Cover 3

เติมภาพฝัน วันวิวาห์ ในบรรยากาศอบอุ่น พร้อม List เคล็ดลับดี ๆ จากเจ้าสาว @Mandarin Hotel Bangkok


การที่งานแต่งงานจะออกมางดงามเป็นภาพจำอันแสนประทับใจได้นั้นล้วนต้องผ่านการเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี และจะดียิ่งกว่าหากได้สถานที่ และทีมงานที่พร้อมให้บริการในทุกระดับประทับใจเช่นที่  โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ Mandarin Hotel Bangkok ซึ่งวันนี้ทีมงาน Weddinglist โชคดีมาก ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์รีวิวแต่งงานกับเจ้าสาวที่เนรมิตงานในฝันให้เป็นจริงได้ในบรรยากาศสุดโรแมนติก  พร้อมคำแนะนำดี ๆ แบบสรุปเป็น List รายการมาให้เลยว่า ถ้าอยากจัดงานแต่งงานให้สวย สมบูรณ์ ต้องทำอย่างไรบ้าง เชิญชมได้เลยค่ะ

กล้วย นพ 201228 0
กล้วย นพ 201228 2
กล้วย นพ 201228 3 1
กล้วย นพ 201228 5
กล้วย นพ 201228 4
กล้วย นพ 201228 6
swimming pool 01
WDL 4157

 

 

 

Mandarin Hotel Bangkok ตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 4 ห่างจากสถานี MRT สามย่านเพียง 300 เมตร ดีไซน์ห้องแกรนด์ บอลรูม ในสไตล์ European Classic โทนสีขาวตัดด้วยสีทอง เพดานสูงโปร่งเล่นระดับชั้นทำให้ห้องดูมีมิติไม่น่าเบื่อ เพิ่มความหรูหราด้วยแชนเดอเลียคริสตัลขนาดใหญ่ เป็นห้องที่นิยมจัดธีมงานในสไตล์ลักซ์ชัวรี พื้นที่ห้องกว่า 1,100 ตร.ม. รองรับแขกได้สูงสุด 1,200 คนในงานเลี้ยงแบบค็อกเทล นอกจากนี้ยังมีห้องบุษบาที่เป็นห้องขนาดกระทัดรัดโทนสีขาวตัดด้วยสีน้ำตาล นิยมใช้จัดพิธีหมั้นในช่วงเช้าทั้งพิธีสงฆ์ หลั่งน้ำพระพุทธมนต์ และยกน้ำชา
lobby 04

เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

คุณกล้วยเจ้าสาวของเราได้บอกกับทีมงาน Weddinglist มาว่า ในการแต่งงานนั้นสำคัญสุดคือการวางแผนเพื่อให้ทุกอย่างออกมาพร้อมและดูดีที่สุด ซึ่งการเตรียมขั้นตอนให้ดีนั้นจะมีอะไรบ้าง เชิญดูกันได้เลย

งานแต่งงานของเราคือเน้นการสอบถามขั้นตอนการเตรียมงานจากคนที่มีประสบการณ์ ญาติผู้ใหญ่ เพื่อน ๆ ที่เคยแต่งไปงี้ว่า ควรจัดอย่างอย่างไร มีรายละเอียดอะไรบ้าง แขกมาเท่านี้ควรอำนวยความสะดวกอย่างไรแล้วก็เรื่องของค่าใช้จ่ายค่ะ ต้องประเมินค่าใช้จ่ายให้อยู่ในเกณฑ์ที่เราตั้งไว้ หลัก ๆ ของกล้วยเลยก็คือจะมีการลำดับความสำคัญของขั้นตอนไว้แบบนี้

  • หาสถานที่จัดงาน เลือกโซนที่อยากจัดงาน เดินทางง่าย สะดวก รถไม่ติดมาก
  • หาทีมจัดสถานที่
  • หาร้านเช่าชุด ทีมช่างภาพ และวิดีโอ
  • ทำการ์ดเชิญ
  • ของชำร่วย
  • ช่างแต่งหน้า
  • เตรียมลำดับพิธีการ

ทำไมถึงเลือกโรงแรมแมนดาริน สามย่าน เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

การเลือกสถานที่ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับงานแต่งงาน ซึ่งเจ้าสาวของเราได้เล่าให้ฟังถึงความประทับใจ และสาเหตุที่เลือกจัดงานแต่งงานที่โรงแรมแมนดาริน สามย่าน โดยสรุปข้อดีของทางโรงแรมไว้เป็นข้อ ๆ ดังนี้ค่ะ

  • เป็นโรงแรมที่สถานที่สะอาด ห้องจัดงานเพดานสูง กว้างไม่อึดอัด สามารถดีไซน์พื้นที่ได้หลากสไตล์ตามใจเจ้าบ่าว เจ้าสาว
  • เดินทางสะดวก ได้ทั้งรถส่วนตัว และ รถไฟฟ้าใต้ดิน
  • ที่จอดรถสะดวก ทั้งของโรงแรม และสถานที่สำรอง กรณีรถเยอะ
  • เซลล์ของทางโรงแรมแมนดาริน สามย่าน (คุณแป้ง) ดูแลอย่างใกล้ชิด ให้คำปรึกษา และเติมเต็มทุกเรื่อง กรณีทางเจ้าบ่าว เจ้าสาวไม่ได้เตรียมไว้ เช่น เป็นออแกไนซ์ให้ (คนรันงาน)
  • ประสานงานง่าย ทีมจัดสถานที่ กับโรงแรมสามารถประสานงานกันเองได้เลย ไม่ต้องให้เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวเป็นตัวกลางในการพูดคุย ส่งผลให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวสบายใจเป็นอย่างมาก
  • เช็คเรื่องวันเวลาให้ดี ว่าจะไม่มีงานซ้อน กรณีที่วันงานไม่มีงานอื่น โรงแรมสามารถอำนวยความสะดวกให้เข้าเตรียมงานได้เลย โดยไม่มีรายละเอียดค่าล่วงเวลา หรือจำกัดเวลา จนทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องกังวลใจ
กล้วย นพ 201228 15
กล้วย นพ 201228 14
กล้วย นพ 201228 17
กล้วย นพ 201228 18
กล้วย นพ 201228 19

เรียบหรู ในธีม Navy Blue  คอนเซ็ปต์งานของเราเน้นไปที่ความเรียบหรูค่ะ ตัวสถานที่คือตกแต่งประดับด้วยดอกไม้ที่เน้นโทนสีธรรมชาติ คือไม่ฉูดฉาด แต่ให้ออกมาเข้ากับแสงไฟที่เราดีไซน์เอาไว้ เป็นดอกไม้สีขาว สีน้ำเงิน และ สีฟ้า คือเราอยากให้งานออกมาเป็นสไตล์งานอบอุ่น เป็นกันเอง แขกที่มาได้มาสังสรรค์สนุกกันในวันสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต

กล้วย นพ 201228 26
กล้วย นพ 201228 27
กล้วย นพ 201228 22
กล้วย นพ 201228 23
กล้วย นพ 201228 7 1
กล้วย นพ 201228 11 1

ทุกวินาทีคือความประทับใจที่เกิดขึ้นจริง
ความประทับใจของเราคือทุกสิ่งที่จัดเตรียมไว้มันออกมาดีกว่าที่คาดคิดไปมาก คือทีมงานในทุกฝ่ายทั้งโรงแรม ทีมตกแต่ง ทีมรันคิวทุกคนคือช่วยทำให้งานมันออกมาเพอร์เฟค ราบรื่น อีกทั้ง Feedback ของแขกที่มาร่วมแสดงความยินดีในงานก็ดีมาก มีคนชมว่างานออกมาสวยประทับใจ อาหารอร่อยมาก ๆ ค่ะ

กล้วย นพ 201228 8
กล้วย นพ 201228 25
กล้วย นพ 201228 10
กล้วย นพ 201228 9

ผู้ที่เข้ามาชมรีวิวแต่งงานฉบับนี้คงประทับใจไปกับภาพบรรยากาศที่เกิดขึ้นในวันงานแล้วทีนี้ทางทีมงาน Weddinglist เลยขออนุญาตให้คุณเจ้าสาวของเราช่วยแนะนำเคล็ดลับ หรือขั้นตอนดี ๆ สำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน โดยคุณกล้วยได้สรุปคำแนะนำมาให้เราเป็นข้อ ๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

  1. หาข้อมูลจากหลายๆที่ เพื่อเปรียบเทียบราคาที่เหมาะสม
  2. เลือกความสบายใจในการประสานงาน เพราะการจัดงานแต่งงานรายละเอียดเยอะมาก ถ้าโรงแรม หรือ เซลล์มีข้อจำกัดเยอะ หรือไม่อำนวยความสะดวกในบางเรื่อง จะทำให้รู้สึกเครียด และกดดัน
  3. คำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
  4. จัดลำดับความสำคัญในการเตรียมงานให้ดี เช่น สถานที่จัดงาน การตกแต่งสถานที่ อาหาร ร้านเช่าชุด ของชำร่วย และลำดับพิธีการ เหล่านี้ควรให้พร้อมก่อนการจัดงาน อย่างน้อย 3 เดือน
  5. หลายโรงแรม สามารถเป็นทีมออแกไนซ์ในตัวได้เลย ไม่จำเป็นต้องจ้างแยก และถ้าไม่ซีเรียสเรื่องการตกแต่งสถานที่ ก็สามารถใช้ของโรงแรมได้เลย เพราะสวยงามและเหมาะสมกับงานแล้ว
กล้วย นพ 201228 28

เครดิตทีมงาน

  • ร้าน The Myrtle Wedding Studio พัฒนาการ ซอย 11  (เช่าชุด ถ่ายพรีเวดดิ้ง และช่างภาพ)
  • ช่างแต่งหน้า คุณณัฐรตามน ชัยเดชพุฒินันท์ (จ๋า) ช่างแต่งหน้าอิสระ