5idea1024x683

5 ไอเดียจัดงานแต่งงานอย่างไรให้เพอร์เฟค ในช่วงยุคโควิด-19


การจัดงานแต่งงานถือว่าเป็นหนึ่งในความฝันสำหรับคู่รัก ซึ่งด้วยช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมาทำให้หลายคู่ต้องเลื่อนงานไปอย่างไม่มีกำหนด หรืออาจจำเป็นต้องยกเลิกงานไปกันไม่ใช่น้อย แต่ก็ยังมีคู่รักบางคู่ที่จำเป็นต้องจัดงานหรืออยากจัดงานกันอยู่ และอาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่าจะจัดงานยังไงให้สมบูรณ์แบบและปลอดภัยไปพร้อม ๆ กัน วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 ไอเดียในการจัดงานแต่งงาน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่จะเติมเต็มทุกความสุขให้เพอร์เฟคไม่ต่างจากการจัดงานแต่งงานรูปแบบเดิม ๆ มาฝากว่าที่บ่าวสาวกัน เผื่อนำไอเดียไปผสมผสานกับรูปแบบงานที่ต้องการกันได้บ้าง จะมีอะไรกันบ้างนั้น ติดตามกันได้เลย

allef vinicius DmUbkltYsKI unsplash

1.จัดงานแต่งงานขนาดเล็ก (Micro Wedding)

เริ่มกันด้วยคอนเซ็ปต์แรก ๆ ที่ทุกคนมักจะนึกถึง นั่นก็คือ การจัดงานแต่งงานขนาดเล็ก หรือลดจำนวนแขกให้ลดลงไม่เกิน 50 คน ที่กำลังเป็นเทรนด์ยอดฮิตในไทยและในต่างประเทศ เพราะ นอกจากได้บรรยากาศอบอุ่นไม่ต่างไปจากงานรูปแบบเดิมแล้ว บรรยากาศภายในงานยังอบอุ่นและเป็นกันเองมากกว่าเดิม ด้วยแขกคนสนิทและคนในครอบครัว อีกทั้งยังสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

alvaro cvg mW8IZdX7n8E unsplash

2.เน้นพิธีเรียบง่ายเป็นกันเอง 

เพื่อให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์ปัจจุบัน การลดพิธีทางการบางส่วนเองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ไม่น้อย เช่น พิธีตัดเค้ก หรือแม้แต่พิธีทางศาสนา ฯลฯ เพราะ งานแต่งงานไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่เสมอไป ก็ถือว่าเป็นงานแต่งได้เช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ควรจะโฟกัสมากกว่าพิธีการ ก็คือ การที่คู่รักได้ตกลงใช้ชีวิตคู่ร่วมกันท่ามกลางสักขีพยานภายในงาน นอกจากนี้ บ่าวสาวยังสามารถครีเอตงานได้หลากหลายรูปแบบตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการได้อีกด้วย

leonardo miranda dvF6s1H1x68 unsplash

3.จัดงานเก๋ ๆ ในพื้นที่ Outdoor

การจัดงานแต่งงานบนพื้นที่กลางแจ้งเองก็ถือว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะ นอกจากจะได้บรรยากาศที่แตกต่างจากการจัดงานในห้องบอลรูมเดิม ๆ แล้ว ยังมีทิวทัศน์สวย ๆ เป็นภาพถ่ายในความทรงจำดี ๆ อีกด้วย อีกทั้งยังตอบโจทย์เรื่อง Social Distancing ให้คลายกังวลเรื่องการแพร่เชื้อได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าว่าที่บ่าวสาวจะจัดงานในรูปแบบไหนก็พร้อมรองรับได้ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นพิธีสวมแหวน และงานเลี้ยงเล็ก ๆ ชิล ๆ ท่ามกลางธรรมชาติบนสวนสวยสไตล์อังกฤษ หรือจะเป็นงานเลี้ยงเล็ก ๆ บน Rooftop สุดโรแมนติกก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กันเลยค่ะ

mitchell orr LyFIjXoFY unsplash

4.Live Stream Wedding

อีกหนึ่งทางเลือกที่เรียกได้ว่าทันต่อยุคสมัยสุด ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการจัดงานแต่งงานแบบ Live Streaming หรือการจัดงานแต่งงานพร้อม Live บนช่องทางออนไลน์นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะสะดวกสบายต่อแขก ที่ไม่ต้องเดินทางมาร่วมงานหรือเสี่ยงต่อการติดเชื้อแล้ว ยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และถ้าพูดถึงความโรแมนติกที่หลายคนอาจจะสงสัยว่าจะอินได้เท่ากับอยู่ในงานจริงไหม ก็ต้องบอกเลยว่าสามารถถ่ายทอดโมเมนท์น่ารัก ๆ ได้ไม่แพ้กับงานรูปแบบเดิมเลยค่ะ เพราะ แขกของคุณจะได้รับชมบรรยากาศสด ๆ พร้อมกับมีส่วนร่วมและแสดงความคิดเห็นได้ราวกับอยู่ในงานแต่งจริง ๆ เลยทีเดียว

jordan arnold Ul07QK2AR 0 unsplash

5.เติมเต็มโมเมนท์พิเศษด้วยรสชาติอาหารเลิศรสให้กับแขกคนสำคัญแทนพิธีการเดิม ๆ 

นอกจากความสวยงามและบรรยากาศดี ๆ ภายในงานแล้ว เรื่องอาหารเองก็ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญลำดับต้น ๆ ในจัดงานแต่งงานเลยทีเดียว เพราะ ถือว่าเป็นหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญที่เหล่าคนสนิทจะได้รวมตัวกันอีกครั้งในโอกาสพิเศษ และเพื่อสร้างความประทับใจและมอบประสบการณ์สุด Exclusive ในแบบที่ที่อื่นทำไม่ได้ เราจึงขอแนะนำให้ว่าที่บ่าวสาวเลือก Catering หรือร้านอาหารรสชาติเลิศรส มาเสิร์ฟให้กับแขก พร้อมสังสรรค์แบบเป็นกันเองในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร การันตีได้เลยว่า งานแต่งงานของคุณจะสร้างความประทับใจให้กับแขก ไม่มีคำว่าบ้งแน่นอนค่า