยังฉาบด้วยกลิตเตอร์แวววาว บวกทรงผมสกินเฮดสีเงินเมทัลลิก เข้ากันดีตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งดูอาวองต์การ์ด และอวกาศเหมือนหลุดมาจากหนังไซไฟสุด ๆ จะแอบดูประหลาดก็ใช่ จะดูสวยก็ยังใช่ จะดูเริ่ดก็ยังใช่อีก เอาเป็นว่าดูรวม ๆ แล้วมีเสน่ห์มองแล้วรู้สึกไปทางบวกมากกว่าก็พอค่ะ

 

 

MetGala2017 Celine Dion in Versace

Celine Dion

มาในชุดของ Versace ค่ะ แต่ Versace ก็ยังช่วยให้นางดับน้อยไปกว่านี้ไม่ได้เลย เพราะชุดนี้ไม่ว่าจะมองใกล้ ๆ หรือจากไกล ๆ ก็ดูแปลกไปหมด ด้วยความที่ชุดไม่เข้ากับรูปร่างและลุคของคุณแม่เลย นี่ยังไม่รวมถึงบล็อคตาสีดำเข้ม และทรงผมดำขลับดูมีกลิ่นอายญี่ปุ่นนั่นอีก ก็เข้าใจนะคะว่าอาจจะอยากแต่งให้ออกมาตรงธีมที่สุด แต่อย่างที่เล่าลือกันจริง ๆ ค่ะว่า ธีมนี้แต่งให้เกิดกันยากจริง ๆ เสี่ยงหน่อยนะคะขุ่นแม่!!!

 

 

MetGala2017 Dakota Johnson in Gucci

Dakota Johnson

หญิงสาวสุดฮอทของ Mr.Grey จาก Fifty shades darker วันนี้มาในชุดราตรียาวสีดำของ Gucci มีดีเทลที่ผ้าจับจีบทั้งตรงมุมบ่าสองข้างและชายกระโปรง ดูสวยสง่า ทรงสเน่ห์ และแอบเซ็กซี่ด้วยการโชว์เนินอกแบบโนบราเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอ ดูมีกลิ่นอายความเป็น Rei Kawakubo อยู่เล็กน้อยด้วยดีไซน์ของระบายผ้าที่ไม่เป็นระเบียบ

 

 

MetGala2017 Gigi Hadid in Tommy Hilfiger

Gigi Hadid

มาในชุดของ Tommy Hilfiger ค่ะ ดูท่านางคงกลัวหลุดธีมจัด เพราะมาเต็มทั้งความอาวองต์การ์ด ทั้งความญี่ปุ่น ดูรวม ๆ แล้วก็แปลก ๆ โดยเฉพาะทรงผมสไตล์สาวยุ่นโบราณที่มีปอยผมหนา ๆ ปล่อยตกมาด้านข้างนั่น ยังดีว่ามีความสวย เก๋ สเน่ห์ส่วนตัวของนางมาดึงลุคขึ้นได้ ให้ไม่ดับจนเกินไป คนสวยก็มีแต้มต่อเสมออย่างนี้ล่ะนะ

 

 

MetGala2017 Gwyneth Paltrow in Calvin Klein By Appointment

Gwyneth Paltrow

เพลย์เซฟด้วยการมาในชุดราตรีเรียบหรู ดู Glam แบบ Minimal จาก Calvin Klein By Appointment เป็นการปฏิเสธความอาร์ต ความเยอะ และความแฟนตาซีทั้งหลายแล้วจบด้วยการเลือกที่จะสวยแบบเอาแต่ใจสุด ๆ หลุดธีมแบบไม่แคร์เวิลด์กันเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ยังแอบมีอิงธีมอยู่บ้างด้วยความแวววาวเหมือนแสงดาวในกาแลคซี่บนเนื้อผ้า

 

 

MetGala2017 Jennifer Lopez in Valentino

Jennifer Lopez

เฉิดฉายมาในชุดราตรีเบาพลิ้วสีฟ้าอ่อนของ Valentino ที่ความสวยสง่าแกมหวานราวกับชุดของเจ้าหญิงเอลซ่าก็ยังกลบความเซ็กซี่อันเป็นตัวตนของเธอไม่มิด งานนี้เรียกได้ว่า สวยไม่แคร์ธีม แถมยังปังมาก ๆ อีกด้วยค่ะ

 

 

MetGala2017 Julianne Moore in Calvin Klein By Appointment and Chopard jewelry

Julianne Moore

มาลุคหวานตามใบหน้าด้วยชุดจากแบรนด์ Calvin Klein By Appointment และเครื่องประดับโดดเด่น เข้ากันดีกับชุดจาก Chopard คีพลุคสวยหวานดูแพง แต่ก็แอบมีความอาร์ตด้วยดีเทลคล้านเกสรดอกไม้หลากสีบนตัวชุด

 

 

MetGala2017 Katy Perry in Maison Margiela

Katy Perry

เจ้าภาพร่วมงาน Met Gala ปีนี้ ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ชุดจากแบรนด์ของ Rei Kawakubo แต่ก็ยังสรรหาชุดที่มีกลิ่นอายของความเป็น  Comme des Garçons มาได้อย่างดีด้วยชุดของ Maison Margiela สวยล้ำ คาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

 

 

MetGala2017 Kendall Jenner in La Perla 2

MetGala2017 Kendall Jenner in La Perla

ไม่ว่าจะขยับตัวหันหัวหันหันท้ายไปทางไหนก็เป็นกระแสเป็นก็อซซิป ต้องไม่พ้นสาว ๆ ตระกูลนี้ค่ะ โดยเฉพาะสาว

Kendall Jenner

สาวสวย Teen Icon ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ เธอมางานนี้ด้วยชุดสุดเอ็กซ์ตามสไตล์จาก La Perla ด้วยความไม่เคยทิ้งธีมของตัวเอง นั่นคือ มีอะไรให้โชว์ก็โชว์ทุกอย่าง สวย มั่น หาได้แคร์สื่อไม่ แต่เอาเถอะค่ะ คนสวยหุ่นดี ใส่อะไรก็ดูดี จริงมั้ยล่ะคะ ว่าแต่ เอ… แค่ภาพนิ่งยังดูเสียวไส้ขนาดนี้ แล้วเวลาเดินไปมาในงาน ชุดของหนูจะไม่ไร้ซึ่งศักยภาพในการบดบังอะไรไปจนสิ้นเลยเหรอคะ

เอาไปเลยค่ะ !! อันดับ 1 The Most Daring ชุด “ช่างกล้าใส่” จาก Website Vogue

 

 

MetGala2017 Kim Kardashian West in Vivienne Westwood

MetGala2017 Kim Kardashian West in Vivienne Westwood 2

Kim Kardashian West

ตัวแม่ของบ้าน Kardashian เจ้าแม่หุ่นนาฬิกาทราย มาในชุดราตรีสีขาวเรียบง่ายจาก Vivienne Westwood ที่ทั้งขับผิวและทำให้สัดส่วนอันน่าอัศจรรย์ของเธอเป็นที่ดึงดูดสายตาได้อย่างมาก แต่ถึงอย่างไรชุดของเธอก็ยังดูน้อย ไปจนถึงน้อยเกินไปค่ะ เพราะมันดูดีดูเด่นพอแค่สำหรับเดินชายหาด หรือเดินห้างอยู่แถวบ้านเท่านั้น แต่ยังปังไม่พอสำหรับงานพรมแดงแฟชั่นระดับนี้นะคะขุ่นแม่

 

 

MetGala2017 Kylie Jenner in Versace

Kylie Jenner

สาวแซ่บรุ่นน้อง ก็ไม่แพ้พี่สาวค่ะ เธอมาในชุดซีทรูสี Rose Gold จาก Versace ที่เพิ่มความ Rei Kawakubo เข้าไปหน่อยด้วยทรงผมบ็อบเหยียดตรงสีบลอนด์ เป็นการหยิบจับเอาความกอมม์มาเสริมความ Glam ของตัวเองได้อย่างกลมกลืนดีค่ะ

 

 

MetGala2017 Lily Collins in Giambattista Valli and Tiffany jewelry

MetGala2017 Lily Collins in Giambattista Valli and Tiffany jewelry 2

Lily Collins

เรียกได้ว่าลงทุนเปลี่ยนลุคแบบสุดขั้วตั้งแต่การหั่นผมบ็อบ และสีผมสีดำสนิท ตามแบบทรงผมของ Rei Kawakubo ดีไซเนอร์เจ้าของธีม บวกชุดสไตล์กอมม์ ๆ จากแบรนด์ Giambattista Valli  ค่อนข้างเพอร์เฟกต์ตามโจทย์ พอถอยออกมาดูภาพรวมแล้วดูราวกับตุ๊กตากระเบื้องญี่ปุ่นที่แอบขโมยกระโปรงฟูฟ่องของเจ้าหญิงดิสนีย์มาใส่ยังไงอย่างงั้น

 

 

MetGala2017 Mary Kate Olsen and Ashley Olsen

Mary-Kate Olsen and Ashley Olsen

สองพี่น้องมาในชุดที่มีความอาร์ต และสวยแฟนตาซีแบบส่วนตัว คงสไตล์ ด้วยชุดสไตล์โบฮีเมียน จัดเต็มลูกไม้สีขาวทั้งตัว แต่ดูรวม ๆ แล้วทั้งชุดและเมคอัพ ทำให้เธอดูเหมือนแม่มดสาว หรือสาวกลัทธิมากกว่าดูเหมือนแขกงานกาล่านะคะ

 

 

MetGala2017 Nicki Minaj in custom HM

Nicki Minaj

ไม่แปลก ไม่อึ้งก็คงไม่ใช่หล่อนสินะ งานนี้เธอมาในชุดสั่งตัดพิเศษจาก H&M เป็นชุดที่มีดีไซน์ที่แฝงกลิ่นอายญี่ปุ่นด้วยท่อนบนของชุดคล้ายทรงชุดกิโมโน มีระบายผ้ายาวลากพื้นไปด้านหลัง ดูรวม ๆ แล้วสรุปสไตล์ไม่ได้ ที่อดมองไม่ได้คือหัวเข็มขัดรูปใบหน้าของ Rei Kawakubo โอ้โหหหหห จะฉีกไปไหน สมแล้วสำหรับอันดับ 4 ชุดที่ “ช่างกล้าใส่” แห่ง Met Gala ครั้งนี้

 

 

MetGala2017 Rihanna in a Comme des Garçons dress and Rihanna Loves Chopard jewelry in Dsquared2 shoes

Rihanna

มาในชุด Comme des Garçons ตรงธีมเป๊ะอย่างมาดมั่น น่าอัศจรรย์จนต้องเหลียวหลัง ถือเป็นความใจกล้าบ้าบิ่นที่ผลลัพธ์ออกมาไม่เลวอย่างที่คิด เพราะเธอสามารถเอาชุดเยอะ ๆ อย่างนี้อยู่หมัดด้วยลุคที่ไม่ธรรมดาของเธออยู่แล้ว แถมเมคอัพจี๊ด ๆ โทนแดงยังเข้ากันกับชุด ด้วยความไม่ธรรมดาทั้งหลายนี้ทำให้คอสตูมของเธอถูกโหวตติดอันดับแรก ๆ ของชุดที่ “ช่างกล้าใส่” ที่สุดในงานด้วยค่ะ

 

 

MetGala2017 Selena Gomez in Coach and Tiffany jewelry and The Weeknd in a Valentino

Selena Gomez

นาน ๆ ทีจะได้เห็นเธอมาในลุคหวาน ๆ แบบนี้ ด้วยชุดราตรีสวยหวานจาก Coach ที่เป็นการดีไซน์พิเศษเฉพาะเธอเท่านั้น

…อาจเป็นเพราะช่วงนี้เธอกำลังมีความรักอยู่ด้วยกระมัง ซึ่งในงานเธอก็ควงตัวการความหวานคนล่าสุดของเธอ The Weekend มาเปิดตัวอีกด้วย ถึงความเผ็ดความแซ่บจะดร็อปลง แต่เอาความหวานเข้าสู้ก็คงได้อยู่

 

 

เครดิตภาพ  www.vogue.com, www.facebook.com/VogueThailandOfficial