Wedding Day 1388 min

รีวิวงานแต่งในห้องสไตล์โมเดิร์น @ Millennium Hilton Bangkok


รีวิวสถานที่จัดงานวิวแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมห้องบอลรูมสไตล์โมเดิร์น ที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก ณ
โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ (Millennium Hilton Bangkok)

โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ เป็นโรงแรมที่มีมีการออกแบบสถานที่ด้วยสไตล์โมเดิร์น ซึ่งมีห้องบอลรูมให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด ไม่ว่าจะจัดงานเล็กๆ บรรยากาศอบอุ่น หรือจะเป็นงานเลี้ยงที่แขกมากกว่า 800 คนก็เหมาะสม การเดินทางก็สะดวกสบาย อีกทั้งยังมีการบริการที่ครบครัน เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานมากทีเดียว สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่มองหาสถานที่จัดงานแต่งงานบรรยากาศโรแมนติก พร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา Weddinglist มีรีวิวงานแต่งงานของคุณเมี่ยงและคุณอูมาให้ชมกันค่ะ

Wedding Day 1904

การเตรียมงานแต่งงานด้วยตัวเอง

การเตรียมงานแต่งงานคุณเมี่ยงและคุณอูไม่ได้ใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์ เพราะตัดสินใจเตรียมงานแต่งด้วยตัวเอง ซึ่งก็ได้มีการปรึกษาเพื่อนๆ เพื่อขอคำแนะนำบ้าง พร้อมกับการดูรีวิวต่างๆ จากอินเทอร์เน็ต สิ่งแรกที่เริ่มหาคือสถานที่ เพราะคิดว่าสำคัญที่สุด แต่งานแต่งได้เลื่อนออกไปจากกำหนดการเดิม 2 รอบ จากเดิมที่แพลนไว้จะแต่งวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 เพราะการระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้ได้จัดงานจริงๆ ช่วงเดือนตุลาคม แต่ก็มีการจัดงานเล็กๆ ตามฤกษ์มงคลที่บ้านไปแล้ว

Wedding Day 995 min

โจทย์สำคัญในการหาสถานที่จัดงานแต่งงาน

สถานที่แต่งงานเป็นสิ่งที่ได้อันดับแรกๆ เลย หลังจากงานแต่งเลื่อนออกไป เพราะโรคระบาด ก็ไม่ได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานแต่งงาน สำหรับสถานที่จัดงานแต่งตั้งใจว่าจะเลือกเป็นโรงแรม เพราะมีความสะดวกสบาย อีกทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาวเป็นคนร้อนง่าย เลยเลือกจัดในห้องบอลรูม ที่สำคัญไม่อยากเลือกจัดแบบ Outdoor เพราะไม่ชอบอากาศที่ร้อนอบอ้าว นอกจากนี้ก็ไม่อยากมาคอยกังวล และเครียดกับสิ่งที่คาดเดาไม่ได้อย่างสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน  เลยเลือกเป็นโรงแรม เพราะมีความครบครัน แถมยังมีที่พัก ที่จอดรถก็พร้อม 

Wedding Day 1918
Wedding Day 20
Wedding Day 1872
Wedding Day 1843

คุณเมี่ยง “อีกหนึ่งความประทับใจในสถานที่คือ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพเป็นโรงแรมที่มีการออกแบบสวยงาม อีกทั้งทำเลยังติดแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำที่สวยงาม ทำให้บรรยากาศมีความโรแมนติก ที่สำคัญโรงแรมยังอยู่ติดกับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ หากขาดเหลืออะไรก็สามารถซื้อได้ทันเวลา ไม่ต้องกังวลเลย”

Wedding Day 1970
Wedding Day 1928

ธีมงานสีสดใส เน้นความสบายตา

ธีมงานแต่งเลือกเป็นสีที่มีความสดใส สบายตา ซึ่งจะให้ความรู้สึกโฮมมี่หน่อยๆ มองแล้วรู้สึกผ่อนคลาย  ซึ่งตรงกับความตั้งใจของบ่าวสาวที่อยากให้งานมีไวบ์ของความอบอุ่น ซึ่งทางทีมตกแต่งก็มีการออกแบบและจัดได้อย่างสวยงาม 

คุณเมี่ยง “สำหรับธีมงานไม่เน้นความหรูหรา แต่อยากให้มีความสบายตาสบายใจ ยิ่งช่วงที่เจ้าบ่าวที่จะบรรเลงเปียโน อยากให้ทุกคนรู้สึกถึงบรรยากาศงานที่มีความอบอุ่น ละมุนค่ะ ซึ่งเปียโนสีขาวที่เห็นอยู่นั้นทีมตกแต่งทำโครงขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เข้ากับธีมงาน แล้วใส่เปียโนไฟฟ้าของเจ้าบ่าวลงไป ซึ่งทำขึ้นมาใหม่เลย ”

Wedding Day 1210 min
Wedding Day 330 min
Wedding Day 335 min
Wedding Day 16
Wedding Day 1293 min

เลือกจัดงานแบบงานหมั้นเช้า เลี้ยงเที่ยง

รูปแบบงานเป็นงานหมั้นเช้า เลี้ยงเที่ยง ซึ่งทางคุณเมี่ยงและคุณอูเลือกอาหารเป็นแบบค็อกเทล พร้อมด้วยซุ้มอาหารที่เอาเข้ามาเพิ่มเติม เพราะต้องการให้แขกในงานอิ่มอร่อย ไม่อยากให้กลับไปแบบหิวๆ สำหรับอาหารของทางโรงแรมได้เข้าไปเทสก่อน โดยทางโรมแรมก็จะมีเมนูมาให้เลือกว่าต้องการเทสเมนูไหนบ้าง หากต้องการปรับเปลี่ยนก็สามารถแจ้งได้เลย เมื่อถึงวันงานอาหารที่จัดเตรียมไว้ทั้งส่วนของโรงแรม และซุ้มอาหารที่ซื้อเพิ่มเติมเยอะมาก จนเพื่อนๆ และแขกบอกว่า ‘เป็นงานแต่งที่อาหารเยอะมาก’ แต่ก็ได้ยินคำชมตลอดว่าอาหารอร่อย 

Wedding Day 994 min
Wedding Day 549 min
Wedding Day 1018 min
Wedding Day 970 min
Wedding Day 852 min
Wedding Day 790 min
Wedding Day 837 min
Wedding Day 337 min
Wedding Day 1018 min
Wedding Day 463 min

เลือกทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกับเพื่อน

ด้วยความที่ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเป็นคนที่ชอบความเรียบง่าย ภายในงานจึงไม่ได้มีพิธีรีตองใดๆ มากนัก ไม่มีประธานในพิธี ไม่มีการคล้องพวงมาลัย แต่เปลี่ยนเป็นช่วง  Vow Exchange ที่บ่าวสาวจะได้กล่าวคำสัญญาแทนใจถึงกันและกัน และให้คนสนิทอวยพรทั้งคู่ด้วย นอกจากนี้พี่วาส จากทีม Wedding Planner เลยเสนอว่าให้ทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกับเพื่อน จึงได้เป็นเกมชิงรางวัล โดยการตอบคำถามเกี่ยวกับบ่าวสาว ซึ่งทุกคนในงานดูสนุก และจอยกับเกมมากๆ

Wedding Day 1647 min
Wedding Day 1582 min
Wedding Day 1611 min
Wedding Day 1606 min
Wedding Day 1519 min
Wedding Day 1511 min
Wedding Day 1532 min
Wedding Day 1526 min

การหาข้อมูลสถานที่จัดงานแต่งงาน

จริงๆ แล้วดูข้อมูลจากหลายๆ แหล่ง ทั้งการเสริชรีวิวจากกูเกิล ดูจากตามเว็บไซต์ รวมถึงเว็บไซต์ Weddinglist ด้วย ซึ่งมีข้อมูลอย่างครบครัน เมื่อได้ข้อมูลต่างๆ ก็จะจดลิสต์รายการต่างๆ แยกไว้ เพื่อนำมาเปรียบเทียบอีกที ส่วนโรงแรมก็ดูจากรีวิว แล้วเลือกที่ตรงตามโจทย์ที่ตั้งไว้ หลังจากนั้นก็ติดต่อเซลล์ เพื่อเข้าไปดูสถานที่จริง 

คุณเมี่ยง “ในส่วนของโรงแรมเมี่ยงดูไว้หลายที่ แล้วทำตารางเปรียบเทียบ ทั้งเรื่องของราคา ขนาดห้อง และปริมาณที่รองรับแขก ดูไปหลายที่เลย แต่ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพนั้นตรงใจทุกอย่าง”

Wedding Day 1657 min

ความประทับใจในสถานที่จัดงานแต่งงาน

โรงแรมมิลเลนเนียน ฮิลตัน กรุงเทพ เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่มีความครบครัน นอกจากการออกแบบตกแต่งที่มีความสวยงามทันสมัยแล้ว ยังเดินทางง่าย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว รถไฟฟ้า อีกทั้งยังมีเรือของโรงแรมบริการรับส่งอีกด้วย ที่สำคัญพนักงานบริการดีมาก

คุณเมี่ยง “ตอนที่เข้าไปดูสถานที่จริง โรงแรมอยู่ในช่วงรีโนเวท ซึ่งปรับให้มีความโมเดิร์น ซึ่งถูกใจเราทั้งคู่มากๆ ที่สำคัญ First Impression ที่ได้เจอกับคุณจ๊อบ และเซลล์ที่คอยดูแลคือประทับใจ ไม่ว่าจะต้องการอะไรก็คอยปรับให้เสมอ คอยซับพอร์ท ถามถึงความต้องการไม่เคยขาด มีปัญหาตรงไหนก็จัดการให้ได้เสมอ แม้ว่างานแต่งจะต้องเลื่อนไปถึง 2 ครั้ง แต่ทีมเซลล์ไม่เคยกดดันในการเลือกวันแต่งเลย ไม่เคยทำให้เครียด เขาได้ให้เราได้คิดทบทวน และตัดสินใจเสมอ ที่สำคัญดีลต่างๆ ที่คุยกันไว้ก็ยังให้เหมือนเดิม ”

อีกหนึ่งความประทับใจ คือ คืนก่อนแต่ง ทางคุณเมี่ยงและคุณอูได้เข้าพักที่โรงแรม แต่พอเช็กชุดแต่งงานพบว่าชุดเจ้าสาวยับ ตอนนั้นก็ร้อนใจ เพราะเป็นชุดที่ใช้ในงานเช้า พอไลน์ไปบอกทีมเซลล์ ก็มีพนักงานมารับชุดไปรีดให้เลย แม้จะนอกเวลางานแล้ว แต่ทีมของโรงแรมก็พร้อมดูแลตลอด เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งหลังจากนั้น 2-3 ชม. ก็เอาชุดมาส่งให้ พร้อมทั้งบอกด้วยว่าหากติดตรงไหนไม่ต้องเกรงใจ สามารถโทรหาได้ตลอด 24 ชม. เลย รู้สึกว่าโรงแรมใส่ใจ และดูแลดีมากๆ คิดว่าเลือกไม่ผิดเลยที่ใช้บริการที่นี่

Wedding Day 1062 min

สิ่งที่อยากฝากบอกว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมตัว

สิ่งสำคัญของการจัดงานแต่งงานคือบ่าวสาวต้องสื่อสารกันให้มากๆ เพื่อที่จะได้เข้าใจตรงกันว่าอยากได้อะไร มาช่วยกันคิด เพื่อให้งานออกมาตรงใจทั้งคู่ แม้ว่าในช่วงแรกอาจจะยังไม่รู้ว่าต้องการอะไร เพราะทุกคนก็ใหม่มากๆ แต่การช่วยกันคิด จะทำให้ได้ไอเดียดีๆ เสมอ แม้ว่าระหว่างทางจะมีปัญหา ความคิดไม่ตรงกันบ้าง ให้หาตรงกลาง พอเริ่มจับทางได้ ทุกอย่างก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ที่สำคัญการแบ่งหน้าที่กันจะช่วยให้แพลนงานราบรื่นมากยิ่งขึ้น 

Wedding Day 1799

ขอขอบคุณ 

Bride & Groom: คุณเมี่ยง ศิตวรรษ์ นวสัมฤทธิ์ (เจ้าสาว) คุณอู พุฒตรี ธาราธิคุณเดช (เจ้าบ่าว)

Makeup And Hair: Dasneng Makeup , Gee_jiwat

Dress: Varisa Weddingdress

Photographer: Note Wannasin

Decoration / Venue: Studio Tandem Wedding and Event 

Venue : Millennium Hilton Bangkok