palazzo221 2

จัดงานแต่งงานในคฤหาสน์ริมน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์เหนือกาลเวลาของสถาปัตยกรรมโบราณ ณ โรงแรมพระยา พาลาซโซ่ (Praya Palazzo Boutique Hotel)


หากคุณกำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในบรรยากาศส่วนตัว อบอุ่นและโรแมนติก ตอบโจทย์ด้วยฟังก์ชั่นจัดงานหลากหลายทั้ง Indoor และ Outdoor ล่ะก็ วันนี้ Weddinglist มีหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งงานมาแนะนำกันค่ะ กับ โรงแรมพระยา พาลาซโซ (Praya Palazzo Boutique Hotel Bangkok)  คฤหาสน์สุดคลาสสิก อันโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนใคร พร้อมโลเคชั่นริมแม่น้ำสุดโรแมนติก มาพร้อมกับแพ็กเกจแต่งงานที่ตอบโจทย์คู่บ่าวสาว หากพร้อมแล้วเราไปทำความรู้จักกับโรงแรมพระยา พาลาซโซแห่งนี้กันค่ะ

MG 2367
MG 2361

“งดงามเปี่ยมด้วยเสน่ห์ตราตรึงใจ ของสถาปัตยกรรมแบบพาลาดิโอ

สัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ เคล้าคลอสายน้ำ บนคฤหาสน์หลังงามริมแม่น้ำเจ้ายา

ณ พระยา พาลาซโซ (Praya Palazzo Boutique Hotel)

palazzo249 2
Praya Outdoor
MG 2349
Praya Palazzo Mansion Pool
palazzo 65

คฤหาสน์แห่งความทรงจำ ที่จะพาคุณย้อนวันวานเพื่อสัมผัสกลิ่นอายความรัก ความอบอุ่นในอดีต ♥

“พระยาพาลาซโซ บูทีค โฮเทล (Praya Palazzo Boutique Hotel)” คฤหาสน์หลังงามแห่งนี้มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจตั้งแต่ครั้งอดีต โดยเดิมทีคฤหาสถ์แห่งนี้เป็นเรือนหอของ “พระยาพระยาชลภูมิพานิชและคุณหญิงส่วน” ซึ่งพระยาชลภูมิพานิชท่านนี้ เป็นขุนนางหรือคหบดีที่รับใช้พระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ ๕ ค่ะ เรื่องราวประวัติศาสตร์และความรักของที่นี่ เป็นเหมือนเสน่ห์ดึงดูดผู้คนให้มาเยี่ยมชม เรียกได้ว่า จากอนุสรณ์แห่งรักในวันวาน สู่โรงแรมหลังงามบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเองค่ะ

Pool Area K. Pui
palazzo 87 Wedding
palazzo23
palazzo241
MG 2430
MG 2448

คฤหาสน์หลังงามริมน้ำกับมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมที่ไม่เลือนหายตามกาลเวลา ♥

นอกจากประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจแล้ว พระยาพาลาซโซ ยังโดดเด่นด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมพาลาดิโอ ชิโน-โปรตุกีส ซึ่งเป็นอาคารสไตล์ตะวันตกพร้อมแฝงกลิ่นอายความเป็นจีน นีโอคลาสสิกและโรมันยุโรป สังเกตได้จากช่องลมฉลุลายที่ประตูและหน้าต่าง (จีน) กระจกสี (ตะวันตก) ตัวอาคารซุ้มโค้งประตูตกแต่งลวดลายรอบอาคารด้วยปูนปั้นลายดอก ลายเครือเถาว์ อันเป็นเอกลักษณ์ของงานสถาปัตยกรรมในยุคสมัยรัชกาลที่ 6 นั่นเอง ทำให้โรงแรมพระยาพาลาซโซเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมกับบ่าวสาวที่ชื่นชอบความอบอุ่นและคลาสสิกไปพร้อมๆกันค่ะ

DSC 4534
DSC 4527
DSC 4530
DSC 4529
DSC 4523
MG 6208
DSC 4536

โลเคชั่นสุดเก๋ ไม่เหมือนใคร พร้อมทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา ♥

ในส่วนของการเดินทางมาโรงแรมพระยาพาลาซโซ ก็เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ด้วยความที่โรงแรมตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณฝั่งธน ไม่ติดถนนใหญ่  การเดินทางจึงต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะในการข้ามฝั่ง เป็นการสื่อถึงการรักษาไว้ซึ่งการใช้ชีวิตของคนในอดีต อีกทั้งยังได้ย้อนเวลาไปกับคอนเซ็ปต์ของโรงแรมอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งที่บ่าวสาวจะได้พบ คือ การแห่ขันหมากทางน้ำนั่นเอง ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่บ่าวสาวจะได้สัมผัส เป็นการสร้างบรรยากาศงานแต่งงานของคุณให้เก๋ไก๋ มีสไตล์ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใครค่ะ ♥

โดยจุดขึ้นเรือรับส่งจะมี 2 จุดคือ

  • จุดที่ 1  กรณีขับรถไปที่โรงแรมให้จอดรถที่วัดราชาธิวาส จากนั้นก็รอเรือของโรงแรมมารับ ทั้งนี้แนะนำให้แจ้งทางโรงแรมเมื่อเดินทางถึงที่จอดรถ เพื่อให้เรือมารอรับโดยที่เราไม่ต้องรอนาน
  • จุดที่ 2 สำหรับคนที่ไม่อยากขับรถไปหาที่จอด ให้นั่งรถมาลงที่ท่าเรือพระอาทิตย์จากนั้นโทรแจ้งโรงแรมเพื่อให้เรือของโรงแรมก็จะมารับก็ได้เช่นกันค่ะ
MG 2407
DSC 4550
DSC 4564

ครบครันด้วยฟังก์ชั่นจัดเลี้ยง 2 บรรยากาศ 3 สไตล์ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ♥

นอกจากทางพระยาพาลาซโซแห่งนี้จะโดดเด่นในเรื่องสถาปัตยกรรมแล้ว ที่นี่ยังพร้อมด้วยฟังก์ชั่นจัดเลี้ยงที่สามารถรองรับงานแต่งงานทั้งแบบงานพิธีการ และงานเลี้ยงฉลองสมรส ทั้ง Indoor และ Outdoor  เน้นการตกแต่งสไตล์วินเทจ โดยจุดเด่นอยู่ที่บันไดวนด้านหน้าตึกที่คู่บ่าวสาวส่วนมากใช้เป็นไฮไลท์ของงานแต่ง เป็นจุดเปิดตัวบ่าวสาว เพื่อโยนช่อดอกไม้ให้กับเพื่อนเจ้าสาว นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกได้ว่าจะฉลองงานแต่งงานในสวนยามเย็นที่ตกแต่งด้วยไฟปิงปองประดับรอบบริเวณงาน หรือจัดงานเลี้ยงฉลองแบบส่วนตัวในห้องอาหารพระยาไดนิ่งที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นท่ามกลางแขกคนพิเศษของคุณค่ะ และบรรยากาศสุด Exclusive ในห้องจัดเลี้ยงสุดหรูอันเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ที่จะพาคุณไปดื่มด่ำช่วงเวลาสุดแสนโรแมนติกได้อย่างลงตัว โดยฟังก์ชั่นจัดเลี้ยงมี 3 ฟังก์ชั่น ให้คู่บ่าวสาวสามารถเนรมิตงานแต่งงานได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการค่ะ

MG 6094
MG 2409
MG 2416
MG 2413
palazzo 78
Praya

Praya Dining (พระยา ไดนิ่ง)

Praya Dining (พระยา ไดนิ่ง) ห้องอาหารหลักของพระยาพาลาซโซ ที่จะพาคุณย้อนไปสัมผัสรสชาติอาหารไทยโบราณตั้งแต่สมัยอาณาจักรสุโขทัยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนอกจากคุณจะได้ดื่มด่ำกับรสชาติอาหารอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว บ่าวสาวยังสามารถดื่มด่ำกับช่วงเวลาสุดโรแมนติก ในบรรยากาศส่วนตัว เหมาะกับการจัดงานงานเลี้ยงภายในครอบครัวมากๆ ค่ะ

  • ค็อกเทล รองรับแขกได้สูงสุดถึง 70 ท่าน
  • บุฟเฟ่ต์ รองรับแขกได้สูงสุดถึง 50 ท่าน
DSC 4555
MG 2313
MG 2315
Praya Palazzo 6
palazzo 13
untitled 2 of 3

The Rom Pho (ห้องร่มโพธิ์)

ห้องร่มโพธิ์ ฟังก์ชั่นที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ เป็นลักษณะห้องโถงกลางขนาดใหญ่ ภายในโดดเด่นด้วยการตกแต่งหรูหรา มาพร้อมกับแชนเดอร์เลียใบโพธิ์สุดหรูอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังแฝงกลิ่นอายย้อนยุค ราวกับหลุดไปในอดีตเลยทีเดียว นอกจากนี้ บ่าวสาวยังสามารถชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มบรรยากาศให้โรแมนติกมากยิ่งขึ้น โดยห้องจัดเลี้ยงนี้เหมาะกับจัดงานพิธีในช่วงเช้าค่ะ

  • ค็อกเทล รองรับแขกได้สูงสุดถึง 70 ท่าน
  • บุฟเฟ่ต์ รองรับแขกได้สูงสุดถึง 30 ท่าน
DSC 4606
042 Praya outdoor Wedding
040 Facade Praya Wedding
Praya Palazzo Western Wedding
MG 2343
DSC 4582

The River View Garden

The River View Garden โดดเด่นด้วยสวนสวย ให้บ่าวสาวใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมทัศนียภาพริมแม่น้ำพระยา เหมาะกับการจัดเลี้ยงฉลองช่วงเช้าและช่วงเย็นมากๆ ค่ะ เนื่องจาก ยามตะวันลับฟ้า แสงจะทอดลงบนอาคารสีเหลืองนวล สร้างบรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกได้เป็นอย่างดี

  • ค็อกเทล รองรับแขกได้สูงสุดถึง 200 ท่าน
  • บุฟเฟ่ต์ รองรับแขกได้สูงสุดถึง 150 ท่าน
palazzo2146

สัมผัสรสชาติอาหารไทยแท้ ราวกับเปิดตำรับอาหารโบราณสุด Exclusive ที่หาไม่ได้จากที่อื่น

ไม่เพียงโดดเด่นในเรื่องฟังก์ชั่นจัดงานที่มีสไตล์ อาหารจัดเลี้ยงที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้กันค่ะ มีให้เลือกทั้งแบบบุฟเฟ่ต์ และค็อกเทล โดยมีเชฟผู้มากประสบการณ์ด้านอาหารไทย ราวกับคุณได้ย้อนยุคไปรับประทานอาหารโบราณตั้งแต่สมัยสุโขทัย ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษจากรสชาติอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ที่หาได้ยากในปัจจุบัน ทั้งความอร่อยและความสวยงามของอาหารในแต่ละจานได้เป็นอย่างดี พร้อมดื่มด่ำช่วงเวลาสำคัญแบบ Exclusive เก็บเป็นภาพความทรงจำสุดแสนประทับใจไม่รู้ลืมค่ะ

190
DSC 4547
DSC 4548

 ราคาเริ่มต้น (ต่อท่าน)

1,500 บาท

 อาหาร

 ค็อกเทล

บุฟเฟ่ต์

รองรับแขก

 สูงสุด 200 ท่าน (ค็อกเทล)

การเดินทาง

 เรือ

บริการอื่น ๆ

 จัดประชุมสัมมนา

 อีเวนต์

 ปาร์ตี้อื่น ๆ

ความคิดเห็นจาก Weddinglist ♥

โรงแรมพระยาพาลาซโซ บูทีค โฮเทล (Praya Palazzo Boutique Hotel) เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และคู่บ่าวสาวที่ต้องการจัดงานในบรรยากาศส่วนตัว ล้อมรอบไปด้วยทัศนียภาพของธรรมชาติริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งยังโดดเด่นด้วยโลเคชั่น สถาปัตยกรรม และ Story น่าสนใจ ที่หาได้ยากมากในปัจจุบัน อีกหนึ่งจุดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ คือ การเดินทาง เนื่องจากทางโรงแรมตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ต้องใช้เรือในการเดินทางเท่านั้น ให้คู่บ่าวสาวได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งยังสามารถแห่ขันหมากทางน้ำได้อีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครจริง ๆ ที่นี่จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร :  02 883 2998, 081 402 8118
อีเมล :  reservation@prayapalazzo.com / event@prayapalazzo.com