ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ Edit

10 สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งกับ “เขา” ณ เชียงใหม่


อากาศที่ภาคเหนือในช่วงนี้ถือว่าดีต่อใจสำหรับคู่รักหลายคู่ที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ เพื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง จัดงานแต่งงาน หรือจัดฮันนีมูนทริปกันเลยค่ะ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ถือว่ามีคู่รักนิยมไปสร้างความโรแมนติกให้ชวนอิจฉาเล่นเป็นประจำทั้งปีเลยก็ว่าได้ สำหรับคู่รักที่อยากไปถ่ายพรีเวดดิ้งไป สูดอากาศบริสุทธิ์บนยอดดอยไปด้วย Weddinglist จะพาคู่รักทุกท่านไปถ่ายพรีเวดดิ้งกับ “เขา” เหล่านี้ที่เชียงใหม่กันค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ปก Facebook
Map พรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ฝาง

มาดูพิกัดของสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง (เชียงใหม่ – ฝาง) กันค่ะ

ดูรายละเอียดที่ตั้งเพิ่มเติมได้ที่ : https://goo.gl/maps/2WwkReLLjWG2

ม่อนแจ่ม : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรามาเริ่มต้นจากตัวเมืองเชียงใหม่ขึ้นไปทางเหนือ (เชียงใหม่ – ฝาง) ก็จะผ่านอำเภอแม่ริมเป็นที่แรก ซึ่งมีสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งบรรยากาศสุดโรแมนติกอย่าง ม่อนแจ่ม รอคอยบรรดาคู่รักมาเติมเต็มความหวานแหววให้กับที่นี่อยู่แล้ว ด้วยอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากที่ม่อนแจ่มจะมีทะเลหมอกกับทิวเขาทอดเป็นแนวยาวสุดฟินให้เป็นฉากหลังสำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งสวย ๆ แล้ว ยังอาจได้พบกับบรรดาเด็กดอยใจดีมาช่วยสร้างสีสันให้กับภาพถ่ายพรีเวดดิ้งของคุณอีกด้วยนะคะ

ดอยแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะ : อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

เห็นดอยข้างหลังคู่รักในภาพนี้มั้ย นั่นคือ ดอยหลวงเชียงดาว ที่ถ่ายจาก ดอยแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะ ที่อยู่ถัดจากแม่ริมขึ้นมาแม่แตงไงล่ะคะ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่ที่กำลังมาแรงในจังหวัดเชียงใหม่ และเหมาะสำหรับคู่รักทั้งสายลุย สายชิล และสายสบายที่กำลังหาสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งสวย ๆ ในเชียงใหม่ด้วยค่ะ เพราะบนดอยแม่ตะมานมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม การเดินทางสะดวกขึ้นเพราะสามารถขับรถยนต์ขึ้นได้ค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ดอยแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะ อนัตตา สตูดิโอ อยุธยา

ขอบคุณภาพประกอบจาก : อนัตตา สตูดิโอ อยุธยา

ดอยหลวงเชียงดาว : อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ถัดจากดอยแม่ตะมานขึ้นมาอีกหน่อย ก็จะถึงอีกหนึ่งดอยต้องห้ามพลาดในเชียงใหม่อย่าง ดอยหลวงเชียงดาว ที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย รับรองว่าดอยนี้ต้องโดนใจคู่รักสายลุยแน่นอน แถมยังเป็นดอยพิสูจน์รักด้วยค่ะ เพราะการขึ้นดอยหลวงเชียงดาวมีเพียงวิธีเดียวคือ เดิน เท่านั้น ซึ่งใช้เวลาอย่างน้อย 6 ชั่วโมง ในระยะทางประมาณ 6-7 กิโลเมตร แต่ขอบอกว่า ถ้าได้เห็นวิวบนยอดดอยแล้ว คุณจะคุ้มค่ากับความเหนื่อยที่เสียไปแน่นอน ซึ่งดอยหลวงเชียงดาวจะเปิดให้ขึ้นไปชมธรรมชาติและกางเต็นท์ได้ตั้งแต่เดือนพ.ย. – มี.ค. ของทุกปีค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ดอยหลวงเชียงดาว Clubart Studio

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Clubart Studio

ดอยอ่างขาง : อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ไฮไลต์สำคัญของการถ่ายพรีเวดดิ้งที่ ดอยอ่างขาง คือ การได้ถ่ายภาพกับฉากหลังที่เต็มไปด้วยดอกพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) ในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี ทำให้ภาพที่ออกมาได้ความรู้สึกราวกับว่าเป็นภาพจากซีรีส์เกาหลีหรือญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าไม่ได้ไปถ่ายพรีเวดดิ้งช่วงดอกพญาเสือโคร่งบาน ก็จะได้ภาพบรรยากาศที่น่าประทับใจไปอีกแบบเหมือนกัน เพราะอากาศบนดอยอ่างขางเย็นสบาย มีป่าเขียวชะอุ่มให้ชมกันตลอดทั้งปีค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ดอยอ่างขาง Indy Wedding Studio

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Indy Wedding Studio

ดอยผ้าห่มปก : อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ถัดจากดอยอ่างขางขึ้นไปยังมีอีกหนึ่งดอยวิวสวย เหมาะแก่การถ่ายพรีเวดดิ้งบรรยากาศโรแมนติกท่ามกลางธรรมชาติอย่าง ดอยผ้าห่มปก ที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย เสน่ห์ของที่นี่คือเส้นทางเดินป่าที่เต็มไปด้วยพืชพันธุ์และสัตว์ป่าหายาก แต่งานนี้คู่รักต้องใช้เวลาฟิตร่างกายพอสมควรก่อนมาถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่นะคะ เพราะมันก็จะต้องถึก ๆ หน่อย กับเส้นทางเดินป่าที่ต้องเดินยาว ๆ ราว 3-4 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าโหดน้อยกว่าขึ้นดอยหลวงเชียงดาวครึ่งหนึ่งเลยค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ดอยผ้าห่มปก Clubart Studio

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Clubart Studio

Map พรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ แม่กำปอง

มาดูพิกัดของสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง (เชียงใหม่-สันกำแพง-ดอยสะเก็ด-แม่ออน) กันค่ะ

ดูรายละเอียดที่ตั้งเพิ่มเติมได้ที่ : https://goo.gl/maps/8g6EomR3Y5U2

บ้านแม่กำปอง : อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

เรามาดูที่เที่ยวชิค ๆ เอาใจคู่รักสายเขียวทางฝั่งตะวันออกของเชียงใหม่กันบ้าง (สันกำแพง-ดอยสะเก็ด-แม่ออน) ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวระดับมหาชนอย่าง บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ภายในหมู่บ้านมีโลเกชั่นหลากสไตล์ให้เลือกถ่ายได้ตามใจชอบ อย่างภายในหมู่บ้านจะเห็นบ้านแต่หลังมีการประดับตกแต่งที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บางแห่งเป็นแลนด์มาร์กของบ้านแม่กำปองไปแล้ว เหมาะกับคู่รักที่ชอบถ่ายสตรีทพรีเวดดิ้งได้ดีเลยค่ะ ส่วนคู่รักสายธรรมชาติก็มี น้ำตกแม่กำปอง ให้ได้ไปถ่ายพรีเวดดิ้งพร้อมรับไอเย็นจากสายน้ำชุ่มฉ่ำจากน้ำตกอย่างจุใจเลยค่ะ

ปล. ไม่มีรถส่วนตัวก็มาได้สบาย ๆ แล้วนะคะ แค่นั่งรถตู้จากสถานีขนส่งช้างเผือกวิ่งตรงมายังแม่กำปองเลยค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ แม่กำปอง Oat4to

ขอบคุณภาพประกอบจาก : momentdays.net

กิ่วฝิ่น (ดอยล้าน) : อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

ถัดจากแม่กำปองขึ้นไปอีกหน่อยก็จะถึง จุดชมวิวกิ่วฝิ่น จุดสูงสุดของแม่กำปอง อยู่รอยต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับลำปางพอดิบพอดีเลยค่ะ สำหรับคู่รักที่อยากได้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งสวย ๆ บนกิ่วฝิ่น แนะนำให้ขึ้นมาถ่ายช่วงเช้าหรือช่วงเย็น จะได้ภาพที่โรแมนติกมาก ๆ เพราะบนกิ่วฝิ่นสามารถมองเห็นได้ทั้งฝั่งพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียวกันเลยค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ กิ่วฝิ่น แม่กำปอง Light Factory

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Light Factory

Map พรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ม่อนจอง

มาดูพิกัดของสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง (เชียงใหม่-จอมทอง-ฮอด) กันค่ะ

ดูรายละเอียดที่ตั้งเพิ่มเติมได้ที่ : https://goo.gl/maps/ifKUbGN2cKD2

ดอยอินทนนท์ : อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

จากตัวเมืองเชียงใหม่ลงไปทางใต้ (หางดง-จอมทอง-ฮอด) เรียกได้ว่า มีแต่ดอยชื่อดังที่รอให้คุณขึ้นไปพิสูจน์รักทั้งนั้นเลยค่ะ และยิ่งถ้าคุณมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วไม่ได้มาที่ดอยนี้ แสดงว่าคุณยังมาไม่ถึงเชียงใหม่จริง ดอยนี้ที่พูดถึงคือ ดอยอินทนนท์ สูงสุดแดนสยาม นั่นเองค่ะ ระหว่างทางขึ้นดอยมีจุดชมวิวให้ได้ถ่ายภาพกันเป็นระยะ ๆ ไป ส่วนจุดเช็คอินสุดฟินที่คู่รักไม่ควรพลาดเลยคือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มาถึงจุดสูงสุดของไทยแล้ว อย่าลืมแวะไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันด้วยนะคะ

อุทยานแห่งชาติออบหลวง : อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งที่นอกจากจะมองเห็นขุนเขาเป็นแนวยาวแล้ว ที่นี่ยังมีอีกจุดเด่นที่อยากจะแนะนำให้คู่รักไปถ่ายพรีเวดดิ้งคือ ออบหลวง เป็นช่องแคบเขาขาดที่มีหน้าผาหิน ขนาบลำน้ำ ทำให้เกิดหุบผาลึก เหมาะสำหรับคู่รักที่ชอบความท้าทายใหม่ ๆ เป็นอย่างมากเลยค่ะ แต่เนื่องจากออบหลวงยังเป็นที่นิยมไม่มากนัก คู่รักที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมตามเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้เลยค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ออบหลวง Mood

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Mood

ดอยม่อนจอง : อ.นันทบุรี จ.เชียงใหม่

แล้วเราก็เดินทางมาถึงใต้สุดของเชียงใหม่กันแล้วนะคะ กับ ดอยม่อนจอง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขอท้าให้คู่รักขาลุยเดินขึ้นมาถ่ายพรีเวดดิ้ง ด้วยไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้อย่างทุ่งหญ้าสีทองบนยอดดอย (มีให้เห็นเฉพาะช่วงหน้าหนาวเท่านั้น) โดยดอยม่อนจองจะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปกางเต็นท์พักแรมได้เฉพาะช่วงเดือนพ.ย. – ก.พ. ของทุกปีค่ะ

ถ่ายพรีเวดดิ้ง เชียงใหม่ ดอยม่อนจอง Clubart Studio

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Clubart Studio

และแล้วงานฟิตร่างกายก็ต้องมา สำหรับคู่รักที่มีแพลนจะไปถ่ายพรีเวดดิ้งบนดอยพิสูจน์รักทั้ง 10 แห่งนี้ เพราะสถานที่บางแห่งต้องเดินเท้าขึ้นไปบนยอดดอยเท่านั้น ถ้าเตรียมตัวมาไม่ดีพอ อาจมีบ่นกันกลางทางได้ แนะนำให้ตกลงกันดี ๆ ก่อนตัดสินใจเลือกสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งเหล่านี้นะคะ แต่ถ้าคุณและคู่รักผ่านพ้นอุปสรรคระหว่างทาง เดินไปถึงจุดหมายตามที่ตั้งใจไว้ และได้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งสวย ๆ จนสำเร็จลุล่วงตลอดทั้งทริปแล้วล่ะก็ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ เพราะความรักของคุณจะมั่นคงขึ้นไปอีกระดับหนึ่งแล้วค่ะ