Cover web

มาอัพเดทเทรนด์ธีมแต่งงานปี 2018 กันนะคะ ธีมไหน IN ธีมไหน OUT มาอัพเดทกันค่ะ


เอาใจคู่รักที่กำลังวางแผนแต่งงานในปี 2018 หรือปี 2561 กันนะคะ กับเทรนด์แต่งงานของปีหน้า ที่เหล่าบรรดากูรูด้านงานเวดดิ้งที่คอยอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ ได้มาปล่อยไอเดียธีมงานกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นธีมสี สไตล์ ไอเดียการตกแต่ง ที่มีทั้งแบบ minimal และความ luxury ที่เรียกได้ว่ามาหมดทั้งความหรูหราและเรียบง่าย ซึ่งขึ้นอยู่กับความชอบและไลฟ์สไตล์ของเจ้าบ่าว เจ้าสาวล้วนๆค่ะ

สำหรับเทรนด์งานแต่งงานในปี 2018 นี้จะมีทั้งแบบ indoor outdoor ที่เน้นเรื่องของสถานที่ความเป็นยูนีคเป็นหลัก ที่มีทั้ง indoor แบบชายหาด ในสวน ชายป่า ใต้ต้นไม้ Rooftop บนเรือ ส่วนของ indoor ก็จะเน้นเรื่องการตกแต่งที่เป็นกิมมิกและกิจกรรมภายในงานมากขึ้น โดยมีการหากิจกรรมสนุกทำร่วมกันมากกว่าการนั่งทานอาหารฉลองแต่งงานกันเฉยๆค่ะ

ธีมแต่งงานที่มีสไตล์แปลกใหม่ ที่กำลังอยู่ในเทรนด์ของปี 2017 ยาวไป จนถึงปี 2018 นั้นจะเป็นธีม Greenery Botanic Tropical ที่มีลักษณะการตกแต่งที่คล้ายๆกันคือเน้นสีเขียวต่างเฉดสี รวมถึงการตกแต่งรายละเอียดของใบไม้ที่ใช้ในงาน และที่จะเพิ่มเข้ามาเป็นไอเดียแต่งงานใหม่ๆคือธีม chinoiserie ที่มีกลิ่นอายความเป็นจีนร่วมสมัยเข้ามาค่ะ

ส่วนสไตล์ธีมแบบลักซ์ชัวรี่จะมีการเพิ่มความหรูหราให้มากขึ้นอีกมีการเปลี่ยนจากสีทองที่เป็นตัวแทนของคลาสสิค เป็นสี rose gold แทนโดยมีบรรยากาศของความหวานและโรแมนติกเข้ามา เพิ่มการตกแต่งจากดอกไม้ประเภท ไลเซนทัส, คาร์เนชั่น, สแตติส, ไฮเดรนเยีย ,กล้วยไม้,  ลิลลี่, คัตเตอร์ ,เบญจมาศ, คาลล่า ,โพรเทีย ซึ่งดอกไม้บางชนิดก็จะมีราคาสูง ก็อาจจะมีการเปลี่ยนไปใช้ดอกไม้ผ้าสำเร็จรูปแทนหรือเปลี่ยนมาใช้ดอกไม้ในประเทศก็ได้เช่นกันค่ะ

  สำหรับไอเดียธีมงานแต่งงาน ปี 2018 มีอะไรบ้างนั้นมาชมกันค่ะ

chinoiserie

Lindsay and Erik 0037

 

ธีมแรกที่อยากแนะนำคือ chinoiserie ความเป็นเอเชียตะวันออกค่อนข้างชัดมากเพราะมีการนำเครื่องเคลือบลวดลายจีนเข้ามาตกแต่งเป็นกิมมิกหลัก ส่วนขององค์ประกอบรองคือการใช้สีฟ้า-ขาวจากดอกไม้เพื่อให้ธีมดูหวานและมีความหรูหรามากขึ้นค่ะ

page dress

สไตล์ของชุดแต่งงาน เน้นไปที่แพทเทิร์นของชุดโดยมีการแทรกลวดลายจีนเข้าไปให้ชุดแต่งงานดูมีความแปลกตาชวนหลงใหล มากยิ่งขึ้น

page dec1

การออกแบบตกแต่ง สังเกตได้ว่ามีการนำแจกันจีนลายโบราณมาเป็นกิมมิกหลักในการตกแต่งนะคะ ปักดอกไม้ลงในแจกันเพิ่มซักนิด เพื่อให้ดูหวานน่าหลงใหลมากขึ้นอีกค่ะ

page dish

page cake

Lindsay and Erik 0530

Lindsay and Erik 0848

————————————————————————-

Glam wedding theme

Glam คำสั้นๆที่ย่อมาจาก Glamorous มีความหมายว่า งาม มีเสน่ห์ เวลาที่เราพูดถึงความแกลมเราจะนึกถึงความหรูหรา ความคลาสสิก ความ Luxury  สำหรับธีมแต่งงานในปี 2018 นี้ ความแกลมจะมีมากขึ้นนะคะ เรียกได้ว่าแทบจะเนรมิตสถานที่จัดงานแต่งงานให้หรูหราเหมือนกับพระราชวังเลยทีเดียว

สำหรับไอเดียธีมแต่งงานนั้นมีการนำความหรูหราในแบบ Gatsby กับความหรูหราในยุคสมัยใหม่ มาประยุกต์ให้เข้ากันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น แชนเดอร์เลีย มุก คริสตัล ชุดแต่งงานลายลูกไม้ชั้นสูงซึ่งเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวเหมือนงานศิลปะที่ถูกบรรจงสร้างขึ้นมาใหม่ ให้เหมาะกับงานแต่งงานของคุณค่ะ

page makeup3

เริ่มกันที่ เมคอัพ ก่อนเลยนะคะ เมคอัพในธีมแกลมจะไม่ใช่การติดขนตาฟูๆ ปากแดงๆดวงตาคมเข้มอีกต่อไป แต่จะเน้นไปที่ลุคใสๆฉ่ำวาวความโกลด์ บลัชออนปัดพวงแก้มชมพูให้ดูมีเลือดฝาดเพิ่มเติมด้วยการทาลิปสติกสีส้มเชอรี่ หรือสีนู้ดอมส้มให้ดูสดใสอ่อนกว่าวัยมากยิ่งขึ้น ใครที่เลิฟๆสไตล์การแต่งหน้าแบบนี้ห้ามพลาดนะคะ

page dress 1

สำหรับชุดแต่งงานของธีมแกลมนั้นมีทั้งแบบที่เป็นสไตล์เจ้าหญิงและแบบเซ็กซี่นะคะ แต่ที่ทางเวดดิ้งลิสต์เลือกมาให้ชมนั้นจะเป็นสไตล์เซ็กซี่ค่ะ โดยจะกลิ่นอายของธีมแกสบี้ผ่านทางลูกไม้สุดหรูสไตล์กูตูร์นั่นเองค่ะ

page decer2

มาต่อกันที่ธีมสีและการตกแต่งกันนะคะ สำหรับธีมแกลมเนี่ยสี Rose gold จะเป็นสีหลักในการคุมโทนการตกแต่งภายในงานทั้งหมดให้อยู่ในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูโต๊ะ ผ้ารองจาน แก้วน้ำ ช้อนส้อม แชนเดอเลียร์ คริสตัล ค่ะ

page decors

page dish2

————————————————————————-

vintage pastal001

 

wedding theme pastel colorful

ใครที่กำลังคิดถึงสีหวานๆของโทนสีพาสเทล ปี 2018 มาแน่นอนค่ะ สำหรับธีมนี้เนื่องจากสองสามปีที่ผ่านมา ธีม Rustic ได้เข้ามาครอบครองพื้นที่ไอเดียในการจัดงานแต่งงานค่อนข้างมาก แต่ในปี 2018 เนี่ย พาสเทลกำลังจะกลับมาแต่ไม่ได้กลับมาเป็นธีมสีเดี่ยวๆเหมือนอย่างปีก่อนหน้าโน้นนะคะ เพราะปีหน้านี้ธีมพาสเทลของเราพกคอนเซปต์สไตล์วินเทจมาด้วย พื้น Backdrop สีหวาน ลูกอมสีพาสเทล สร้อยลูกปัดหลากเฉดสี

vintage pastal004

vintage pastal009

ชุดแต่งงานของธีมพาสเทลจะเป็นผ้าลูกไม้ในรูปทรงแบบเรียบง่าย เน้นไปที่ดอกลูกไม้สีขาวดอกเล็กๆสามมิติตัดกับริบบิ้นสีหวานแบบพาสเทล พร้อมมงกุฏดอกไม้สไตล์เจ้าหญิง ซึ่งธีมพาสเทลในปีนี้จะเหมาะกับ งานแต่งงานแบบ Out door ที่มาพร้อมผืนหญ้าสีเขียวอ่อนกว้างๆและต้นไม้ใหญ่นะคะ สำหรับคู่รักคนไหนที่แพลนแต่งงานปลายปีรับรองต้องอินแน่นอนค่ะ

vintage pastal007

vintage pastal005

vintage pastal006

vintage pastal008

————————————————————————-

page decor6

Wedding theme retro

แอบหลงรักยุคของกล้องฟิล์มและแผ่นเสียงกันหรือเปล่าคะ ธีมแต่งงานสไตล์เรโทรเทรนด์นี้กำลังมาค่ะ เรียกว่าเอาใจคนรักแฟชั่นยุค 80′ กันเลยทีเดียว จุดเด่นของธีมเรโทรอยู่ที่สีสัดจัดจ้าน วอลเปเปอร์สีแจ่มลวดลายเลขาคณิต เครื่องพิมพ์ดีด โทรศัพท์บ้าน และโทรศัพท์มือถือรุ่นกระติกน้ำ สำหรับเรื่องของแฟชั่นชุดแต่งงานนั้น คงหนีไม่พ้นชุดลูกไม้บางเบาแขนยาวพร้อมเวลเก๋ๆ รวมถึงชุดแต่งงานแขนพองแบบตุ๊กตา ที่เคยเป็นแฟชั่นในยุคสมัยนั้นค่ะ

vintage pastal002

เมคอัพกับทรงผมถือว่าเป็นจุดเด่นของธีมนี้เลยนะคะ

page make up

ส่วนเรื่องของการตกแต่งนั้น เราสามารถใช้แรงบันดาลใจจากภาพยนต์ที่ชื่นชอบได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ฮ่องกง สไตล์อังกฤษ ก็มีรูปแบบการตกแต่งที่แตกต่างกันตามความชอบกันไปนะคะ สำหรับคอหนังฮอลีวู้ดที่ชื่นชอบหนังในวัยเด็กก็สามารถเลือกเป็นไอเดียตามความชอบได้ค่ะ

page decor2

เครื่องดนตรีกล้อง ของตกแต่งที่เป็นสิ่งของที่หมายถึงการเดินทางครั้งใหม่

page decor3

page decor4

page decor5

page decor7

page decor8

page decor9

————————————————————————-

BW theme001

Wedding theme Black and white

หลงรักสีทางม้าลายแต่เก๋อย่าง สีดำ-ขาว เทรนด์ปี 2018 มาแน่นอนค่ะ เพราะสีดำมันบ่งบอกถึงความหนักแน่น ลึกลับ น่าค้นหา ส่วนสีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์ การมองโลกในแง่ดี เมื่อผสานรวมกันจะได้ความหมายที่ดี รวมถึงได้แพทเทิร์นที่แตกต่างโดยเฉพาะคนที่ชอบลายทางหรือลายหมากรุก เพราะมีกิมมิกให้เล่นหลากหลายเชียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเลือกของการเลือกของตกแต่ง จาน ชาม ช้อน ของชำร่วย หรือแม้แต่ Backdrop ที่มีความเก๋ไก๋ไม่เหมือนใครแน่นอน

BW theme002

BW theme003

BW theme004

สำหรับชุดแต่งงานนั้นเราสามารถเลือกได้เลยว่าต้องการเป็นชุดสีขาวล้วนแล้วคาดด้วยริบบิ้นสีดำ หรือแม้แต่เลือกถุงมือยาวสีดำก็ได้เช่นกันค่ะ

BW theme005

Decorate ของธีมขาวดำคงหนีไม่พ้นลายทางที่เป็นแพทเทิร์นตายตัวนะคะ เพราะส่วนนี้เราสามารถเลือกสีสดใสอย่างสีเหลืองเลม่อนหรือแม้แต่สีแดงมะเขือเทศ ผ่านการใช้ดอกไม้หลากสีสันที่เข้ามาตัดกับความทึบและลวดลายให้สดใสขึ้นค่ะ

BW theme006

BW theme007

BW theme008

BW theme009

BW theme010

 

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับธีมแต่งงานปี 2018 ที่ทาง Weddinglist คัดสรรมาให้บรรดาคู่รักที่กำลังวางแผนแต่งงานกันอยู่แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นธีมงานแต่งงานของตัวเองอย่างไรดี แอดมินคิดว่าน่าจะพอเป็นไอเดียและไกด์ไลน์ในการวางแผนแต่งงานกันได้นะคะ และสำหรับเรื่องการใช้สีในการวางแผนธีมแต่งงานของปีหน้าจะเป็นอย่างไรสามารถเข้ามาติดตามกันต่อได้ที่ Link นี้เลยค่ะ

อัพเดตธีมสีจัดงานแต่งงานหลากสไตล์ในปี 2018

คลิกดูข้อมูล Wedding Planner ทั้งหมด