page0003 1

แนะนำ ห้องอาหารศาลาไทย อาหารไทยแสนอร่อยในบรรยากาศอบอุ่น ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ


โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพ เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่มีของอร่อยจนอยากท้าให้ทุกคนไปลอง โดยเฉพาะเมนูอาหารไทยสูตรลับเฉพาะ และเมนูอาหารธรรมดาอย่าง “ราดหน้า” ที่อร่อยถูกปากจนได้ออกรายการครัวคุณหรีดเรียบร้อยแล้ว และวันนี้ Weddinglist จะพาไปชิมอาหารแสนอร่อย ที่ทุกคนต้องตามมาชิมกันที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพ ซึ่งจะมีเมนูอะไรบ้างตามมาชมกันเลยค่ะ

สำหรับร้านอาหารที่อยากแนะนำในวันนี้คือร้าน ศาลาไทย ที่ตั้งอยู่ในโรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพ ค่ะ โดยอยู่ในพื้นที่ชั้น Lobby ของทางโรงแรม การตกแต่งที่เป็นจุดเด่นของศาลาไทยอยู่ที่การนำเรือนไทยจากอยุธยาเข้ามาสร้างเรือนในโรงแรม กันเลยทีเดียวค่ะ

001
002

ห้องอาหารศาลาไทย  ตั้งอยู่บริเวณส่วนกลางของโรงแรม ในบรรยากาศในรูปลักษณ์แบบเรือนรับรองสร้างด้วย ไม้สักที่แกะสลักลวดลายอย่างอ่อนช้อยปิดทองให้แลดูสวยงามตามรูปทรงสมัยอยุธยา  ต้อนรับผู้มาเยือนตามแบบวิถีคนไทยที่จะแลเห็นศาลาไทยมีความสง่างาม และร่มเย็น

เหมาะที่จะใช้นั่งพักผ่อน พูดคุยสนทนากัน รวมถึงรับประทานอาหารในบรรยากาศความรู้สึกที่เย็นสบาย ในส่วนของเมนูอาหารเน้นอาหารไทยประยุกต์ เราใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอนการปรุง รวมไปถึงการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีความสดใหม่อยู่เสมอ ”

3 4
4 4
5 4

เริ่มกันที่เมนูแรกกันก่อนเลย กับเมนูที่มีชื่อว่า “หมี่กะทิกุ้งสด”  รสชาติเข้มข้นจัดจ้านถูกปากทุกคนแน่นอนค่ะ วัตถุุดิบหลักในการปรุงมีดังนี้ส่วนผสม >> หมี่ขาว / เต้าหู้ / ไข่ไก่ / กุ้ง / ซอสแดง / ถั่วงอก / หอมแดง / กุ่ยช่ายเขียว / น้ำมะขามเปียก / น้ำตาลปี๊บ / ซอสปรุงรส

สำหรับการปรุงรสนั้นให้เลือกเปรี้ยวนำหวานตาม ตัดด้วยเค็มนิดๆเพื่อให้รสชาติของผัดหมี่กลมกล่อม ไม่เลี่ยนสามารถทานได้โดยไม่ต้องปรุงค่ะ

6 2

เมนูต่อมามีชื่อว่า หมูอบน้ำผึ้ง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษ สำหรับเมนูนี้แอดมินเคยได้ชิมแล้ว รสชาติดีหมูหมักนุ่มเข้าเนื้อ เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเมนู signature ของที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์เลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งมีวัตถุดิบดังนี้  สันคอหมู / น้ำตาลปี๊บ / ซอสปรุงรส / น้ำมันงา / น้ำมันหอย / ซอสมะเขือเทศ / น้ำมันพืช

7 3

ยำปลากระพงสมุนไพร อีกหนึ่งเมนูสุขภาพที่อยากแนะนำสำหรับผู้ที่ชอบอาหารรสจัดโดยเฉพาะอาหารประเภทยำค่ะ ซึ่งวัตถุดิบในการทำมีดังนี้ ปลากะพง / หอมแดง / หอมใหญ่ / ขิง / ตะไคร้ / มะนาว / มะม่วง / ตะไคร้ / ใบมะกรูด / ใบโหระพา / กระเทียม / น้ำพริกเผา / น้ำยำสูตรเฉพาะ

8 3

เมนูถัดมา ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน แป้งบางไส้แน่นๆรสชาติจัดจ้านด้วยน้ำราดสูตรเด็ดที่เป็นเคล็ดลับเฉพาะของทางโรงแรม ส่วนประกอบมีดังต่อไปนี้ หมูตุ๋น / รากผักชี / กระเทียม / พริกไทยขาว / แครอท / เห็ดหอม / ผักกาดหอม / ใบโหระพา / ใบสาระแหน่

9 2

อาหารธรรมดาที่รสชาติไม่ธรรมดาเมนูง่ายๆที่คุณต้องลองค่ะ ราดหน้าหมูเส้นใหญ่ทอดกรอบ หอมกลิ่นเครื่องเทศจากหมูหมักและน้ำราดที่เป็นสูตรลับจากทางโรงแรม ส่วนประกอบมีดังต่อไปนี้ เส้นใหญ่ / หมูหมัก / คะน้า / เห็ดฟาง / แครอท / น้ำมันหอย / ซีอิ้วขาว / น้ำตาลทราย / พริกไทยป่น / ซีอิ้วหวาน

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับอาหารไทยแท้ๆ รสชาติอร่อยที่หาทานได้ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ ในโรงแรมที่มีกลิ่นอายแบบบรรยากาศไทยร่วมสมัย คลอเคล้ากับเสียงเพลงบรรเลงในพื้นที่แห่งความอบอุ่น หากคู่รักท่านใดต้องการจัดงานแต่งงานที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ ก็มีบริการรับจัดงานแต่งงานเช่นกันค่ะ โดยห้องจัดเลี้ยงที่นี่สวย เพดานสูงพอเหมาะ แพ็คเกจแต่งงานที่นี่เริ่มต้นเพียง 120,000 บาทต่อแขก 200 ท่าน ซึ่งในแพ็คเกจแต่งงานมีให้ครบเกือบทุกอย่างค่ะ

สำหรับคู่รักท่านใดที่อยากจัดงานแต่งงานที่ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพฯ คลิกขอแพ็คเกจได้ที่นี่ https://www.weddinglist.co.th/AlexanderHotel

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อีเมล์ : info@alexanderhotel.co.th โทรศัพท์ : 02-715-8888 ,085-111-8329