5 เหุตผล 01

5 เหตุผล ทำไมถึง “ห้ามติด” COVID-19 เด็ดขาด!!!


ด้วยสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 (COVID-19) ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันนี้เป็นสิ่งที่ยากจะรับมือ และผลกระทบที่ตามมาคือสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าหากเราใช้ชีวิตอย่างไม่ระวัง จะเกิดผลกระทบอะไรบ้างหากติดเชื้อ COVID-19

ONB6OT0
  1. สถานรักษาพยาบาลไม่เพียงพอ

ต้องบอกว่านี่คือปัญหาหนึ่งของการเผชิญกับโรคนี้เลยค่ะ เพราะสถานพยาบาลมีจำกัด  หากจำนวนผู้ป่วยยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  แน่นอนว่าหลังจากนี้จะมีห้องพักผู้ป่วยไม่เพียงพอ และถ้าหากต้องกลับไปรักษาตัวที่บ้านด้วยเหตุผลนี้ เราก็จะทำให้คนในครอบครัวเสี่ยงไปด้วย หรือถ้าเกิดมีอาการแทรกซ้อนขึ้นมา ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียวค่ะ

31550

2. ขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ และเครื่องมือที่จะใช้ป้องกันบุคลากรทรงคุณค่าเหล่านี้

หากนี่คือสงคราม และเรากำลังต่อสู้ ทหารแนวหน้าที่กำลังสู้กับเชื้อที่มองไม่เห็นก็คือบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งทุกวันนี้เป็นที่รู้กันดีว่าเครื่องป้องกันสำหรับทีมแพทย์มีไม่เพียงพอต่อการใช้งาน และหากยอดยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเทียบอัตรส่วนแล้วทั้งหมอ พยาบาล และผู้ช่วยมีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยแน่นอนค่ะ มีคนป่วย แต่ไม่มีคนช่วยรักษา คงเป็นภาพที่เราไม่อยากจะนึงถึงเลยใช่ไหมคะ

20794

3. ไม่มีการการันตีว่าจะหายขาด หรือจะไม่กลับไปเป็นอีก

จากผลวิจัยในปัจจุบัน เรื่องโรค COVID-19 ยังมีความคลุมเครือหลายอย่าง ทั้งอาการที่แต่ละคนแสดงออกไม่เหมือนกัน หรือยารักษาที่กำจัดโรคได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญคือยังไม่มีใครออกมายืนยันว่าคนที่เป็นแล้วจะหายขาด ซ้ำยังมีโอกาสกลับมาเป็นอีก คราวนี้การดำเนินชีวิตก็จะยากยิ่งๆ ขึ้นไปอีกหากติดโรคนี้เข้าค่ะ

810

4. ชีวิตเปลี่ยนไปทันที

แน่นอนว่าหากติดไวรัสนี้เข้า การดำเนินชีวิตจะต้องเปลี่ยนไปทันทีแน่นอนค่ะ เพราะเราเองจะต้องระวังร่างกายตัวเอง สังเกตอาการเป็นระยะ หรือถ้าหายแล้วก็คงไม่ได้กลับไปใช้ชีวิตแบบเมื่อก่อน เพราะไม่มีอะไรมาการันตีว่าจะหายขาด เราจะเป็นพาหะไปแพร่สู่คนรอบตัวรึเปล่า คงต้องอยู่อย่างหวาดระแวงไปพักใหญ่ ๆ แน่นอนค่ะ

31553

5. ยังไม่มีวัคซีน และยารักษาเฉพาะโรค

อย่างที่บอกค่ะว่าโรคนี้มีความคลุมเครือหลายอย่าง ทั้งยังยังขาดวัคซีนป้องกันและยารักษาที่ทำให้หายขาด สิ่งเหล่านี้เป็นอาวุธสำคัญในการเอาชนะโรคภัยเชียวล่ะค่ะ พอขาดไปแล้ว ในการรบครั้งนี้หลายฝ่ายคงเสียความมั่นใจไปมากทีเดียว

376449 PBFY85 689

นอกจากจะส่งผลต่อร่างกายของเราแล้ว ยังส่งผลพวงไปถึงส่วนรวมด้วย การรักษาสุขภาพของตัวเอง ออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น สวมหน้ากากทุกครั้งที่จำเป็นต้องออกไปข้างนอก หมั่นล้างมือบ่อย ๆ เพื่อตัวเอง คนที่รัก และสังคมรวมนะคะ ตระหนักแต่ไม่ตระหนก และเราจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ด้วยกันค่า

91181437 2228878680754619 5288575879344029696 o