wdl alexander078 1

รีวิวสถานที่จัดงานแต่งงาน ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ย่านรามคำแหง กับแพ็คเกจแต่งงานที่ครบ จบทุกอย่างในที่เดียว


  • โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ย่านรามคำแหง เป็นอีกหนึ่งโรงแรมในกรุงเทพที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยงแต่งงานกับแพ็คเกจแต่งงานในราคาที่คุ้มค่าด้วยการบริการแบบครบ จบทุกอย่างในที่เดียว เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากจัดงานแต่งงานในโรงแรมแต่มีงบจำกัด โรงแรมอเล็กซานเดอร์ก็เป็นคำตอบให้กับงานแต่งงานของคุณได้ค่ะ
wdl

โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ซอยรามคำแหง 83/3

สำหรับโรงแรมแต่งงานที่ทาง Weddinglist จะมาแนะนำในวันนี้เป็นคิวของ โรงแรมอเล็กซานเดอร์  ย่านรามคำแหงที่ตั้งจำง่ายด้วยป้ายชื่อซอยรามคำแหง 83/3 ขับรถตรงยาวขึ้นมา โรงแรมจะอยู่ฝั่งซ้ายมือหากมาจากวัดเทพลีลา ห้ามขึ้นสะพานข้ามแยกลำสาลีนะคะ ให้สังเกตฝั่งซ้ายมีป้ายบอกว่าถึงซอยไหนแล้ว พอถึงซอยรามคำแหง 83/3 ก็เลี้ยวรถเข้ามาในโรงแรมได้เลย

ตัวอาคารของโรงแรมอเล็กซานเดอร์เป็นสีส้มอ่อน ดีไซน์ภายนอกสไตล์โมเดิร์นแต่การตกแต่งภายในเป็นไทยสไตล์ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของไม้สักแกะสลักรูปเรือสุพรรณหงส์ลำใหญ่ที่อยู่บริเวณส่วนตกแต่งด้านบนของทางโรงแรมและเรือนไทยไม้สักหลังงามที่ส่งตรงจากอยุธยา นำเข้ามาประกอบตัวเรือนใหม่ในโรงแรมค่ะ

wdl
wdl

อีกหนึ่งไฮไลท์ของโรงแรมอเล็กซานเดอร์ คือแชนเดอร์เลีย ทรงวินเทจแบบโบราณที่หาดูได้ยาก ถูกแขวนอยู่บริเวณโถงบันไดทางขึ้นห้องจัดเลี้ยงงดงามโดดเด่นเช่นกันค่ะ

wdl

บริเวณบันไดทางขึ้นห้องจัดเลี้ยงมีภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวประดิษฐานเป็นสง่าแก่ผู้ที่ผ่านเข้ามายังโรงแรมอเล็กซานเดอร์ค่ะ

wdl

สำหรับในส่วนห้องจัดเลี้ยงห้องใหญ่ ของทางโรงแรมมีชื่อว่า ห้องสุพรรณหงส์บอลรูม เป็นห้องจัดเลี้ยงขนาดมาตรฐานที่สามารถ รองรับแขกได้สูงสุดถึง 450 ท่าน (สำหรับงานโต๊ะจีน) และนอกจากนี้ การตกแต่งภายในห้องยังมีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยแชนเดอร์เลียขนาดใหญ่ ด้านบนของแชนเดอร์เลียตกแต่งวอลเปเปอร์ลวดลายกุหลาบแบบวินเทจ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นไม่เหมือนใคร

แพ็คเกจแต่งงานเริ่มต้นที่ 130,000 บาท ครบจบทุกอย่างในแพ็คเกจเดียว

ส่วนในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์นั้นอยู่ที่ 130,000 บาท สำหรับแขก 200 ท่าน (คำนวณจากแพ็คเกจอาหารบุฟเฟ่ต์ขั้นต่ำ 650 บาท) หรือหากมีแขกน้อยกว่านี้ ก็สามารถเลือกเป็นแพ็คเกจแต่งงานสำหรับแขก 50-100 ท่าน ได้ค่ะ ซึ่งทางโรงแรมก็มีห้องจัดเลี้ยงไซส์ปานกลางรองรับแขกพิเศษในงานแต่งงานของคุณอยู่แล้วค่ะ

สำหรับการตกแต่งสถานที่นั้นจะรวมอยู่ในแพ็คเกจแต่งงาน โดยจะรวมของสำคัญที่ใช้งานแต่งงานไว้เกือบทั้งหมด อาทิ ซุ้มแกลอรี่ Backdrop พวงมาลัยบ่าวสาว ดอกไม้ตกแต่งทางเดิน เค้กแต่งงาน ช่อบูเก้เจ้าสาว สมุดอวยพร กล่องใส่ซอง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้สำหรับคู่แต่งงานที่จัดงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ แต่ถ้าหากต้องการให้งานตกแต่งในงานดูหรูขึ้นก็สามารถแจ้งเพิ่มเติมให้กับทางโรงแรมได้นะคะ เพราะโรงแรมมีบริการในส่วนนี้ให้ค่ะ

wdl

เนื่องจากวันที่ทาง Weddinglist ไปเก็บข้อมูลโรงแรมอเล็กซานเดอร์นั้น เป็นวันที่ทางโรงแรมจัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาวค่ะ โดยแพ็คเกจแต่งงานที่ลูกค้าเลือกนั้นเป็นงานจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน รวมการตกแต่งสถานที่ทั้งหมดในแพ็คเกจเดียว ซึ่งงานนี้จัดในธีมเขียวขาวตามคอนเซ็ปต์ที่คู่บ่าวสาวได้เลือกไว้

งานแต่งงานในธีมเขียว ขาว อบอุ่นและเรียบง่าย 

สำหรับการตกแต่งทั้งหมดงานแต่งงานในวันนี้ คือผลงานจากทีมงานโรงแรมอเล็กซานเดอร์จัดทำให้กับทุกคู่รักที่เลือกจัดงานแต่งงานที่นี่ทั้งหมดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มแกลอรี่ ดอกไม้ทางเดินที่วางตั้งแต่บันไดยาวด้านล่างจนถึงหน้าซุ้มแบ็คดร๊อป ดอกไม้โต๊ะลงทะเบียน ดอกไม้แบ็คดร๊อป ตกแต่งโต๊ะเค้กแต่งงาน ดอกไม้เวที ฉากหลักบนเวที ในส่วนนี้พนักงานโรงแรมช่วยกันทำทั้งหมดเรามาดูเบื้องหลังการทำงานกันค่ะ

wdl
wdl
wdl
wdl
wdl

ภาพด้านนอกห้องจัดเลี้ยง

wdl alexander098 1
wdl alexander105 1
wdl

ภาพภายในห้องจัดเลี้ยง

wdl
wdl
wdl
wdl
wdl
wdl
wdl

ภาพภายในห้องพักที่อยู่ในแพ็คเกจแต่งงาน

wdl
wdl
wdl

เนื่องจากงานคืนนี้แขกผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ คู่บ่าวสาวของเราเลยเลือกเป็นงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีนค่ะ ซึ่งที่นี่เมนูอาหารโต๊ะจีนเริ่มต้นที่ 8,000 บาทต่อโต๊ะเท่านั้น สำหรับเมนูและภาพตัวอย่างอาหารคืนนี้มีดังนี้

wdl

ออร์เดิร์ฟ ร้อน เย็น 4 อย่าง

wdl

สลัดกุ้งทอดแคนตาลูป

wdl

เป็ดยัดไส้เกาลัด

wdl

ซุปกระเพาะปลาน้ำแดง

wdl

ซุปซี่โครงหมูตุ๋นเห็ดหอมยาจีน

wdl

ปลากระพงนึ่งมะนาว

wdl

ข้าวผัดหยางโจว

wdl

ยำทะเลสามแซ่บ

wdl

เผือกกวนแปะก๊วยร้อน

สรุปภาพรวมภายในงาน

เนื่องด้วยทางคู่บ่าวสาวซื้อแพ็คเกจแต่งงานแบบ One stop service ของทางโรงแรมอเล็กซานเดอร์ค่ะ จึงทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปได้เยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตกแต่งสถานที่ ที่ได้ทีมงานจากทางโรงแรมจัดทำให้ทุกอย่าง รวมถึงขั้นตอนรันคิวพิธีการก็มีการซักซ้อมก่อนงานเริ่ม เลยช่วยให้งานราบรื่นและคู่บ่าวสาวลดอาการประหม่าเมื่อถึงช่วงเวลาเปิดตัวเข้างานแต่งงานจริงและยังได้ภาพมุมสวยๆตอนตัดเค้กอีกด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องของอาหารภายในงานแต่งงานนั้น ทางคู่บ่าวสาวเลือกเป็นอาหารโต๊ะจีนเนื่องจากแขกผู้ใหญ่ค่อนข้างมาก โต๊ะจีนจึงเป็นอีกตัวเลือกที่ค่อนข้างตอบโจทย์แขกภายในงานได้เป็นอย่างดี รวมถึงทางโรงแรมมีบริกรคอยดูแลทุกโต๊ะไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้ำอัดลมก็ดูแลตลอดทั้งงานดังนั้นจึงไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการบริการ เพราะทางโรงแรมดูแลแขกในงานของคุณให้เป็นอย่างดีค่ะ

wdl
wdl
wdl

สิ่งที่อยากแนะนำ : อาหารไทยจัดเลี้ยงรสชาติจัดจ้านแบบไทยเดิม

ไม่ได้มีเพียงแค่โต๊ะจีนที่อร่อยเท่านั้นอาหารไทยก็อร่อยเช่นกัน อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจจองแพ็คเกจแต่งงาน คือเรื่องอาหารสำหรับจัดเลี้ยงแขกในงานต้องอร่อย ซึ่งโรงแรมอเล็กซานเดอร์การันตีรสชาติอาหารไทยว่าทุกเมนูอร่อยแน่นอน ด้วยเครื่องแกงแบบไทยและการปรุงรสที่พิถีพิถันจนทำให้ได้รสชาติที่ถูกใจแขกที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะแขกผู้ใหญ่ที่ชินกับรสชาติอาหารไทยแท้ๆ สำหรับเมนูอาหารไทยที่เป็น signature ของทางโรงแรมอเล็กซานเดอร์ ที่การันตีความอร่อย อาทิ ยำปลากระพงสมุนไพร ที่หั่นมาเป็นชิ้นๆมาพร้อมเครื่องสมุนไพรไทย หมี่กะทิกุ้งสด ผัดหมี่สีชมพูรสชาติดีกลมกล่อม หมูอบน้ำผึ้งรสชาติเค็มหวานหอมกลิ่นน้ำผึ้ง  เป็นต้น และที่สำคัญที่สุดเมนูอาหารบุฟเฟ่ต์สำหรับงานจัดเลี้ยงเริ่มต้นต่อท่านเพียง 650 บาทเท่านั้นค่ะ

wdl
wdl alexander054 1
wdl
wdl

ข้อมูลโรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง

  • ราคาแพ็คเกจต่อท่าน เริ่มต้นที่ 650-800 บาท
  • แพ็คเกจแต่งงานแบบครบจบทุกอย่าง เริ่มต้นที่ 130,000 บาท (สำหรับแขก 200 ท่าน)
  • อาหารไทยอร่อยมากโดยเฉพาะราดหน้าเส้นกรอบ อร่อยจนได้ออกรายการครัวคุณหรีดมาแล้ว
  • มีบริการแบบ One stop service ครบทุกอย่างในที่เดียวไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่ม ยกเว้นดนตรีที่ต้องหามาเองหรือจะติดต่อกับทางโรงแรมก็ได้เช่นกันค่ะ
  • มีบริการจอดรถฟรีสำหรับแขกที่มางานแต่งงานในโรงแรม
  • มีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ถึง 2 ห้อง คือห้อง สุพรรณหงส์บอลรูม สกายบอลรูม ในสไตล์ที่แตกต่างกัน
    ห้องสุพรรณหงส์บอลรูม เป็นห้องจัดเลี้ยงสไตล์ไทยๆมีแชนเดอร์เลียอยู่กลางห้อง
    ห้องสกายบอลรูม เป็นห้องจัดเลี้ยงสไตล์โมเดิร์นอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรมเห็นวิวกรุงเทพย่านรามคำแหงได้อย่างชัดเจน
  • โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เหมาะสำหรับคู่รักที่มีงบแต่งงานไม่มากแต่อยากจัดงานแต่งงานในโรงแรมในบริการแบบครบครัน
  • คลิกดาวน์โหลดแพ็คเกจแต่งงาน

บทความปี 2018 

wdl
wdl
wdl
wdl
wdl

ข้อมูลสถานที่ โรงแรมอเล็กซานเดอร์

 ราคาต่อท่าน
   650 – 800 บาท 
 รองรับแขก
   50 – 500 ท่าน
  อาหาร
 บุฟเฟต์   ค็อกเทล  โต๊ะจีน
  การเดินทาง 
รถส่วนตัว 
  ที่จอดรถ
   220  คัน
  บริการอื่นๆ
  จัดงาน Event    จัดงานสัมนา   จัดงานนอกสถานที่

  ข้อมูลติดต่อ
อีเมล :  info@alexanderhotel.co.th โทรศัพท์ : 02-715-8888 ,085-111-8329

Location

ความเห็นจากทีมงาน Weddinglist

” โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ย่านรามคำแหงเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ให้บริการจัดจัดเลี้ยงแต่งงานในแบบครบ จบ ทุกอย่างในที่เดียว เหมาะสำหรับคู่รักที่มีประมาณจำกัด แต่อยากจัดงานแต่งงานในโรงแรมที่ค่อนข้างเป็นทางการ ซึ่งแพ็คเกจแต่งงานเริ่มต้นของที่นี่ถือว่าถูกมากๆเริ่มต้นแค่ 650 บาทต่อท่าน หากเทียบกับการบริการที่ได้รับแล้วถือว่าคุ้มมากค่ะ เพราะได้ของแถมแบบจัดเต็มแทบไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเลย เอามาแค่เพียงของชำร่วย ชุดแต่งงาน ช่างภาพ ช่างแต่งหน้าก็พอแล้ว

สำหรับเรื่องของอาหารจัดเลี้ยง ที่นี่ขึ้นชื่อมากในเรื่องของเมนูอาหารไทย โดยเฉพาะยำปลากระพงสมุนไพร ที่ทางทีมงาน Weddinglist ได้ชิมมาเรียบร้อยแล้ว ด้วยรสชาติที่จัดจ้านถึงเครื่องสมุนไพรแบบไทยๆ ไม่มีกั๊กความแซ่บ รวมถึงเมนูธรรมดาแต่หาทานยากอย่าง หมี่กะทิกุ้งสด ที่มาพร้อมกุ้งสดตัวโตๆ รสชาติเปรี้ยวเค็มหวานกลมกล่อมพอดีแทบไม่ต้องปรุงเลยค่ะ และสุดท้ายคือหมูอบน้ำผึ้ง ที่นุ่มชุ่มลิ้นหอมน้ำผึ้งนิดๆ รสชาติใช้ได้เลยค่ะ

คู่รักท่านใดที่อยากจัดงานแต่งงานในราคาแพ็คเกจแบบสบายกระเป๋า โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ย่านรามคำแหงน่าจะเป็นอีกหนึ่งคำตอบให้กับคู่ของคุณนะคะ  ”

ข้อมูลติดต่อ
เว็บไซต์ :  https://www.weddinglist.co.th/AlexanderHotel
อีเมล : info@alexanderhotel.co.th
โทรศัพท์ : 02-715-8888 ,085-111-8329