mm

คอนทัวร์หน้าเจ้าสาวสวยเป๊ะถ่ายรูปเด่นเป็นขวัญใจช่างภาพ


การแต่งหน้าไม่ใช่เพียงการลงสีสันบนผิวเพียงเท่านั้น ถ้าจะถ่ายรูปออกมาให้สวยก็ยังต้องอาศัยการแก้ไขและขับเน้นจุดเด่นบนโครงหน้าให้โดดเด่นมากขึ้นด้วย อุปกรณ์ที่จะขาดไปไม่ได้เลยในขั้นตอนนี้ก็คือ Contour kit ซึ่งประกอบไปด้วย ไฮไลท์ เฉดดิ้ง และบลัช ซึ่่งจะทำให้ใบหน้าของคุณเจ้าสาวสวยเป๊ะทุกองศา เรามาดูกันว่าเจ้าสาวแต่ละรูปหน้าต้องคอนทัวร์ยังไงจึงจะเริ่ดเป็นนางเอกของงาน

8a6e261d9929e1ce7df568adebb8d98d

หน้าทรงยาว

สาวๆ หน้ายาวมักมีปัญหาในส่วนคางที่ดูมากเกินไป ให้ลงสีเข้มใต้คางเพื่อทำให้คอดูลึก และลงไฮไลท์หน้าแก้มเป็นโซนสามเหลี่ยมยาวเพื่อเพิ่มจุดรับแสงใเหมือนว่ามีเนื้อแก้มมากขึ้น

o

หน้าทรงเหลี่ยม

ควรเก็บเงาบริเวณมุมหน้าผากทั้งสองข้าง และสันกรามด้วยสีเข้ม จากนั้นใต้โหนกใช้สีน้ำตาลอ่อน เนื่องจากสาวหน้าเหลี่ยมมักจะมีเสน่ห์ที่โหนกแก้มอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องแรเงามาก เพิ่มไฮไลท์ใต้ริมฝีปากด้วยเพื่อใหห้จุดรับแสงสมดุล ไม่ไปรวมที่แก้มมากเกินไป

o2

หน้าทรงกลม

สาวหน้ากลมให้ลงสีเข้มเป็นรูปตัว C หันหน้าเข้าหากันตั้งแต่ขมับโค้งลงมาใต้โหนกแก้ม ลงไฮไลท์ 4 จุด ตามตำแหน่งรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดเพื่อให้หน้าดูยาวขึ้น

o3

หน้าทรงเพชร

การเก็บเงารอบกรอบหน้าจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูเล็กเกินไป ดังนั้นควรเฉดดิ้งในจุดกลางของหน้าก็คือใต้โหนกแก้ม จาดนั้นเน้นไฮไลท์เป็นทรงข้ามหลามตัดคล้ายหน้าทรงกลม

o4

หน้าทรงหัวใจ

ทำเฉดดิ้งเป็นตัว C เล็กๆ ล้อมกระดูกรอบกระบอกตา แล้วเก็บใต้คางให้สมูทขึ้น  เน้นไฮไลท์ใต้ตาและหน้าผาก

o5

หน้าทรงไข่

หน้าทรงนี้แม้จะสวยง่ายแต่ถ้าแต่งเยอะเกินก็พังแน่ แรเงาบริเวณใต้ไรผมและใต้โหนกแก้มเพื่อให้จุดที่ควรกระทบแสงเด่นขึ้นมา แล้วลงไฮไลท์ให้เฉียงเข้าไว้เพื่อให้หน้ามีมิติ

o6

 

ดูช่างแต่งหน้าเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Credit : Pinterest