Millennium Hilton

รีวิวงานแต่งพิธียกน้ำชาและฉลองเย็นแบบค็อกเทล @Millennium Hilton Bangkok


วันนี้คู่รักข้าวใหม่ปลามันที่เราจะไปสัมภาษณ์นั้นคือ คุณไหม&คุณยู ที่คัดเลือกสถานที่แต่งงานด้วยความพิถีพิถัน จนในที่สุดก็ตกลงปลงใจจัดงานที่ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ(Millennium Hilton Bangkok) ด้วยทำเลที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และการบริการระดับ 5 ดาวพร้อมกับสถานที่สวยงามตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นถูกใจบ่าวสาวคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี บรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมกันได้เลยค่ะ

Millennium Hilton
Millennium Hilton
Millennium Hilton

ทั้งคู่เริ่มจากการหาฤกษ์ก่อนเมื่อได้วันเวลาแล้ว จึงเริ่มหาโรงแรม คุณไหมค่อนข้างให้ความสำคัญในการเลือกมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร สถานที่ หรือการตกแต่ง โดยทั้งคู่มีเวลาเตรียมตัวประมาณ 6 เดือน และด้วยความที่คุณพ่อของคุณไหมเป็นนักธุรกิจ คุณไหมจึงได้ไปร่วมพิธีแต่งงานมาเยอะมาก

Millennium Hilton

คุณไหม : อย่างที่บอกว่าไหมมีโอกาสไปร่วมงานแต่งมามากมายทำให้เรามีประสบการณ์ว่าโรงแรงไหนเป็นอย่างไร เราก็เลยลิสต์โรงแรมที่เราเคยไป แล้วเราชอบ เราโอเค ในราคาที่รับได้ และจำนวนดาวที่เราพอใจ จากนั้นเราก็ไล่โทรเลย ว่าโรงแรมไหนที่ตรงกับฤกษ์เราบ้าง แล้วก็ขอราคา จากนั้นไปปรึกษากับคุณพ่อว่าราคาแบบนี้ แพ็กเกจประมาณนี้ได้ไหม ซึ่งมีเข้าไปดูสถานที่จริง 5-6 ที่เลยค่ะ

Millennium Hilton
Millennium Hilton

สิ่งที่ทำให้คุณไหมตัดสินใจเลือก โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ คืออะไรคะ

คุณไหม : อย่างแรกคือขนาดห้องที่เหมาะกับจำนวนแขกของเรา พิธียกน้ำชาช่วงเช้าจัดที่ ห้องธนบุรี แขกประมาณ 100 ท่าน ส่วนงานเย็นจัดที่ ห้องแกรนด์บอลรูม แขกประมาณ 500 ท่าน หลาย ๆ ที่ถ้าเกิน 300 มันก็จะแน่นหน่อย ถัดมาคือเรื่องบรรยากาศ ไหมชอบแสงธรรมชาติ และชอบห้องงานเลี้ยงที่ Layout สามารถแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ได้ เช่น แยกซุ้มอาหาร กับโซนเวที ส่วนเซลล์ จริง ๆ โทรไปหาเซลล์ทุกที่ก็ดี แต่คุณบิ๋มก็น่ารักมากเลย พอเราไปเค้า welcome แนะนำเราดี professional ใส่ใจดูแลดี ไว้วางใจได้ ในแพ็กเกจจะได้ห้องพักให้บ่าวสาวและครอบครัว มีตกแต่งสแตนดอกไม้ เค้ก ได้คะแนนสะสมของฮิลตัล หรือที่พักมัลดีฟฟรี เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ

Millennium Hilton
Millennium Hilton

“ธีมสีและการตกแต่งบ่งบอกตัวตนของทั้งคู่”

คุณไหมมีการใช้บริการทีม Decoration และรันคิวเพิ่มเติม นั้นคือทีมคุณบิ๊ก Wedding B Planner ราคาดีชอบมากใช้บริการแล้วไม่ผิดหวัง โดยช่วงเช้าบ้านคุณไหมเป็นครอบครัวคนจีน จึงมีงานยกน้ำชา แต่คุณไหมไม่ได้ใส่ชุดสีแดง จะใส่เป็นชุดขาวสั้น ซึ่งงานก็จะไม่มีชุดสีแดงเลย ทั้งคู่จึงเลือกที่จะตกแต่งงานด้วยธีมสีแดงหลายเฉดเพื่อให้เสริมบรรยากาศพิธีจีน ทีมคุณบิ๊กก็น่ารักช่วยเอาของตกแต่งตอนเย็นมาประดับช่วงเช้าด้วยสวยมาก ๆ

Millennium Hilton
Millennium Hilton
Millennium Hilton

คุณไหม : สำหรับช่วงเย็น จริง ๆ ธีมงานไม่ได้คิดมาก่อนว่าเราอยากได้แบบไหน แต่เรามีสีในใจว่าโทนประมาณ ซึ่งจะเป็นโทนสีส้ม ๆ ใบไม้ร่วง Autumn แซมสีน้ำเงิน สีเขียว ไม่ได้อยากได้หวานแบบสีโทนชมพู ๆ เราเลยปรึกษากับทาง Wedding B Planner เค้าก็เลยเอา Reference มาให้ดู เราก็เลือกว่าชอบแบบไหนบ้าง เอาอันนู้น มายำอันนี้ แก้กันเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่หลายรอบ อย่างม่านดำไฟดาวเป็นส่วนของเวที ก็จะล้อไปกับ Backdrop พี่บิ๊กก็แกะเราออกว่าเราไม่หวาน ชอบเท่ ๆ ซึ่ง Decoration เป็นอะไรที่ทั้งบ่าวสาวชอบมาก มีการเพิ่มบันไดด้านหน้าปูพรมลงมา มีการปรับแก้หน้างานให้เหมาะสม ช่วง after party สนุกดี คุณชามุก ร้องคู่กับวงอคูสติก แต่พอหลังสามทุ่ม ก็จัดเป็น Full band มีการสั่งไฟเพิ่มตั้งแต่งานเย็น และafter party เป็นไฟดิสโก้

Millennium Hilton
Millennium Hilton
Millennium Hilton
Millennium Hilton

“ความประทับใจต่อ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ”

คุณไหม : ต้องขอบคุณทีมโรงแรมคุณบิ๋ม คุณบิ๊ก ช่างภาพประสานงานกันดีมาก ภาพออกมาสวยงานเพอร์เฟค ยังยืนยันว่าชอบขนาดห้องไม่แออัด ห้องจัดเลี้ยงก็แยกกันเป็นสัดส่วน โล่งโปร่งถ่ายรูปออกมาสวยงามเรียบร้อย ไม่เห็นซุ้มอาหาร เพราะเรามีเป็นโซนค็อกเทลด้วย

Millennium Hilton
Millennium Hilton
Millennium Hilton

คุณไหม : มุมถ่ายภาพที่นี่เยอะมาก ซึ่งเราก็มาถ่าย Pre-Wedding ที่โรงแรมด้วย เรายังคิดว่ามุมมันจะซ้ำหรือเปล่า ภาพจะออกมาเหมือนเดิมไปไหม แต่มุมถ่ายที่โรงแรมเยอะ และช่างภาพคนละทีมก็ทำให้มู้ดของรูปแตกต่างกันออกไป และขอบคุณโรงแรมด้วยที่จัดเตรียมห้องแต่งตัวแต่งหน้าไว้ให้ ถ่ายภาพ ถ้าในห้องพักก็จะเห็นวิวแม่น้ำ ดาดฟ้าก็สวย โถงทางเดิน แสงธรรมชาติสวยมากโรงแรมนี้

Millennium Hilton
Millennium Hilton
Millennium Hilton

ประทับใจหลายอย่างเพราะเค้าคือส่วนสำคัญของงานที่ทำให้ success ทุกคนยิ้มแย้มไม่มีบ่นเลย อะไรที่เราดีลกันไว้ก็สามารถทำได้หมดทุกอย่างเพราะวันจริงเราไม่มีเวลามานั่งตาม แต่เค้าก็จัดให้เราครบทุกอย่าง

Millennium Hilton
Millennium Hilton

“ถึงบ่าวสาวที่กำลังอ่านรีวิวงานแต่ง”

ต้องเลือกทีมให้เก่ง ถ้าไม่ใช้ออแกไนซ์ ควรเลือกทีมโรงแรมให้ดี แต่ที่สำคัญควรจะมีทีมรันคิวเพราะวันจริงเราจะลอยไปลอยมา และควรวางแผนก่อนงานจริง วันงานให้เราปล่อยจอยไปเลย อะไรจะเกิดก็ต้องยิ้มไว้ก่อน

 

คุณไหม คุณยู

เครดิตทีมงานในส่วนอื่นไปตามกันได้นะคะ

ตกแต่งสถานที่และรันคิว : Wedding B Planner
ช่างภาพ : Gamour Studio
ชุดแต่งงาน : Varisa Weddingdress
ช่างทำผม : Jayda_HairStyle
ช่างแต่งหน้า : teamkillers