เพลงแต่งงาน ปก 1

เพลงนี้ที่คุ้นหู : รวมเพลย์ลิสต์เขตปลอดเพลง 2000+ ดังตลอดกาลทุกงานแต่งงาน ตอนที่ 1


ถ้าคุณไปงานแต่งงานบ่อยครั้ง คุณมักจะได้ยินเสียงเพลงรักหวานซึ้งคลอบรรยากาศภายในงานหรือไม่ก็เปิดระหว่างพิธีบนเวทีจนแทบจะรบเร้าให้คุณอยากแต่งงานเลยใช่มั้ยคะ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่โตมากับเพลงก่อนยุค 2000+ คุณต้องรู้จักลิสต์เพลงต่อไปนี้แน่นอน ถ้ารู้จักหมดทุกเพลง แสดงว่าคุณคือแขกรุ่นใหญ่ตัวจริง เรียกง่าย ๆ คือแก่แล้วว่างั้นเถอะ

1. คำที่เป็นสุข – Yokee Playboy

ใครที่เป็นแฟนเพลงพี่โป้ตั้งแต่ยุคบุกเบิก คงจะได้ฟังเพลงอัลบั้มแรก ๆ กันไปบ้างนะคะ ขอยกให้เพลงนี้เป็นที่สุดของพี่โป้ในยุค 90 กันเลยค่ะ

2. วันของเรา – Soul After Six

ถือว่ามีเนื้อร้องและทำนองที่ให้กำลังใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ดีมากสำหรับเพลงนี้ เหมาะกับการนำมาเปิดในวีดิโอพรีเซนเทชันสุด ๆ หรือเปิดในช่วงเจ้าบ่าวเจ้าสาวตัดเค้กก็โรแมนติกไปอีกแบบนะคะ

3. เพียงแค่ใจเรารักกัน – วิยะดา โกมารกุล ณ นคร

คลาสสิกสุด ๆ เลยค่ะสำหรับเพลงนี้ ซึ้งกินใจแบบสบาย ๆ ทั้งเนื้อร้องและทำนองเพลงที่พรรณนาบรรยากาศงานแต่งงานได้อย่างโรแมนติกสุด ๆ เหมาะมากถ้าใช้เป็นเพลงประกอบช่วงเจ้าบ่าวเจ้าสาวเปิดตัวแล้วเดินบนแคทวอล์กขึ้นไปยังเวที

4. เจ้าสาวที่กลัวฝน – เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์

เวอร์ชันพี่ก้อง สหรัถนี่ว่าคลาสสิกแล้วนะ ถ้าคลาสสิกรุ่นพ่อแบบต้นตำรับต้องเวอร์ชันพี่เต๋อ เรวัต เลยค่ะ ฟังแล้วจะได้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่นและชุ่มฉ่ำตามเนื้อเพลงมาก

5. ข้อความ – Pause

คิดถึงพี่โจ้กันอยู่มั้ยคะ ถ้าคิดถึง ขอแนะนำให้ลิสต์เพลงนี้เป็นตัวเลือกประกอบวีดิโอพรีเซนเตชัน รับรองซึ้งกินใจเมื่อย้อนไปวันวานแน่นอนค่ะ

6. ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ – Mr.Team

ตามเนื้อเพลงเลยค่ะ “ไม่ต้องมีคำบรรยายใด ๆ สักคำให้ลึกซึ้ง แค่รู้ว่ารักเธอเท่านั้นพอ” ด้วยจังหวะและทำนองที่สนุกสนาน ผ่อนคลาย และเนื้อเพลงมีความหมายสุดซึ้ง เล่นเอาแขกที่มาร่วมงานฟังแล้วรู้สึกอินไปกับเพลงได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

7. หวาน – Nursery Sound

ไม่รู้จักเวอร์ชันนี้ แสดงว่าคุณไม่ได้เป็นแฟนเพลงยุค 90 ตัวจริง แต่จริง ๆ แล้วเวอร์ชันพี่ป๊อป ปองกูล ที่ร้องกับพี่นุท สวีทนุชก็ได้กลิ่นอายย้อนยุคไปอีกแบบนะ ฟังเวอร์ชันนี้ก็สนุกสนานไปอีกแบบ ด้วย Melody ของเพลงที่เคลื่อนไหวอย่างกระฉับกระเฉง ฟังแล้วรู้สึกมีกำลังใจเดินหน้าต่อได้เลยค่ะ

8. ติ๋ม – Moderndog

ถ้าเปิดเพลงคลอภายในงานยังไม่เท่าไหร่ ลองมีวงดนตรีเล่นสดแบบ Full Band ดูสิ รับรองมีตีกันตายในงานแน่ 55555 เผื่อทั้งบ่าวสาวหรือแขกที่เป็นเพื่อนคู่บ่าวสาวอยากย้อนความทรงจำเมื่อวันวานอยู่ เพราะพี่ป๊อดถือเป็นขวัญใจเด็กแนวยุค 90 เลยก็ว่าได้ค่ะ

9. คนของเธอ – แมว จิรศักดิ์

ขาร็อกในตำนานก่อนยุค 2000 ต้องยกให้พี่แมว จิรศักดิ์ เป็นราชาขาร็อกอันดับต้น ๆ เลยครับ ถึงพี่แมวจะเป็นสายร็อกแต่ก็มีเพลงรักซึ้งโดนใจอยู่หลายเพลงเลยน้าาา ขอยกให้เพลงคนของเธอเป็นเดอะเบสออฟพี่แมวเลยค่ะ เพราะได้ยินเพลงนี้ตอนพิธีบนเวทีบ่อยเหมือนกันค่ะ

10. ลมหายใจ – บอย โกสิยพงษ์

“เธอคือลมหายใจ เธอคือที่หนึ่ง …” เพลงนี้นิยมเปิดเป็นเสียงประกอบในช่วงพิธีการบนเวที หรือไม่ก็ประกอบวีดิโอพรีเซนเตชัน ที่ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ร้องกันจนฮิตติดปากเลยก็ว่าได้ การันตีได้เลยว่า เพลย์ลิสต์ของเจ้าพ่อเพลงรักแห่งค่าย Bakery Music อย่างบอย โกสิยพงษ์ ยังคงครองใจแฟนเพลงยุค 90 หรือแม้แต่วัยรุ่นยุคใหม่ไปได้ตลอดกาล

11. บีบมือ – Niece (Dojo City)

ศิลปินวงนี้อาจรู้จักแค่เฉพาะกลุ่ม แต่ถ้าใครเคยเป็นแฟนเพลงตัวยงของ Triumph Kingdom หรือชื่นชอบเน็ตไอดอลสยามสแควร์ยุค 90 ต้องรู้จักบรรดาชาวเกิร์ลกรุ๊ป Dojo City แน่นอน ถ้าให้นึกถึงเพลงสุดซึ้งของสาว ๆ Dojo City แล้ว ขอยกเพลงนี้เป็นที่หนึ่งเลยค่ะ

12. ทำไมต้องเธอ – เบิร์ด ธงไชย

ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชันป้าเบิร์ดหรือพี่ปาล์ม Instinct ก็ซึ้งกินใจในแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของศิลปินเลยทีเดียว ถ้าใครไปงานแต่งงานแล้วได้ยินเพลงนี้คลอบรรยากาศงานหรือมีวงดนตรีมาเล่นสดแล้วล่ะก็ เดาอายุเจ้าบ่าวเจ้าสาวกันได้เลยว่า 30+ แน่นอน