cover 2

8 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยสำหรับทริปฮันนีมูน


          สำหรับคู่แต่งงานอาจจะมีความลังเลเรื่องบรรยากาศ สภาพแวดล้อม เสน่ห์ของสถานที่ และหลายปัจจัย ถ้าไม่อยากให้ค่ำคืนแห่งน้ำผึ้งพระจันทร์จืดชืด ไม่มีชีวิตชีวา เวดดิงส์ลิสต์ขอแนะนำ 8 สุดยอดสถานที่สุดโรแมนติกที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าฮันนีมูนครั้งนี้เป็นความทรงจำสุดแสนพิเศษ ไม่รู้ลืม

1. โรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่ (สวรรค์เมืองเหนือสไตล์ล้านนา)

          โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ เป็นอีกที่ที่น่าสนใจทีเดียว สำหรับคู่รักที่หลงใหลในอารยธรรมของล้านนา โดยการออกแบบของที่นี่ต้องการนำเสนอถึงเสน่ห์ของเมืองเหนือ จึงทำให้โรงแรมดาราเทวีมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครในสไตล์วัดและสถาปัตยกรรมแบบล้านนา สถานที่ภายในจึงเงียบสงบ เหมาะสำหรับการนั่งเล่นถ่ายรูป ส่วนห้องอาหารและขนมหวานอย่าง มาการอง ของที่นี่ถือได้ว่าเป็นกิมมิคของโรงแรมเลยก็ว่าได้ ไฮไลต์อีกอย่างที่พลาดไม่ได้เลยคือสปา แรงบันดาลใจมาจากพระราชวังมัณฑะเลย์ของพม่า ซึ่งคู่รักคู่ไหนที่ได้เข้าไปฮันนีมูนที่นี่รับรองต้องติดใจจนไม่อยากเชคเอาท์แน่นอน โรงแรมดาราเทวีจึงเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติมากมายและขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งล้านนา

Dhara Dhevi Chiang Mai004
MG 9118
DRDV 0017
DRDV 0013

2. หนองทะเล จังหวัดกระบี่ (สำหรับผู้ชื่นชอบถ่ายภาพ)

          หนองทะเลเป็นบึงจืดขนาดใหญ่กึ่งธรรมชาติ อยู่ไม่ไกลจากอ่าวนาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่แห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ (เก็บภาพคู่รักให้เป็นความทรงจำที่สวยงาม) แต่ที่นี่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากเท่าไรนักสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป ซึ่งหนองทะเลแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามมากๆ โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่ เนื่องหนองน้ำแห่งนี้มีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนสูงใหญ่สลับเรียงรายล้อมรอบ และมีรูปร่างที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดกระบี่อีกด้วย ไม่แปลกที่จะเห็นหมอกควันจางๆตามยอดเขาในยามเช้า และเมื่อพระอาทิตย์ตกแสงสีเหลืองทองจากด้านหลังก็จะรวมกับไอหมอกบางๆ ค่อยๆลอยจากผิวน้ำคล้ายกับบรรยากาศของแหล่งท่องเที่ยวในภาคเหนือ สร้างความโรแมนติกให้กับคู่รักได้ไม่น้อย นอกจากนี้ยังมีฝูงเป็ดและเหล่าบรรดาหมู่นกที่ออกหากินในช่วงยามเช้า ช่วยเพิ่มสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับหนองทะเลและการมาฮันนีมูนในครั้งนี้ได้แน่นอน

1410371461 dsc6793 o
1410371378 dsc6759 o

ภาพโดย 9MOT-Photography

3. สวนบ่อแก้ว จังหวัดแม่ฮ่องสอน (เกาะนามิเมืองไทย)

            สำหรับคู่รักคู่ไหนที่อยากตามรอยรักแบบซีรี่ย์เกาหลี แนะนำที่นี้เลยค่ะ เพราะขึ้นชื่อว่าคล้ายเกาะนามิมากๆ เนื่องจากลักษณะเป็นแบบสวนสน ส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจวัตถุดิบเพื่อทำเยื่อกระดาษและเป็นแปลงทดลองปลูกพืชจำพวกสนสามใบและยูคาลิบตัส ในเนื้อที่มากถึง 2,072 ไร่ ซึ่งสูงขึ้นเหนือระดับน้ำทะเล 500เมตร ทำให้อากาศของที่นี่ชื้นและเย็นตลอดปี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาชมในตอนเช้า เนื่องจากจะได้สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์แล้ว ยังได้เก็บรูปพระอาทิตย์ขึ้นที่สวนสนบ่อแก้วแห่งนี้ ไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี คุณและคู่รักของคุณก็สามารถเดินชมป่าสนอย่างเพลิดเพลินหัวใจได้

DSC 8215
DSC 8276

ภาพโดย Travel MThai

4. สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี (ความสมบูรณ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรม)

          เป็นเมืองเล็กๆในจังหวัดกาญจนบุรี ถ้าคู่รักคู่ไหนที่เลือกไปสังขละบุรี จะได้รับความอบอุ่นแน่นอนเพราะที่นี่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติและวัฒนธรรมของ 3เชื้อชาติ ทั้งไทย,มอญ,กระเหรี่ยง และที่สำคัญถ้าคุณและคู่รักของคุณ อยากไปเที่ยวหลายๆที่ให้ครบภายในทริปเดียวต้องที่นี่เลยค่ะ ในทุกๆวัน ยามเช้ามีการตักบาตรแบบชาวมอญ และขอแนะนำให้ไปช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เพราะวันเสาร์จะมีถนนคนเดินสังขละ เป็นแหล่งรวมร้านช๊อป ของกิน ของที่ระลึก ตรงกลางที่ว่าการอำเภอจะมีเวทีแสดงศิลปวัฒนธรรมของ มอญ กระเหรี่ยง พม่า แต่ตลาดจะปิดช่วงหน้าฝนนะคะ

Sangklaburi 014
Sangklaburi 005

ภาพโดย A life,A Traveller

5. หุบป่าตาด จังหวัดอุทัยธานี (ป่าดึกดำบรรพ์ แหล่งท่องเที่ยว Unseen in Thailand)

          เป็นอีกที่ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ซึ่งภายในถ้ำมีป่าตาดจำนวนมากสมดังชื่อ (ต้นตาดคือต้นไม้โบราณสายพันธุ์เดียวกับปาล์ม) เส้นทางไปยังหุบป่าตาด นักท่องเที่ยวต้องพึ่งแสงจากไฟฉายเดินฝ่าความมืดเข้าไปภายในถ้ำหินย้อย เพื่อมุ่งไปสู่ปลายทางที่มีแสงสว่างส่องมาจากปากถ้ำอีกฝั่ง ขณะเดินลอดอุโมงค์ถ้ำให้ความรู้สึกเหมือนกำลังข้ามกาลเวลาไปสู่ยุคไดโนเสาร์ยังไงยังงั้น เบื้องหลังเขาหินปูนที่ฝ่ากันออกมา เป็นป่าดงดิบขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยต้นตาดมากมายซ่อนตัวอยู่ ทำให้บรรยากาศโดยรอบชุ่มชื้น ร่มเย็น และยังพบพันธุ์ไม้หายากอีกหลายชนิด เช่น ยมหิน ต้นกระพง ต้นไทรรูปทรงแปลกตา ยังมีสัตว์หายากมากมายอย่าง กิ้งกือมังกรสีชมพู เต่าเทียน เป็นต้น สำหรับคู่รักที่ใฝ่ฝันอยากมีความทรงจำการฮันนีมูนแบบสนุกปนความท้าทายเล็กๆ ขอแนะนำ “หุบป่าตาด” ค่ะ เพราะมีกลิ่นอายของความผจญภัยนิดๆ ทำให้ฮันนีมูนครั้งนี้ต้องเป็นความทรงจำที่ไม่ธรรมดาแน่นอนค่ะ

b314edc1 f5c9 d406 1fda 52a988f2944b
thetrippacker uthaithani hup pa tad piyakit 007

ภาพโดย The Trippacker

6. เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล (ดินแดนปะการังแห่งอันดามัน)

           เกาะกลางทะเลอยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ดินแดนขึ้นชื่อของอันดามัน ที่ต้องมาสักครั้งให้ได้ในชีวิต จุดเด่นของเกาะหลีเป๊ะ คือความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง มีชายหาดที่สำคัญ อยู่ 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา(เกาะยอดนิยม) ,หาดซันไรท์ ,หาดคาร์มา ,หาดซันเซ็ท แน่นอนสิ่งที่พลาดไม่ได้คือการดำน้ำตามจุดต่างๆ และการนั่งชมวิวสุดแสนโรแมนติกที่ผาชะโด นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่การฮันนีมูนสำหรับคู่รักที่ชอบความสงบ ส่วนตัวเลยที่เดียว

lp10
lipe 800

ภาพโดย Emac Travel

7. เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสวรรค์กลางอ่าวไทย)

          เป็นเกาะเล็กๆตั้งอยู่กลางอ่าวไทย ตำบลหนึ่งในเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมี 2เกาะ คือเกาะเต่าและเกาะนางยวนซึ่งมีสันทรายเชื่อมต่อกันเหมือนทะเลแหวกอีกด้วย พื้นที่เกือบทั้งหมดของเกาะเป็นภูเขา อากาศปลอดโปร่ง เสริมสร้างบรรยากาศให้คู่รักของคุณเป็นอย่างดี ได้ชื่อว่าเป็นจุดดำน้ำชมปะการังที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลกรองจากออสเตรเลีย เป็นที่รู้จักและนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ที่สำคัญสามารถเดินทางเชื่อมได้หลายที่ เช่น เกาะพงัน ชุมพร ดีทั้งวิว บรรยากาศ สภาพแวดล้อม ขนาดนี้แล้วจะพลาดได้ไงหละคะ 🙂

kohtao37
kohtao16

ภาพโดย paiduaykan.com

8. เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา (English Contry Home)

            ไม่ต้องไปไกลถึงประเทศอังกฤษ คุณและคู่รักของคุณก็สามารถมีฮันนีมูนแบบในฝันได้ โดย เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ ออกแบบสไตล์ชนบทอังกฤษ ซึ่งภายในโรงแรมมีคลองยาวเชื่อมทั้งโรงแรม ตามคอนเซปแม่น้ำเทมส์ ที่นี่ใส่ใจรายละเอียดเรื่องการออกแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคาร ดีเทลเล็กๆน้อยๆ ต้นไม้รั้วประตู ที่สำคัญบรรยากาศและอากาศชื้นๆเย็นๆให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ชนบทที่อังกฤษจริงๆ ทั้งนี้ภายในโรงแรมมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย รวมถึงที่พักผ่อนอีกด้วย

5428f7e8ef14b
53f56794ba28c org

ภาพโดย Thames Valley Khao Yai