Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 12

ย้อนวันวานสัมผัสบรรยากาศอบอวลกลิ่นอายแห่งรักนิรันดร์ ในงานวิวาห์คู่รักแห่งปี ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าว


อีกครั้งในช่วงเวลาพิเศษอบอวลกลิ่นอายความรักนิรันดร์ ด้วยทุกเดือนตุลาคม ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของฤดูแห่งความรักและงานวิวาห์ประจำปี ที่นอกจากคู่บ่าวสาวทุกคู่จะสามารถเลือกฤกษ์แต่งงานเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ได้อย่างถูกใจเต็มที่แล้ว บรรยากาศในแห่งฤดูกาลที่มีความเย็นสบายในช่วงท้ายของปี ยังเปรียบเสมือนการนำพาความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่ทุกชีวิตคู่ รวมทั้งเดือนตุลาคมนี้เองก็ยังเป็นเดือนแห่งความทรงจำวันพิเศษของหลายคู่รักที่ครั้งหนึ่งจะได้จัดงานแต่งงานในฝันที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อเป็นภาพความทรงจำแห่งรักแท้ ซึ่งยังรวมถึงคู่รักคนพิเศษที่ทุกท่านคุ้นเคยเป็นอย่างดี คุณต๊ะ วริษฐ์ ทิพโกมุท นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ที่ได้เลือกเดือนตุลาคมนี้เป็นช่วงเวลาแทนรักแท้กว่า 10 ปี เกี่ยวก้อยคุณแอน วริษฐา หล่อโลหการ ภรรยาสาว เข้าร่วมพิธีวิวาห์แสนงดงามแห่งปีเมื่อเดือนตุลาคมปี 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ (Centara Grand at Central Plaza Ladprao Bangkok)

พิธีแต่งงาน วันที่ 19 ตุลาคม 2562 #AnnTaBeginAsOne

ทั้ง 2 ท่านศึกษาดูใจกันมาทั้งหมดกี่ปี

แอน : “นับตั้งแต่คบ มาถึงตรงนี้ 10 ปีครึ่งแล้วค่ะ ตั้งแต่คบกันมา ไม่เคยทะเลาะกันเลยค่ะ จะมีไม่เข้าใจอยู่ช่วงหนึ่ง เป็นช่วงที่เราดาวน์ เพราะคุณพ่อที่เสียไป ที่ผ่านมาเขาเป็นกำลังใจให้เราตลอด เวลาที่เราท้อ พอเขาเห็นว่าเราท้อ เขาก็ให้กำลังใจตลอด รู้ว่าอย่างน้อยก็มีเขาอยู่ข้าง ๆ ตลอดทางค่ะ”

ต๊ะ : “ตลอด 10 ปี เราคบกันมาตั้งแต่ฐานะเพื่อน คนรู้จัก มาเป็นแฟน พี่ น้อง จน 10 กว่าที่ผ่าน จนมาถึงตอนนี้ เราคบกันในฐานะคู่ชีวิต ผมรู้สึกว่าที่ผ่านมา มันทำให้เรามีความสุข นับจากนี้เราต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด

Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 3 1
Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 8

การวางแผนการจัดงานแต่งงาน (วางแผนแต่งงาน, หาข้อมูลจัดงาน, เวดดิ้งแพลนเนอร์)

ต๊ะ : จริง ๆ ส่วนตัวผมไม่เคยวางแผนชีวิตเลยว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่ คงเพราะเราเป็นผู้ชาย ก็อยากจะทำงานให้มั่นคงก่อน แต่ด้วยเราสองคนคบหากันมานานก็เลยอยากให้เกียรติทางฝ่ายหญิง เริ่มจากจัดงานหมั้นที่จังหวัดภูเก็ตบ้านเกิดของแอนก่อนเมื่อปลายปี 2561 ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแอน โดยครั้งนั้นสำหรับงานหมั้น แอนเป็นคนวางแผนงานและจัดงานเองทั้งหมด เพื่อให้เป็นบรรยากาศส่วนตัวภายในครอบครัวและให้เกียรติผู้ใหญ่ที่เรารักเคารพทางฝ่ายหญิง

แอน : สำหรับการจัดงานหมั้นเมื่อช่วงปลายปี 2561 แอนเป็นคนดูแลการจัดงานเองทั้งหมด เพราะอยากให้งานออกมาดูดี สวยงามในแบบที่เราต้องการ ถึงแม้จะค่อนข้างเหนื่อย แต่งานก็ออกมาเป็นที่พอใจอย่างที่แอนและต๊ะตั้งใจไว้จริง ๆ โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ที่เรารักเคารพก็มาร่วมงานทั้งหมดค่ะ

ต๊ะ : พองานหมั้นผ่านไป ก็เริ่มมางานฉลองมงคลสมรส โดยตอนแรกนั้นผมก็ค่อนข้างชิลล์ กว่าจะสามารถตัดสินใจและตกลงกันได้ว่าจัดงานแต่งงานช่วงเดือนไหน เวลาก็ล่วงเลยมาเดือนพฤษภาคมแล้วครับ และเราแต่งงานวันที่ 19 ตุลาคม 2019 เท่ากับเหลือเวลาเตรียมตัวและเตรียมงานต่าง ๆ เพียงแค่ 5 เดือน ซึ่งค่อนข้างกระชั้นพอสมควรครับ

แอน : เรื่องการจัดงาน ต๊ะให้แอนดูแลส่วนนี้เลยค่ะ ว่าต้องการรูปแบบงานยังไง มีพิธีเป็นแบบไหน ตามความชอบของแอนเลย โดยช่วงแรก แอนก็เริ่มจากหาดูรีวิวงานแต่งงานของคู่ต่าง ๆ จากเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน ตอนนั้นเรายังชิลล์มากค่ะ ค่อย ๆ หาข้อมูล ดูรายละเอียดต่าง ๆ ทำลิสต์เรื่องต่าง ๆ จนอีก 2 เดือนจะถึงวันงานแต่งงานแล้ว จึงตัดสินใจให้ Wedding Planner ช่วยดูแลเพิ่มเติมเพื่อจัดการทุกอย่างค่ะ

Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 5 1
Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 23

ทำไมทั้งสองท่านถึงตัดสินใจเลือก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ สำหรับงานแต่งงาน

แอน : สำหรับการเลือกสถานที่จัดงาน แอนมีเงื่อนไขคือต้องเป็นโรงแรมเท่านั้น เนื่องจากแอนมีญาติ ๆ และเพื่อน ๆ จากจังหวัดภูเก็ตมาร่วมงานเยอะ เราต้องการดูแลแขกทุกท่านที่จะมาร่วมงานของเราในครั้งนี้ให้สะดวกสบายที่สุด ทั้งในแง่ของห้องพัก การอำนวยความสะดวก สถานที่ตั้งและการเดินทาง แต่ก็ยังต้องมีห้องจัดเลี้ยงและการตกแต่งที่เข้ากับรูปแบบและธีมของการจัดงานด้วยนะคะ เพราะธีมงานแต่งงานของเราคือ “LOVE U TO THE MOON & BACK” โดยมี ‘พระจันทร์’ เป็นกิมมิคเล็ก ๆ ของงานด้วยค่ะ

ต๊ะ : สำหรับผมคือ ต้องมีห้องจัดเลี้ยงที่ใหญ่และมีที่จอดรถเยอะ เพราะผมต้องการดูแลต้อนรับแขกทุกท่านที่จะมาร่วมให้สะดวกสบายที่สุด เพื่อที่ทุกคนจะได้ร่วมฉลองกับเราทั้งคู่ได้อย่างเต็มที่ และอีกข้อหนึ่งคือต้องมีอาหารให้เลือกหลากหลายและอร่อย ให้แขกของเราได้มีความสุขเต็มที่ระหว่างร่วมงาน ซึ่งผมและแอนก็ได้ไปดูมาหลายโรงแรมนะครับ แต่เราทั้งคู่ชอบเหมือนกันคือที่นี่ (โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ) ด้วยความประทับใจตั้งแต่การแนะนำสถานที่ การดูแลบริการของทีม Wedding Expert ที่โรงแรม ตลอดจนลักษณะของห้องที่เราเลือก ที่สามารถตกแต่งและจัดรูปแบบงานได้แบบที่ผมกับแอนต้องการเลยครับ รวมถึงราคาสมเหตุสมผลด้วยครับ

แอน : อีกข้อนึงที่แอนบอกต๊ะคือ แอนอยากได้ห้องจัดงานที่ใหญ่ ไม่อยากให้แขกที่ตั้งใจมาร่วมวันสำคัญของเราต้องยืนเบียดเสียดกันเพราะเราคาดว่าจะมีแขกมาร่วมงานกว่า 500 ท่าน ซึ่งแอนเคยมีประสบการณ์จากงานครั้งก่อนที่โรงแรมอื่น ที่จานอาหารของแขกที่ร่วมงานกระแทกใส่ชุดเราเต็มๆ ซึ่งข้อนี้ต๊ะก็เห็นด้วยค่ะ เพราะทั้งญาติผู้ใหญ่ของเราทั้งสองคน เพื่อน ๆ ในวงการของต๊ะ เพื่อน ๆ ของแอน ซึ่งที่เซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าวก็ตอบโจทย์ทุกอย่างจริง ๆ ค่ะ

Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 14
Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 12
Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 36 1
Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 40 1

ประสบการณ์การจัดงานแต่งงานโดยมี Wedding Planner เป็นอย่างไรบ้างคะ

แอน : ต้องบอกก่อนนะคะว่าช่วงนั้นทั้งต๊ะและแอนมีงานค่อนข้างมาก เราทั้งคู่เลยคิดว่า Wedding Planner น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้งานของเราน่าประทับใจ โดย Wedding Planner ที่เราเลือกใช้คือ Venita Wedding ค่ะ โดยได้รับการแนะนำบอกต่อมาจากเพื่อนสนิท ซึ่งปรากฏว่าไม่มีคำว่าผิดหวังเลยค่ะ ประทับใจมากเพราะคุณอิง (Wedding Planner) น่ารักเป็นกันเอง จริงใจ ไม่หมกเม็ด ให้ความรู้สึกเหมือนเราได้เพื่อนสนิทมาจัดงานให้เลยค่ะ

 

ระยะเวลาในการเตรียมงาน

ต๊ะ : ตอนได้ฤกษ์มาก็คืออีก 5 เดือนถึงวันงาน แต่เราทั้งสองคนเตรียมตัวแน่น ๆ จริง ๆ เกือบ ๆ 2 เดือนเองครับ

 

อยากให้เล่าเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์หรือธีมงานแต่งงานของทั้งสองท่าน

ต๊ะ : งานแต่งงานของเราจัดในธีม “LOVE U TO THE MOON & BACK” โดยมี ‘พระจันทร์’ เป็นสัญลักษณ์แทนความรัก ผมว่าชื่อธีมงานนี้เป็นประโยคบอกรักที่โรแมนติกมากประโยคนึง และผมมักจะบอกแอนเสมอว่า “แอนเป็นเหมือนพระจันทร์ ที่เวลาผมเจอเรื่องแย่ ๆ แอนจะส่องแสงสว่างให้ หรือเวลาผมเครียด แอนคือรอยยิ้มของผม

แอน : แล้วต๊ะก็บอกว่า หน้าแอนกลมเหมือนพระจันทร์ด้วยค่ะ พอคอนเซ็ปต์งานเป็นแบบนี้ กิมมิคหลักของงาน ก็ต้องมีพระจันทร์ดวงโต ๆ ที่ส่องสว่างในงานค่ะ

Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 11 1
Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 46 1

ภาพบรรยากาศในงานเป็นอย่างไรบ้าง และทั้ง 2 ท่านประทับใจอะไรที่สุด

ต๊ะ : ดีครับ รายละเอียดและการจัดงานทุกอย่างออกมาดีมาก เป็นไปตามที่ผมและแอนตั้งใจไว้ทั้งหมด

แอน : ได้รับฟีดแบคมาดีมาก ๆ ค่ะ เพื่อน ๆ บอกว่างานจัดออกมาได้สวยมาก ฝั่งผู้ใหญ่ก็ชมว่าอาหารอร่อย ทุก ๆ คนดูสนุกกับเราในงานจริง ๆ โดยทุกอย่างไม่มีอะไรติดขัดเลยค่ะ

ต๊ะ : สำหรับความประทับใจ โห…. บอกไม่หมดจริง ๆ ครับ เอาเป็นว่า ผมยิ้มได้ตลอดทั้งงานแบบไม่รู้ตัวเลย ทุกอย่างราบรื่นไปหมด ทั้งผมและแอนไม่มีความกังวลใด ๆ ระหว่างงานเลยครับ

แอน : เหมือนกันเลยค่ะ ทั้งบรรยากาศของงาน การตกแต่ง อาหารที่ให้บริการตลอด พื้นที่ห้องจัดเลี้ยงและการจัดงานที่กว้างมาก แขกที่มาร่วมงานชอบที่ไม่ต้องเบียดกัน และประทับใจที่สุดก็น่าจะเป็นทุกรอยยิ้มของแขกที่มาร่วมงานที่เป็นความทรงจำของเราทั้งคู่

Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 52
Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 47

ทั้ง 2 ท่านอยากฝากอะไรถึงว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังจะแต่งงานบ้าง

แอน : สำหรับแอน สิ่งหลัก ๆ ที่อยากแบ่งปันประสบการณ์ต่อในการเลือกข้อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม บริการ Wedding Planner ช่างแต่งหน้าและทำผม ร้านชุด และอื่น ๆ จะต้องรับฟังเราและเป็นกันเองกับเรา แอนชอบทำงานกับคนที่เข้าใจแอนและเราก็ต้องจริงใจและเป็นกันเองกับพวกเค้าด้วยนะคะ ต้องลองโทรพูดคุย นัดปรึกษารายละเอียดกันก่อนว่าเข้าใจตรงกันไหม? ร่วมงานกันแล้วสบายใจไหม? เพราะวันสำคัญของเรา เราไม่อยากมีเรื่องกังวลใจใด ๆ ในหัวเลยค่ะ เพราะมันจะออกมาทางสีหน้าและรอยยิ้ม จะสังเกตุได้ว่า ทุกคนที่แอนเลือกมาร่วมงานด้วย แอนได้รับความรู้สึกเหมือนมีพี่ที่สนิท เพื่อนสนิทมาจัดงานให้ มาช่วยสร้างงานแต่งงาน วันสำคัญของเราให้น่าประทับใจในใจเราสองคนตลอดไปค่ะ ซึ่งจากที่ต๊ะได้พูดไปแล้วว่างานแต่งงานของเราที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ไม่มีเรื่องอะไรให้เรากังวลใจเลยจริงๆ ค่ ะ

ต๊ะ : เชื่อภรรยาครับ แล้วจะดี

Centara Grand Ladprao Wedding AnnTaBeginAsOne 50

อยากทราบรายละเอียดชุดแต่งงาน / ช่างภาพ / ช่างแต่งหน้าทำผม

ชุดแต่งงานเจ้าสาว : @PriveCouture (Instagram)

ชุดแต่งงานเจ้าบ่าว : @Broshop (Instagram)

แอน: ที่เลือกร้าน Prive Couture (ทั้งชุดแถลงข่าว, ชุดในงาน, ชุดAfter Party) เพราะแอนเป็นลูกค้าตัดชุดเดรสของทางร้านมานาน จุดเด่นของร้านนี้ก็คือ การปกปิดจุดด้อย และเสริมจุดเด่น เนื่องจากแอนเป็นคนที่รูปร่างมีจุดด้อยเยอะ แอนกังวลจุดนี้ และถ้างานไม่ออกมาดี พี่เอสเจ้าของร้านจะเก็บนั่นนี่จนกว่าจะดีที่สุด เป็นร้านที่ทำด้วยใจ ไม่ได้เน้นธุรกิจ หลังงานแอนแนะนำน้อง ๆ เพื่อน ๆ หลายคน และทุกคนบอกว่า รักร้านนี้มากกก น้ำตาจะไหล

ต๊ะ : ที่เลือกร้านนี้ เพราะผมมีคอนเซปความเป็นเจ้าบ่าวในแบบของผมเอง คือผมไม่อยากจะเป็นเจ้าบ่าวจ๋าา แต่ผมอยากเป็นเจ้าบ่าวที่มีความแฟชั่นเข้ามา เจ้าของร้านนี้ตอบโจทย์มาก เข้าใจแฟชั่นที่ผมอธิบาย และทำออกมาได้ตรงใจ

ช่างภาพ, วิดิโอ @hugsstudio

แอน : แอนใช้เจ้านี้มาตั้งแต่งานหมั้น แอนชอบตรงที่เป็นทีมที่ เมื่อเจอปัญหาจะรีบแก้ไขให้แทนเจ้าบ่าวเจ้าสาว นอกจากรักในฝีมือและผลงานเค้าแล้ว แอนรักตรงที่เค้าทุ่มเทและจริงใจกับลูกค้าค่ะ

ช่างแต่งหน้า : @aoh_trn (Instagram)

ช่างผม : @noppasit_vote (Instagram)

แอน : ช่างหน้าช่างผม เราเลือกจากพี่ ๆ น้อง ๆ ในวงการแนะนำมาค่ะ ชอบผลงานของพี่ ๆ ทั้งสองคนมาก และที่สำคัญ เป็นการร่วมงานกันที่สนุกมากกก แต่งหน้าทำผมไปบันเทิงไป มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ อยากได้ตรงไหน หรือให้พี่ ๆ แนะนำยังไง ทำได้หมดค่ะ เพราะมีประสบการณ์สูง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

พีรเดช เจริญดิเรกทรัพย์
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
1695 ถ. พหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
โทรศัพท์: +66 (0) 2541 1234 โทรสาร: +66 (0) 2541 1087
อีเมลล์: peeradejch@chr.co.th
เว็บไซต์:  www.centarahotelsresorts.com