coverbkl

รีวิวแต่งงานสุดหวาน ไม่ซ้ำใคร ใส่ใจทุกรายละเอียดด้วยตัวเอง @ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam)


รีวิวแต่งงานวันนี้ Weddinglist ขอพาทุกคนไปพบกับภาพบรรยากาศงานแต่งงานสวย ๆ ในโรงแรม 5 ดาวของ “คุณแนน-คุณบูม” ณ “โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ (The Berkeley Hotel Pratunam)”  ไม่เพียงเท่านั้น แต่ทั้งคุณแนนและคุณบูมยังมาร่วมกันเผยถึงประสบการณ์, เคล็ดลับในการจัดงานแต่งงานของตัวเองแบบชัดเจนทุกรายละเอียดให้ทุกคนฟัง ทั้งในแง่ของเหตุผลที่เลือกจัดงานที่นี่ การเตรียมงานและเตรียมตัว รวมไปถึงความประทับใจต่าง ๆ ในวันแต่งงาน พร้อมกันหรือยังคะ ? ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูกันเลยค่า

TM0 4234
TM0 3972
TM0 3974
TM0 4022

สิ่งสำคัญในการจัดงาน : เวลา และสถานที่

หลังจากที่คุณบูมขอคุณแนนแต่งงานอย่างเป็นทางการและได้ฤกษ์ที่ชัดเจนแล้ว สิ่งแรกที่ทั้งคู่ทำคือ การตามหา ‘โรงแรมแต่งงาน’ ที่ถูกใจค่ะ โดยกำหนดโจทย์ไว้ว่าจะต้องเป็นโรงแรมที่อยู่ในเมืองเท่านั้น เพื่อความสะดวกในการเดินทาง อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้โรงแรมก็คือ ‘เวลา’ คุณบูมบอกกับเราว่า เพราะงานแต่งงานเป็นงานที่ใช้ความละเอียด จึงต้องอาศัยเวลาพอสมควร อย่างงานของคุณบูมและคุณแนนใช้เวลาเตรียมถึง 10 เดือน ถึงจะนานแต่งานเป๊ะนะคะขอบอก

TM0 5231
TM6 1439
TM7 6200

โรงแรมสวย บริการครบ ตอบโจทย์งานแต่งงาน

ก่อนจะมาลงตัวกันที่โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ คุณแนนและคุณบูมก็เลือกกันอยู่หลายโรงแรมเหมือนกันค่ะ คงสงสัยกันใช่ไหมคะว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจเลือกจัดงานแต่งงานที่นี่ ไปดูกันเลยค่ะ

คุณบูม : “เราเลือกแต่งงานที่นี่เพราะความสวยงามของสถานที่ มีที่จอดรถเพียงพอต่อแขก ขนาดห้องที่เหมาะสม และที่สำคัญคือความใส่ใจของเซลล์และทีมงาน บอกเลยว่าทุกคนที่นี่น่ารักมาก ๆ ครับ”

คุณแนน : “แนนชอบภาพรวมของห้องจัดเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นเพดานที่สูงโปร่งทำให้ไม่ดูอึดอัดคับแคบ มีแชนเดอเลียร์ (chandelier) แถมยังมีลิฟต์ขึ้นไปถึงหน้างานเลย”

TM7 6152
TM0 5274
TM7 6106

เพราะเป็นงานของตัวเอง จึงต้องใส่ใจแทบทุกรายละเอียดด้วยตัวเอง

เมื่อได้เห็นว่างานแต่งออกมาสวยเก๋แบบนี้ก็ย่อมสร้างความภูมิใจให้กับบ่าวสาวไม่น้อยค่ะ เพราะรายละเอียดต่าง ๆ ภายในงาน คุณแนนและคุณบูมเป็นผู้คิด ระดมไอเดีย วางแผน และตระเตรียมกันเองเกือบทั้งหมด คุณแนนเล่าให้เราฟังว่า ทั้งคู่เตรียมงานกันหนักมากกกก แต่ด้วยความที่ฝ่ายคุณแนนทำงานด้านออกแบบอยู่แล้วจึงไม่ใช่เรื่องยากอะไรนัก

TM0 5236
TM0 5255

ส่วนเรื่องการตกแต่งภายในงานก็ได้มืออาชีพอย่าง Seethrough เข้ามาช่วยดูแลและให้คำปรึกษา รวมถึงแนะนำเรื่องวัสดุต่าง ๆ ทำให้สามารถประหยัดงบไปได้เยอะทีเดียว แถมดีไซน์ยังออกมาสวยงามถูกใจจนแขกต้องเอ่ยปากชมกันทุกคน ทำเอาบ่าวสาวของเรายิ้มแก้มปริเลยค่ะ

TM0 4446

บรรยากาศงานแต่งสุดเซอร์ไพรส์ ซาบซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา

คุณแนนและคุณบูมเลือกจัดทั้งพิธีจีนในช่วงเช้าและงานเลี้ยงในช่วงเย็นที่โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ มีแขกที่มาร่วมงานประมาณ 400 ท่าน และด้วยความที่มีแขกผู้ใหญ่เป็นส่วนมาก งานเลี้ยงในช่วงเย็นจึงจัดเป็นแบบโต๊ะจีน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่แขกนั่นเองค่ะ

คุณแนน : “ที่เลือกจัดโต๊ะจีน เพราะงานของแนนมีแขกผู้ใหญ่เยอะเกรงว่าจะเดินตักอาหารกันไม่สะดวก แขกผู้หญิงส่วนใหญ่ใส่ส้นสูงก็กลัวจะยืนกันลำบากค่ะ อีกอย่างคือเน้นแขกอิ่มท้องค่ะ”

TM0 5071
TM0 5062
TM0 5099

คุณบูมเล่าให้ Weddinglist ฟังว่าเรื่องที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ ในงาน คือ การที่ได้รับคำชมจากแขกมากมายว่าจัดงานออกมาได้ดีมาก ๆ แบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน เนื่องจากลงมือจัดกันเอง ทำตามใจที่ตัวเองชอบจึงคิดว่าแขกคนอื่นอาจจะไม่ได้ประทับใจอะไรมากนัก แต่ก็ผิดคาดค่ะ

คุณบูม : “แขกหลายคนบอกงานเราแปลก งานเรามีเรียกน้ำตาได้หลายรอบ ตอนแรกกลัวว่า video presentation ที่เราทำ อาจทำให้แขกเบื่อแต่เปล่าเลยครับ ทุกคนตั้งใจดู ขนาดหลังจบงานมีการเดินมาแซว เรื่องราวใน video presentation ด้วยครับ”

TM0 4743
TM7 6243
TM0 4471

Concept ล้ำ ๆ ที่ทำตามใจตัวเอง

จะสังเกตได้ว่าภายในงานแต่งงานของคุณแนนและคุณบูมนั้นไม่มีการตกแต่งด้วยดอกไม้สดค่ะ นั่นก็เพราะว่าทั้งคู่เป็นภูมิแพ้ แต่ก็ปรับเพิ่มดีเทลต่าง ๆ ด้วยคริสตัล ร่วมกับดอกไม้ประดิษฐ์ ใช้โทนสีกรม สีฟ้า และสีเทาให้งานดูมีความเก๋นิด ๆ Galaxy หน่อย ๆ บนเวทีแทนที่จะใช้ฉากหลังแบบธรรมดา ๆ คุณแนนและคุณบูมก็ขอเปลี่ยนเป็นจอ LED ขนาดใหญ่ถึง 3 x 8 เมตร เพื่อทำภาพเคลื่อนไหวให้เข้ากับช่วงพิธีการต่าง ๆ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครให้กับงาน ไอเดียดีสุด ๆ ไปเลยค่า

TM0 4385
TM0 4553
TM0 4569

ของชำร่วยอย่าง ‘ปากกาหัวเพชร’ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แขกต่างฮือฮา และบ่าวสาวของเราก็ภูมิใจนำเสนอสุด ๆ เพราะตั้งใจเลือกมากกกก ซึ่งความหรูหราของเจ้าปากกาเพชรนี้ก็ถูกอกถูกใจแขกหลาย ๆ คนเลยค่ะ

TM0 4666
TM0 4791

ประทับใจอะไรบ้างในวันงาน ?

เมื่อวันแต่งงานกลายเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่สุดในการเริ่มต้นชีวิตคู่ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรที่สร้างความประทับใจให้กับคุณแนนและคุณบูมกันบ้าง

คุณบูม : “คงไม่พ้นเจ้าสาวของผมครับ สวยที่สุด ฮ่า ๆ ประทับใจอะไรเหรอครับ ผมว่าผมประทับใจทั้งหมดเลยครับ เพราะมันเป็นงานของเรา วันของเรา เราทำกันเองเกือบทั้งหมด พอเห็นงานที่เราเตรียมตัวกันเป็นปี ออกมาได้ มันไม่มีอะไรประทับใจไปมากกว่านี้แล้วครับ”

คุณแนน : “ประทับใจทุกอย่างในงานค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการตกแต่ง แขกที่มาในงาน หรือการบริการจากโรงแรม ตอนแรกกลัวว่าวันงานจะออกมาไม่สมูท แต่ก็ไม่เลย ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่นมาก ๆ “

TM0 5143
TM0 5170
TM0 4594

อาหารและบริการ อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้งานสำเร็จ

ถ้าโรงแรมบริการไม่ดี และอาหารไม่อร่อยแขกที่มาร่วมงานก็คงไม่แฮปปี้ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะเรื่องเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นที่โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ แน่นอน การันตีจากปากของคุณแนนและคุณบูม รวมถึงแขกที่มาร่วมงานที่ต่างก็ยืนยันว่าอาหารที่นี่รสชาติดีมาก แถมทีมงานของโรงแรมก็ดูแลอย่างดีแบบไม่มีขาดตกบกพร่องอีกด้วย

คุณบูม : “ผมว่าอาหารรสชาติดี แขกหลายคนชม ของหวานแขกก็บอกว่าอร่อย แต่ผมว่าพิเศษสุดนี้น่าจะเป็นหมูกรอบของทางโรงแรมนะครับ ถึงขนาดเพื่อนไปตั้งกลุ่มนัดกันมากินหมูกรอบอีกรอบ บอกที่เตรียมให้บนโต๊ะไม่หนำใจ (ฮ่าๆ) ส่วนเรื่องการบริการผมกับภรรยาประทับใจมาก ๆ กับคุณจ๊อบ เซลล์ที่ดูแลงานของเรา ดูแลและบริการเราสองคนดีมาก ๆๆๆ แถมช่วยดูแลความเรียบร้อยภายในงานให้เรา อยู่กับเราจนวินาทีสุดท้าย ขนาดบอกให้กลับก่อนพี่เค้ายังไม่ยอมกลับเลยครับ ดีจริง ๆ ครับ”

TM0 4924
TM0 4801

อยากฝากอะไรถึงคู่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงาน ?

ไม่ใช่แค่ความหล่อความสวยของคู่บ่าวสาวอย่างคุณบูม-คุณแนน หรือบรรยากาศเก๋ ๆ ของงานเท่านั้นนะคะที่ Weddinglist นำมาฝากทุกคน เรายังมีเคล็ดลับและคำแนะนำที่สำคัญและเป็นประโยชน์สำหรับการจัดงานแต่งงานมาฝากอีกด้วย อย่างเช่นการเลือกทีมงานที่เน้นคุณภาพและมีความเป็นมืออาชีพ การไปดูสถานที่จริงในงาน Wedding showcase เพื่อให้เห็นภาพชัดเจน

คุณแนน : “อยากฝากว่า บ่าวสาวต้องคุยกันเยอะ ๆ ว่าใครชอบอะไรแบบไหน งบประมาณมีเท่าไหร่ แล้วพยายามหาตรงกลาง ส่วนมากมักมีความคิดไม่ตรงกัน แต่ถ้าตกลงกันได้ก็จะทำให้จัดการในส่วนอื่น ๆ ของงานง่ายขึ้นค่ะ ที่สำคัญคือต้องเลือกทีมงานคุณภาพ อย่าเลือกมือสมัครเล่น พยายามหาคนที่ไว้ใจได้ให้เค้าคอยดูแลงานแทนเรา รวมถึงการหาข้อมูลตามอินเตอร์เนต ตามเว็บต่างๆที่ให้ข้อมูลเรื่องจัดงานแต่งงาน เช่น เว็บไซต์ Weddinglist ช่วยได้เยอะเลยค่ะ”

TM0 4189
TM0 4224

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับรีวิวแต่งงานของโรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ที่นำมาฝากกันวันนี้ ต้องขอบคุณคุณแนนและคุณบูมมาก ๆ ที่ให้โอกาสเราได้เห็นงานดี ๆ แบบนี้ หลายคนคงเต็มอิ่มกับภาพบรรยากาศสวย ๆ ของงานแต่งงาน และได้รับคำแนะนำจากทั้งคู่กันอย่างเต็มอิ่มเลยใช่มั้ยคะ ? ใครจะนำส่วนไหนไปปรับใช้กับงานแต่งของตัวเองก็ไม่ว่ากันค่ะ Weddinglist ขอเอาใจช่วยให้งานแต่งงานของทุกคนออกมาสมบูรณ์แบบเหมือนที่คาดหวังไว้เลยนะคะ ♥

TM0 4039