s r rama015

รีวิวงานแต่งงานสุดหวานแสนโรแมนติกในธีมเกาหลี ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพ


อีกหนึ่งงานแต่งงานที่มีเรื่องราวน่ารักๆจากเจ้าบ่าว มาเล่าสู่กันฟังกับบทสัมภาษณ์ของคุณเซิน กับขั้นตอนการเซอร์ไพรซ์ขอแต่งงาน จนถึงกระบวนการวางแผนแต่งงาน ซึ่งคุณเซินจะมาบอกเคล็ดลับการเตรียมงานแต่งงานทั้งหมดให้ทาง Weddinglist ได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสถานที่ การถ่ายพรีเวดดิ้งที่มาก ถึง 4 เซตแบบไม่ซ้ำเพราะเจ้าสาวเป็นคนชอบถ่ายรูป รวมถึงไอเดียธีมแต่งงานที่ไม่เหมือนใคร กับธีมเกาหลีนั่นเองค่ะ ส่วนบรรยากาศงานจะเป็นอย่างไร ต้องเตรียมงานอย่างไรบ้างมาชมกันเลยค่ะ

s r rama007

เริ่มต้นจากคำถามง่ายๆในการวางแผนแต่งงานกันก่อนเลยค่ะ

ทีมงาน : คุณเซินเริ่มต้นวางแผนแต่งงานตั้งแต่ตอนไหนคะ

” ไปคุยกับผู้ใหญ่บ้านเจ้าสาว ก็ช่วงต้นปีมกราคม 60 แล้วจากนั้นมา เจ้าสาวก็ตื่นเต้น แล้วก็เริ่มหาสถานที่กันตั้งแต่ตอนนั้นเลยครับ ”

ทีมงาน : แล้วคุณเซินมีขั้นตอนการเลือกผู้ช่วยในการจัดงานแต่งงานอย่างไรบ้างคะ

” เนื่องจากว่า เราใช้ชุดแต่งงานจำนวนเยอะมาก ทั้งชุดสำหรับวันแต่งงานเย็น 2 ชุด และชุดสำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งอีกกว่า 15 ชุด เราเลยเลือกร้านที่มีชุดให้เลือกมากหน่อย เลยเลือกใช้ชุด รวมถึงใช้บริการอีกหลายๆอย่างกับ Bangkok Wedding Studio ครับ ที่นี่มี 3 สาขาและเลือกใช้ชุดได้ทุกสาขา เลยเลือกใช้ที่นีครับ ”

” สำหรับงานถ่ายรูป Pre wedding ด้วยความที่เจ้าสาวเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปมากๆ ถึงมากที่สุด ในบรรดาคู่แต่งงานที่ผมเคยรู้จัก ผมยังไม่เคยเจอใครที่ถ่ายรูป pre wedding เยอะขนาดนี้มาก่อน เราถ่ายกันทั้งหมด 4 เซท ถ้านับรวมเป็นชุดแล้ว น่าจะประมาณ คนละ 20 กว่าชุดเลยล่ะครับ

พรีเวดดิ้ง 2 เซตแรก เราถ่ายทำ กับ Bangkok Wedding Studio ด้วยความที่มีหลายสาขา เลยมีชุดแต่งงานให้เราเลือกเยอะ บวกกับผลงานถ่ายภาพที่สวยมาก ทำสีสวย และถ่ายได้ค่อนข้างหลายสไตล์ เราให้ reference งานถ่ายภาพไปหลายแบบ ทางร้านก็จัดได้ตรงกับที่เราต้องการเลย
( ถ่ายที่นี่ประมาณคนละ 15 ชุด สถานที่ถ่ายทำ Benedict studio กับ Apothecary Venue )

เซตที่สาม เราบินไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันที่ Obra Maestra Studio สตูดิโอที่ประเทศเกาหลี เนื่องจากเจ้าสาวเป็นคนที่ชอบ Art และวัฒนธรรมจากฝั่งเกาหลีมาก ซึ่งการถ่ายภาพที่เกาหลีก็มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในโลกเลย ซึ่งเขาชอบและหลงใหลสไตล์นี้มานานมากแล้ว เลยเห็นว่างานแต่งงานครั้งหนึ่ง ก็เลยลองไปกันดู ( ที่นี่ถ่ายทำคนละ 7-8 ชุด)

และเซทที่สี่ เห็นว่า เราเป็นคนไทย และมีงานแต่งหมั้นพิธีไทยด้วย ก็เลยถ่ายทำชุดไทยด้วย และจากที่สำรวจมา ก็มีสตูดิโอน้อยมากที่จะมีถ่ายชุดไทยดั้งเดิม (ส่วนใหญ่จะเป็น ชุดไทยประยุกต์) สตูดิโอที่เจอๆมา ก็มีชุดให้เลือกน้อย มีอยู่ที่ บางกอกสตูดิโอ ที่มีชุดให้เลือกเยอะ หลายชุด หลายแบบ และถ่ายทำแบบชุดไทยดั้งเดิมจริงๆ ก็เลยเลือกถ่ายทำที่นี่ไปคนละ 4 ชุดครับ “

s r rama006

” Wedding Presentation  ผมใช้ทีมงานของ Bangkok Wedding Studio นัดแอบถ่ายหลอกเจ้าสาวมาขอแต่งงาน เลยได้วีดิโอนี้มาทำเป็น Wedding Present ให้แขกในงานดูเป็นอารมณ์ เจ้าสาวไม่รู้ตัวถ่ายออกมาก็น่ารักดีครับ ส่วนช่างภาพวันงานและช่างวีดีโอวันงานก็ใช้ของ Bangkok Wedding Studio เหมือนกันครับงานดีถูกใจมากเลยครับ “

 .

ช่างแต่งหน้าเจ้าสาวที่ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็นเจ้าสาวนั่นเอง

 .
” งานแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว  ด้วยความที่เจ้าสาว เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ มีความรู้เรื่องการแต่งหน้าระดับหนึ่ง  เขาเลยค่อนข้างกลัวว่า ช่างคนอื่นแต่งหน้าออกมาแล้วจะดูไม่เข้ากับสไตล์การแต่งหน้าของเขา  แต่อีกมุมหนึ่งก็เชื่อคำโบราณ ที่ไม่ให้เจ้าสาวแต่งหน้าเองวันงาน  ก็เลยออกมาเป็นว่า  ให้ทีมช่างจาก Bangkok Wedding Studio ช่วยแต่งหน้าให้นิดนึง ในส่วนของการลงรองพื้นเขียนคิ้ว เอาเคล็ดตามโบราณเค้าว่า  ที่เหลือเจ้าสาวละเลงเองหมดเลยครับ ออกมาสวยถูกใจเค้าเลยผมก็ดีใจด้วย ฮาาาา  “
s r rama008

ทีมงาน : ธีมแต่งงานที่เลือกไว้ คือธีมอะไรคะ แล้วพวกไอเดียการตกแต่งต่างๆแบบนี้มีวิธีการจัดการอย่างไรคะ

งานแต่งงานมันเหมือนงานบ่งบอกคาแรคเตอร์ของเราสองคนประมาณนึง โดยส่วนตัว ผมเป็นคนเรียบง่าย สบายๆ ใส่เสื้อผ้าสีเรียบๆ ไม่ฉูดฉาด ไม่จัด ไม่ชอบทำตัวหวือหวา เรียกว่า minimal สุดๆ ส่วนเจ้าสาวแทบจะตรงข้ามกันกับผมเลย ถ้าอะไรที่ออกจากมือเขา จะใส่ใจรายละเอียดสูงมาก ยิ่งเป็นเรื่องงานแต่งงาน เค้าก็เก็บทุกเม็ดเท่าที่จะทำได้

เราเลยคุยคุยกันว่าจะประมาณไหนที่โอเคทั้งคู่ มันเลยออกมาเป็นธีม Minimax คือ เป็นการรวมกันระหว่าง minimal กับ Maximal บางจุด มันก็ดูเรียบง่ายมาจากไอเดียผม และหลายๆ จุด มันก็ดูเยอะสิ่ง มากมาย จากไอเดียเจ้าสาว

s r rama002
เรามีจุดที่เห็นตรงกันอย่างนึงตรงที่ เราชอบงานสไตล์เกาหลีเหมือนกัน และมองว่า Art จากเกาหลีมันเก๋ และสวยดี เจ้าสาวผมเป็นคนที่ชอบงานสไตล์เกาหลีมาก ทั้งเสื้อผ้าแบรนด์เกาหลี (ex.STYLENANDA) การแต่งหน้าจาก Pony ศิลปินค่ายเกาหลีมากมาย (HYUNA , Big bang , 2ne1 ) เครืองสำอาง 3CE เพลง หนัง จิปาถะ เราส่งรูปภาพทุกอย่างที่เจ้าสาวชอบ ส่งไปให้ทางออแกไนซ์ HUG WEDDING PLANNER แล้วให้เขาช่วยดีไซน์จากวัตถุดิบพวกนี้ให้หน่อย ว่างานจะออกมาประมาณไหนถึงจะลงตัว

ทางออแกไนซ์ก็ออกแบบมา ครั้งแรกก็สวยโดนใจระดับหนึ่งเลย แต่ติดตรงทีว่า งบประมาณสูงเกินกว่าที่คุยกันไว้ไปหน่อย เลยคุยไปคุยมา ตัดทอนรายละเอียดต่างๆ ที่เราไม่ชอบ ไม่จำเป็นออก แล้วก็ออกแบบมาใหม่ ครั้งที่สอง ก็สวยงามและงบประมาณอยู่ใน Budget ที่เราคุมไว้เลย

s r rama012

ทีมงาน : อยากทราบเหตุผลว่าทำไมถึงเลือก โรงแรม รามาการ์เด้นส์ กรุงเทพ เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานคะ

หลังจากที่ไปคุยกับผู้ใหญ่บ้านเจ้าสาวเรื่องงานแต่งงานแล้ว ผมก็เริ่มหาสถานที่จัดงานแต่งงานเลยครับ โรงแรมใน กทม ที่อยู่ใน List ต่างๆ ผมศึกษาดูมาน่าจะเกือบหมดแล้วครับ ขอราคา ขอรายละเอียดไปทุกที่เลย บางที่สนใจหน่อยก็ไปดูสถานที่จริงเอง บางที่ก็ดูเอาตามรูปเฉยๆ

งานแต่งงานของเรามันมีเงื่อนไขอยู่ประมาณนึง อย่างแรกเลยคือ เราต้องจัดเป็นโต๊ะจีนและเป็นอาหารเจ เพราะบ้านเจ้าบ่าว(บ้านผม) คุณพ่อ คุณแม่ ทานเจ ไม่ทานเนื้อสัตว์ อย่างที่สอง เจ้าสาว อยากได้ห้องจัดเลี้ยงที่ดูโอ่โถง สวยงาม เพดานสูง ซึ่งหลายๆโรงแรมมีสถานที่ที่สวยงามมาก แต่ติดที่ว่า ห้องจัดเลี้ยงที่ดูสวยงามจะเป็นห้อง Grand Balloom ต้องการแขกอย่างต่ำ 40-50 โต๊ะ ซึ่งจำนวนแขกเรามีไม่ถึง (มีประมาณ 30 โต๊ะ) ตอนนั้นจะมีอีกที่ ที่ดูๆ ไว้ก็จะเป็น Crepe Dara พัทยา ที่ห้องจัดเลี้ยงสวยงามมาก และรับแขกที่ 30 โต๊ะ ได้ แต่ก็ติดตรงที่ว่า อยู่ต่างจังหวัด แขก เพื่อนๆ ญาติ อาจจะไม่สะดวกเท่าไร

ดังนั้น ในบรรดาห้องจัดเลี้ยงทั้งหมดที่อยุ่ในขนาดรองรับ 30 โต๊ะได้ ในความเห็นเราทั้งสองคน คิดว่า ห้อง แคทลียา ของ โรงแรมรามาการ์เด้น สวยงามและเหมาะสมที่สุดแล้วครับ ห้องจัดเลี้ยงเพดานสูง ดูสะอาด ใหม่ ตกแต่งสวย บริเวณหน้าห้อง โซน reception ก็มีพื้นที่ให้ตกแต่งได้เยอะ เพดานสูง และมีกระจกติดด้านข้างตลอดแนว สวยงามและเหมาะสมมากครับ

s r rama004
ทีมงาน : จัดงานแต่งงานที่โรงแรม รามาการ์เด้นส์ กรุงเทพ มีข้อดีอะไรบ้างคะ คุณเซิน

อย่างแรก หลายๆครั้งผมต้องเข้าไปเป็นแขกงานแต่งงานในกรุงเทพ และส่วนใหญ่เวลาเราไปงานแต่งงาน ก็มักจะขับรถไปกันอยู่แล้ว ซึ่งโรงแรมในกรุงเทพฯ จะเดินทางค่อนข้างลำบาก รถติด และค่อนข้างหาที่จอดรถยากมาก ซึ่งตรงนี้รามาการ์เด้นไม่มีปัญหาเลยครับ การเดินทางสะดวก มีโทลเวย์มาง่าย และมีที่จอดรถให้บริการเยอะมาก

” ที่จอดรถมากมาย เดินทางสะดวกใกล้ทางด่วน “

 

s r rama013

อย่างที่สอง  ผมต้องใช้ของจากข้างนอกเอาเข้ามาเยอะมาก  ออแกไนซ์ตกแต่งสถานที่ทั้งหน้างาน เวที เค้ก Backdrop  อุปกรณ์ไฟย้อมห้อง  เอฟเฟค เรียกว่านำเข้ามาเกือบทุกอย่าง และหลายๆโรงแรมจะชาร์จราคาการนำเข้าเหล่านี้แพงมาก  แต่สำหรับรามาการ์เด้น ผมคิดว่าราคารับได้ครับ มีเหตุมีผลและเข้าใจได้ครับ

อย่างที่สาม คนสำคัญมากอีกคน คือ เซลล์ของโรงแรม ถ้าคุยกันแล้วเข้าใจได้ง่าย ฟังเราแล้วรู้ว่าเราต้องการอะไร ช่วยเหลือเราอย่างที่ต้องการ เราก็แฮปปี้ครับ โชคดีที่เพื่อนผมแนะนำเซลล์คนนี้มา เขาก็ซัพพอร์ทช่วยเหลือเราเต็มที่ครับ เขารู้ว่าอะไรที่เราจะเน้นเป็นพิเศษ  หรือส่วนไหนที่เราอยากประหยัด เขาก็พยายามช่วยหมดเลยครับ

s r rama005
ทีมงาน : สุดท้ายอยากฝากบอกอะไรกับคู่รักที่กำลังวางแผนแต่งงานคะ
.
อยากให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวลองคุยกันดูครับ ว่าจุดประสงค์ของการจัดงานแต่งงานเป็นแบบไหน ถ้าจัดตามธรรมเนียมก็อาจจะคุมงบประมาณระดับหนึ่ง  เอาไว้เหลือต่อเป็นทุนหลังแต่งงาน   แต่ถ้าจัดงานแต่งงานเพราะอยากเก็บความประทับใจ เก็บความรู้สึกดีดี  ก็อาจต้องเผื่องบมากหน่อย  หรือแต่ละคู่ก็อาจจะมีจุดประสงค์การจัดงานอีกมากมาย ไม่เหมือนกัน   ไม่มีผิด มีถูก  แล้วแต่แต่ละคู่คิดเห็น  หลายๆคู่  เจ้าบ่าวเจ้าสาว  ชายกับหญิงมักมีความคิดไม่ตรงกันอยู่แล้ว แต่ถ้าเคลียร์กันได้ มีจุดประสงค์เดียวกัน ว่าจะจัดไปในทิศทางไหน  ก็จะทำให้วางแผนแต่งงานได้ราบรื่นครับ
.
สำหรับคู่ผมเรียกว่าเป็นความฝันสูงสุดอันนึงของเจ้าสาวเลยก็ได้  รู้เลยว่า ถ้าทำออกมาได้ไม่ดี   เธอจะต้องบ่นไปตลอดชีวิตหลังแต่งงานแน่ๆ โชคดีมาก ที่ทำออกมาได้ดีและทุกวันนี้เจ้าสาวก็ยังยิ้มและรู้สึกดีทุกครั้งที่นึกถึงวันแต่งงานครับ
s r rama010

ข้อมูลผู้ให้บริการ

The Wedding Reception
Venue : Rama Gardens Hotel Bangkok
Decoration and Event organizer : HUG WEDDING PLANNER
Makeup by : เจ้าสาว นางพญาปลวก
Bridal Dress by : Bangkok Wedding Studio
Photograph by : Bangkok Wedding Studio

s r rama003
s r rama014

ข้อมูลเบื้องต้นของโรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ

โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ อีกหนึ่งโรงแรมแต่งงานยอดฮิตในกรุงเทพเลยนะคะ และเป็นโรงแรมที่มีพื้นที่มากที่สุดในกรุงเทพมากถึง 60 ไร่ มีพื้นที่จอดรถสูงสุดถึง 3,000 คัน และเนื่องจากพิกัดของทางโรงแรมอยู่บริเวณย่านวิภาวดีรังสิตจึงไม่ไกลจากสนามบินดอนเมืองเหมาะสำหรับแขกที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด แถมยังใกล้กับทางด่วนโทลเวย์เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมที่มีการเดินทางสะดวกมากๆ โดยเฉพาะคนที่มีบ้านพักอยู่แถบชานเมืองสามารถเดินทางมาร่วมงานแต่งงานได้อย่างสบายๆ ด้วยความที่โรงแรมอยู่บริเวณนอกเมืองจึงทำให้หลีกเลี่ยงช่วงเวลารถติดในเมืองได้เป็นอย่างดีค่ะ

AW Rama Garden Wedding Package P7 3
AW Rama Garden Wedding Package P9 2

สำหรับแพ็คเกจแต่งงานที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ นั้น เรียกได้ว่าค่อนข้างครบเลยทีเดียวยกเว้นบางอย่างที่ต้องนำเข้ามาเอง อาทิ เครื่องขันหมาก Backdrop ดนตรี ตกแต่งเพิ่มเติมสามารถนำเข้ามาได้แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายนำเข้ามานิดหน่อยค่ะ ^^

ข้อดีของการตัดงานแต่งงานที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพ

  • เดินทางสะดวกเนื่องจากใกล้ทางด่วนและสนามบินสุวรรณภูมิ
  • สถานที่จอดรถกว้างขวาง มากที่สุดถึง 3,000 คัน
  • มีห้องจัดเลี้ยงกว้างขวาง เพดานสูง รวมถึงมีห้องจัดเลี้ยงรองรับสูงสุดถึง 29 ห้อง
  • ราคาอาหารต่อท่านอยู่ที่ 1,000 – 1,500 บาท ต่อท่าน
  • เซลล์คุยง่าย เข้าใจลูกค้า ไม่ฮาร์ดเซลล์

  แผนที่ตั้งของโรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ