Untitled 1 3

รีวิวแต่งงานสุดอลังการ แขก 900 คนก็ไม่หวั่น ณ วรวนา หัวหิน โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น (Wora Wana Hua Hin Hotel & Convention)


รีวิวแต่งงานวันนี้รับรองว่าเห็นแล้วจะต้องร้องโอ้โหแน่นอนค่ะ เพราะ Weddinglist จะพาทุกคนมาชมภาพบรรยากาศงานแต่งงานสุด big ของคุณตั้ง และคุณอั๋น (เจ้าบ่าว – เจ้าสาว) ที่ วรวนา หัวหินโฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น (Wora Wana Hua Hin Hotel & Convention) โรงแรมจัดงานแต่งงานใกล้ทะเลหัวหิน ที่รองรับแขกจำนวน 900 ของทั้งคู่ได้อย่างพอดิบพอดี งานใหญ่ขนาดนี้มาดูกันดีกว่าค่ะว่านอกจากบรรยากาศสุดอลังการแล้ว คุณตั้งและคุณอั๋นมีเคล็ดลับในการเตรียมงานแต่งงานนี้อย่างไรบ้าง

Wedding Wora Wana 2018 98

Step แรกในการจัดงานแต่งงานของคุณตั้งและคุณอั๋นเริ่มต้นที่การกำหนดจำนวนแขกค่ะ ด้วยความที่แขกของทั้งคู่มีจำนวนค่อนข้างเยอะทีเดียว การเลือกสถานที่จัดงานให้มีขนาดเหมาะสมจึงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ทำให้ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการเฟ้นหาสถานที่ที่ถูกใจค่ะ ซึ่งคุณอั๋นแนะนำว่าในขั้นตอนของการเลือกสถานที่นั้น คู่บ่าวสาวควรกำหนดหลักเกณฑ์ไว้คร่าว ๆ เล็กน้อย ดังนี้ค่ะ

  • สไตล์ อยากให้ดูว่าสไตล์ของเราเป็นยังไง เข้ากับสถานที่หรือไม่ ?
  • ขนาดของสถานที่ ดูว่าสถานที่รองรับความต้องการของคู่บ่าวสาวได้เพียงพอหรือไม่ ? ซึ่งถ้าสองข้อนี้ผ่านฉลุยก็ลุยได้เลยค่า
Wedding Wora Wana 2018 239
Wedding Wora Wana 2018 174

“วรวนา หัวหิน โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น” ตอบโจทย์งานแต่งงานอย่างไร ?

อย่างที่เพิ่งกล่าวไปนะคะว่ากว่าที่คุณตั้งและคุณอั๋นจะพบกับสถานที่จัดงานแต่งงานที่ใช่เนี่ยใช้เวลาค่อนข้างนานทีเดียว หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วทำไม วรวนา หัวหิน โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น ถึงผ่านเข้ารอบเป็นผู้ชนะในบรรดาตัวเลือกทั้งหมด ซึ่งคุณอั๋นเล่าให้ Weddinglist ฟังว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเลือกจัดงานที่นี่เพราะขนาดห้องบอลรูมที่ใหญ่ และโลเคชั่นที่สะดวกในการเดินทางนั่นเองค่ะ

คุณอั๋น : ด้วยความที่แขกที่จะมาร่วมงานแต่งงานของเราอยู่ต่างจังหวัดเยอะ จึงคิดว่าหัวหินน่าจะเป็นโลเคชั่นที่สะดวกที่สุด บรรยากาศก็ดี พื้นที่ที่ใช้ในการจัดงานของ วรวนา หัวหิน โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น ก็ตอบโจทย์การใช้งานของเราทั้งหมดค่ะ

Wedding Wora Wana 2018 322
Wedding Wora Wana 2018 77

โรงแรมมีความครบ ครอบคลุมทุกขั้นตอนของการแต่งงาน

ในงานแต่งงานของคุณตั้งและคุณอั๋นเรียกได้ว่าเป็นงานที่ใช้พื้นที่ และ function ต่าง ๆ ของ วรวนา หัวหิน โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น ได้อย่างคุ้มค่าทีเดียวค่ะ เริ่มต้นพิธีการในช่วงเช้าด้วยการแห่ขันหมากที่สนามหญ้า ต่อด้วยการดำเนินพิธีการต่าง ๆ ด้านใน ไปจนถึงพิธีส่งตัวเข้าหอ และงานเลี้ยงในตอนเย็น

Wedding Wora Wana 2018 296
Wedding Wora Wana 2018 288
Wedding Wora Wana 2018 262

งานใหญ่แต่อบอุ่น เพราะเพื่อน ๆ มากันพร้อมหน้าค่า

Wedding Wora Wana 2018 285

จัดงานเอง ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

บอกเลยค่ะว่างานนี้บ่าวสาวของเราสตรองมากกกกก เพราะจัดงานและเตรียมงานเองเกือบทุกขั้นตอน ไม่มี wedding planner หรือ organizer ด้วยความที่ตัวคุณอั๋นเองเคยเป็น wedding sale มาก่อน ยิ่งมาเจอทีมงานของโรงแรมที่มีความเป็นมืออาชีพยิ่งทำให้ทุกอย่างราบรื่น ที่สำคัญทีมงานของโรงแรมยังเข้าใจความต้องการของคุณตั้งและคุณอั๋นเป็นอย่างดี ทำให้เนรมิตงานแต่งงานในฝันออกมาได้ตรงใจทั้งคู่ค่ะ

Wedding Wora Wana 2018 37
Wedding Wora Wana 2018 221
Wedding Wora Wana 2018 204

คุณอั๋น : คอนเซปต์ในงานจริง ๆ แล้วไม่มีอะไรมาก อยากให้ออกมาดูเจ้าหญิง ๆ หน่อย เน้นการตกแต่งด้วยสีแดง ดอกไม้เป็นระย้า ให้ดูอลังการค่ะ

Wedding Wora Wana 2018 184
Wedding Wora Wana 2018 81
Wedding Wora Wana 2018 145

แขกเยอะแต่ประสานงานดีก็ happy ได้

เนื่องด้วยคุณตั้งเจ้าบ่าวของเราเป็นหนุ่มในเครื่องแบบ พิธีแต่งงานจึงมีการลอดซุ้มกระบี่ เรียกได้ว่าเป็นอีกพิธีการหนึ่งที่สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝันเลยค่ะ ขอแสดงความยินดีกับคุณอั๋นด้วยนะคะ แถมบรรยากาศในวันงานยังเต็มไปด้วยความสุข เห็นแขกเยอะขนาดนี้แต่คุณอั๋นบอกว่างานอบอุ่นไม่เบาเลยนะคะ ด้วยความที่ทาง วรวนา หัวหิน โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น ประสานงานอย่างดีทำให้บ่าวสาวมีโอกาสใกล้ชิดกับแขกมากขึ้นนั่นเอง

คุณอั๋น : บรรยากาศภายในงานมันลงตัว ไม่มีอะไรติดขัด พยายามจัดงานให้อยู่ในสไตล์เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นแขกที่อยู่ชั้นล่าง ด้านนอก เราก็สามารถคุยกันได้ทั่วถึง

Wedding Wora Wana 2018 199
Wedding Wora Wana 2018 139

ที่สุดของความประทับใจคือ ความใส่ใจของทีมงาน

เมื่อถามถึงความประทับใจ คุณอั๋นบอกกับ Weddinglist ว่า สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือ ความเป็นมืออาชีพของทีมงาน วรวนา หัวหิน โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น ค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยสำคัยที่ทำให้งานแต่งงานของคุณตั้งและคุณอั๋นออกมาสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ

คุณอั๋น : ที่เรารู้สึกประทับใจมาก ๆ คือการดำเนินการของทางโรงแรม ซึ่งค่อนข้างที่จะ connect กันตลอดก่อนถึงวันงาน มืออาชีพมากถามอะไรก็ตอบได้ นัดให้ไปดูตัวอย่าง ทั้งเวที ห้องบอลรูม ดูโปรมาก ๆ ทำเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย มีการเตรียมงานให้ดู ทำให้เรามั่นใจหายห่วง ไม่ต้องกังวลเลยว่างานจะออกมาดีมั้ย พอถึงวันงานจริง ๆ ทุกอย่างก็ออกมาดีมากค่ะ

Wedding Wora Wana 2018 309
Wedding Wora Wana 2018 33

ผ่านไปแล้วนะคะสำหรับรีวิวแต่งงานของคุณตั้งและคุณอั๋นที่ วรวนา หัวหิน โฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่น ต้องบอกเลยค่ะว่าทางเรายินดีด้วยจริง ๆ ที่งานแต่งงานของทั้งคู่ออกมาสำเร็จดั่งที่หวังไว้ ที่สำคัญต้องขอบคุณมาก ๆ ค่ะที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในครั้งนี้ผ่านทาง Weddinglist เพื่อเป็นประโยชน์แก่ว่าที่คู่บ่าวสาวทุกคู่ ยังไงก็ขอให้คุณตั้งและคุณอั๋น happy กับชีวิตการแต่งงานตลอดไปเลยนะคะ ❤