cover 1

รีวิวจัดงานแต่งงาน sit – down lunch สุดเก๋ @ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) โรงแรมหรู ที่ตอบโจทย์บ่าวสาวทุกสไตล์


สวัสดีค่ะทุกคน กำลังตามหาโรงแรมจัดงานแต่งงานกันอยู่ใช่มั้ยเอ่ย ? สำหรับงานแต่งงานที่ Weddinglist จะมารีวิวให้ทุกคนได้ชมกันในวันนี้เป็นรีวิวแต่งงานของบ่าวสาวสุดน่ารักอย่างคุณพิงค์ และคุณแบงค์ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Parkโรงแรมสุดหรู ทันสมัย ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้ BTS สถานีพร้อมพงษ์ ซึ่งงานนี้บอกเลยว่าทั้งมีความพิเศษ และแตกต่างเพราะเป็นงานที่จัดเลี้ยงแบบ sit – down lunch สไตล์ western แบบที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก สวยเก๋เหมือนหลุดออกมาจาก pinterest อย่างไรอย่างนั้น ไม่รอช้า เราไปสัมผัสความพิเศษ พร้อมทั้งเรียนรู้เคล็ดลับการเตรียมงานจากคุณพิงค์ และคุณแบงค์กันเลยค่ะ

PB WE30246
PB WE10490

เริ่มต้นด้วยขั้นตอนการเตรียมงาน หลังจากที่ได้ฤกษ์มงคลสำหรับจัดงานแล้ว คุณพิงค์ และคุณแบงค์ก็เริ่มวางแผนเตรียมงานในส่วนต่าง ๆ ทันทีค่ะ โดยทั้งคู่เลือกที่จะจัดงานแต่งงานเองแบบไม่มี Wedding Planner ลุยเองทุกขั้นตอน ทั้งหาโรงแรม และทีมงานที่มาคอยดูแล แต่จะเลือกอะไรยังไง เริ่มจากตรงไหน ให้คุณพิงค์เล่าเองดีกว่าค่า

คุณพิงค์ : “ถ้าจัดงานแต่งงานเอง สิ่งแรกที่บ่าวสาวควรคำนึงคือ เวลาค่ะ คำนวณเวลาก่อน เตรียมการตั้งแต่เนิ่น ๆ อย่างของพิงค์มีเวลาเตรียม 5 เดือน พอได้ฤกษ์มาก็รีบหาโรงแรมสำหรับจัดงานเลยค่ะ อย่าลืมกำหนดงบประมาณในการใช้จ่าย ไม่จำเป็นต้องประหยัดทุกอย่าง อันไหนควรทุ่มก็ทุ่ม ลำดับความสำคัญ อย่างโรงแรม และช่างภาพ 2 อย่างนี้สำคัญมาก โรงแรมเป็นตัวกำหนดว่างานของเราจะออกมาเป็นยังไง ส่วนช่างภาพก็มีหน้าที่บันทึก moment เหล่านั้นไว้ ดังนั้นต้องเลือกให้ดีค่ะ ซึ่งพิงค์เลือก Thesixthfloor Wedding และ SUPANIT RIANSRIVILAI ให้มาเป็นช่างภาพหลักของงาน”

PB WE50308

Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park | โรงแรมสวย บริการถูกใจ ตอบโจทย์ตั้งแต่แรกเห็น

ด้วยความที่คุณพิงค์ และคุณแบงค์นั้นต้องการจัดงานช่วงกลางวัน โจทย์แรกที่ทั้งคู่ต้องการคือ โรงแรมที่ห้องสวย มีแสง Daylight ส่องผ่านเพื่อให้บรรยากาศดูโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด ซึ่งที่  โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) ก็มีจุดเด่นครบตามที่ต้องการ โดยเฉพาะในส่วนของ Pool House พื้นที่จัดงานริมสระว่ายน้ำของโรงแรมที่มีครบทั้งความสวยงาม และบรรยากาศร่มรื่นเป็นส่วนตัว ยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของการบริการ ทางโรงแรมยังสร้างความประทับใจให้กับบ่าวสาวมือใหม่แบบเต็มที่ ทำเอาทั้งคู่ตกหลุมรัก และตัดสินใจเลือกจัดงานแต่งงานที่นี่ทันทีค่ะ

คุณพิงค์ : “อันดับแรกเลยคือ เราถูกใจดีไซน์ของโรงแรม โดยเฉพาะตรง Pool House นี่ตอบโจทย์สิ่งที่เราต้องการได้มาก วันที่มาดูเราก็ได้พูดคุยกับคุณกิ๊ฟ (เซลล์ของโรงแรม) ประทับใจคุณกิ๊ฟมาก คุยง่าย ทำให้เราสบายใจมาก เรามาดูที่นี่เป็นโรงแรมที่ 2 เองนะ แต่ดูแล้วก็เลือกเลย ไม่ไปดูที่อื่นอีก” 

PB WE10136

เริ่มต้นด้วยพิธีหมั้นสุดอบอุ่นที่ Pool House โดยมีตัวช่วยอย่าง FRINGE STU. เข้ามาดูแลในส่วนของการตกแต่ง และรันคิวร่วมกับทีมงานของ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) ซึ่งบรรยากาศงานหมั้นในช่วงเช้าก็เคล้าคลอไปด้วยกลิ่นอายของความรัก และความยินดีของครอบครัว เห็นแล้วต้องยิ้มตามจริง ๆ ค่ะ

20190518 PinkBank 135

แสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้าบริเวณ Pool House นั้นยิ่งเพิ่มให้บรรยากาศดูสบาย ๆ แขกที่มาร่วมงานสามารถนั่งทานอาหารว่างริมสระน้ำได้เลย ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนจัดงานแต่งงานที่บ้าน แต่ได้รับในมาตรฐานการดูแลสุดพรีเมี่ยมแบบ Marriott

PB WE 20292
PB WE 20288

งานเลี้ยงแต่งงานสุดแตกต่าง ด้วยคอนเซปต์ที่ทุกคนต่างประทับใจ

มาต่อกันที่งานเลี้ยงในช่วงกลางวันที่มาพร้อมธีม Sunrise เน้นการใช้สีส้ม และสีทองเป็นสีหลักในการตกแต่ง ทำให้ดูอบอุ่นสอดรับกับสไตล์ของห้อง The Great Room,  โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) ห้องบอลรูมลายหินอ่อนที่มีความ cozy & luxury อยู่ในตัว ส่วนสิ่งที่แตกต่างจากงานอื่น ๆ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ งานนี้เราจะไม่เห็นภาพของบ่าวสาวยืนถ่ายรูปหน้าแบคดรอป หรือภาพของแขกยืนรอถ่ายรูปคู่บ่าวสาว เพราะคุณพิงค์ และคุณแบงค์เลือกที่จะเดินไปถ่ายรูปคู่กับแขกที่มาร่วมงานเอง เพื่อเน้นย้ำให้เห็นว่าทุกคนเป็นคนสำคัญของทั้งคู่จริง ๆ Weddinglist ขอยกนิ้วให้ไอเดียนี้เลยค่า

PB WE10455

คุณพิงค์ : “งานเราค่อนข้างแตกต่างจากงานอื่นค่ะ ไม่อยากให้มีพิธีการอะไรมาก ไม่มีถ่ายรูปหน้าแบคดรอป ไม่มียืนสวัสดี แต่มีกำหนดหมายเลขที่นั่งให้แขก ซึ่งตรงนี้ทางโรงแรมก็ช่วยเหลือเราดีมาก ไม่มีความวุ่นวายเลย ทั้งที่จริงแล้วการจัดให้แขกนั่งตามหมายเลขทำได้ค่อนข้างยาก แขกอาจจะสับสนแต่คุณกิ๊ฟก็จัดทีมงานไว้คอยดูแลแขกทำให้ทุกอย่างราบรื่นค่ะ ธีมที่จัดคือ Sunrise เนื่องจากเราทั้งสองคนชอบท้องฟ้า อยากให้งานอบอุ่น จึงเลือกโทนสีเหมือนพระอาทิตย์กำลังขึ้นให้มาเป็นโทนสีหลักในการตกแต่ง ห้องก็ไม่ทึบ มีกระจกให้แสง daylight ส่องเข้ามา ตอบโจทย์มาก ๆ เป็นความอบอุ่นที่เราต้องการในตอนแรกเลย”

PB WE40646
PB WE40644

งานเลี้ยงแต่งงานดำเนินไปอย่างอบอุ่น และเป็นกันเองตามที่คุณพิงค์ และคุณแบงค์ตั้งใจ มีการแลก vow กันระหว่างบ่าวสาว พร้อมทั้งเพิ่มเติมบรรยากาศสุดซาบซึ้งเรียกน้ำตาแห่งความประทับใจด้วยการให้คุณยาย พี่ชาย และเพื่อนสนิทลุกขึ้นกล่าวความรู้สึกที่มีต่อทั้งคู่ ดังนั้น จะจัดงานแต่งงานทั้งทีไม่จำเป็นว่าเราจะต้องทำตามแบบใคร เพียงแค่ได้ใช้ช่วงเวลาแสนพิเศษนี้ร่วมกับคนสำคัญในชีวิตก็ทำให้มีความสุขมาก ๆ แล้วค่ะ 

PicsArt 06 16 06.17.34
PB WE10294
20190518 PinkBank 869
20190518 PinkBank 777
20190518 PinkBank 839

สมบูรณ์แบบด้วยงานเลี้ยง sit – down สไตล์ western ที่แขกทุกคนต่างประทับใจ

ปกติแล้วเรามักจะเห็นงานแต่งงานที่จัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ค็อกเทล หรือบุฟเฟ่ต์เป็นส่วนใหญ่ แต่งานของคุณพิงค์ และคุณแบงค์นั้นเลือกจัดแบบ sit – down lunch ด้วยโต๊ะยาวสำหรับแขก 300 ท่าน เสิร์ฟเป็นอาหารตะวันตกที่ได้รับการรังสรรค์จากเชฟระดับมืออาชีพของ  โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับงานเลี้ยงในวันนั้นได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่องจริง ๆ ค่ะ

PB WE30279 1
PB WE30259

Western Course สุดอร่อย อัดแน่นด้วยคุณภาพ และความใส่ใจ

20190518 PinkBank 882
20190518 PinkBank 946 1

คุณพิงค์ : “ทางโรงแรมสามารถจัด western course ได้ตรงใจมาก request อะไรไปก็สามารถทำให้ได้ทุกอย่าง เราเสิร์ฟเป็นอาหารสี่คอร์ส ตบท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างไอศครีม ถูกใจแขกที่สุด ใครทานมังสวิรัติเชฟก็จัดเมนูอาหารให้โดยเฉพาะเลย ที่สำคัญอาหารอร่อยมาก แขกชมกันทั้งหมด บ่าวสาวก็ได้ทานด้วย การันตีเลยค่ะว่าอร่อยจริง ๆ”

PB WE30418

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับงานแต่งงานของคุณพิงค์ และคุณแบงค์ที่ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Parkทั้งสวยงาม และน่าประทับใจเหมือนที่ Weddinglist บอกไว้เลยใช่มั้ยเอ่ย ? ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ก่อนจะจบรีวิวแต่งงานในวันนี้ Weddinglist ขอทิ้งท้ายด้วยความรู้สึกของคุณพิงค์หลังจากที่ได้จัดงานแต่งงานที่นี่ เพื่อให้ว่าที่คู่บ่าวสาวทุกคนได้ใช้ประกอบการตัดสินใจ ไปดูกันเลยค่า

คุณพิงค์ : “ความรู้สึกหลังจากที่ได้จัดงานแต่งงานที่นี่ก็คือ พิงค์รู้สึกว่า โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) สามารถรองรับงานแต่งงานได้หลากหลาย จะงานเล็กหรืองานใหญ่ก็ได้ เน้นความหรู หรือเน้นแบบมินิมอลก็ได้เพราะเขามีห้องให้เลือกหลายแบบ ที่สำคัญทีมงานยังมีความเป็นมืออาชีพ ให้คำแนะนำเราได้อย่างเต็มที่ เรื่องแพ็คเกจแต่งงานก็เคลียร์ ไม่จุกจิกซ่อนเร้น สามารถช่วยเราคุม budget ได้ โรงแรมมีความใหม่ ทุกอย่างดู fresh สร้างความประทับใจให้กับงานแต่งงานของทุกคนได้แน่นอนค่ะ”

PB WE40784