2144299

ส่งต่อภาพความประทับใจ ผ่านรีวิวงานแต่งงานสไตล์โคซี่ เนรมิตทุกอย่างได้ในแบบที่เป็นคุณ ณ บ้านวรรณกวี


สวัสดีค่าทุกคน วันนี้ Weddinglist มีรีวิวงานแต่งงานสุดพิเศษจาก คุณตุ้ยและคุณนุ่ม คู่บ่าวสาวจาก บ้านวรรณกวี สถานที่จัดงานแต่งงานย่านรัชดา-ลาดพร้าวมาฝากค่ะ ในระหว่างการสัมภาษณ์เราได้เห็นมุมมองและไอเดียในการจัดงานที่เรียบง่ายและเก๋มากๆ อีกทั้งคุณนุ่มยังได้เผยเคล็ดลับการจัดงาน พร้อมกับข้อคิดที่น่าสนใจเพื่อเป็นแนวทางสำหรับคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่และธีมในการจัดงานด้วยค่ะ  บรรยากาศจะเป็นอย่างไรไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

2144306
2144305
2144301

ทำไมถึงตัดสินใจเลือกที่นี่คะ

คุณนุ่ม : ก่อนที่นุ่มกับพี่ตุ้ยจะตัดสินใจเลือกที่นี่เราคุยกันก่อนแล้วว่าเราอยากได้สถานที่น่ารักๆ เป็นสวนร่มรื่น มีต้นไม้เยอะๆ ให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เพราะอยากจัดงานให้ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายได้มาร่วมงาน มาพบปะพูดคุยกันในงาน

เริ่มต้นเลยเราหาจากเฟซบุ๊กค่ะ มีสถานที่จัดงานให้เลือกเยอะมากๆ นุ่มก็เช็กไปเรื่อยๆ จนมาเจอที่นี่ก็เลยลองไปดูสถานที่ ครั้งแรกที่เราได้เห็นสถานที่จริงนุ่มกับพี่ตุ้ยตกลงใจเลือกที่นี่เลยเพราะตอบโจทย์งานของเราที่สุด ทำเลก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านนุ่มกับบ้านพี่ตุ้ยด้วย ที่สำคัญคือมีที่จอดรถเพียงพอให้กับแขกที่มาในงาน แล้วห้องน้ำก็สะอาดด้วยค่ะ

2144304
2144285
2144303

เน้นความสุขบนความเรียบง่าย อบอุ่นเป็นครอบครัว

คุณนุ่ม : นุ่มไม่ได้มีคอนเซ็ปต์เป็นพิเศษค่ะ นุ่มอยากได้งานที่เรียบง่ายเป็นตัวเราจริงๆ อยากเห็นแขกที่มาร่วมงานมีความสุขค่ะ ในความรู้สึกของนุ่มคือแค่เราเห็นแขกอยากมาร่วมงาน อยากมาร่วมอวยพร มันก็ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นมีความสุขแล้วค่ะ ทุกคนเป็นคนสำคัญ เพราะความรักความยินดีของทุกคนทำให้วันนี้สวยงามมากขึ้นสำหรับเรา

อีกอย่างในใจนุ่มไม่อยากจัดงานหวือหวา เพราะเราไม่ใช่สายปาร์ตี้ อยากให้งานเป็นส่วนตัว แล้วที่นี่ก็ตอบโจทย์เราเรื่องความเป็นส่วนตัวจริงๆ เราประทับใจตั้งแต่วันแรกที่มาดูสถานที่แล้วค่ะ ดังนั้นงานของเราจึงเป็นการเชิญคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทมาที่ ‘บ้าน’ ของเรา แม้แต่พิธีกรในงานก็เป็นคนกันเองค่ะ นุ่มใช้บริการจากเพื่อนนุ่มเเละเพื่อนพี่ตุ้ย  ซึ่งเป็นพิธีกรอาชีพสายฮา หนึ่งในนั้นเป็น Wedding Planner ด้วยน่ะค่ะ งานที่จัดออกมาเลยสนุกสนาน ราบรื่น เป็นกันเอง เราไม่ได้ถ่ายพรีเว็ดดิ้ง ไม่มีพรีเซนเทชั่น ไม่มีของชำร่วย แต่จะเป็นการแจกการ์ดให้เขียนคำอวยพรแล้วให้แขกเลือกหย่อนการ์ดลงไปในกล่องรับบริจาค เพื่อจะนำยอดจากการ์ดที่ได้ตีเป็นเงินแล้วนำไปทำบุญค่ะ

2144283
2144308
2144293

ไม่ใช้ Wedding Planner ก็ออกมาสมบูรณ์แบบได้ด้วยความใส่ใจ และอาศัยประสบการณ์

ที่บ้านวรรณกวีมีห้องให้คู่บ่าวสาวได้เลือกจัดงานหลายห้องด้วยกัน ซึ่งแต่ละห้องก็จะประดับตกแต่งงานศิลปะเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ได้บรรยากาศที่แตกต่างกันไป ตลอดการเตรียมงานคุณนุ่มให้ข้อมูลกับเราว่าเธอจัดงานเอง อาศัยเพื่อนที่เป็น Wedding Planner มาช่วยในวันงานจริงเท่านั้น ตลอดการจัดงานเธอเน้นการปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ของที่นี่เป็นหลัก จนงานประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

คุณนุ่ม : ที่นี่เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และไม่คิดค่านำเข้า จึงทำให้นุ่มตัดสินใจเลือกเช่าสถานที่ของที่นี่อย่างเดียว แล้วจัดการเรื่องอาหารและดอกไม้ในงานเองทั้งหมดค่ะ ที่จริงแพ็กเกจของที่นี่ครอบคลุมนะคะ แต่นุ่มอยากได้สิ่งที่นุ่มเคยกินเคยใช้บริการแล้วคิดว่าดีที่สุดมารวบรวมไว้ในงานเพื่อให้แขกได้รับสิ่งที่ดีที่สุดแล้วก็ประทับใจหลังจากจบงานค่ะ อย่างอาหารก็จะมีอาหารไทยจากร้านที่นุ่มเคยทานแล้วเราชอบ คิดว่าอร่อยที่สุด แล้วก็อาหารญี่ปุ่นซึ่งเป็นร้านของเพื่อนนุ่มเอง ขนมหวานก็มาจากญาติของนุ่ม หรือการจัดสถานที่จากร้านดอกไม้ที่นุ่มวางใจค่ะ

อีกอย่างที่นี่มีห้องใช้งานหลายห้องค่ะ ซึ่งนุ่มคิดว่าสะดวก เพราะสามารถรันงานได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด ห้องหลักๆ ที่นุ่มใช้คือ ‘ห้องหิมพานต์’ สำหรับพิธีหมั้น ‘ห้องชมพู’ สำหรับพิธีรับไหว้ และ ‘ห้องเทพ’ สำหรับพิธีรดน้ำสังข์ค่ะ มันทำให้เราสามารถมูฟไปตามกำหนดการได้ตามเวลาที่กำหนด ฉากการจัดงานก็จะต่างกันไปตามห้องที่เรามูฟไปด้วย ภาพถ่ายที่ออกมาก็เลยสวยเป็นเอกลักษณ์ไปตามแต่ละห้องค่ะ

2144286
2144302
2144307
2144290

เพราะทุกรายละเอียดของงานเป็นสิ่งสำคัญ ต้องรังสรรค์ออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุด 

คุณนุ่ม : เรื่องที่นุ่มประทับใจที่สุดก็คือเจ้าหน้าที่ของที่นี่ค่ะ พวกเขายินดีที่จะบริการเราทุกอย่าง คอยเทคแคร์และพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ทุกครั้งที่นุ่มปรึกษากับเจ้าหน้าที่ที่นี่เขาจะคอยซัพพอร์ต ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง พยายามทำความเข้าใจว่าเราต้องการอะไรแล้วรีบจัดการให้เราทันที ทำให้เราอุ่นใจว่างานของเราจะต้องออกมาดี

เหตุการณ์ที่นุ่มประทับใจในการบริการของเจ้าหน้าที่หลักๆ เลยคือเขายอมเพิ่มโซนเครื่องปรับอากาศเพื่องานของเรา ซึ่งเสร็จก่อนวันงานแค่อาทิตย์เดียว นัดมาซักซ้อมการดำเนินงานทั้งหมดก่อนวันจริงเพื่อไม่ให้งานสะดุด เสนอแนะมุมถ่ายรูปที่มีแสงและโลเคชั่นสวยๆ เจ้าหน้าที่ตรงลานจอดรถก็ให้บริการดีมากค่ะ แขกในงานยังถามนุ่มเลยว่าเป็นญาติกับนุ่มหรือเปล่า เพราะเขาบริการดีมากจริงๆ อันนี้นุ่มต้องขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนจริงๆ ค่ะ

2144300
2144298
2144297

ลานหินแก้วอเมทิสต์ ศูนย์รวมความสุขสนุกสนาน ความทรงจำอันอบอุ่นในหัวใจ 

หลังจากจบช่วงพิธีการแล้วคุณนุ่มกับคุณตุ้ยได้เลือกจัดงานเลี้ยงฉลองในช่วงเที่ยง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ลานอเมทิสต์ ซึ่งเป็นลานที่คุณนุ่มใช้จัดกิจกรรมในระหว่างที่แขกภายในงานกำลังรับประทานอาหาร เป็นการจับสลากจากกล่องรับบริจาคสองกล่องที่คุณนุ่มตั้งไว้ให้แขกได้เลือกหย่อนการ์ดอวยพร สร้างความสนุกสนาน และอิ่มบุญไปด้วยกันค่ะ

คุณนุ่ม : นุ่มประทับใจลานอเมทิสต์นะคะ เพราะเป็นลานที่อยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยชานเรือนเป็นรูปตัวยู ซึ่งแขกก็จะอยู่ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง เวลาเราจัดกิจกรรมทุกคนก็จะเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม สามารถมองเห็นเรา ได้ยินสิ่งที่เราพูด และร่วมแสดงความยินดีไปด้วยกันกับเราค่ะ

2144296
2144295
2144287

คุณนุ่ม : ระหว่างที่แขกรับประทานอาหาร นุ่มก็จัดกิจกรรมจับสลากจากกล่องรับบริจาคที่นุ่มตั้งไว้สองกล่อง คือกล่องบริจาคเงินให้เด็กและคนชรา กับกล่องบริจาคเงินให้น้องหมาน้องแมวค่ะ แต่ละกล่องนุ่มจะจับมากล่องละ 5 ใบ แล้วมอบลอตเตอรีให้กับผู้ที่ได้รับรางวัล ต่อจากนั้นก็ต้องไปลุ้นกันต่อว่าจะถูกรางวัลงวดนั้นหรือเปล่า นุ่มอยากบอกว่ามีคนถูกรางวัล 2 คนด้วยนะคะ

กล่องรับบริจาคนุ่มจะนับจำนวนการ์ดที่ได้ทั้งหมดในแต่ละกล่อง จากนั้นก็จะสรุปเป็นจำนวนเงินเพื่อจะนำไปบริจาค นุ่มคิดจากการ์ด 1 ใบเท่ากับเงิน 50 บาทค่ะ

2144292
2144291
2144284

อยากแนะนำหรือฝากอะไรกับคู่บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงานคะ

คุณนุ่ม : อยากให้ทำความเข้าใจกับตัวเองก่อนค่ะว่าต้องการจัดงานเพื่ออะไร จัดแบบไหน เพราะการจัดงานแต่งงานมันเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวในชีวิตของเรา อยากให้ทำตามใจตัวเอง ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับแพทเทิร์นเดิมๆ พอเรามองย้อนกลับไปเราจะมีความสุขทุกครั้งเวลานึกถึงสิ่งที่เราทำอย่างดีที่สุดและเหนื่อยกับมันมา สำหรับงานนุ่ม นุ่มรู้สึกแฮปปี้ทุกครั้งที่นึกถึงนะ ทุกคนยังคงชมอยู่ตลอดกับการจัดงานของเรา สิ่งสำคัญคือนุ่มประทับใจกับการบริการของที่นี่มากๆ นุ่มตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกที่นี่ค่ะ

งานแต่งงานเป็นเรื่องของความรู้สึกของคู่แต่งงานที่อยากส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนที่รัก หากเราทุ่มเทและตั้งใจทำอย่างเต็มที่ งานนั้นจะออกมาสมบูรณ์แบบและอยู่ในความทรงจำของทุกคนเสมอค่ะ สำหรับรีวิวการแต่งงานครั้งนี้ต้องขอขอบคุณคุณนุ่มและคุณตุ้ยที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์อันน่าประทับใจกับทาง Weddinglist ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

2144294
2144289
2144288

เครดิตต่างๆ 

อาหารญี่ปุ่น : Pete.Catering

อาหารไทย : ซอสามสาย เคเทอริ่ง

ดอกไม้ : พรวิเศษ

รูปถ่าย : Arnon Prathumpo