cover 16

เช็คอิน 5 จุดลอยกระทง 2560 กลางกรุง คู่รักลอยแล้วฟิน คนโสดไปงานนี้อาจได้คู่


วันเพ็ญเดือนสิบสองน้ำนองเต็มตลิ่ง รู้ยังคะว่าปีนี้วันลอยกระทงตรงกับวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 นะ ว่ากันว่าเทศกาลลอยกระทงนี้เป็นวันแฮปปี้ดี๊ด๊าของหนุ่มสาวชาวไทยกันเทศกาลหนึ่งเลยทีเดียว และนอกจากจะเป็นวันที่เราทำการอธิษฐานขอขมาต่อพระแม่คงคาตามประเพณีแล้ว เชื่อว่าหลายคนยังแอบขอพรให้มีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตด้วย และคีย์เวิร์ดสำคัญที่คนส่วนใหญ่มัจะขอในวันลอยกระทงก็คือเรื่อง “สุขภาพ” กับ “เนื้อคู่” นั่นเอง…ตื่นเต้นแล้วใช่มั้ยคะ Weddinglist จัดให้ทั้งทีเราไม่พาไปเช็คอินจุดลอยกระทงแบบธรรมดาแน่ๆ เพราะเรารวบรวมเอาจุดที่มีหนุ่มสาววันรุ่นวัยทำงานไปเพียบ คนโสดอาจได้มีโอกาสพบปะเนื้อคู่แน่นอน

1. สวนลุมพินี

1 11

ภาพ : suvarnabhumiairport

ในบรรดาสวนสารธารณะทั่วกรุงเทพฯ สวนลุมพินีถือว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตที่สุดที่ชาวกรุงมาลอยกระทงกันเลยค่ะ จะควงมาเป็นคู่หรือจะมาเดี่ยวก็รับรองว่าคึกคักสนุกสนานไม่เหงากลับไปแน่นอน บรรยากาศสวยงามไม่เหมือนใคร เพราะรอบนอกรายล้อมไปด้วยตึกสูงจากย่านธุรกิจ เกิดเป็นทิวทัศน์แปลกใหม่โมเดิร์นตัดับบรรยากาศของงานเทศกาลลอยกระทงที่ร่มรื่นและเต็มไปด้วยแสงสี โรแมนติกสุดๆ เรียกว่ามาทีเดียวได้ทั้งเที่ยวตามประเพณี ได้พบปะผู้คนและยังได้เซลฟี่จนคุ้ม

2. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

2 6

ภาพ : Asiatique The Riverfront (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์)

แสง สี เสียง ตระการตาจัดเต็มทุกความบันเทิงพร้อมจุดเช็คอินที่เป็นเอกลักษณ์นั่นก็คือชิงข้าสวรรค์ขนาดใหญ่ บรรยากาศลมเย็นๆ จากแม่น้ำเจ้าพระยา อาหารอร่อย ดนตรีดี การแสดงบนเวทีอัดแน่น คนโสดสายชิวไม่ควรพลาดค่ะ งานนี้ไม่แน่ว่าสถานที่เป็นใจ จังหวะดูใช่ แถมวัยรุ่นวัยทำงานยังไปเยอะแยะ คงต้องเจอใครเข้าตาซักคนล่ะน่า

3. สะพานพระราม 8

3 4

ภาพ : mthai

จุดเช็คอินลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ ปี 2560 นี้ ทาง กทม. เป็นเจ้าภาพการจัดงาน ดังนั้นการันตีเลยว่าคนเยอะ คึกคัก สนุกแน่ แถมปีนี้ยังเน้นไปที่วัฒนธรรมไทยแท้ๆ เรียกว่าใครอยากไปชมการแสดงต่างๆ รีบพุ่งตัวเลย อธิษฐานขอขมาลาโทษพระแม่คงคาแล้วรับรองว่ากระทงไม่หลงทางชัวร์

4. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

4 4

ภาพ : งานลอยกระทงจุฬาฯ

“ลอยคนเดียวจะได้คู่ ลอยเป็นคู่จะได้ฤกษ์” ตำนานคู่รักวันลอยกระทงนี้ ทั้งเด็กจุฬาฯ และผู้ที่ไปเยี่ยมเยือนเขาเม้าท์กันมานะคะ จะวัยทำงาน หรือวัยนักศึกษาไปเดินชิวๆ ก็อาจได้พบคนถูกใจ และถ้าเป็นคู่รักกันอยู่แล้วชวนกันไปยิ่งขลังอีก ปีนี้เริ่มงานตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป นอกจากหนุ่มๆ สาวๆ งานดีพรีเมี่ยมแล้ว ดนตรีสดยังชิว ของกินที่น้องๆ นิสิตขายกันก็แน่น เป็นความทรงจำที่ดีสุดๆ ไปเลย

5. River Festival 2017

5 3

ภาพ : River Festival Thailand

ทริปลอยกระทงสุดคุ้มที่จัดเป็นครั้งที่ 3 แล้วเพื่อให้ประชาชนได้ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ณ 8 ท่าประวัติศาสตร์ ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร, ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค, ท่ามหาราช, เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์, และท่าไฮไลท์ใหม่ “ล้ง 1919” ทั้งอิ่มบุญ อิ่มอร่อย อิ่มสนุกกิจกรรม ชวนเพื่อนมาด้วยกันไม่แน่ว่าอาจได้ขยับจากคนรู้จักกลายเป็นคนรู้ใจก็งานนี้นะคะ

ติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่
: https://www.facebook.com/RiverFestivalThailand
https://www.RiverFestivalThailand.com