รีวิวแต่งงานประหยัด นายเรือสมุทรปราการ 20

รีวิวแต่งงานนี้มีคำตอบ : How to จัดงานแต่งยังไงด้วยงบ 7 หมื่น


ก่อนหน้านี้เราตั้งงบไว้ 1 แสน แต่ใช้จริงแค่ 7 หมื่น รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว ผลออกมาดีเกินคาด แถมเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ไม่เหนื่อย ไม่วุ่นวาย เพราะทางสถานที่จัดงานแต่งงานเขาแพลนงานไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ ครบจบที่เดียว

นี่คือ Key Message ที่คุณกวาง เจ้าสาวผู้เป็นเจ้าของรีวิวแต่งงานนี้ให้ไว้ สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำหนดงบประมาณจัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง โดยคุณกวางได้จัดงานแต่งงานช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา ตอนแรกคุณกวางกับแฟนจะจัดงานพิธีมงคลสมรสที่นครศรีธรรมราช (บ้านเกิดของคุณกวาง) และจัดงานฉลองมงคลสมรสที่กรุงเทพ แต่เพราะน้ำท่วมที่ภาคใต้ ทำให้คุณกวางกับแฟนต้องเปลี่ยนแผนกะทันหัน โดยจัดงานแบบ 2 in 1 แต่งเช้าเลี้ยงเที่ยง ที่สโมสรโรงเรียนนายเรือ จ. สมุทรปราการ เพราะแฟนเป็นคนที่นั่น

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-02

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-03

นี่คือภาพสถานที่จัดงานแต่งงานที่โรงเรียนนายเรือแบบคร่าว ๆ ซึ่งว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถติดต่อทางสโมสรได้เลย แค่แจ้งงบประมาณ ทางพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ก็จะให้คำปรึกษาว่า ควรจัดยังไง ทางสถานที่จะช่วยเหลือด้านใดบ้าง

จุดเด่นของสโมสรโรงเรียนนายเรือสำหรับคุณกวางคือ วิวสวย ค่าเช่าสถานที่แต่งงานไม่แพง มีของทุกอย่างให้ครบ ได้แก่ ชุดขันหมาก ซุ้มถ่ายรูป ดนตรี อาหารจัดเลี้ยง ห้องรับรองเจ้าบ่าวเจ้าสาวและญาติ

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-04

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-05

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-06

ชุดแต่งงาน & ช่างแต่งหน้าทำผม

คุณกวางบอกว่า ประหยัดเต็มที่ทั้งชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเลย เราก็ประหยัดกันเต็มที่ เพราะชุดเจ้าบ่าวไม่ต้องเช่าเลย เจ้าบ่าวมีชุดของเขาเองอยู่แล้ว ส่วนชุดเจ้าสาวเป็นชุดไทยที่เช่าจากร้าน You ME Wedding Studio ราคา 6,000 บาท ที่นี่มีชุดให้เลือกเยอะ แถมบริการดีมากด้วย

ส่วนชุดเพื่อนเจ้าสาวคุณกวางซื้อเองชุดละ 400 บาท เพื่อนเจ้าสาวเขาก็เลือกกันเอง จากร้านนี้เลย Maneechan Thai Dress

ช่างแต่งหน้าทำผม คุณกวางจ้างรุ่นน้องที่รู้จักมาแต่งให้ เพราะน้องยังเรียนอยู่ เน้นรับแต่งหน้าหารายได้พิเศษ เลยไม่ต้องจ่ายแพงมาก สนใจติดต่อน้องช่างแต่งหน้าหรือดูผลงานได้ตามนี้เลย

  • ID LINE : poowadol788
  • IG : poowadol_aiai
  • Tel : 082-2607876

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-07

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-23

การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย

คุณกวางกับแฟนเลือกแบบที่ชอบเหมือนกัน แบบอาร์ต ๆ ราคาใบละ 6 บาท จากร้าน สโนว์ไวท์

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-08

ของชำร่วย เป็นถ้วยตราไก่ใบเล็ก คุณกวางกับแฟนซื้ออุปกรณ์ตกแต่งที่สวนจตุจักร โครงการ 19 ทำกันเอง

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-09

ของรับไหว้และซองกั้นประตู

คุณกวางกับแฟนเลือกเป็นกล่องทิชชู่ไม้ ข้างในใส่สบู่ลวดลายต่างๆ ซื้อที่สวนจตุจักรเช่นกัน แต่เลือกเอามาทำเอง ซองก็ตัดเป็นรูปหัวใจน่ารักๆ สำหรับกั้นประตูเงินประตูทอง ผลที่ได้ออกมาตามรูปด้านล่างเลย

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-10

ของรับไหว้

รีวิวแต่งงานประหยัด-นายเรือสมุทรปราการ-11

ซองกั้นประตูเงินประตูทอง

ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดงานแต่งงานที่คุณกวางกับแฟนเตรียมการเองล้วน ๆ ถึงแม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าคิดจะประหยัดงบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ แค่จัดงานเล็กๆ ไม่ต้องใหญ่และเลิศหรูอลังการเลย แต่โดยภาพรวมแล้ว คุณกวางบอกว่าประทับใจกับภาพงานที่ออกมามาก แถมในวันงานทางสโมสรแพลนงานไว้ให้เรียบร้อย เจ้าบ่าวเจ้าสาวแค่ทำตามพิธีและกำหนดการที่วางไว้ก็พอ

รายละเอียดงานเช้าเลี้ยงเที่ยงของคุณกวางจะประกอบด้วย

  • พิธีขันหมาก 9.09 น.
  • กินเลี้ยง 11.00 – 15.00 น.

ค่าใช้จ่ายจัดงานแต่งงานทั้งหมดประมาณ 70,000 บาท (ไม่มีค่าพรีเวดดิ้งเพราะคุณกวางกับแฟนไม่ได้ถ่าย) คุณกวางบอกว่า เอารูปสวย ๆจากในงานเก็บไว้ให้ลูก ๆ ดูนี่แหละ

ขอเชิญมาพับกบ เอ้ย! พบกับภาพบรรยากาศบางส่วนในวันงานแต่งงานกันเลย

ขอบคุณช่างภาพงานแต่งงานจาก : https://www.facebook.com/ohmmyphotography

ปล. เคราเจ้าบ่าวน่ารักจัง เหมือนเชฟหมีเลย คุณกวางบอกว่า ญาติผู้ใหญ่ขอร้องให้โกนแล้ว เจ้าบ่าวก็ไม่ยอมโกน แต่คุณกวางก็ไม่ซีเรียสนะ เอาตามสไตล์ที่ชอบเลย หน้าเจ้าบ่าวอาจจะโหด แต่ก็อยู่ในโหมดน่ารักนะจ๊ะ

Source

ดูข้อมูลสถานที่จัดงานแต่งงานเพิ่มเติม คลิก!