aacover

รีวิวงานแต่งงานเรียบง่ายแต่หรูหรา ตอบโจทย์ทุกไอเดียของบ่าวสาว @ โรงแรม นิกโก้ กรุงเทพ (Hotel Nikko Bangkok) โรงแรมใหม่ ย่านทองหล่อ


ขอเสียงปรบมือต้อนรับให้กับรีวิวแต่งงานวันนี้หน่อยค่า เพราะว่ารีวิวแต่งงานที่ Weddinglist นำมาฝากกันในวันนี้นั้นไม่ธรรมดา แต่เป็นรีวิวแต่งงานจากโรงแรมที่เรียกได้ว่าใหม่แกะกล่อง ใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง “โรงแรม นิกโก้ กรุงเทพ (Hotel Nikko Bangkok)” โรงแรมสัญชาติญี่ปุ่น ใกล้ BTS ทองหล่อที่มีพร้อมทั้งทีมงานมืออาชีพ และสิ่งอำนวยความสะดวกสุดครบครันสำหรับงานแต่งงาน แม้จะเปิดบริการมาไม่ถึงปีแต่การบริการนั้นเรียกได้ว่าเกินคำว่ามาตรฐานจริง ๆ ค่ะ เดี๋ยวจะหาว่า Weddinglist พูดเกินไป เรามาฟังรีวิวจากบ่าวสาวที่เคยแต่งงานที่นี่ด้วยตัวเองเลยดีกว่าค่า

IMG 113
IMG 111

วันนี้ Weddinglist ได้รับเกียรติจากคุณทิพย์ และคุณแพคที่มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ รวมถึงความประทับใจในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ สำหรับใครที่เพิ่งเคยได้ยินชื่อ Hotel Nikko Bangkok ล่ะก็ หลังจากจบรีวิวแต่งงานนี้รับรองว่าคุณจะต้องรู้จักที่นี่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอนค่า ก่อนอื่นเรามารู้กันก่อนว่าที่  Hotel Nikko Bangkok นั้นมีดีอย่างไรทำไมคุณทิพย์ และคุณแพคถึงเลือกจัดงานแต่งงานที่นี่ค่ะ

คุณทิพย์ : “เหตุผลที่เลือกจัดงานแต่งงานที่ Hotel Nikko Bangkok ก็เพราะว่าที่นี่เป็นโรงแรมใหม่ค่ะ สวย มีความ modern เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ห้องจัดเลี้ยงก็ใหญ่เหมาะสมกับจำนวนแขกในงานของเรา อีกอย่างคือทีมงานดูแลเราดีมาก ๆ ตั้งแต่วันแรกที่ไปคุณเชอร์รี่ เชอร์รี่ คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำ ทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายค่ะ เราเริ่มเตรียมงานจากการหาโรงแรมก่อน พอได้โรงแรมแล้วทุกอย่างก็จะตามมาเอง”

IMG 47

คอนเซปต์สุดเรียบง่าย เลือกทุกอย่างตามที่ตัวเองชอบ

เริ่มตั้งแต่พิธีการสุดอบอุ่นในช่วงเช้าที่ห้อง “Sakura” ห้องฟังก์ชั่นขนาดกำลังพอดีของ Hotel Nikko Bangkok ซึ่งถูกเลือกให้เป็นพื้นที่ดำเนินพิธีการในช่วงเช้า ในส่วนของบรรยากาศนั้นคุณทิพย์เล่าให้ Weddinglist ฟังว่าทุกลำดับขั้นตอนเป็นไปด้วยความเรียบง่าย เน้นตามใจบ่าวสาวเป็นหลัก ซึ่งถือว่าดีมาก ๆ เลยค่ะ นอกจากครอบครัวแล้ว ยังมีบรรดาเพื่อนเจ้าบ่าว และเจ้าสาวแต่งตัวมาธีมเดียวกัน คอยดูแลทั้งคู่อยู่ไม่ห่าง น่ารักมากค่า

IMG 37
IMG 35

คุณทิพย์ : “งานแต่งของเราจัดเป็นพิธีจีนช่วงเช้า แล้วก็งานเลี้ยงเที่ยงเลยค่ะเน้นเรียบง่ายรวบรัดตัดจบ 555 ด้วยความที่ทิพย์ชอบสีเหลือง พี่แพคชอบสีเขียว ก็เลยคุมโทนในงานให้เป็นสีเขียวเหลืองค่ะ ตั้งโจทย์ไว้ว่าทำตามใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวแค่นั้นเลย”

IMG 38

ภาพบรรยากาศงานหมั้นพิธีจีนที่ห้อง Sakura 

IMG 30
IMG 18
IMG 17
IMG 9
IMG 12
IMG 13

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีในช่วงเช้าก็ต่อด้วยงานเลี้ยงในช่วงเที่ยงเลยค่ะ โดยงานเลี้ยงสุดโรแมนติกในรูปแบบค็อกเทลของทั้งคู่ถูกเนรมิตขึ้นที่ห้อง “Fuji Grand Ballroom” ซึ่งเป็นห้องจัดเลี้ยงสไตล์โมเดิร์น ขนาดใหญ่ที่สุดของ  Hotel Nikko Bangkok ในตอนนี้ รองรับแขกได้สูงสุดถึง 1,250 ท่านเลยทีเดียว สิ่งหนึ่งที่ Weddinglist สังเกตได้คือ แม้ว่าจะเป็นงานกลางวันแต่บรรยากาศภายในงานก็ดูโรแมนติก และหรูหราไม่ต่างจากงานกลางคืนเลยค่ะ

IMG 90

คุณทิพย์ : “แขกที่มาร่วมงานโดยรวมน่าจะ 350 – 400 คนค่ะ ชวนแค่ญาติ แล้วก็เพื่อนสนิทจริง ๆ ที่เหลือเป็นแขกของคุณพ่อคุณแม่ อย่างที่บอกว่าลำดับหรือรูปแบบการจัดงานก็จะเน้นตามใจบ่าวสาวค่ะ ปกติงานอื่นจะต้องฉาย presentation ก่อนบ่าวสาวเดินเข้างานใช่มั้ยคะ แต่งานนี้ทิพย์กับพี่แพคเลือกเดินเข้างานก่อนเพื่อที่จะได้ชม presentation พร้อมกันกับทุกคน ซึ่งเราไปถ่ายที่กระบี่ค่ะ ทำกันเองไม่ได้จ้างช่างเลย”

IMG 89
IMG 56
IMG 55

Wedding Planner ตัวช่วยที่ทำให้งานแต่งงานเป็นเรื่องง่าย

อย่างที่หลายคนทราบดีว่าการจะจัดงานแต่งงานสักงานหนึ่งให้ออกมาสวยงาม และใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะเรื่องเวลาที่จำกัด ไหนจะความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการ รวมถึงปัญหายิบย่อยอื่น ๆ อีก งานนี้คุณทิพย์ และคุณแพคเลยกดปุ่มขอใช้ตัวช่วยแบบด่วน ๆ ค่ะ นอกจากจะมี Hotel Nikko Bangkok  คอยดูแลภาพรวมเรื่องสถานที่ และอาหารแล้ว ทั้งคู่ยังเลือกใช้บริการ Wedding Planner จาก Venita Wedding ให้เข้ามาดูแลรายละเอียดต่าง ๆ ในวันงานอีกด้วย ได้ทีมงานระดับมืออาชีพทั้งสองมาผนึกกำลังกันขนาดนี้ งานจะไม่ออกมา perfect ได้ยังไงล่ะคะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าคุณทิพย์มีเทคนิคในการเลือกในการเลือก Wedding Planner อย่างไร

IMG 71

คุณทิพย์ : “งานเราออกมาสวย และน่าประทับใจก็เพราะเรามีทีมงานที่ดีค่ะ ทั้ง Hotel Nikko Bangkok และ Venita ที่เป็นแพลนเนอร์ให้ ส่วนเทคนิคในการเลือก Wedding Planner คือ เราต้องเลือกทีมที่คุยกันถูกคอ เข้าใจในสไตล์ และความต้องการของเรา อีกอย่างที่ Venita เขาให้บริการแบบ one stop service มีตั้งแต่ออกแบบการ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ตกแต่งสถานที่ และพิธีกร ง่าย และครบที่เดียวจบเลยค่ะ”

AS 2000
AS 2011
AS 2070

Hotel Nikko Bangkok โรงแรมแห่งความประทับใจของบ่าวสาว 

นอกจากความรัก และความยินดีของทุกคนในงานจะสร้างความประทับใจให้วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่น่าจดจำแล้ว คุณทิพย์ยังเพิ่มเติมอีกว่าโรงแรมหรือสถานที่จัดงานเองก็มีส่วนสำคัญไม่น้อยเลยค่ะ เพราะถ้าโรงแรมบริการไม่ดี แขกที่มาก็คงไม่สะดวกสบาย งานออกมาไม่สวย บ่าวสาวก็คงไม่ happy แต่ที่ Hotel Nikko Bangkok นั้นคุณทิพย์ขอการันตีเรื่องการบริการที่น่าประทับใจด้วยตัวเองเลยค่ะ ก่อนจะจบรีวิวแต่งงานวันนี้เราไปฟังความรู้สึกของคุณทิพย์ที่ได้จัดงานแต่งงานที่นี่พร้อมกันเลยค่า

คุณทิพย์ : “ประทับใจทุกเรื่องเลยค่ะ ประทับใจมากด้วย โดยเฉพาะคนดูแล คุณเชอร์รี่ เชอร์รี่ เตรียมความพร้อมให้ทุกอย่าง รวมถึงห้องในพิธีส่งตัวก็จัดไว้ให้แบบสวยงามมากค่ะ ที่สำคัญอาหารอร่อยมาก ทิพย์จัดเป็นค็อกเทล ซึ่งทางโรงแรมก็คอยเติมอาหารให้ตลอด เรื่องรสชาติมีแต่คนชมว่าอร่อยค่ะ ทิพย์คิดว่าถ้าบ่าวสาวมาเห็น Hotel Nikko Bangkok ยังไงก็ต้องชอบแน่นอน”

IMG 114

สถานที่ : Hotel Nikko Bangkok, 27 ซ.สุขุมวิท 55 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110
เบอร์โทร : 02 080 2111
อีเมล์ : sales@nikkobangkok.com