DSC 8162

รีวิวงานแต่งงานแสนอบอุ่น กับบรรยากาศงานแต่งเช้าเลี้ยงเที่ยงที่มีแต่ความสดชื่นสว่างไสว ณ โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ


รีวิวงานแต่งงาน ณ โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ ที่ Weddinglist นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นงานแต่งงานตอนกลางวันอันแสนอบอุ่น ของคุณลูกน้ำและคุณแบงค์ ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่คู่รักยุคใหม่หลายคู่น่าจะถูกใจค่ะ

เพราะในยุคปัจจุบันที่คู่บ่าวสาวคนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากจัดงานแต่งงานแบบเรียบง่าย อบอุ่น เน้นบรรยากาศสบายๆ ไม่เคร่งเรื่องพิธีกรรมมากขึ้น เพราะอยากให้งานแต่งงานเป็นวาระสำคัญที่คู่บ่าวสาวจะได้เฉลิมฉลองกับครอบครัวและคนสำคัญจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังอยากให้งานที่สำคัญครั้งเดียวในชีวิตมีภาพความงดงาม ภูมิฐาน เพียบพร้อม และมีบรรยากาศแห่งการเริ่มต้นใหม่ที่ดี

งานแต่งงานของคู่คุณลูกน้ำและคุณแบงค์ ทำให้เราเห็นว่าสถานที่จัดงานแต่งงานของโรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมดนี้ค่ะ

GMP1505

 โจทย์คือความอบอุ่น เป็นส่วนตัว และความสุขสบายของแขกเหรื่อผู้เป็นที่รัก

“เราจัดงานแต่งงานกันในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19
เราเลยวางแผนกันไว้ว่าแขกที่มาร่วมงานไม่อยากให้เกิน 200 คน
เพื่อที่งานจะได้ไม่แออัดเกินไป ทำให้แขกในงานเรามีแต่ครอบครัว ญาติๆ
และเพื่อนสนิทของเราทั้งสองคน
บรรยากาศงานแต่งของเราจึงมีความเป็นกันเอง
เหมือนเป็นการมาพบปะพูดคุยกันหลังจากห่างหายไม่เจอหน้ากันจากสถานการณ์โควิด”

GMP1210
GMP2496
DSC 6035

“ส่วนธีมงานเราเลือกใช้โทนสีส้ม น้ำตาล ทอง
เพราะรู้สึกเป็นโทนสีที่ถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวย
แต่เราไม่ได้กำหนดสีธีมชุมของแขกที่มาร่วมงาน
เพราะอยากให้แขกได้เลือกสีที่เค้าคิดว่าสวยและมั่นใจที่สุด
รวมถึงไม่อยากให้แขกเป็นกังวลกับการหาสีชุดในการมาร่วมงานแต่งของเราค่ะ”

GMP1147
GMP1672

 เหตุผลที่เลือกจัดงานแต่งงานที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ

ทำเลดี แขกเดินทางได้สะดวก

“ด้วยความที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ
และใกล้กับรถไฟฟ้า BTS(สถานีพร้อมพงษ์)
เลยมองว่าถ้าจัดที่นี่จะทำให้แขกที่แม้ไม่มีรถส่วนตัวก็สามารถเดินทางมาได้สะดวกค่ะ”

 สถานที่จัดงานมีความเป็นส่วนตัว

“ชอบที่ห้อง Study สำหรับจัดพิธีหมั้นตอนเช้าที่ชั้น 2
และห้อง Ballroom สำหรับจัดงานเลี้ยงตอนเที่ยงที่ชั้น 3 มีการแยกชั้นอย่างชัดเจน
รวมถึงในแต่ละชั้นก็จะมีแค่ห้องจัดงานเพียง 1 ห้อง
ทำให้มีพื้นที่สำหรับการจัดพิธีการ และส่วนที่จัดไว้สำหรับให้แขกรับประทานอาหารว่างได้สะดวก
ทำให้บรรยากาศในวันนั้นมีความเป็นส่วนตัว

เพราะว่าจะมีเพียงแขกของเราเพียงงานเดียวค่ะ”

DSC 8255

 ห้องจัดเลี้ยงสวย บรรยากาศดี

“นอกจากห้อง Ballroom ที่ใช้จัดงานเลี้ยงสามารถรองรับแขกได้ประมาณ 200 คน

ตามที่เราได้ลิสต์รายชื่อแขกไว้ ยังชอบที่ห้องจัดเลี้ยงและพื้นที่ Foyer กว้าง
และเพดานสูง ทำให้บรรยากาศปลอดโปร่ง
สามารถแบ่งสัดส่วนในการวาง Backdrop, Gallery
รวมไปถึง photobooth ได้แบบไม่แออัด

แถมพื้นที่ด้านข้างของโรงแรม มีส่วนที่เป็นพื้นหญ้า และกำแพงต้นไม้สีเขียว
ซึ่งสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับตั้งขบวนขันหมากได้ แล้วก็ถ่ายรูปออกมาสวยด้วย
เมื่อเดินเข้ามาสิ่งที่ประทับใจอีกจุดคือบันไดที่เดินขึ้นไปห้องพิธีหมั้น (ชั้น 2)
ตรงจุดนี้เมื่อถ่ายรูปออกมาสวยมากๆค่ะ
รวมไปถึงสถานที่ในห้องจัดพิธีหมั้นและจัดงานเลี้ยงก็เหมาะสมลงตัว”

DSC 6741
DSC 6454

 ประทับใจการบริการ

“ประทับใจคุณกิ๊ฟ(เซลล์)ซึ่งให้คำแนะนำในการจัดงานดีมากๆ
ในวันที่เข้าไปชมโรงแรมในครั้งแรก
คุณกิ๊ฟได้พาไปดูสถานที่ในการจัดงาน รวมไปถึงห้องพัก
ทำให้เรารู้สึกประทับใจในการบริการและชื่นชอบความสวยงามของสถานที่
ทำให้สุดท้ายเราเลยตกลงที่จะเลือกจัดงานที่นี่

อีกอย่างคือประทับใจห้องพักที่ทางโรงแรมจัดให้ค่ะ
ห้องกว้าง มีการแบ่งสัดส่วนสำหรับนอนและห้องสำหรับแต่งหน้า ทำผม
ทำให้สามารถเตรียมตัวได้แบบสบายๆ เลย

อีกทั้งการจัดการเรื่องสถานการณ์โควิดก็มีความยืดหยุ่นมาก
ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยที่อาจจะทำให้ไม่สามารถจัดงานได้
ทางโรงแรมก็สามารถให้เลื่อนงานออกไปจนถึงเวลาที่พร้อมได้อีกด้วยค่ะ”

 

DSC 6333
GMP3276

DSC 6410
GMP1967

 บรรยากาศแห่งความประทับใจ

พิธีหมั้นและพิธียกน้ำชาช่วงเช้าของคุณลูกน้ำและคุณแบงค์จัดขึ้นที่ห้อง Study ด้วยจำนวนแขกประมาณ 50 ท่าน ตกแต่งด้วยดอกไม้โทนสีส้ม น้ำตาล ทอง เข้ากันดีกับห้องจัดเลี้ยงดีไซน์โมเดิร์น-คอนเทมโพรารี่ ที่เนรมิตบรรยากาศงานพิธีให้ดูสง่างามภูมิฐานอยู่แล้วแม้ไม่ตกแต่งเพิ่มเติมมาก

DSC 7100
DSC2366
DSC2582

โดยช่วงเช้านี้เริ่มต้นที่พิธีแห่ขันหมาก มาจากทางด้านข้างโรงแรม ซึ่งมีสนามหญ้าสีเขียวกับกำแพงต้นไม้ อาบด้วยแสงธรรมชาติยามเช้าที่ส่องลงมาอำนวยอวยพรให้การเริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่นี้สว่างไสวเหมือนเช้าวันใหม่เสมอไปค่ะ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของสถานที่จัดงานแต่งงานของโรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ คือบันไดวนขึ้นไปยังห้องจัดเลี้ยง ซึ่งด้านข้างเป็นกระจกบานสูงรับแสงเต็มที่และเผยวิวด้านนอกให้รู้สึกปลอดโปร่งค่ะ

GMP2078
GMP2357
DSC 7337

ส่วนงานเลี้ยงฉลองสมรสช่วงเที่ยงจัดขึ้นที่ห้อง Grand Ballroom ซึ่งอยู่อีกชั้น เป็นสัดส่วนแยกจากพิธีช่วงเช้า และสามารถรองรับแขกได้ถึง 240 ท่าน

จุดเด่นที่คู่บ่าวสาวของที่นี่ต่างประทับใจ คือพื้นที่ Foyer สีขาวสไตล์โมเดิร์น ที่ดูหรูหรา และพร้อมรอวงรับการตกแต่งได้หลากหลายธีม ซึ่งวันนี้ทั้ง Foyer ดูมีทั้งความอบอุ่น และดูสว่างไสว มีชีวิตชีวา ไปด้วยโทนสีร้อนเก๋ๆ ค่ะ

DSC 7788

“สำหรับงานเลี้ยง เราสองคนได้คุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า ไม่อยากให้งานดูเป็นทางการมาก
ในงานเลี้ยงของเราเลยมีแค่เปิด Presentation แนะนำบ่าวสาวที่เราก็ทำกันเอง
และมีตัดเค้กนิดหน่อย 
ไม่ได้มีประธานกล่าวเปิดงาน
ไม่มีคุณพ่อคุณแม่ขึ้นมาพูด และไม่ได้มีการโยนช่อดอกไม้ด้วย
เพราะเราเคยไปงานแต่งงานเพื่อนๆ แล้วโดนเรียกบังคับให้ออกไปรับช่อดอกไม้ตลอด
ซึ่งเราเองรู้สึกว่าไม่อยากบังคับใคร ก็เลยตัดส่วนนี้ออกไป

สำหรับในช่วงงานเลี้ยงเรารู้สึกประทับใจแขกมากๆ
เพราะในช่วงนั้นสถานการณ์โควิดก็ยังไม่ได้หมด 100%
แต่แขกทุกคนก็ให้เกียรติและเสียสละมาร่วมวันสำคัญของเรา”

DSC 7739
GMP3196

DSC3226

 ความประทับใจที่มีต่อโรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ

“รู้สึกประทับใจทุกอย่างเลยค่ะ คิดถูกที่ตัดสินใจเลือกจัดงานแต่งงานที่โรงแรมนี้
ตั้งแต่สถานที่ในการจัดงาน อาหาร รวมไปถึงห้องพักของโรงแรม
ทุกอย่างลงตัวตามแบบที่เราอยากได้ไปหมด

รวมไปถึงประทับใจคุณกิ๊ฟ(เซลล์) ที่คอยดูแลและให้คำแนะนำเรา
สามารถปรึกษาได้ทุกเรื่อง
ตั้งแต่รูปแบบในการจัดงาน การตกแต่งหรือการจัดสถานที่
รวมไปถึงการประมาณจำนวนในการจัดเตรียมอาหารสำหรับแขกในงานเลี้ยง
คุณกิ๊ฟก็ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีค่ะ”

GMP3080

 ฝากถึงคู่บ่าวสาวในอนาคต

GMP2584
GMP2679

“แนะนำคู่บ่าวสาวที่จะจัดงานในช่วงที่ยังมีสถานการณ์โควิด
หากมีข้อกังวลแนะนำให้คุยกับทางเซลล์ในเรื่องของแผนสำรองสำหรับเหตุสุดวิสัย
เช่น การประกาศ lock down หรือมีการติดโควิด
แล้วจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงาน ไว้ให้ชัดเจนค่ะ

ถ้าเป็นไปได้อยากให้เตรียมงานล่วงหน้ากันหลายๆ เดือน
เพราะว่าหลายบริการที่เป็นเจ้าดังๆ คิวจะเต็มไว
อาจจะต้องทำการนัดคิวล่วงหน้าหลายเดือนเลย เช่น สถานที่ ช่างแต่งหน้า ช่างภาพ ฯลฯ

ที่สำคัญแนะนำให้ทำตารางค่าใช้จ่าย เพื่อจะได้บริหารค่าใช้จ่ายทั้งหมด
รวมไปถึงจัดทำแพลนเนอร์ เพื่อที่จดและวางแผนว่าต้องทำอะไรบ้าง
เหลืออะไรบ้าง จะได้ไม่ลนและไม่ตกหล่นเมื่อใกล้ถึงวันงานค่ะ”

GMP3065
DSC 6080

DSC 7341

 บริการที่คู่บ่าวสาวเลือกใช้

สถานที่จัดงานแต่งงาน : Hilton Sukhumvit Bangkok
ชุดเจ้าบ่าว : Amata Wedding
ชุดเจ้าสาว : Amata Wedding
ช่างแต่งหน้า : palmpava.makeup
ช่างภาพ : Gamour Studio
การ์ดแต่งงาน : Gamour Studio
page