cover

อัญมณีเสริมดวงชะตาตามราศี


อัญมณี คือเครื่องประดับที่เป็นที่นิยมโดยสากลทั่วโลก ซึ่งแต่ละชนิดมีพลังอำนาจพิเศษแอบแฝงอยู่ เชื่อกันว่าถ้าใส่ให้เข้ากับดวงชะตาของตนเอง ก็จะส่งเสริมให้มีชีวิตที่ดีขึ้น วันนี้เรามีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับอัญมณีที่เหมาะกับ 12ราศี มาแนะนำค่ะ จะเป็นยังไงกันบ้าง ไปดูเลยค่ะ 🙂

รวม
ไหไไไไไไไไ

ราศีมังกร (14 ม.ค - 13 ก.พ)

พื้นฐานดวงชะตา : เป็นคนจริงจัง มีระเบียบแบบแผน แต่มักจะวิตกกังวลกับเรื่องต่างๆอยู่บ่อยครั้ง จึงส่งผลให้เสียสุขภาพ มักมีอาการเจ็บป่วย อ่อดๆแอ่ดๆ แบบผู้สูงอายุ

อัญมณีเสริมดวงชะตา                                                                                                                 

– Gomen Garnet ช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพร่างกายที่ดี แข็งแรง

– Malachite เป็นหินสีเขียวสด ทึบแสง มีลายนิดหน่อย เชื่อกันว่าสามารถช่วงขจัดสิ่งชั่วร้าย ปกป้องอันตรายจากการเดินทางและการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับอวัยวะแข็งๆได้ เช่น กระดูก ฟัน ไขข้อ นอกจากนี้ยังป้องกันการอาการอักเสบหรือการติดเชื้อได้อีกด้วย

garnet
ห

ราศีกุมภ์ (14 ก.พ - 13 มี.ค)

พื้นฐานดวงชะตา : มีนิสัยรักอิสระ รักพวกพ้อง มีความคิดที่แปลกไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนคนอื่น แต่ก็ยังมีเพื่อนเยอะแยะเต็มไปหมด

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Amethyst พลอยสีม่วงสวย(ออกม่วงๆแดงๆ) บ่งบอกถึงหัวใจที่เป็นอิสระ ไม่ยึดติดกับอะไรที่ซ้ำซาก

– Fluorite เป็นหินหิ่งห้อย เป็นอัญมณีที่คุ้นหูใครหลายคน หลายก้อนเรืองแสงได้  มีหลากหลายสี เชื่อกันว่าเป็นหินที่มีพลังพิเศษ ทำให้เห็นภาพนิมิตหรืออนาคตได้(ฌาณรับรู้) ยังมีคุณสมบัติลดอาการปวดกระดูก ปกป้องฟันให้แข็งแรงอีกด้วย

fluorite
มีน

ราศีมีน (14 มี.ค - 13 เม.ย)

พื้นฐานดวงชะตา : ราศีมีนเป็นพวกความรู้สึกอ่อนไหว มีนัยน์ตาเป็นประกาย ช่างฝัน บุคลิกดูอ่อนน้อมถ่อมตน แท้จริงแล้วเป็นคนบุคลิกซับซ้อน มีจุดขัดแย้งในตัวเองสูง โลเลไม่แน่นอน

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Aquamarine ลักษณะอัญมณีเป็นสีเขียวเวอร์ริเดี้ยน(เขียวน้ำทะเลลึก)จนถึงฟ้าเข้ม ซึ่งนำความสมบูรณ์และความยิ่งใหญ่มาให้ ช่วยให้จิตสงบ ไม่วอกแวก ไม่ฟุ้งซ้าน ถือเป็นอัญมณี นำโชคประจำชาวราศีมีนกันเลยทีเดียว

– Azurite หินสีน้ำเงินเข้ม เป็นแร่โคบอลต์ มักใช้ในการนั่งสมาธิ การทำจิตใจให้สงบ ปลุกพลังวิญญาณในการรับรู้และสัมผัสพิเศษ

(ราศีมีนมีอัญมณีประจำอยู่หลายชนิด แต่ละแหล่งข้อมูลจะแตกต่างกันออกไป)

azurite
เมษ

ราศีเมษ (14 เม.ย - 13 พ.ค)

พื้นฐานดวงชะตา : เป็นบุคคลสำคัญที่ใครๆก็ชอบพูดถึง มีเสน่ห์ มองโลกในแง่ดี มีความบริสุทธิ์ในตัว ตรงไปตรงมา แต่ในเวลาเดียวกันก็เป็นนักสู้ตัวฉกาจ ทำให้มีศัตรูมาก

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Diamond ที่แปลว่าเพชรนั่นเอง มาจากภาษากรีก คำว่า Adamas แปลว่า ไม่มีใคร สามารถทำลายได้ ไม่มีวันแพ้ เพชรจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความสำเร็จ กระตุ้นให้ เกิดความกล้าหาญได้ เหมาะกับชาวราศีเมษเป็นอย่างมาก

– อัญมณีสีขาวใสอย่าง Zircon “เพทาย” ก็จัดเป็นอัญมณีประจำราศีนี้เช่นกัน(เพทายมี หลายสี) แต่ราศีนี้เหมาะกับขาวใส เนื่องจากสีขาวใสเทียบได้กับทารกเกิดใหม่ที่ยังบริสุทธิ์อยู่ นั่นเอง

DiaZir
พฤษภ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค - 13 มิ.ย)

พื้นฐานดวงชะตา : เป็นนักรักที่น่ายกย่องอย่างแท้จริง รักในเพื่อนมนุษย์ รักในธรรมชาติ น่ารัก มีความเอาใจเก่ง หนักแน่นและที่สำคัญมีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศสูง ข้อเสียคือเป็นคนดื้อดึง ไม่ค่อยเชื่อคนง่าย

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– พลอยสีเขียว คืออัญมณีของชาวพฤษภ ได้แก่ มรกต ตามความเชื่อของชาวอียิปต์ โบราณ คือสัญลักษณ์ของความมั่นคง ความเป็นอมตะ นอกจากนี้ยังเชื่อกันอีกว่าพลอยสี เขียวทั้งหลาย จะทำให้เกิดศรัทธาที่มั่นคงหรือความกล้าหาญ กล้าตัดสินใจ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเชื่อมั่น

– Green Agate (โมราสีเขียว) สัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย (ความหมายของอัญมณี เหล่านี้ มีความหมายไปในทิศทางเดียวกันกับดาวศุกร์ ซึ่งเป็นสีเขียว สีการเกษตรของชาว ราศีพฤษภ)

Green Agate
เมถุน

ราศีเมถุน (14 มิ.ย - 13 ก.ค)

พื้นฐานดวงชะตา : สำหรับชาวราศีเมถุน เป็นผู้แคล่วคล่องว่องไว ชอบพูดเจรจา มีชีวิตชีวา มีความเป็นหนุ่มสาวอยู่ในตัว

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Alexandrite(จ้าวสามสี) คืออัญมณีหลักที่เสริมดวงชะตาราศีนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็น พลอยที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบหลากหลายแบบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้น พลังงาน เพิ่ม ความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่

– อัญมณีจำพวกสีขาวซีด ขาวขุ่น ก็เป็นอัญมณีประจำราศีนี้ จำพวก ไข่มุก,มุกดาหาร(Moonstone) ซึ่งแสดงถึงความสดชื่น มีชีวิตชีวา อายุที่ยืนยาว

moonstone
กรกฎ

ราศีกรกฎ (14 ก.ค - 13 ส.ค)

พื้นฐานดวงชะตา : เป็นคนเรียบง่าย ใจเย็น ไม่รีบร้อนหรือกระตือรือร้นเท่าไหร่นัก บางครั้งอาจดูเย็นชา สุขุมนุ่มลึกแต่จริงๆไม่มีไรเลย ชอบความสงบ ชอบชีวิตสบาย พิถีพิถันในบางเรื่อง ชอบปกป้องผู้อ่อนแอ

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Pearl(ไข่มุก) เป็นแร่รัตนชาติที่ช่วยเสริมสง่าราศีให้กับสตรี เป็นสัญลักษณ์ของความ อ่อนโยน การปกป้องและก่อให้เกิดความนุ่มนวลอ่อนหวาน

– Moonstone(มุกดาหาร) ที่เรียกแบบนี้เพราะรูปร่างเหมือนดวงจันทร์มาก เป็นหินสีขาวใส ขุ่น ผิวเรียบเนียน แต่แอบมีความมันวาว แสงสะท้อนจะดูนวลตา เชื่อกันว่าเป็นหินที่ช่วยให้รับความรู้สึกต่างๆได้ดีขึ้น โดยเฉพาะความรัก ความอ่อนโยน ความสงบ

PM
สิงห์

ราศีสิงห์ (14 ส.ค - 13 ก.ย)

พื้นฐานดวงชะตา : บุคลิกของชาวราศีสิงห์เป็นคนรักสนุก ชอบใช้ชีวิตให้สุดเหวี่ยง ชอบเสี่ยงชอบลองอะไรใหม่ๆ เป็นคนอบอุ่น มีพลังในตนเอง ชอบการเข้าสังคม มีคนนับถือและเกรงใจ

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Peridot อัญมณีสีเขียวใสเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ ว่ากันว่า มีพลังแห่งดวงอาทิตย์แฝง อยู่จึงสามารถขับไล่วิญญาณ ภูตผีปีศาจได้ ทำให้ผู้สวมใส่ มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ จึงเหมาะ เป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง ไพฑูรย์ตาแมว Cat’s eye ก็เป็นอีกทาหนึ่งที่ราศีสิงห์ใช้แทน Peridot ได้ เพราะแข็งแรงกว่า

– Aventurine พลอยสีเขียวขุ่นเนื้อละเอียด เชื่อกันว่าเป็นหินที่สามารถทำให้ผู้สวมใส่เกิดโชค ลาภจากการเสี่ยงดวงหรือแข่งขัน(อยากชนะ) ยังสามารถปลุกเร้าจิตใจให้เกิดความร่าเริง เพิ่มจินตนาการและความสร้างสรรค์

peridot
กันย์

ราศีกันย์ (14 ก.ย - 13 ต.ค)

พื้นฐานดวงชะตา : เป็นคนเข้ากับคนได้ดี คล่องตัวอัธยาศัยดี ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา แต่เป็นคนขี้น้อยใจ จู้จี้จุกจิก บางครั้งแอบยุ่มย่ามเรื่องคนอื่นจนน่าปวดหัว แต่ก็มองโลกในแง่ดีเสมอ

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Sapphire(ไพลิน) เดิมถูกเรียกว่า “นิลกาฬ” แหล่งของพลอยชนิดนี้อยู่ที่ กัมพูชา ไพลิน เป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อเเผ่ จึงเหมาะกับชาวราศีกันย์ที่เป็นนัก บริการ

– Red Jasper เป็นอัญมณีที่สื่อถึงลักษณะของชาวราศีนี้ได้ชัดเจนมาก ใช้ในการรักษาความ ปลอดภัยและการดิ้นรนทำให้ผู้สวมใส่มีหลักการในการดำรงชีวิตอย่างเรียบง่าย

sapphire
ตุลย์

ราศีตุลย์ (14 ต.ค - 13 พ.ย)

พื้นฐานดวงชะตา : เป็นคนรักสงบ ประณีประนอม ปรารถนาความสุข รักสวยรักงาม

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Opal อัญมณียอดนิยมหลากสีสัน ที่แต่ละเม็ดมีความงามไม่เหมือนกัน โอปอลล์นั้นหมาย ถึง ความสุขและความสมหวัง สามารถนำความรักความสุขมาให้ผู้สวมใส่ โดยเฉพาะสีเข้ม หรือแบล็คโอปอลล์

– Lepidolite หินสีชมพูออกม่วงเป็นหินสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านความรัก ช่วยเปิดกว้างเพื่อ รับสิ่งดีๆที่อยู่รอบตัวเข้าสู่จิตใตผู้สวม

OL
พิจิก

ราศีพิจิก (14 พ.ย - 13 ธ.ค)

พื้นฐานดวงชะตา : ราศี้มีความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นสู่เป้าหมายของตน แต่มุทะลุดุดัน

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– บุษราคัม(Topaz) เป็นอัญมณีที่สื่อถึงความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์ ช่วยเพิ่ม ความกระปรี้กระเปร่า ความกล้าหาญ ช่วยรักษาสมดุลของอารมณ์ทางเพศได้ดีอีกด้วย

– Citrine หรือคริสตัลเหลืองทอง เพิ่มความสดใส ให้กำลังใจและความเชื่อมั่น ช่วยในการ ตัดสินใจเมื่อต้องเสี่ยงหรือต้องเลือก

– Unakite หินสีเขียวมีลายจุดสีส้มกระจายรอบๆอัญมณี เชื่อว่าช่วยให้ผู้สวมใส่ยึดมั่นในเป้า หมายและความปรารถนาของตน ความมั่นใจในการก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น

พิจิก 1
ธนู

ราศีธนู (14 ธ.ค - 13 ม.ค)

พื้นฐานดวงชะตา : เป็นราศีที่สมองเฉียบแหลม เข้าใจอะไรลึกซึ้ง จิตใจดี จะมี 2 แบบ คือขี้เล่นกับคิดมาก ถ้าเป็นคนขี้เล่น จะชอบสร้างบรรยากาศรอบๆให้มีความสุข ถ้าคิดมาก จะเครียดและอึดอัดง่าย

อัญมณีเสริมดวงชะตา

– Turquoise หินสีเขียวน้ำทะเลและเพทายสีฟ้า พลอยทั้ง 2 ชนิดนี้ หมายถึงความร่ำรวย มั่งคั่ง และยังมีคุณสมบัติด้านความรัก ความเมตตา เสริมสร้างสติปัญญา

– Lapis Lazuri สีน้ำเงินเข้มที่มีละอองสีทองเจือปนอยู่ในหิน ถือเป็นหินแห่งความรู้ เสริม สร้างพลังปัญญาอีกแรง ช่วยเปิดตาเปิดใจ ให้พบกับสัจธรรมความเป็นจริง

นู

เป็นยังไงกันบ้างคะ? สำหรับใครที่อยากเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น ลองไปหามาติดตัวกันนะคะ เป็นเครื่องประดับก็ได้ พกเป็นเครื่องรางก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยใช่มั้ยหละคะ? 🙂