Demo MewBook250

รีวิวงานแต่งเช้าในสวน บรรยากาศสุดชิลล์ พร้อมด้วยงานเย็นในห้องบอลรูม แสนโรแมนติก ที่มีความโมเดิร์น และหรูหรา ณ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse)


โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์(Bangkok Marriott Hotel The Surawongse) เป็นโรงแรมที่มีการออกแบบและตกแต่งด้วยการนำศิลปะของไทยแขนงต่างๆ เข้ามาประดับตกแต่ง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของความเป็นไทย นอกจากนี้ยังมีการนำศิลปะไทยมาตกแต่งด้วยสไตล์จีน เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นชุมชนสุรวงศ์ ทำให้ที่โรงแรมนี้มีความสวยงาม เหมาะเป็นสถานที่จัดงาน ที่สำคัญโรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ยังสามารถจัดงานแต่งงานได้ทั้งแบบ Indoor และ แบบ Outdoor เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายอย่างลงตัว วันนี้ Wedddinglist จะพาทุกคนไปชมงานแต่งงานของ คุณหมิวและคุณบุ๊ค ที่เลือกจัดงานเช้าที่สวน และงานเย็นที่ห้องบอลรูม จะสวยงาม และน่ารักขนาดไหนไปชมกันเลยค่ะ

Demo MewBook097

เริ่มต้นจากการเลือกสถานที่ ส่วนที่สำคัญที่สุด

การเริ่มต้นจัดงานแต่งงานของคู่เรานั้นเริ่มจากการหาสถานที่ เพราะคิดว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด โดยเริ่มจากการเสิร์ชหาทางอินเทอร์เน็ต โดยมีโจทย์ว่าตั้งอยู่ในโซนเมือง เดินทางสะดวก บรรยากาศดี และสามารถรองรับแขกได้เพียงพอ หลังจากที่ลิสต์ไว้ก็ได้มีการเดินทางไปดูโรงแรมด้วยกันหลายที่ แต่ก็ยังไม่ถูกใจเรื่องของขนาดห้องสักที จนมาเจอที่โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ เป็นขนาดห้องที่ถูกใจ แถมบรรยากาศดี พี่ๆ เซลล์ที่ดูแลก็น่ารัก สุดท้ายแล้วเลยตัดสินใจเลือกที่นี่

Demo MewBook198
Demo MewBook234

คอนเซปต์ชิลล์ๆ ที่สามารถเลือกใส่ชุดในแบบของตัวเอง 

คุณหมิว “จริงๆ แล้วคอนเซปต์หรือธีมของงานไม่ซีเรียสเลยค่ะ เพราะอยากให้งานมีความเป็นกันเอง สบายๆ เหมือนนัดกันกินข้าว ใครอยากใส่ชุดแบบไหน หรือว่าแต่งโทนสีอะไรก็ได้ เลือกในแบบที่ทุกคนมั่นใจ และสะดวกได้เลย”

Demo MewBook231
Demo MewBook104
Demo MewBook206

ในช่วงโควิดที่ผ่านมาเป็นช่วงที่งดจัดงานแต่ง หรืองานที่ต้องมีการรวมตัวกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด หลังจากที่สถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลาย สามารถกลับมาจัดงานได้แล้ว เลยอยากให้งานแต่งของเราออกมาเหมือนการนัดทุกคนมาจอยกัน หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน เลยอยากให้ทุกคนในงานเป็นตัวเอง และร่วมสนุกไปกับงานมากกว่า

Demo MewBook216
Demo MewBook299

เลือกจัดงานเช้าที่สวน บรรยากาศร่มรื่น เป็นกันเอง 

หลังจากที่เข้าไปดูสถานที่เห็นว่ามีพื้นที่สำหรับการจัดงานทั้งแบบ Indoor และแบบ Outdoor เลยเลือกจัดงานเช้าที่สวน เพราะมีความสวยงามร่มรื่น พิธีในงานช่วงเช้าก็จะเป็นงานหมั้นเล็กๆ และมีพิธียกน้ำชาเพื่อแสดงความเคารพผู้ใหญ่ แขกส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนที่สนิทกัน บรรยากาศในงานเช้าจึงเต็มไปด้วยความอบอุ่น 

Demo MewBook068
Demo MewBook092
Demo MewBook001
Demo MewBook014
Demo MewBook025
Demo MewBook011
Demo MewBook009
Demo MewBook124
Demo MewBook120

งานเย็นแสนโรแมนติก ในห้องบอลรูมสุดหรู 

สำหรับงานเลี้ยงในช่วงเย็นเป็นการจัดในห้องบอลรูมที่มีการออกแบบมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แต่ก็ยังแฝงความเป็นไทยด้วยลวดลายกนกเครือเถาว์บนผนัง ซึ่งมีการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นห้องที่สวยงามเหนือกาลเวลา ที่สำคัญห้องจัดเลี้ยงที่นี่เพดานสูง ทำให้รู้สึกโอ่อ่า และปลอดโปร่ง ไม่อึดอัดเลย

Demo MewBook185
Demo MewBook192
Demo MewBook160

ทีมเซลล์มืออาชีพ จัดการปัญหาได้อย่างทันท่วงที 

การจัดงานแต่งงานที่นี่นอกจากความสวยงามของสถานที่แล้ว ทีมเซลล์ยังมีความเป็นมืออาชีพมากๆ ตลอดการเตรียมงานก็มีการแนะนำในหลายๆ ส่วน ทั้งออแกไนซ์ ทีมเวดดิ้งแพลนเนอร์ และทีมตกแต่งสถานที่ 

อีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพคือในวันงานห้องบอลรูมที่ใช้มีการจัดงานก่อนหน้า ทำให้ทางบ่าวสาวเกิดความกังวลว่าจะจัดงานไม่ทัน เวลาจะกระชั้นชิดเกินไปไหม แต่สุดท้ายทีมเซลล์ก็แนะนำให้ใช้ทีมออแกไนซ์เดียวกับงานนั้นเลย เขาจะได้เตรียมพร้อมและจัดได้ทัน ซึ่งเป็นแผนที่เวิร์คมากๆ ค่ะ ส่วนวันจริงทุกอย่างราบรื่นมากๆ ไม่มีอะไรต้องกังวลเลย ในวันนี้บ่าวสาวยืนถ่ายรูปกับแขกอย่างเดียวเลย ที่เหลือทีมงานช่วยเหลือดีมาก

Demo MewBook173
Demo MewBook177

อาหารรสชาติอร่อย ถูกใจแขกทุกคน 

วันงานแต่งหมิวเลือกอาหารเป็นแบบค็อกเทล และมีการซื้อซุ้มอาหารจากทางโรงแรมเพิ่มเติม เพราะในวันที่มี Food Tasting อาหารรสชาติอร่อยลงตัว ไม่ต้องปรับอะไรเลย แขกที่มาร่วมงานก็ชมว่าอาหารอร่อยตลอดเลย หลังจากที่จบงานไปแล้วคุยกันก็ยังพูดถึงเรื่องอาหารของที่นี่ว่ารสชาติดีจริงๆ

Demo MewBook201
Demo MewBook203

สถานที่จัดงานสวยงาม มีให้เลือกทั้งแบบ Indoor และ Outdoor

สำหรับเหตุผลที่เลือกจัดงานแต่งงานที่นี่หลักๆ เป็นเพราะที่นี่สามารถจัดงานในสวนได้ ซึ่งเป็นโซนที่มีความสวยงามมากๆ ที่สำคัญช่วงที่จัดถือเป็นช่วงที่อากาศเย็นกำลังดี การจัดงานในสวนจึงให้ความรู้สึกที่สบายๆ เป็นกันเอง นอกจากนี้ที่นี่ยังตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งบรรยากาศ การตกแต่งที่สวยงาม เดินทางสะดวก และห้องที่สามารถรองรับจำนวนแขกของเราได้อย่างเพียงพอ

Demo MewBook015
Demo MewBook062
Demo MewBook117
Demo MewBook234
Demo MewBook269

บอกต่อความประทับใจให้ว่าที่บ่าวสาว 

เมื่อมาเห็นสถานที่จริงสิ่งแรกที่ประทับใจคือความสวยงามของสถานที่ แต่หลังจากที่ได้สัมผัส ได้ทำงานร่วมกันประทับใจในการจัดงานของโรงแรมที่มีความเป็นมืออาชีพ ทีมเซลล์ดูแลดีมากๆ ต้องขอบคุณจริงๆ ไม่ว่าจะมีปัญหาติดขัดตรงไหน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ก็สามารถจัดการปัญหาทุกอย่างได้อย่างดี ทางไหนที่แก้ไขแล้วทางเรารู้สึกไม่แฮปปี้ทางโรงแรมก็พร้อมเปลี่ยนวิธีใหม่ รู้สึกว่าโรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ทำให้รู้สึกถึงความพิเศษจริงๆ รู้สึกว่าเลือกไม่ผิดเลยที่จัดงานแต่งที่นี่ 

Demo MewBook247

คุณหมิว “อีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ คือตอนที่กำลังทำธุระอยู่ในห้องน้ำ สัญญาณเตือนที่ห้องเกิดดังขึ้น ตอนนั้นหมิวกับเจ้าบ่าวก็ไม่ได้ยินหรอกค่ะ เพราะอยู่ในห้องน้ำทั้งคู่ จนออกมากันแล้วส่องดูที่ตาแมวจึงเปิดประตูให้ทีมงาน ปรากฏว่าเขามากันเยอะมากๆ คำถามแรกก็ถามเราเลยว่า ‘โอเคใช่ไหม’ เหตุการณ์นั้นทำให้รู้สึกและรับรู้ได้ถึงความใส่ใจ”

Demo MewBook261

ขอขอบคุณ

Bride & Groom: คุณหมิว ธันยนันท์ วิบูลย์ปาณะสุข คุณบุ๊ค อธิศ ลิขิตเดชาโรจน์

Makeup and Hair : งานเช้า Onisooke makeup งานเย็น ไม้แมน แอนด์ เอิร์ธ Maiman and earth

Dress : งานเช้า MONIQUE Wedding งานเย็น Peter Choo Bridal

Photographer : Pingpong Photography

Decoration : Mahassajan Wedding Decor & Organizer

Wedding Planner : At Real Wedding Planner