Untitled 1 Recovered

คู่มือทำสวยฉบับเจ้าสาวตั้งแต่หัวจรดเท้าภายใน 3 เดือน…ครบสุด!! ไม่อ่านไม่ได้แล้ว


เป็นว่าที่เจ้าสาวทั้งทีเรารู้ว่าคุณสาวๆ ก็อดตื่นเต้นไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ เวลาก็งวดเข้ามาทุกขณะ แต่ก็ยังวางแผนเก้ๆ กังๆ ไม่แน่ใจว่าที่ทำอยู่เป็นระบบระเบียบดีแล้วหรือยัง แพลนงานแต่งงานก็เริ่มไปแล้วแต่แพลนส่วนตัวล่ะ? ลืมไปหรือเปล่า มาใส่ใจตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าภายในระยะเวลา 3 เดือนนี้กันดีกว่า ขืนชักช้าไม่ทันการณ์จะหาว่าไม่เตือนนะ

เริ่มนับถอยหลังกันเลย…

3 เดือนสุดท้าย

  • ออกกำลังกาย – สำหรับสาวๆ ที่ยังกังวลเรื่องรูปร่างและน้ำหนักอยากจะ work out ให้เริ่มดำเนินการเสียตั้งแต่ตอนนี้ ถ้าช้ากว่านี้จะสายเกินไปแล้วนะ ลองเวทเทรนนิ่ง ว่ายน้ำ วิ่ง ทำคาร์ดิโอต่อ จะคุมเรื่องน้ำหนักได้ไวที่สุด
  • ควบคุมอาหาร – ถ้าคุณเล่นเวทเทรนนิ่ง แน่นอนว่าละเลยเรื่องอาหารไม่ได้เด็ดขาดเพราะร่างกายจะดำเนินการเผาผลาญตลอดเวลาแม้จะหยุดเล่น ดังนั้นจัดเมนูสุขภาพให้ครบ 5 หมู่ นอกจากหุ่นดีแล้วยังได้ผิวสวยเป็นของแถมด้วยนะ
  • หาชุด – เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการหาชุดเจ้าสาว ถ้าใกล้กว่านี้ก็จะฉุกละหุกมากเกินไปแล้ว ไม่ต้องกังวลว่าคุณเพิ่งจะเริ่มออกกำลังกายชุดจะไม่เป๊ะ เพราะรูปร่างในช่วงนี้จะเปลี่ยนแปลงอย่างมาก 1/2 ไซส์ ซึ่งยังอยู่ในระดับที่เก็บแก้งานได้ ถ้าคิดจะสั่งดีไซน์ชุดในตอนนี้ต้องคุยกับช่างเสื้อให้ดีเพราะปกติแล้วถ้าอยากได้ดั่งใจจริงๆ 6 เดือนจะเหมาะกว่า ในช่วงเวลานี้การเช่าหรือเช่าตัดเป็นทางเลือกที่เสี่ยงน้อยที่สุด
  • ศัลยกรรม – ถ้าคิดจะเสริมความงามด้วยการศัลยกรรม เช่น การฉีดฟิลเลอร์, ฉีดโบท็อกซ์ หรือแม้แต่ทำจมูก, ทำตา, เมโส, รักษาสิว, ทำฟัน ฯลฯ ให้ทำตอนนี้ให้เรียบร้อย เพราะช่วงเวลาสามเดือนเป็นช่วงที่ทุกอย่างเข้าที่ ถ้ามีแพทย์ที่ไปหาเป็นประจำจงไปค่ะ อย่าได้คิดเสี่ยงเปลี่ยนที่เปลี่ยนทางตอนนี้หรือถ้าไม่เคยเลยให้เลือกสถานพยาบาลที่มีใบอนุญาต อย่าลืมว่าถ้าคุณเลือกศัลยกรรมแล้วกรุณางดอาหารเสริมและงดดื่มแอลกอฮอล์ไปยาวๆ จนกว่าจะถึงช่วงงานแต่งงานเลยนะเพราะจะทำให้แผลผ่าเย็บต่างๆ เข้าที่ไวขึ้น

salad 1672505 640

2 เดือนสุดท้าย

  • ออกกำลังกายโดยเน้นกระชับ – ถ้าคุณหวังผลในการลดน้ำหนักช่วงนี้จะเริ่มตึงเครียดแล้วนะ แนะนำให้ออกกำลังกายโดยเน้นเล่นท่าที่กระชับดีกว่า จะทำให้คุณสามารถสวมใส่ชุดเจ้าสาวได้สวย เน้นเล่นท่าอก เอว สะโพก จะสควอชคู่กับซิทอัพก็ได้ ทรวดทรงของคุณจะชัดเจนมากขึ้น
  • คอร์สเจ้าสาว – ถ้าอยากซื้อคอร์สเจ้าสาว อาบน้ำแร่ แช่น้ำนม ขัดขมิ้น อบไอน้ำ ฯลฯ ก็สามารถซื้อได้เลย เช่นเคยคือให้เลือกสถานบริการที่มีใบอนุญาต เน้นทำตัว ไม่ควรยุ่งกับผิวหน้านอกจากการรักษาสิวถ้าคุณพบแพทย์อยู่แล้ว
  • อย่าเปลี่ยนเครื่องสำอาง – ข้อนี้ถึงกับต้องเตือน เพราะเจ้าสาวหลายคนมักจะชะล่าใจคิดว่าแต่งงานทั้งทีคุณว่าที่เจ้าบ่าวพร้อมเปย์ก็รีเควสต์เครื่องสำอางค์พร้อมครีมบำรุงผิวชุดใหญ่ บอกเลยว่าอย่าทำเด็ดขาดเพราะหากคุณเกิดอาการแพ้ในสิ่งที่ไม่เคยใช้ เวลาแค่ 2 เดือนแก้ไขไม่ทันแน่นอน
  • ทำผม – สาวๆ บางคนผมทองแล้วอยากย้อมเข้มหรือผมเข้มแล้วอยากย้อมอ่อนเพื่องานแต่งงานโดยเฉพาะ อันนี้เป็นเรื่องของรสนิยมเราไม่ว่ากัน จะทำสีผมช่วงสัปดาห์แรกของเดือนที่ 2 หรือทำช่วงกลางเดือนก็ได้ เป็นระยะเวลากำลังเหมาะที่หนังศีรษะจะได้พักหลังจากทำเคมี สีผมก็กำลังเฟดตัวสวยงาม อย่าลืมว่าช่วงใกล้แต่งงานคุณต้องโดนผลิตภัณฑ์เซ็ตทรงต่างๆ ทั้งวันถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง วันลองแต่งหน้าและวันงาน ถ้าไปกัดสีผมเอาใกล้ๆ มีแสบหนังหัวแน่นอน
  • ซื้อรองเท้า – ในการซื้อรองเท้าควรเลือกซื้อตอนเย็นนะคะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เท้าขยายและผ่านการเดินการใช้งานทั้งวัน ทีนี้แหละเราจะได้รู้ว่ารองเท้าคู่ไหนที่สามารถรองรับฝ่าเท้าอันบอบบางได้ดีที่สุด ซื้อมาแล้วก็ใส่เล่นบ้างอะไรบ้าง เอาไปไว้เปลี่ยนที่ออฟิศไว้เดินเล่นในตัวอาคารไปพลางๆ จะทำให้ลดปัญหารองเท้ากัด ไม่สบายเท้าในวันแต่งงานได้
  • ลองชุด – อะไรที่ควรปรับควรเย็บเข้าเย็บออกช่วงเวลานี้แหละเหมาะสมที่สุด ควรดูเฉพาะเรื่องขนาด ไม่ควรไปยุ่งกับรายละเอียดหรือดีไซน์แล้วนะ จากนี้ก็รอรับชุดได้เลย

adult 2178608 640

1 เดือนสุดท้าย

  • ลองแต่งหน้าและทำผม – เลือกช่างหน้าช่างผมที่คุณชื่นชอบ อย่าเลือกเพราะคนอื่นชอบ เพราะการที่คุณชอบผลงานของช่างคนนั้นๆ หมายความว่าสไตล์ของคุณและเขาจูนกันได้ ดังนั้นการจะคุยรีเควสต์อะไรไปก็จะเห็นภาพตรงกันง่ายขึ้น
  • แว็กซ์ – ขนคิ้ว หนวดอ่อน ไรขน ขนบนตัว ควรทำในสัปดาห์แรกหรือสัปดาห์ที่ 2 จะช่วยให้รูขุมขนเข้าที่ เสี่ยงต่อการพบเห็นรอยแดงบนผิวในวันแต่งงานน้อยที่สุด
  • รักษาการบริหารร่างกายไว้ – ที่เคยออกกำลังกายควรทำสม่ำเสมอไม่ให้ขาด จะทำให้คุณสวยเป๊ะผ่านช่วงพิธีสำคัญไปอย่างเพอร์เฟ็ค
  • อย่าสครับผิว – งดกิจกรรมการใช้กรดผลไม้, สครับ, กรดแลคติค ฯลฯ เอาเป็นว่างดผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวหนัง เรายังอนุญาตให้คุณใช้ใยบวบ, หินขัด หรือฟองน้ำขัดตัวได้ สิ่งสำคัญคืออย่าลืมทาโลชั่นกันแดดและเซรั่มบำรุงผิวเยอะๆ รับรองว่าวันแต่งงานออร่ามาแน่นอน
  • ดื่มน้ำเยอะๆ – ถ้าคุณดื่มน้ำต่อวันน้อยก็ควรปรับพฤติกรรมได้แล้ว จำไว้ว่าอย่างต่ำคือ 8-10 แก้ว เท่านี้ผิวก็ดูสดใสเลยล่ะ
  • ทำเล็บ – อย่ามองข้ามเรื่องเล็บและมือเด็ดขาด จุดนี้สำคัญมากเลยนะเพราะเป็นตำแหน่งใส่แหวนและรู้ไว้เลยว่าช่างภาพจะถ่ายซูมแหวนเพชรของคุณบ่อยาก ประมาณต้นสัปดาห์ที่ 4 ไปทำได้เลย ตัดแต่งให้สวยงามหรือจะเพิ่มสีสัน เลือกที่เป็นโทนสุภาพจะดีที่สุด แต่ถ้าคุณเป็นสายแฟชั่นนิสต้าชอบอะไรที่มีดีเทลเยอะขึ้นมาหน่อยลองเป็นเทรนด์เล็บแนวกลิตเตอร์ก็เข้าที

hands 1453897 640