LINE ALBUM 221229 14

รีวิวงานแต่งงานที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง ณ โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา (Ramada Plaza by Wyndham Bangkok Menam Riverside)


โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถจัดงานแต่งงานได้ทั้งแบบ Indoor และแบบ Outdoor ทำให้ได้วิวแม่น้ำยามค่ำคืน ที่ช่วยให้งานแต่งมีความโรแมนติก พร้อมด้วยบรรยากาศสบายๆ ที่สำคัญที่ยังตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางง่าย สะดวกสบาย พร้อมด้วยอาหาร และการบริการที่ดีเยี่ยม สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานบรรยากาศดี อาหารรสชาติอร่อย ที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยสร้างความประทับใจในวันพิเศษได้เป็นอย่างดี Weddinglist จะพาไปชมรีวิวงานแต่งของคุณเอ๋ และคุณจิม ที่เพิ่งจัดไป เรียกได้ว่าเป็นงานแต่งที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกจริงๆ 

LINE ALBUM 221229 26

เริ่มต้นเตรียมงานให้มีความพร้อม 

สำหรับงานแต่งงานของเรานั้นมีการวางแผนกันตั้งแต่เดือนเมษายน รวมๆ แล้วก็มีเวลาในการเตรียมตัวราวๆ 7-8 เดือน อันดับแรกเริ่มจากการหาสถานที่จัดงานแต่งงานก่อน โดยมองหาแบบ Open Air เพราะให้บรรยากาศมีความเป็นกันเอง ง่ายๆ สบายๆ โดยเริ่มจากการไปดูตามร้านอาหาร และคาเฟ่มาหลายที่ ซึ่งเจอสถานที่สวยๆ เยอะเลย แต่ติดปัญหาตรงที่จอดรถไม่เพียงพอ ซึ่งไม่สะดวกกับแขกในงาน ประจวบเหมาะกับทางโรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซาเปิดให้จัดงานเลี้ยงได้พอดี จึงตัดช้อยส์อื่นๆ ออกหมดเลย

LINE ALBUM 221229 6
LINE ALBUM 221229 28
LINE ALBUM 221229 9
LINE ALBUM 221229 15

โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา โรงแรมที่อยู่ในใจเจ้าสาว 

ด้วยความที่เจ้าสาวใช้ชีวิตอยู่บริเวณนี้อยู่แล้ว ในช่วงโควิดระบาดหนักๆ จนมีการล็อกดาวน์ ก็มีไปเดินออกกำลังกายในโรงแรมบ้าง ทำให้เห็นถึงความสวยงามของโรงแรม และบรรยากาศที่ดี โดยเฉพาะบริเวณเทอเรซริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก ยิ่งตอนช่วงเย็นๆ ที่พระอาทิตย์ตก ประกอบกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา จึงทำให้สถานที่สวยมากขึ้นไปอีก 

คุณเอ๋ “หลังจากที่ได้มีโอกาสมาวิ่ง มาออกกำลังกาย เห็นสถานที่และบรรยากาศความสวยงามต่างๆ ก็ปักใจไว้เลยว่าหากแต่งงานจะต้องเลือกจัดที่นี่อย่างแน่นอน แต่ในช่วงที่หาสถานที่ทางโรมแรมยังไม่เปิดห้องจัดเลี้ยงต่างๆ แต่พอเห็นป้ายโฆษณาจัดงานแต่ง ก็เททุกที่ที่ดูไว้ แล้วเลือกที่นี่เลยค่ะ”

LINE ALBUM 221229 21
ADVER WDL 18 12 2022 141
ADVER WDL 18 12 2022 62

Colourful in your Mind เพราะทุกคนมีสีสันเป็นของตัวเอง 

สำหรับคอนเซปต์ของงานแต่งนั้นไม่ได้มีอย่างจริงจัง จึงออกมาเป็น “Colorful in your Mind” คุณเอ๋เชื่อว่าทุกคนนั้นมีสีสันเป็นของตัวเอง การมาจำกัดให้แต่งด้วยสีใดสีหนึ่งเป็นเรื่องไม่จำเป็น บางครั้งสีธีมที่เลือกอาจจะเป็นสีที่แขกไม่ชอบ จึงได้ออกมาเป็นคอนเซปต์นี้ ที่ใครจะแต่งสีอะไรมางานก็ได้ แค่มาจอยกันในงานเท่านี้ก็มีความสุขแล้ว อีกอย่างการมีสีสันที่หลากหลายก็ช่วยเติมความสดใสให้กับงานได้เป็นอย่างดี 

     

LINE ALBUM 221229 12
LINE ALBUM 221229 31
LINE ALBUM 221229 30

งานเลี้ยงตอนเย็นที่เต็มไปด้วยความประทับใจ 

คุณเอ๋ “จริงๆ แล้วเอ๋ตั้งใจไว้ว่าอยากได้งานแต่งที่ไม่เน้นพิธีการมากนัก ก็จะมีงานยกน้ำชาในช่วงบ่ายเท่านั้น ส่วนงานเลี้ยงเย็นเหมือนเป็นการนัดทานข้าวด้วยกันมากกว่า อยากให้ทุกคน Enjoy กับงาน ซึ่งในวันงานอากาศค่อนข้างเย็นพอดี การได้นั่งทานข้าวแบบ Outdoor ริมแม่น้ำเจ้าพระยายิ่งทำให้บรรยากาศในงานมีความโรแมนติกมากขึ้นไปอีก”

นอกจากความสะดวกสบายของสถานที่แล้วเจ้าสาวยังกระซิบบอกทีมงานด้วยว่า การจัดงานที่นี่อาจจะมีของแถมแบบพิเศษมาแบบไม่รู้ตัวด้วย เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นบริเวณที่มีการจุดพลุเฉลิมฉลองกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งอาจทำให้เราได้เห็นพลุที่สวยงามตระการตาในวันพิเศษก็ได้ ซึ่งในวันที่คุณเอ๋จัดงานแต่งงานก็มีคนจุดพลุพอดี ทำให้ได้เก็บภาพความประทับใจพร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม

LINE ALBUM 221229 17

สถานที่ที่ใช่มาในเวลาที่ต้องการ 

การเตรียมตัวหาสถานที่ในตอนแรก ได้เข้าไปดูร้านอาหารที่สามารถปิดเฉพาะโซนได้ แต่ติดเรื่องที่จอดรถ ที่ไม่ค่อยสะดวก พอดีกับจังหวะที่ทางโรงแรมขึ้นป้ายโฆษณาในการจัดงานแต่งงาน เลยโทรสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น และนัดเซลล์เพื่อเข้าไปดูสถานที่จริง

LINE ALBUM 221229 20

เหตุผลในการเลือกจัดงานที่ โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา

หลังจากที่ได้มีการคุยกับเซลล์ถึงเรื่องแพ็กเกจในการจัดงานก็แฮปปี้มากๆ เพราะตรงใจกับที่คิดไว้ทุกอย่าง ทั้งรูปแบบในการตกแต่งสถานที่ และสิ่งที่ทางโรงแรมมีให้ อาจจะมีสิ่งที่อยากได้เพิ่มเติมก็มีการคุยกันกับทางเซลล์ และทีมที่จัดงาน ทางโรงแรมก็มีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของบ่าวสาว แต่สิ่งที่ขอก็อยู่ในขอบเขต อะไรที่ไม่ได้เราก็เข้าใจ แต่อะไรที่ได้ทางโรงแรมก็จัดให้ 

คุณเอ๋ “โดยปกติแล้วโรงแรมจะมีการตกแต่งให้ประมาณนึง แต่ซุ้มดอกไม้ที่เอ๋อยากได้จะเป็นแบบโค้งๆ ซึ่งทางโรงแรมไม่มี แต่เราก็แนะนำว่ามันสวยนะ แถมเข้ากับสถานที่ด้วย ที่สำคัญยังเก็บไว้จัดกับงานอื่นๆ ได้อีกด้วย ทางโรงแรมก็ซื้อใหม่ ซึ่งเป็นการบริการที่น่ารักมากๆ”

LINE ALBUM 221229 26
LINE ALBUM 221229 25
ADVER WDL 18 12 2022 62
ADVER WDL 18 12 2022 89

การบริการของโรงแรมที่แสนประทับใจ 

ติดต่อกับเซลล์ครั้งแรกเดือนเมษา ตกลงกันว่าจะจัดช่วงปลายปี แล้วก็ตกลงจองเลย เพราะชอบทุกอย่าง มันคลิกไปหมด ที่สำคัญคุณเต้ที่เป็นเซลล์ก็ดูแลดีมากๆ ชอบหรือไม่ชอบอะไรก็มีการพูดคุย ปรับเปลี่ยนได้ รีเควสอะไรไปก็พยายามทำให้ พนักงานบริการส่วนอื่นๆ ก็ดูแลแขกดี ไม่เฉพาะบ่าวสาวเท่านั้น แต่รวมถึงแขกคนอื่นๆ ก็ประทับใจ ที่สำคัญอาหารอร่อยมาก หากอยากได้เมนูไหนก็สามารถสั่งเพิ่มเติมได้ อย่างเอ๋ก็จะเลือกซุ้มซาชิมิเพิ่ม

LINE ALBUM 221229 18

บอกต่อความประทับใจให้ว่าที่บ่าวสาว

ว่าที่บ่าวสาวที่อยู่ในช่วงเตรียมงานหากอยากได้งานแต่งในฝันของตัวเอง จะต้องสื่อสารออกมาให้ชัดเจนว่าต้องการอะไร อยากได้แบบไหน และลองหารีวิวสถานที่จัดงานแต่งงานเยอะๆ พร้อมทั้งลิสต์สิ่งที่ต้องทำทั้งหมด พร้อมวาง Timeline ให้ชัดเจน จะได้ไม่พลาดเรื่องสำคัญ ช่วงที่เตรียมงานอาจจะมีความเครียด แต่มีสติไว้ค่ะ ยิ่งได้เห็นว่างานออกมาตามที่ตั้งใจก็จะหายเหนื่อยเลย 

แต่สำหรับบ่าวสาวมือใหม่ ที่ไม่อยากจ้างออแกไนซ์ และอยากได้โรงแรมที่มีบริการอย่างครบครันต้องที่นี่เลย ซื้อแพ็กเกจแต่งงานก็มีครบทุกอย่างแล้ว ที่สำคัญสตาฟดูแลดี ทำงานได้อย่างเหมาะสม ลงตัว ถือเป็นโรงแรมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ส่วนอาหารเลือกเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งอร่อยมากๆ ประทับใจสุด มีให้เลือกทานอย่างหลากหลาย 

LINE ALBUM 221229 23

ขอขอบคุณ

Bride & Groom: เจ้าสาว พิมลพร ฉัพพรรณรังษี (เอ๋) 

                             เจ้าบ่าว สุชาติ สุธีรพรชัย (จิม)

Makeup and hair: Mr. & Mrs. Wedding studio & Organize

Dress: Mr. & Mrs. Wedding studio & Organize

Photographer: Sasori Studio

Decoration: Ramada Plaza by Wyndham Bangkok Menam Riverside