2PaoPao Shane 404 1

ชมภาพความประทับใจกับรีวิวแต่งงานระดับไฮคลาสสุดหรู เหมือนอยู่ในความฝัน @Swissôtel Bangkok Ratchada


หากพูดถึงสถานที่จัดงานแต่งงานระดับ 5 ดาว ย่านรัชดา-ห้วยขวาง หลายคนจะต้องนึกถึงโรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada ที่โดดเด่นในเรื่องความสวยงามหรูหราของสถานที่และการบริการสุดประทับใจอย่างแน่นอน วันนี้ Weddinglist ได้รับเกียรติจากคู่บ่าวสาว คุณเปาและคุณเชน มาร่วมยืนยันถึงมาตรฐานการจัดงานของที่นี่ รวมถึงแบ่งปันภาพความประทับใจและความโรแมนติกจากงานแต่งงานที่เพิ่งจบลงไปหมาดๆ ด้วยค่ะ ภาพบรรยากาศภายในงานจะหวาน โรแมนติกขนาดไหนไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

2IMG 1226
2All File 712
2All File 1
2All File 705
2All File 706

 Impress at First Sight 

คุณเปาได้ให้เหตุผลกับเราเกี่ยวกับสาเหตุที่เลือกโรงแรม Swissôtel Bangkok Ratchada เป็นสถานที่จัดงานสำคัญของชีวิตว่ามีหลายเหตุผลมากๆ แต่หนึ่งในนั้นเป็นประสบการณ์โดยตรงที่เกิดจากความประทับใจจนอยากจะจัดงานแต่งงานที่โรงแรมแห่งนี้ค่ะ

คุณเปา : หลังจากคุยกับผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายและได้ฤกษ์แต่งงานมาแล้ว เปากับพี่เชนก็เริ่มหาสถานที่ที่เป็นโรงแรม 5 ดาว เราลิสต์ไว้ประมาณ 3-4 ที่ค่ะ สุดท้ายเราก็ตัดสินใจเลือกที่นี่ เพราะการเดินทางสะดวก ติดถนนใหญ่ หาง่าย อยู่ใกล้บ้านกับที่ทำงานของเปา ที่จอดรถสะดวกสบาย และที่ตรงใจเราที่สุดคือห้องจัดเลี้ยงของที่นี่มีลักษณะแบบ High Ceiling หรูหราสวยงาม ไม่มีเสาบัง ตรงตามที่เราอยากได้เลยค่ะ เปาคิดว่าถ่ายรูปออกมายังไงก็ต้องสวยแน่นอน สิ่งที่เปาชอบมากที่สุดคือแชนเดอเลียทั้งห้องโถงกลางและห้องจัดเลี้ยงเลอ คองคอร์ด คือมันสวยมากๆ สถานที่ของที่นี่สวยในตัวมันเองอยู่แล้ว แทบไม่ต้องตกแต่งอะไรมากเลยค่ะ 

อีกเหตุผลหนึ่งที่เปาตัดสินใจเลือกที่นี่ก็คือก่อนหน้านี้เปาเคยไปงานแต่งงานของรุ่นพี่ที่สนิทซึ่งเขาจัดที่โรงแรมนี้ และจัดที่ห้องเลอ คองคอร์ดด้วย ตอนเรามาเห็นครั้งแรกก็ประทับใจเลย เพราะเราเห็นสถานที่จริงๆ และเห็นการบริการของที่นี่  มันเป็นประสบการณ์ที่เปาประทับใจ และอยากจัดงานแต่งงานที่นี่ค่ะ

2ALL FILE2 1445
2ALL FILE2 1451
2All File 702
2ALL FILE2 6
2ALL FILE2 5
2ALL FILE2 1465

มีผู้เชี่ยวชาญดีเหมือนมีพาร์ทเนอร์

คุณเปาได้ให้ข้อมูลกับทางเราว่านอกจากเลือกสถานที่ที่ใช่แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือทีมงานที่คอยช่วยเหลือการจัดงานให้ออกมาเรียบร้อยและราบรื่นที่สุด

คุณเปา : หลังจากตัดสินใจเลือกที่นี่เราก็โทรไปหาเซลส์ของทางโรงแรมเพื่อขอนัดเข้าไปคุยค่ะ คุณพรซึ่งเป็นเซลส์ของที่นี่แนะนำให้เข้าไปในงาน Wedding Showcase ของทางโรงแรม เพราะจะได้โปรโมชั่นดีๆ เยอะมาก และได้ลองชิมอาหารของทางโรงแรมด้วย เปากับพี่เชนก็เข้าไปฟังแพ็กเกจและชิมอาหารแล้วตกลงล็อกวันจัดงานที่นี่เลยค่ะ อาหารเค้าอร่อยมากๆ บวกกับสถานที่ที่เราถูกใจอยู่แล้วเลยทำให้ตัดสินใจไม่ยากค่ะ

ระหว่างที่เราดูงาน Showcase ก็มีโอกาสเห็นผลงาน Organize และ Decorate สวยๆ ของ Wedding Planner และผลงานของทีมรันคิวอย่าง Wedding B ทั้งคู่เป็นพาร์ทเนอร์ของที่นี่ เปาเลยเลือกใช้บริการเพราะสบายใจว่างานจะต้องไม่สะดุดแน่นอน

เปาใช้เวลาประมาณ 7 เดือนในการจัดงาน ธีมของงานคือธีมสีเขียว-ทองค่ะ สีเขียวคือสีของแพทย์และเภสัชกร ซึ่งเป็นสาขาอาชีพของเปากับพี่เชนค่ะ ส่วนสีทองเป็นการถือเคล็ดเรื่องเกี่ยวกับมั่งมีเงินทอง แล้วก็ดู Glam ด้วยค่ะ ซึ่งทางทีมงานก็จัดสถานที่ออกมาสวยมากๆ 

2All File 61
2All File 144
2All File 170
2All File 154
2ALL FILE2 137
2All File 112
2All File 427

เราตกลงกับทางเซลส์ว่าจะจัดงานเช้าฉลองเที่ยง ไม่มีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เพราะแขกเราส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่และมาจากต่างจังหวัด ในงานก็จะมีพิธีสู่ขอ ไหว้ผู้ใหญ่ รดน้ำสังข์ และส่งตัวเข้าหอค่ะ ส่วนพิธีสงฆ์เราแยกไปจัดก่อนหน้านั้นแล้วค่ะ พิธีจะได้ไม่อัดแน่นและเร่งรีบเกินไป

แขกช่วงเช้า เปากับพี่เชนคาดว่าน่าจะมีประมาณ 50 คน คุณพรเลยแนะนำให้จัดที่ห้องเซี่ยงไฮ้เผื่อจำนวนแขกที่อาจจะเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งก็โชคดีมากๆ เพราะจำนวนแขกเพิ่มมาเป็น 80 คนค่ะ ส่วนงานฉลองก็จัดที่ห้องเลอ คองคอร์ดค่ะ อันนี้เปาต้องขอบคุณคุณพรที่ทำตามความต้องการของเปาให้เป็นจริง เปาอยากจัดงานที่ห้องนี้เพราะแชนเดอเลียสวย เพดานสูง แต่จำนวนแขกของเรามีน้อยกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คุณพรเลยแนะนำให้เปาเลือกจัดงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ช่วยเลือกเมนูอาหารและจัดโต๊ะสำรอง จนเปาได้จัดงานที่ห้องนี้อย่างที่ตั้งใจไว้

คุณพรถือเป็นพาร์ทเนอร์ของเปาค่ะเพราะเปาสามารถปรึกษาเค้าได้หมดและปรึกษาได้ตลอดเวลา หรือขอคำแนะนำอะไรคุณพรก็ช่วยจัดหาให้และคอยเตือนว่าตอนนี้ถึงขั้นไหน ควรเตรียมเรื่องอะไรบ้าง ซึ่งสำคัญมากจริงๆ สำหรับการจัดงานแต่งงาน เพราะบ่าวสาวทุกคนที่แต่งงานครั้งแรก เรื่องบางเรื่องเราก็คาดไม่ถึง ‘การมีเซลส์ที่ดีก็เหมือนมี Partner คนนึงเลย’

2ALL FILE2 236
2ALL FILE2 449
2All File 440
2ALL FILE2 832
2All File 708
2All File 991
2All File 1092

อาหารอร่อย มีมาตรฐานการเซอร์วิส

คุณเปา : อาหารจีนที่นี่อร่อยมากจริงๆ เพราะเค้าใช้เชฟจากห้องอาหารจีนหลงฟ่ง การเตรียมอาหารจัดเลี้ยงทางโรงแรมจะนัดวันให้เราเข้าไปเทสต์รสชาติก่อนวันงานเพื่อปรับเปลี่ยนรสชาติอาหารให้ตรงกับความต้องการของเราค่ะ พอถึงวันงานจริง กัปตันก็ช่วยประสานงานกับทีมรันคิวอย่างดีเรื่องลำดับการออกอาหาร ไม่ให้เร็วหรือช้าจนเกินไป พอถึงเวลาที่พิธีการเริ่มเราไม่ต้องกังวลอะไรเลยค่ะ

2All File 964
2ALL FILE2 1273
2All File 1265
2All File 1143
2IMG 1230
2PaoPao Shane 411

ประทับใจอะไรที่สุดคะ

คุณเปา : ทุกอย่างที่เกิดขึ้นค่ะ ทั้งตัวโรงแรมที่สวยแทบไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก การบริการของพนักงานโรงแรมทุกคน ทีมเซลล์และทีมรันคิวประสานงานกันได้ดีกับพิธีกรที่เปาจ้างมาทำให้งานราบรื่นไม่มีสะดุดเลย แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ผ่านไปเร็วมาก แต่ทุกวันนี้สิ่งที่ยังอยู่คือความประทับใจที่แขกมางานเราแล้วทุกคนชมว่างานดีมาก โรงแรมสวย อาหารอร่อยมากๆ จริงๆ คนชมเยอะมาก ได้ยินแค่นี้ เราสองคนก็มีความสุขมากๆ และคิดว่าตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ ค่ะที่เลือกที่นี่

อีกอย่างคือความเอ็กซ์คลูซีฟค่ะ ทางโรงแรมเค้ามีนโยบายว่างานแต่งวันนั้นของเราทั้ง Foyer จะเป็นของเราทั้งชั้น ไม่มีงานอื่น ดังนั้นสบายใจได้ว่าจะไม่มีเหตุการณ์แขกหลงงานแน่นอน

2PaoPao Shane 307
2ALL FILE2 1951
2All File 719
2All File 721
2PaoPao Shane 292

อยากฝากอะไรกับคู่บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงานคะ

คุณเปา : ก่อนอื่นต้องดูแขกเราก่อนว่าเราจะเชิญคนกลุ่มไหน ช่วงอายุไหน จำนวนเท่าไหร่ จะได้รู้ว่าควรเลือกจัดอาหารแบบไหน ซึ่งการจัดงานเราก็อยากให้แขกมีความสุขและอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแขก

คุยกับเซลส์บ่อยๆ ถ้ามีเรื่องอะไรที่สงสัยไม่เข้าใจถามเขาได้เลยค่ะ ทุกคนแต่งงานครั้งแรก แต่โรงแรมและเซลส์เขามีประสบการณ์มาเป็นร้อยๆ ครั้ง เขาจะแนะนำสิ่งที่ดีให้เราแน่นอนอยู่แล้วค่ะ คุยกันให้เข้าใจชัดเจนว่าเราต้องการอะไร โรงแรมให้อะไรแค่ไหน Organize ช่วยเสริมตรงไหน จะได้ไม่มีข้อสงสัยในวันงานว่าทำไมไม่เป็นไปตามที่คุยกัน

ถ้าสนใจโรงแรมไหนแนะนำให้ติดตามงาน Wedding Showcase ที่เขาจัดในโรงแรมนั้นๆ เพราะเราจะได้เห็นภาพจริงๆ และลดเวลาในการหาข้อมูลค่ะ

สุดท้ายแล้ววันงานเป็นช่วงเวลาที่ผ่านไปเร็วมากๆ นะคะ มีความสุขในทุกๆ วินาทีของวันนั้น ปล่อยผ่านในบางเรื่อง ยิ้มให้เยอะที่สุดค่ะ เพราะสิ่งที่เราได้เลือกไปแล้วเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วค่ะ  คุยกับคนของเราให้เข้าใจและจัดออกมาให้สมบูรณ์ คุ้มค่า แค่นั้นก็เป็นวันที่พิเศษที่สุดแล้วค่ะ ขอให้มีความสุขและสนุกกับการเตรียมงานนะคะ ^^

ทางทีมงาน Weddinglist ขอขอบคุณคุณเปาและคุณเชนมากๆ นะคะที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์อันแสนประทับใจนี้กับเรา ขอบคุณมากๆ ค่ะ

2PaoPao Shane 324
2PaoPao Shane 303
2ALL FILE2 1588
2IMG 1231
2All File 1142
2PaoPao Shane 447
2PaoPao Shane 406

เครดิตทีมงาน

Decorate&Run Queue : Tonkla Flower Weddings Planner และ Wedding B

Photo : Garadap’photography

Candid photo : Picrock photography

Wedding Dress : Vivaris International Bridal

Make Up Artist&Hair : Maiman and earth

พิธีกร : MC  อ้อ พิธีกรงานแต่ง